Anime

โจโจ้ ภาคนักรบประกายดาว

โจโจ้ ภาคนักรบประกายดาว
คุโจ โจทาโร่

โจโจ้ ภาคนักรบประกายดาว สำหรับภาคนี้มาถึงภาคที่ 3 กันแล้ว โจโจ้ ภาคนี้มีชื่อภาคว่า ภาคนักรบประกายดาว พระเอกของเรา ชื่อว่าคุโจ โจทาโร่ เป็นลูกชายของโจเซฟ โจสตาร์นั่นเองค่ะ เนื้อเรื่องก็มีประมาณว่าคุโจ โจทาโร่จะต้องเดินทางจากประเทศญี่ปุ่นไปยังประเทศอียิปต์เพื่อกำจัดดิโอ บรันโด (ที่ยังไม่ตายอีกเหรอ?) เหตุก็เพราะว่ามีชิ้นส่วนบางอย่างที่กำลังเป็นเชื้อร้ายในตัวของแม่ของคุโจนั่นเอง

ถ้าหากไม่กำจัดดิโอเสีย แม่ของคุโจก็จะต้องตาย ต้องบอกก่อนเลยว่า ภาคนี้เป็นภาคที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทุกๆ ภาคเพราะว่าเป็นภาพที่เปิดเผยพลังวิเศษขึ้นมาอีกหนึ่งอย่างที่เรียกว่า สแตนด์นั่นเองค่ะ สแตนด์คือพลังวิเศษของบุคคลนั้นๆ ที่สามารถเรียกออกมาได้ ถ้าหากได้รับการฝึกฝนมากเพียงพอ สแตนด์เป็นเพื่อนร่วมในการเดินทาง สามารถตั้งชื่อจากการทำนายไพ่ได้ สำหรับสแตนด์ของคุโจมีชื่อว่าสตาร์แพลททินั่ม

โจโจ้ ภาคนักรบประกายดาว
สแตนด์ของคุโจ สตาร์แพลททินั่ม

ภาคนี้โจเซฟที่กลับมามีบทบาทอีกครั้งหนึ่งแต่กลับกลายเป็นตาแก่ที่ค่อนข้างจะงงๆ เพราะจำเป็นจะต้องมาที่ญี่ปุ่นเพื่อมาช่วยลูกสาวที่ชื่อ โฮลี่ หรือแม่ของคุโจนั่นเองค่ะ ถึงจะเรียกโจเซฟว่าคุณตาได้แล้ว แต่คุณตาโจเซฟก็ยังมีพลังสแตนด์เช่นเดียวกัน สแตนด์มีชื่อว่าเฮอร์มิท เพอเพิล (เป็นหนามกุหลาบสามารถถ่ายภาพระยะไกล) หลังจากนั้นคุณตาโจเซฟ คุโจและพรรคพวกของพวกเขาก็ได้ร่วมกันออกเดินทางเพื่อตามล่า หาวิธีทางกำจัดดิโอเพื่อแก้คำสาปที่จะทำร้ายโฮลีหรือคุณแม่ของคุโจให้รอดปลอดภัย

ต้องบอกก่อนเลยว่าที่ภาคนี้นอกจากจะได้รับความนิยมเพราะมีสแตนด์เกิดขึ้นแล้วนั้นพลังสแตนของตัวพระเอกหรือคุณโจบอกได้เลยว่าเทพมากๆ สแตนของดีโอ (เดอะเวิล์ด) ก็เทพไม่แพ้กัน เพราะว่าสามารถหยุดเวลาได้นั่นเท่ากับว่าใครจะทำอะไรก็สามารถรู้ตัวและรับมือได้ทันนั่นเอง แต่สแตนของโจทาโร่นั้นก็มีพลังคล้ายๆกับการหยุดเวลาของดีโอแต่เป็นเพียงการชะลอเวลาซึ่งสามารถทำได้รวดเร็วกว่าและปกป้องได้มากกว่าดิโอนั่นเองช่วงที่การหยุดเวลาของดิโอจะหมดลงเจ้าทาโร่ก็ได้หยุดเวลาต่อจากนั้นทำให้วีดีโอถูกจำกัดลงและโจเซฟก็ได้คืนชีพเพราะเลือดจากซากของดีโอจากนั้นพรรคพวกก็แยกย้ายกันกลับบ้านอย่างมีความสุข

โจโจ้ ภาคนักรบประกายดาว
โจโจ้ ภาคนักรบประกายดาว

ภาคที่ 3 นี้ต้องบอกเลยว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนกระทั่งมีการสร้างเป็นเกม เป็นฟิกเกอร์ เป็นของเล่นต่างๆ ออกมาขายกันอย่างไม่หวั่นไม่ไหว แม้แต่ผู้เขียนบล็อกเองก็ชอบไม่แพ้กันเลยค่ะในยุคนั้น (เหมือนแอบบอกอายุตัวเอง ฮ่าๆ) เอาเป็นว่าถ้าใครยังไม่เคยดูโจโจ้ เจ้าของบล็อกต้องบอกเลยค่ะว่า ถ้าคุณยังไม่ได้ดูโจโจ้ภาค 1 หรือโจโจ้ภาค 2 ก็ยังไม่เป็นไร แต่โจโจ้ภาค 3 ต้องบอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ

สามารถหาดูได้ที่เน็ตฟลิกซ์หรือบนเว็บไซต์ต่างๆ มันก็ยังมีอยู่นะคะ และยังมีภาคอื่นๆ อีกมากมายมีโจโจ้ถึง 8 ภาคให้คุณเลือกดูกันต้องบอกเลยว่าเป็นมหากาพย์เลยก็ว่าได้ค่ะ อยากฝากเรื่องนี้ไว้จริงๆ ค่ะ เพราะว่าสนุก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และครองใจคอมังงะมานักต่อนักแล้ว 

อ่านโจโจ้ภาคก่อนหน้านี้ โจโจ้ ภาคกระแสสงคราม

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...