Breaking News

ค้นพบยารักษา โควิด-19 ที่ฆ่าเชื้อในปอดได้ 99.9%

ค้นพบยารักษา โควิด-19 ที่ฆ่าเชื้อในปอดได้ 99.9% ก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้น! ด้วยความร่วมมือของนักวิจัยของออสเตรเลียกับนักวิจัยของสหรัฐฯ ในการคิดค้นพัฒนาและการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิคที่จะไปลดปริมาณของเชื้อไวรัสที่มีอยู่ในร่างกาย

ค้นพบยารักษา โควิด-19 ที่ฆ่าเชื้อในปอดได้ 99.9%
ค้นพบยารักษา โควิด-19 ที่ฆ่าเชื้อในปอดได้ 99.9%

ผลปรากฏว่า การทดลองสำหรับยาชนิดนี้ในเฟสแรกถือว่าได้ผลดีในกลุ่มทดลองลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่เป็นการทดลองที่ประสบความสำเร็จในสัตว์ทดลองเท่านั้น เพราะว่าในมนุษย์ยังไม่ได้มีการทำการทดลองจริงค่ะ

วิธีการทำงานของยาตัวนี้เนี่ยคล้ายๆ กับการทำงานของจรวดนำวิถีเลย คือการล็อคเป้า เข้าไปทำลายสารพันธุกรรมของไวรัสโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นจะไม่ทำลายอวัยวะในร่างกายส่วนอื่นๆ ตามมาด้วยค่ะ

ค้นพบยารักษา โควิด-19 ที่ฆ่าเชื้อในปอดได้ 99.9%

ถือเป็นแนวโน้มที่ดีที่นักวิทยาศาสตร์ของออสเตรเลียกับสหรัฐฯ ที่เข้าร่วมการพัฒนากระบวนการบำบัด ซึ่งอาศัยหลักการด้านสารพันธุกรรมชนิด RNAโดยมีเป้าหมายทำลายเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโรค โควิด-19 การค้นหาและทำลายสารพันธุกรรมของเชื้อ ซึ่งมีผลทำให้เชื้อนั้นสูญเสียความสามารถในการเพิ่มจำนวนขึ้นมาได้

โดยจากการในระยะแรกในกลุ่มหนูทดลอง ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจเพราะว่าสามารถช่วยลดอัตราของจำนวนเชื้อที่อยู่ในร่างกายของหนูทดลองได้ และไปเพิ่มอัตราการรอดชีวิตขึ้นมาแทน สิ่งที่สำคัญคือช่วยลดปริมาณเชื้อในปอดของกลุ่มสัตว์ทดลองได้ถึง 99.9% 

ค้นพบยารักษา โควิด-19 ที่ฆ่าเชื้อในปอดได้ 99.9%

โดยคาดว่าการทดลองในระยะที่ 2 จะไม่มีปัญหาและก็น่าจะราบรื่นเหมือนกับการทดลองในครั้งแรก น่าจะนำยานี้มาใช้จริงได้ภายในไม่เกิน 2 ปี แต่ก็มีเรื่องที่น่ากังวลอยู่เหมือนกัน เพราะว่าความสำเร็จมันเกิดขึ้นในกลุ่มสัตว์ทดลองโดยเฉพาะในหนูเพียงเท่านั้น

จึงมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าถ้าหากว่ามีการทดลองในมนุษย์จริง ร่างกายของมนุษย์ที่ใหญ่กว่าหนูทดลอง ยานั้นอาจจะไปเจือจางอยู่ในกระแสเลือดจนทำให้ไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ไม่สามารถยับยั้งเชื้อได้ดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นอาจจะต้องมีการปรับเพิ่มปริมาณยา ซึ่งก็ต้องอยู่ในขั้นตอนการทดลองการต่อไปค่ะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย