Anime

วัยรุ่นสาวกับมอไซค์แม่บ้าน

วัยรุ่นสาวกับมอไซค์แม่บ้าน

วัยรุ่นสาวกับมอไซค์แม่บ้าน หรือ Super Cub เป็นอนิเมะที่มาจากซีรีส์ไลต์โนเวลญี่ปุ่น เขียนเรื่องโดยอาจารย์โทเนะ โคเค็ง จากสตูดิโอ Kai เป็นของ Spring Season 2021 ฉายตอนแรกไปเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมาและสร้างยอดคนเข้าชมได้มากกว่า 100,000 คนใน 20 ชั่วโมงแรก ซึ่งนับว่าเป็นกระแสที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากๆ ทั้งๆที่เพิ่งออกมาเพียงแค่ 25 ตอนเท่านั้น 

ตัวละครหลักคือ โคกุมะ สาวมัธยมปลายปีสอง อยู่จังหวัดยามานิชิ เคยอยู่กับแม่ จนวันหนึ่งแม่ได้ทิ้งโน๊ตไว้แล้วทิ้งเธอไป ทำให้เธอไม่มีครอบครัว ไม่มีทั้งเพื่อน และไม่มีเป้าหมายอื่นในชีวิต เธอจึงได้ใช้ชีวิตเรียบง่ายในแต่ละวัน เป็นเด็กสาวแสนธรรมดา

วัยรุ่นสาวกับมอไซค์แม่บ้าน

จนวันหนึ่งเธอดันไปถูกใจมอเตอร์ไซค์ “ฮอนด้าซูเปอร์คับ” (ที่เป็นคันเก่าๆแล้วนะ) จึงได้ซื้อในราคา 10,000 เยน ชีวิตเธอเริ่มเปลี่ยนไปหลังจากนั้น และเริ่มได้เพื่อนที่สนใจรถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน

สาเหตุที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้ดังในญี่ปุ่นน่าจะเป็นเพราะว่า ได้ผู้กำกับชื่อดังอย่างคุณ ฟูจิอิ โทชิโระ มากำกับ แถมยังได้รับข้อมูลของรถมอเตอร์ไซค์จากผู้ผลิตฮออนด้าเองโดยตรง ซึ่งทำให้อนิเมะเรื่องนี้มีความสมจริง ทั้งในเรื่องของตัวรถและสมรรถนะ 

วัยรุ่นสาวกับมอไซค์แม่บ้าน

จริงๆ มังงะเรื่องนี้มีมานานแล้วนะคะ (ถ้าคนยังไม่เคยเก็บ) Super Cub ฉบับนิยายได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2017 พร้อมภาพประกอบที่วาดโดยอาจารย์ ฮิโระ นอกจากนี้ยังได้ถูกดัดแปลงเป็นมังงะลงในเว็บไซต์ Comic Newtype เมื่อเดือนธันวาคมปีเดียวกันด้วย

และแล้วก็ได้หยิบมาทำเป็นอนิเมะและลงใน Spring Season 2021 คะแนนอยู่ที่ 7.62 (จากผู้รีวิว 7,800 คน) ฉายทุกวันพุธ 23.00 น. เวลาท้องถิ่น

วัยรุ่นสาวกับมอไซค์แม่บ้าน

ส่วนพวกเราคนไทยหากจะดูอนิเมะเรื่องนี้แล้วล่ะก็คงต้องรอดูตัวซับไทยจากเว็บอนิเมะที่มีอยู่บนโลกออนไลน์ เพราะในตอนนี้ช่อง Wakanim ยังไม่มีบริการอย่างเป็นทางการสำหรับประเทศไทย แต่ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะคะ สำหรับ “Super Cub” รับรองว่าดูง่าย สบายตา ชิวๆ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น