Breaking News

ปิดฉาก “ท้องทิพย์” พร้อมคำขอโทษ

ปิดฉาก “ท้องทิพย์” พร้อมคำขอโทษ

ปิดฉาก “ท้องทิพย์” พร้อมคำขอโทษ

เหตุการณ์ “ท้องทิพย์” เกิดขึ้นหลังจากที่สามีภรรยาทวงถามหาศพลูกแฝด หลังจากได้รับโทรศัพท์ให้ไปรับศพลูก แต่เมื่อจะนำกลับไปเผาปรากฏว่า ได้แค่ผ้าขนหนู ไม่มีศพลูกแต่อย่างใด ทำให้เรื่องนี้ตกเป็นข่าวดัง สื่อทุกสำนักให้ความสนใจ เพราะทั้งสองฝ่ายยืนยันความบริสุทธิ์กันอย่างหนักแน่น ล่าสุดฝ่ายสองสามีภรรยาได้ออกมาขอโทษแล้ว โดยรายละเอียดมีดังนี้

เริ่มต้นจากคำโกหก

สาวอายุ 21 ปี เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา อ้างว่าศพบุตรชายตนหายไป หลังรับจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปทำการฌาปนกิจศพ จากการสอบปากคำระบุว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค. น.ส.กรกนกได้คลอดบุตรแฝดชายและหญิงที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี แต่แฝดชายมีน้ำหนักน้อย จึงแนะนำให้ส่งมาอบที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี เพื่อทำการรักษา แต่วันที่ 17 พ.ค. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเด็กหัวใจเต้นผิดจังหวะและหยุดหายใจ จนมาถึงวันที่ 18 พ.ค. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเด็กได้เสียชีวิตแล้ว

คำแถลงการณ์จากโรงพยาบาล

โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชได้แถลงข่าวกรณีดังกล่าว จากการตรวจสอบไม่มีประวัติการคลอด แต่แม่เด็กไปตรวจการตกขาว อุ้งเชิงกรานอักเสบและได้แอดมิตที่โรงพยาบาลบางปลาม้าเมื่อวันที่ 11-14 พ.ค.ที่ผ่านมา 

โดยได้ตรวจการตั้งครรภ์ทั้งหมด 2 ครั้ง แต่ไม่พบการตั้งครรภ์ ซึ่งการที่เป็นโรงพยาบาลชุมชนจะไม่สามารถให้การรักษาดูแลได้ ต้องส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยา ซึ่งจากการย้อนประวัติไปช่วง 1 ปี คนไข้รายนี้ไม่มีการตั้งครรภ์แต่อย่างใด และที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชก็ไม่มีการรับรักษาเด็ก

ขอร้องอย่าสร้างปัญหาเพิ่ม

นพ.พัฒธพงษ์ ประชาสันติกุล นายแพทย์ชำนาญการพิเศษกล่าวว่า ขอร้องประชาชน ทุกวันนี้แพทย์ พยาบาลทำงานสู้กับโควิดก็เหนื่อย รักษาคนไข้ก็เหนื่อย ไหนจะบริการฉีดวัคซีนประชาชนอีก อยากฝากว่าอย่าได้สร้างปัญหา เรื่องดังกล่าวเป็นความผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเกิดปัญหาต้องมาเสียเวลาตอบคำถามสังคม ทำให้ต้องเสียเวลา แทนที่จะได้ทำงาน ทำหน้าที่รักษาผู้ป่วย อยากฝากไว้ก่อนทำอะไรให้คิดสักนิดจะได้ไม่เดือดร้อน 

ส่วนการดำเนินคดีนั้น หากตรวจสอบจุดประสงค์ของแม่ต้องการอะไรกันแน่ หรือมีความบกพร่องทางจิตหรือไม่ หากมีปัญหาสุขภาพจิต มีการรับรองทางแพทย์ อาจจะช่วยหาทางแก้ไขรักษา แต่หากไม่มีก็คงต้องดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

คำขอโทษจากเหตุการณ์ “ท้องทิพย์”

ล่าสุดนายเกรียงไกร อายุ 30 ปี สามี น.ส.กรกนก อายุ 22 ปี ออกมาสารภาพกับสังคมว่าขณะนี้ภรรยาอยู่ในสภาพย่ำแย่ ตนไม่ได้รู้สึกโกรธภรรยาเพราะรักภรรยามาก ที่ภรรยาทำลงไปนั้นเพราะรัก กลัวว่าสามีไม่พอใจในตัวเขา เลยไม่ได้บอกเรื่องนี้ให้ฟัง เรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นภรรยาเพิ่งเปิดอกเมื่อช่วงสายของวันนี้ 

ข้อเท็จจริงก็คือภรรยาท้องจริงๆ ได้ประมาณ 4-5 เดือน แต่ว่าหลุดไป ตอนนี้ได้ปรึกษากับภรรยาจนทราบข้อเท็จจริงมาพอสมควรเพื่อให้สื่อมวลชนได้รับรู้ก่อน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นอกเหนือจากนี้จะไปพูดในวันแถลงข่าว ในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ 

พร้อมทั้งเอ่ยขอโทษสื่อมวลชนที่ต้องมาตามเรื่องของตนและภรรยาในวันนี้  ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ตนได้พูดคุยปรึกษากับภรรยา ให้นำเรื่องจริงมาพูดจึงได้ทราบข้อมูลเหมือนอย่างในวันนี้ ซึ่งทางด้านภรรยาก็รู้สึกเสียใจ ร้องไห้และไม่พร้อมที่จะพูดในวันนี้

ปิดฉากกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะว่าเรื่องทั้งหมดเกี่ยวกับความเป็นความตายของชีวิตคน จึงทำให้เป็นเรื่องที่สื่อให้ความสนใจ แต่เมื่อพบว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง ก็ทำให้เกิดความเสียหายทั้งหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องเวลา ทั้งนี้ทั้งนั้น ทาง keywordsfun ขอเป็นกำลังใจทีมบุคคลากรทางการแพทย์ทุกท่านด้วย

ช่องทางติดต่อพวกเราเพิ่มเติม : FB KeywordsFun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย