Story

เปิดประวัติเจ้าชายแฮร์รี่

เปิดประวัติเจ้าชายแฮร์รี่

เจ้าชายแฮร์รี่ปัจจุบันพระชนมายุ 37 ชันษา มีพระนามเต็มว่า Henry Charles Albert David of Wales ประสูติเมื่อวันที่ 15 กันยายนปี 2527 เป็นโอรสองค์ที่ 2 ในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์มกุฎราชกุมารอังกฤษกับไดอานาเจ้าหญิงแห่งเวลส์ แต่โชคร้ายที่เขาเติบโตในครอบครัวที่แตกสลาย

การสูญเสียพระมารดา เจ้าชายแฮร์รี่ทรงยอมรับในเวลาต่อมาว่าผลกระทบจากเหตุการณ์สูญเสียพระมารดาไม่ใช่แค่กับชีวิตส่วนพระองค์ แต่ยังรวมไปถึงการทำงานด้วย ในช่วงวัยหนุ่มทรงต่อสู้กับบทบาทของพระองค์อยู่เสมอ

เจ้าชายแฮร์รี 2

และท่านก็ทรงใช้เวลายาวนานในการรับมือกับการสิ้นพระชนม์ของพระมารดาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ถูกปารีสเมื่อปี 2540 ขณะที่ทรงมีพระชนมายุเพียงแค่ 12 ชันษา ซึ่งตอนนั้นส่งพยายามไม่คิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสร้งทำเป็นว่าไม่โศกเศร้า ปิดกั้นอารมณ์ทุกอย่างไม่ให้เกิดขึ้นเป็นเวลานาน จนกระทั่งมีพระชนมายุเกือบ 30 ชันษา และได้รับคำปรึกษาจิตแพทย์เมื่อ 2-3 ปีก่อน

พระองค์ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการหลีกหนีไปให้พ้นจากหน้าที่ จนได้รับฉายาว่าเจ้าชายเพลย์บอย จากนั้นท่านก็ได้เข้ารับราชการทหารในกองทัพนาน 10 ปีและปฏิบัติภารกิจในอัฟกานิสถาน ถึง 2 ครั้งในตำแหน่งนักบินเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ 

เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงเศร้า ที่แยกจากราชวงศ์ | AFP | LINE TODAY

แต่กระแสข่าวเกี่ยวกับพระองค์ที่พาดหัวส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่ส่งชอบปาร์ตี้ และวิจารณ์สื่ออย่างเปิดเผย พระองค์ทรงกอบกู้ชื่อเสียงในช่วงไม่กี่ปีมานี้ผ่านการทำงานด้านการกุศลกับบรรดาทหารผ่านศึก

เสน่ห์ของพระองค์อยู่ที่ความเข้าถึงได้ง่ายและการมีอารมณ์ขัน พระองค์ยังตรัสอีกว่ามารดาทรงอยู่ในห้วงคำนึงของพระองค์เสมอ และทรงทุ่มเทงานด้านการกุศลเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของพระมารดา รวมทั้งส่งเข้ารับการทดสอบหาเชื้อ HIV เพื่อให้ทุกคนตระหนัก

เบบี้อาร์ชี-เจ้าชายแฮร์รี เทียบความเหมือน ถอดแบบเป๊ะๆ - ข่าวสด

ปัจจุบันท่านได้ทรงตั้งหลักใหม่ตั้งหลักใหม่เมื่อพบกับเมแกน มาร์เคิล เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2559 โดยการนัดบอดที่จัดให้โดยพระสหายสนิท ความสัมพันธ์ข้ามทวีปเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งมาถึงวันนี้ที่ได้ทรงแต่งงานกันและมีทายาทองค์น้อยๆ ที่ชื่อว่า อาร์ชี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Story

ประวัติวันสงกรานต์ เทศกาลประเพณีที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน.

สงกรานต์เป็นเทศกาลปีใหม่ไทยแบบดั้งเดิมที่มีการเฉลิมฉลองทุกปีในช่วงกลางเดือนเมษายน ซึ่งชาวต่างชาติจะรู้จักกันในชื่อว่า Water Festival หรือ เทศกาลแห่งน้ำ เพราะในวันนี้ผู้คนจะนิยมนำน้ำมาสาดใส่กันเพื่อคลายร้อนอย่างสนุกสนาน
Story

เปิดประวัติที่มาของสงครามนกอีมู สงครามสุดแปลกที่โลกนี้ต้องจดจำ

สงครามนกอีมู หรือที่เรียกว่าสงครามนกอีมูครั้งใหญ่ เป็นปฏิบัติการทางทหารที่ดำเนินการในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียในปี 2475 ปฏิบัติการนี้ออกแบบมาเพื่อควบคุมประชากรของนกอีมู ซึ่งก็ได้สร้างความเสียหายอย่างมากต่อพืชผลในภูมิภาคออสเตรเลีย
Story

เปิดประวัติที่มาของวัน “April Fool’s Day” หรือ “วันโกหก” วันสุดแสบแสนตลกของผู้คนทั่วโลก!

"วันโกหก" นักประวัติศาสตร์ได้เชื่อว่าวันนี้ได้รับอิทธิพลมาจากเทศกาลฮิลาเรียของโรมันที่จัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม เพราะเทศกาลนี้ผู้คนจำนวนมากจะออกมาแต่งกายตลก ๆ พร้อมกับมีการละเล่นที่เรียกเสียงหัวเราะของผู้คน ซึ่งก็คล้ายคลึงกับวันโกหกเป็นอย่างมาก และในยุคต่อมาก็ได้มีบันทึกไว้ในหนังสือ

Comments are closed.

More in:Story

Story

เปิดประวัตินิทานของ “อีสป” ต้นตำรับนิทานคติสอนใจผู้เป็นตำนานของโลกแห่งนิทาน

นิทานของอีสปเป็นนิทานที่ถูกแต่งขึ้นโดยทาสชาวกรีกที่มีขื่อว่า อีสป (Aesop) ที่นักวิชาการต่างลงความเห็นว่าเขานั้นน่าจะเกิดอยู่ในช่วง 620 ปีก่อนคริสตกาล และเป็นทาสโดยกำเนิดตามกฏหมายของชาวกรีก
Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
Story

คุก (อิสระภาพ ความหวัง กำลังใจ) บทที่ 84

ผมและไอ้แว่นได้ลงมาตั้งแถวรอเยี่ยมญาติอยู่หน้าองค์พระประจำแดน ซึ่งเป็นสถานที่รวมตัวสำหรับพวกที่มีชื่อเยี่ยมญาติในแต่ละรอบ ผมสังเกตเห็นไอ้แว่นมันดูลุกลี้ลุกลนเหมือนอยากจะถามอะไรผม แต่มันก็ยังไม่กล้าเอ่ยปากถามสักที