Anime

จะรักหรือจะหลอก

จะรักหรือจะหลอก
จะรักหรือจะหลอก

จะรักหรือจะหลอก อนิเมะโชเน็นแต่ว่าเป็นอนิเมะโชเน็นที่ถือว่าค่อนข้างจะโรแมนติก และเป็นชีวิตในโรงเรียน เรื่องนี้มีชื่อเรื่องว่า Love and Lies รักหรือจะหลอก เป็นเรื่องที่รัฐบาลต่างๆ มีเงื่อนไขมาเกี่ยวข้อง ซึ่งรัฐบาลได้ทำการจับคู่ หาคู่ให้กับหญิงชายโดยเฉพาะ และบังคับจำเป็นจะต้องแต่งงานตามที่ได้กำหนดไว้ หากไม่ทำตามจะถือว่าเป็นการผิดกฎหมายนั่นเอง เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องราวน่าสนใจมากๆ (แอบกระซิบว่าภาพค่อนข้างที่จะสวย…มองได้จากปกอิอิ) หากเพื่อนๆ สนใจกันแล้วไปรับชมกันได้เลยค่ะ 

จะรักหรือจะหลอก

สำหรับมังงะเรื่องนี้มาจากอาจารย์มูซาว่า ที่เขียนออกมาถึง 5 เล่มแล้วในปัจจุบัน และมีลิขสิทธิ์ของไทยด้วยนะคะ จากนั้นก็ได้มีการนำไปสร้างต่อเป็นอนิเมะ และภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นในที่สุดค่ะ โดยใช้ชื่อว่าจะรักหรือจะหลอก สำหรับเส้นเรื่องของเรื่องนี้นะคะมีเหตุเกิดจากทางรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นได้ดำเนินการกำหนดกฎหมายการควบคุมจำนวนประชากรเกิดขึ้นค่ะ โดยเน้นไปที่การเลือกคู่ชีวิตของทุกคน การกำหนดคู่ให้กับชีวิตหญิงชาย ความรักที่ทางรัฐบาลเป็นผู้กำหนดให้

เหตุผลเนื่องจากว่าจะได้เลือกคนที่ควรรักมาให้ และใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่นั่นกลับกลายเป็นคำถามด้านความรู้สึกว่าความรักนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องหลอกกันแน่ เพราะความรักแท้จริงแล้วมันไม่ได้เกิดจากการกำหนดหรือฝืนใจนั่นเอง และยิ่งไปกว่านั้นชีวิตในวัยรุ่นของหนุ่มสาวจึงไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ว่ารักที่แท้จริงแล้วมันคืออะไร

จะรักหรือจะหลอก

แนวทางการเลือกคู่พิจารณาจากข้อมูลทางสถิติและวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกคู่ที่เหมาะสมที่สุดโดยวัยรุ่นไม่ต้องหาคู่เอง ไม่ต้องมีการนัดบอร์ดเกิดขึ้นเนกิมะ ยูคาริ แอบชอบทาคาซากิ มิซากิ ที่สนใจมาหลายปี จนรวมความกล้านัดเธอมาสารภาพรักในวันก่อนที่เขาจะอายุครบ 16 ปี (ซึ่งเมื่ออายุครบ 16 ปีแล้วจำเป็นจะต้องเข้าสู่กระบวนการจัดหาคู่ที่รัฐบาลกำหนดให้นะคะ) เมื่อสารภาพรักแล้วก็กลายเป็นว่าประสบความสำเร็จและได้มีการจูบเกิดขึ้นระหว่างเธอและเขาแต่อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่วันเกิดของเขาหรือวันหรือเขาอายุครบ 16 แล้วทำให้เขาได้รู้ชื่อของว่าที่เจ้าสาวของเขาในอนาคตที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่ชื่อซานาดะ ริรินะ ที่ไม่ใช่คนที่เขาชอบ

จากนั้นจึงกลายเป็นเรื่องราววุ่นวายสลับกันไปใหญ่เพราะเมื่ออายุ 16 แล้วต้องเข้าสู่กระบวนการการหาคู่ของรัฐบาล ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่ ไม่ว่าจะเป็นการจูบ การใช้ชีวิตร่วมกันหรือแม้กระทั่งเรื่องบนเตียงก็ยังจำเป็นจะต้องสอนอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโชเน็นที่น่าจะรู้สึกสยิวกิ๊วกันเลยทีเดียวค่ะ

แต่เรื่องราวจริงๆ ไม่ได้ 18+ มากจนเกินไปนะคะ หญิงสาวใสๆ ที่ชอบดูแนวโชโจก็สามารถดูได้เช่นเดียวกัน สนุกดีเหมือนกันค่ะ (เจ้าของบล็อกแอบเชียร์) หากสนใจสามารถดูได้ในเว็บไซต์ทั่วไปเลยนะคะทั้งแบบอนิเมะและภาพยนตร์

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น