Anime

โจโจ้ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย

โจโจ้ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย
โจโจ้ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย

โจโจ้ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย หรือเรียกสั้นๆ ว่าโจโจ้ภาคที่ 4 กัน เรื่องราวของภาคนี้จะเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเช่นเคย อยู่ในเมืองโมริโอ ต้องบอกเลยว่าเป็นภาคที่พิเศษมากๆ เลยค่ะ สำหรับคนที่ติดใจกับภาคที่ 3 ไปแล้วที่เรียกได้ว่าสนุกและได้รับความนิยมอย่างล้นเหลือแล้วนะคะ

พอได้มาลองดูภาคนี้อาจจะรู้สึกถ้าไม่ชอบไปเลยก็คือหลงรักไปเลยก็ว่าได้เพราะภาคนี้จะเป็นภาคที่ความสามารถของพระเอกแปลกนิดนึงนะคะ สำหรับตัวเอกหรือพระเอกของเรามีชื่อว่าฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ (สแตนด์ชื่อเครซี่ ไดมอนด์) สำหรับเรื่องย่อของภาคนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ถ้าพร้อมรับชมแล้ว ไปติดตามดูกันได้เลยค่ะ

โจโจ้ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย
ฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ

โจสุเกะเป็นลูกชายอีกคนหนึ่งของโจเซฟกับหญิงสาวชาวญี่ปุ่น ความสามารถสแตนด์ของโจสุเกะคือสามารถรักษาบาดแผลของคน ซ่อมแซมสิ่งของได้ทุกอย่าง ซึ่งนั่นถือว่าแปลกมากๆ เลยสำหรับสแตนด์ เพราะสแตนด์ตัวอื่นๆ จะมีความสามารถในการทำลายล้างได้ แต่สแตนด์ของพระเอกในภาคนี้กลับกลายเป็นการรักษา?

และที่โจทาโร่มาในเมืองนี้ ก็เพื่อที่จะมาดูโจสุเกะว่าเป็นลูกของคุณปู่โจเซฟจริงๆ หรือไม่ พร้อมกับได้เบาะแสมาว่ามีใครบางคนใช้ธนูคันศรยิงคนไปทั่ว ซึ่งคันศรธนูอันนี้ไม่ใช่ธนูธรรมดา แต่เป็นธนูที่ทำให้เกิดผู้ใช้สแตนด์เกิดขึ้น เป็นสแตนด์ทั้งดีและร้าย โดยผู้ที่มีธนูกับคันศรอยู่กับชาย 2 คนได้แก่นิจิมูระ เคโจ (สแตนด์ชื่อ แบด คอมปานี) สแตนด์ของเขามีความสามารถในการโจมตี ซึ่งเขาต้องการผู้ที่ใช้สแตนด์ที่แข็งแกร่งพอที่จะฆ่าพ่อของเขาได้เพราะพ่อของเขาได้ทำงานร่วมกับชายที่ชื่อว่าดิโอ

เมื่อดีโอตาย เนื้องอกที่ฝังอยู่ในสมองของพ่อได้กัดกินสมองของพ่อ จนพ่อของเขาเป็นสัตว์ประหลาดไปเสียได้ แต่เขาได้ถูกจัดการโดยโจสุเกะและโคอิจิเพื่อนของเขานั่นเอง แต่แล้วคันศรกลับถูกแย่งไปโดยโอโตอิชิ อากิระ (สแตนด์ชื่อ เรดฮอตชิลลี่เปเปอร์) ผู้มีพลังในการควบคุมไฟฟ้าและพลังไฟฟ้าต่างๆต้องการขับไล่โจทาโร่ออกจากเมืองแต่อากิระได้ถูกจัดการโดยโอคุยาสึในขณะที่ปลอมตัวเป็นคนของมูลนิธิสปีดวาก้อน

โจโจ้ เพชรแท้ไม่มีวันสลาย
คิระ โยชิคาเงะ (สแตนด์ชื่อคิลเลอร์ควีน)

ในเมืองโมริโอกะก็มีเหตุการณ์ต่างๆมากมายเพราะว่ามีผู้ใช้สแตนด์เป็นจำนวนมากและศัตรูสุดท้ายที่เก่งฉกาจที่สุด เรียกได้ว่าเป็นต้นตอของปัญหาในเมืองนี้เลยก็ว่าได้ก็คือคิระ โยชิคาเงะ ซึ่งเป็นฆาตกรโรคจิตที่ชอบสะสมมือของหญิงสาวเอาไว้ (สแตนด์ชื่อคิลเลอร์ควีน) การตามหาตัวเขาค่อนข้างที่จะยากมากเพราะเขาระวังตัวเป็นอย่างดีและสามารถย้อนเหตุการณ์ต่างๆ ได้ เมื่อเขาถูกจับ 1 ครั้งเขาก็ย้อนเหตุการณ์กลับไปก่อนหน้านั้นและเปลี่ยนให้ถูกจับไม่ได้

การรับมือกับเขาจึงค่อนข้างที่จะลำบากมาก แต่สุดท้ายก็รอดพ้นนาทีวิกฤติมาได้ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ของโจสุเกะนั่นเอง สำหรับอนิเมะในภาคนี้นะคะก็ถือได้ว่าเป็นภาคที่ชิวๆ ผ่อนคลายดูแล้วสบายๆ ตาภาพสวยการแต่งตัวมีความเป็นเอกลักษณ์ตามแนวฉบับของอาจารย์อารากิเลยก็ว่าได้หากผู้อ่านไม่ได้คิดมากและชอบดูโจโจ้อยู่แล้ว ภาคนี้ก็เป็นอีกภาคหนึ่งที่สนุกสนาน ตื่นเต้นไม่แพ้กันเลยค่ะ สำหรับภาคที่ 5 จะเป็นเรื่องราวอย่างไรนั้นฝากติดตามกันด้วยนะคะ

อ่านโจโจ้ภาคก่อนหน้านี้ โจโจ้ ภาคนักรบประกายดาว

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...