Entertainment

“จาตุรงค์” สร้างสวนผักปลอดสารพิษ เน้นความปลอดภัย

"จาตุรงค์" สร้างสวนผักปลอดสารพิษ เน้นความปลอดภัย

ลุงรงค์สร้างสวนผักปลอดสารพิษเพื่อมั่นใจในความปลอดภัย

ลุงรงค์สร้างสวนผักปลอดสารพิษเพื่อมั่นใจในความปลอดภัย หลังจากโควิด-19 เป็นพิษต่อเศรษฐกิจมากมายและก็กระทบมาถึงครัวลุงรงค์อีกด้วย ขณะนี้ จาตุรงค์ ได้สร้างสวนผักที่มีชื่อว่า JR Green สวนผักสีเขียวๆ ของลุงรงค์

จาตุรงค์ โพธาราม หนีโควิด-19 จากเมืองกรุงมาปลูกผักในสวนพื้นที่ 4 ไร่ เป็นสวนผักปลอดสารแบบนี้ ไม่ไกลจากร้านอาหารดังครัวลุงรงค์ ที่จังหวัดราชบุรีนะคะ จากที่เคยต้องซื้อผักตลาดเป็นคันรถแบบไม่รู้ที่มา เมื่อปลูกเองก็จะประหยัดต้นทุนได้อีกเยอะ แถมยังแน่ใจว่าปลอดภัยแน่นอน ลุงรงค์ค่อยๆ ยอดเมล็ดลงดินเองกับมือด้วยความตั้งใจ

ผักที่ลุงรงค์ปลูกก็จะมี คะน้า ผักกาดหอม มะระขี้นก มีต้นกล้วยล้อมรอบเพื่อกันลมและสารพิษที่ผ่านมาทางกระแสลม ไม่ใช่แค่ลงเงินค่ะแต่ความรู้ทางการเกษตรก็ต้องมีค่ะพี่จูลงเลือกปลูกกล้วยเป็นแถวยาวเป็นกำแพงธรรมชาติป้องกันสารพิษที่มากับลมนะคะแม่จะเคยทำจตุรงค์ฟาร์มเลี้ยงสัตว์หลายชนิดจะปลูกผักออแกนิคนี่ครั้งแรกเลยค่ะ

"จาตุรงค์" สร้างสวนผักปลอดสารพิษ เน้นความปลอดภัย

ไม่เพียงเพื่อช่วยส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารของตนเอง แต่ยังคิดการใหญ่หวังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของราชบุรีอีกด้วย บอกว่าเผื่อในอนาคต นักท่องเที่ยวมาปั่นจักรยานเที่ยวและเลือกซื้อผักปลอดสารพิษ เป็นการลงทุนครั้งใหม่ในยุคโควิด-19 เรียกได้ว่าท้าทายมากๆ เลยนะคะ ลุงรงค์ ตลกดังยังจะยึดหลักความสำเร็จด้วยการเริ่มต้นที่ลงมือทำ

ลุงรงค์กล่าวว่า หากไม่ลงมือทำเลย เราจะไม่รู้แน่นอนว่ามันประสบผลสำเร็จไหม แต่ถ้าเราทำเรา เราจะรู้แน่นอนเหมือนครัวลุงรงค์ เพราะเริ่มจากการทำร้านอาหาร ช่วงแรกทุกคนเบรคหมดเลยบอกใครจะมาแวะมากิน แต่ในที่สุดก็ประสบผลสำเร็จอยู่รอดมาจนทุกวันนี้

ร้านอาหารครัวลุงรงค์ก็มีมาตรการป้องกันโควิด-19 เช่นเดียวกันค่ะ ปกติวันหยุดคนจะแน่นร้านเลย แต่ช่วงนี้บรรยากาศจะเหงาๆ หน่อย เพราะเพิ่งประกาศปิดร้านชั่วคราวลดการรวมตัวของผู้คนตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 เมษายน ทำให้ตอนนี้ลุงรงค์อยู่บ้านอย่างเดียว จึงลุยทำแปลงผัก เพราะงานบันเทิงก็พักกองหมดแล้ว ซึ่งตลกรุ่นใหญ่เผยว่า 2 ธุรกิจก็คือ ร้านอาหารและฟาร์มไก่ชน ไม่ได้หวังรวย เพราะตัวเองก็มีรายได้จากงานบันเทิง แต่ที่ยอมลงทุนก็เพราะว่าอยากให้เป็นอนาคตของครอบครัวนั่นเองค่ะ

ในวัย 57 ปีของลุงรงค์ บอกว่ายิ่งแก่ ยิ่งงานเยอะ งานหน้าจอก็ยังมีอยู่ ตอนนี้มี รายการ 4 รายการ ละคร 6 เรื่อง อีกทั้งยังมีภาพยนตร์อีก 1 ค่ะ ถือว่าเป็นตลกรุ่นใหญ่ที่เล่นได้หลายบทบาท และยังใช้ Social Media เก่งมากอีกด้วย ใน Facebook ของลุงรงค์ ก็มักจะมีไลฟ์สดทุกวัน จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ตลกคนดังคนนี้ไม่เคยหายไปจากหน้าจอหรือวงการบันเทิงค่ะ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่