Breaking News

เตือน! ผลข้างเคียงของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

เตือน! ผลข้างเคียงของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กพูดถึงผลข้างเคียงจาก “วัคซีนโควิด” “แอสตร้าเซนเนก้า” ซึ่งแม้ว่าจะเป็นความเสี่ยงต่ำแต่เป็นอีกกลุ่มอาการที่ต้องเฝ้าระวัง 

โดยคุณ หมอธีระวัฒน์ ได้ยกรายงาน 2 ฉบับนี้ตีพิมพ์ในวารสาร Annals of Neurology จาก อินเดียและอังกฤษ ระบุว่า แขนขาอัมพาตเฉียบพลันและกล้ามเนื้อใบหน้าอัมพาตพร้อมชา : รายงานผลข้างเคียงของ “แอสตร้าเซนเนก้า” ความเสี่ยงต่ำแต่เป็นอีกกลุ่มอาการที่ต้องเฝ้าระวัง

เตือน! ผลข้างเคียงของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

กลุ่มอาการดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันดีว่าเกิดจากการอักเสบของเส้นประสาทที่คุมกล้ามเนื้อแขนขาใบหน้า และการรับความรู้สึก (Guillain Barre syndrome) เกิดตามหลังการติดเชื้อหรือวัคซีนโดยที่ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันวิปริต เข้าใจว่าเส้นประสาทเป็นเชื้อโรคและทำให้เกิดการอักเสบ

โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา Synphaet Ramintra Hospital แจ้งว่า ท่านที่มีนัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ในระบบหมอพร้อม กับ โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา ตามที่มีประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ มีมติให้เลื่อนการรับวัคซีน AstraZeneca เข็มที่ 2 เป็น 12 สัปดาห์

เตือน! ผลข้างเคียงของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

ทางโรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา จึงขอเรียนให้ท่านที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 จากโรงพยาบาล ไปในช่วงวันที่ 7 -13 มิถุนายน 2564 ซึ่งในเข็มที่ 2 ถูกนัดไว้ 16 สัปดาห์ จึงเรียนมาเพื่อแจ้งให้ทราบว่า เข็มที่ 2 จะถูกเลื่อนนัดมาเป็น 12 สัปดาห์ โดยมีกำหนดนัดฉีดเข็มที่ 2 ใหม่ ดังนี้

เตือน! ผลข้างเคียงของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

สำหรับท่านที่ฉีดเข็มแรก ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป กำหนดนัดของเข็มที่ 2 ห่างจากเข็มแรก 12 สัปดาห์อยู่แล้ว จึงให้ใช้ตามกำหนดนัดเดิม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย