Anime

พูดว่ารักกับฉันสิ

พูดว่ารักกับฉันสิ

พูดว่ารักกับฉันสิ อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่แนะนำก็ไม่ได้นะคะ เรื่องนี้ก็มาจากมังงะเช่นเดียวกัน เป็นมังงะที่ได้รับความนิยมสูงมาก จนไม่นานนักก็ได้สร้างเป็นอนิเมะ และในที่สุดก็กลายเป็นภาค Live Action เช่นเดียวกันค่ะ สำหรับเรื่องนี้ชื่อเรื่องว่าพูดว่ารักกับฉันสิ เป็นแนวโชโจ หรือโรแมนติกนะคะ ผู้เขียนคืออาจารย์คาเนะ ฮาซูกิ สำหรับอนิเมะมีทั้งหมด 13 ตอนกับ 1 OVA เรื่องนี้เส้นภาพสวยงาม ดูง่าย ม่ได้มีสีสันที่ฉูดฉาดมากนัก เสียงเพลงเพราะๆ เบาๆ  และความฝังใจของนางเอกก็เป็นจุดยืนของเรื่องนี้เลยค่ะ หากทุกคนอยากทราบเรื่องราวแล้วไปดูเรื่องย่อกันได้เลยจ้า

พูดว่ารักกับฉันสิ

ตัวละครหลักหรือนางเอกของเรามีชื่อว่าทาจิบานะ เมย์ เป็นเด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายอายุ 16 ปี เมย์เป็นสาวที่ไม่เคยมีแฟนและไม่ค่อยจะมีเพื่อนเลย เพราะว่าเขามีเหตุการณ์ฝังใจในวัยเด็กที่เชื่อว่าคนจะทรยศซึ่งกันและกันในไม่ช้าก็เร็ว ดังนั้นเธอจึงกลัวกับการมีเพื่อนหรือการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ทุกๆ วันเวลาเมย์ไปเรียน เธอไม่เคยคุยกับใครเลย คุยแค่คุณแม่ที่บ้านอย่างเดียว

คุณแม่ก็เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวซึ่งทำงานนอกบ้านจึงไม่ได้มีเวลาอยู่กับเมย์มากนัก มีอยู่วันหนึ่งเมย์เกิดอาการโมโหจากการที่มีผู้ชายคนหนึ่ง แกล้งดึงกระโปรงของเธอ เธอโมโหมากจึงหันไปเตะหน้าของผู้ชายคนนั้น แต่กลับกลายเป็นอุบัติเหตุ เพราะว่าผู้ชายคนนั้นไม่ใช่ผู้ชายที่แกล้งเมย์ ผู้ชายคนนั้นมีชื่อว่าคุโรซาว่า ยามาโตะ ซึ่งเป็นหนุ่มหล่อป๊อปปูลาร์ในโรงเรียน ด้วยความเข้าใจผิดนั้นเองทำให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลับส่งผลให้ยาโมโตะเกิดความสนใจในตัวเมย์

พูดว่ารักกับฉันสิ
พูดว่ารักกับฉันสิ ภาคคนแสดง

ยามาโตะจึงเริ่มที่จะเข้าหาเมย์ ทักทายเมย์ คุยกับเมย์ ทำให้คนรอบข้าง หรือเพื่อนๆ ในห้องเรียนหันมาคุยกับเมย์ด้วยเช่นกัน เมย์จึงรู้สึกว่าแท้จริงแล้วการมีเพื่อน หรือการมีปฏิสัมพันธ์กับใครสักคนนั้นก็ไม่ได้แย่ไปซะทีเดียวเขาจึงเริ่มมีเพื่อนมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นกลุ่มเพื่อน

จนในที่สุดยามาโตะก็ดันเกิดความชอบในตัวเมย์ เขาจึงเริ่มจีบเธออย่างจริงจัง แต่การที่จะทำให้เมย์เปิดใจชอบเขาและเปลี่ยนทัศนคติได้นั้น ค่อนข้างที่จะยากมาก ยามาโตะจึงพยายามที่จะฝ่าฟันอุปสรรคที่มีระหว่างทางไปให้ได้ สำหรับเรื่องราวในอนิเมะเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างที่จะไปแนวน่ารัก สดใส มีดราม่านิดหน่อย แต่ไม่ได้รุนแรงมากนัก ดูค่อนข้างที่จะง่าย สำหรับใครที่อยากจะดูแนวรักใสๆ หรือคิดว่าเรื่องย่อที่ได้กล่าวมานั้น ตรงกับตัวเอง หรือน่าสนใจ ก็สามารถอ่านหรือดูกันได้บนเว็บไซต์ต่างๆ ได้เลยนะคะ สำหรับเรื่องราวอนิเมะตอนหน้านั้นจะมาแนะนำเรื่องไหน ฝากติดตามกันด้วยค่ะ

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...