Breaking News

ประเทศมาเลเซียล็อคดาวน์รอบ 3

ประเทศมาเลเซียล็อคดาวน์รอบ 3
ประเทศมาเลเซียล็อคดาวน์ทั่วประเทศ

ประเทศมาเลเซียล็อคดาวน์รอบ 3 ห้ามชาวมาเลเซียเดินทางระหว่างรัฐและภายในรัฐหวังสกัดโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์แอฟริกาที่ทำให้อัตราผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่านายกรัฐมนตรีมูยิดดิน ยัสซิน แห่งมาเลเซียประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศแล้ว พยายามควบคุมสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่ยังคงมีความรุนแรง จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงพุ่งสูงขึ้น อีกทั้งยังพบการระบาดของเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์แอฟริกาในประเทศมาเลเซีย

ประเทศมาเลเซียล็อคดาวน์รอบ 3

นายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้มีคำสั่งห้ามประชาชนเดินทางระหว่างรัฐ รวมทั้งการเดินทางข้ามพื้นที่ภายในรัฐ ตลอดจนยังห้ามประชาชนมีกิจกรรมที่ต้องรวมกลุ่มกัน รวมถึงยังมีคำสั่งปิดสถานศึกษาทั่วประเทศ ทว่าในส่วนของธุรกิจผู้ประกอบการค้าต่างๆ ยังคงอนุญาตให้เปิดทำการได้ต่อไป

มาเลเซียกำลังเผชิญกับการระบาดของเชื้อโควิดและรอบที่ 3 ซึ่งทำให้เกิดวิกฤติในประเทศ นายกรัฐมนตรียัสซิน ออกแถลงการพร้อมระบุว่าประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศเพื่อหวังสกัดกั้นการระบาดของเชื้อโควิคกลายพันธุ์ที่แพร่ระบาดได้เร็วขึ้น จนทำให้มีอัตราผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทั้งนี้มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 จำนวน 3,733 รายและเสียชีวิตอีก 26 ศพ หลังจากวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,519 รายและเสียชีวิตเพิ่ม 25 ศพ ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิดในมาเลเซียเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 444,484 ราย และเสียชีวิต 1,700 ศพแล้ว

ประเทศมาเลเซียล็อคดาวน์รอบ 3

คนไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์เล่าให้ฟังถึงความยากลำบากในการใช้ชีวิตที่นั่น บรรยากาศในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียเงียบเหงา ไม่มีผู้ใช้บริการ ร้านค้าบางแห่งเลือกที่จะปิดกิจการชั่วคราว คนไทยที่ทำงานในกรุงกัวลาลัมเปอร์บอกว่าสภาพในกรุงกัวลาลัมเปอร์ตอนนี้เงียบเหงา เกิดจากมาตรการล็อคดาวน์ของทางการมาเลเซียเพื่อควบคุมการระบาด หลังจากพบผู้ป่วยใหม่รายวันเพิ่มขึ้นวันละหลายพันคน ยอดผู้ป่วยตรงเวลานี้มากกว่า 10,000 คนมาตรการล็อคดาวน์ที่ทางการมาเลเซียบังคับใช้ให้เดินทางไประหว่างรัฐได้แต่จำกัดการเดินทางในระยะ 10 กิโลเมตร ถ้าไปซุปเปอร์มาร์เก็ตให้อนุญาตไปบ้านละ 2 คน ไม่อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารที่ร้าน

ประเทศมาเลเซียล็อคดาวน์รอบ 3

บนถนนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างเยอะก็จะตรวจตราว่าเดินทางตรงนี้มีเหตุผลสมควรไหมสำหรับคนที่ทำงานออฟฟิศถ้าสมมุติต้องเดินทางมาทำงานที่ออฟฟิศก็จะต้องได้รับใบอนุญาตจากนายจ้างเพราะว่าถ้าหากเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขาจะขอใบอนุญาตตัวนี้ก่อนหน้านี้ทางการมาเลเซียประกาศน็อคดาวน์ไป 5 รัฐ  คือรัฐปีนัง รัฐเซอลาโงร์ รัฐมะละกา รัฐยะโฮร์ รัฐกลันตัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย