Breaking News

มาแล้ว! iOS15 มีอะไรใหม่ มาดูกัน

มาแล้ว! iOS15 มีอะไรใหม่ มาดูกัน หลังจากเปิดฉากกันอย่างเป็นทางการสำหรับบริษัท Apple ซึ่งในครั้งนี้ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 15 แล้วยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เรียกว่าน่าสนใจหลายอย่างกันเลยทีเดียวค่ะ 

สำหรับ iOS 15 มีการอัพเดทครั้งสำคัญสำหรับระบบ Facetime หรือ Video Call ซึ่งสามารถตัดเสียงการรบกวนและระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้นรวมไปถึงแอปพลิเคชั่นแผนที่สภาพอากาศและแอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงิน 

มาแล้ว! iOS15 มีอะไรใหม่ มาดูกัน
มาแล้ว! iOS15 มีอะไรใหม่ มาดูกัน

จุดชูโรงสำหรับ iOS 15 เลยก็คือระบบ Facetime นั่นเองนอกจากจะตัดเสียงรบกวนแล้วยังสามารถแชร์ประสบการณ์ร่วมกันอื่นๆ ด้วย เช่นขณะที่ผู้พูดเดินไปยังที่ไกลจากโทรศัพท์หรืออุปกรณ์จะทำให้ได้ยินเสียงเบาลงหรือเสมือนจริงมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

และวันนี้ Facetime ยังมีระบบโหมดถ่ายภาพบุคคลซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก iPhone โดยเฉพาะหมวด Video Call มีการโฟกัสที่หน้าและละลายฉากหลังออกทำให้ได้มุมมองที่สวยงามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกเหนือจากนั้นยังมีระบบ “Share Play” 

Share Play เป็นการใช้แอพพลิเคชั่นอื่นๆ ร่วมกับการ FaceTime เช่นการฟังเพลงบน Apple Music หรือการดูทีวีหรือภาพยนตร์ไปพร้อมๆ กัน ระบบนี้สามารถใช้ได้ทั้งบน iPhone iPad Mac สามารถสั่งการให้หยุดหรือเล่นหรือข้ามไปข้างหน้าได้อย่างง่ายดาย 

มาแล้ว! iOS15 มีอะไรใหม่ มาดูกัน
มาแล้ว! iOS15 มีอะไรใหม่ มาดูกัน

นอกเหนือจากนั้นยังสามารถใช้งานร่วมกับ Apple TV ได้อีกด้วยทำให้คุณสามารถดูภาพยนตร์บนจอขนาดใหญ่ไปพร้อมกับการ Video Call หรือ Facetime ได้อีกด้วยเรียกว่าสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หรือหากถ้าไม่ใช้ FaceTime ก็อาจจะเป็นการแชร์แอปพลิเคชันอื่นๆก็ได้ เช่น ข้อความ ปฏิทิน หรืออีเมล เป็นต้น 

โดยรวมระบบปฏิบัติการ iOS 15 มีเครื่องมือที่ทรงพลังและช่วยให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะการแนะนำเป็นรายบุคคลว่าแอปได้แจ้งเตือนอย่างไรบ้างและคำแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นอยู่ในระหว่างเวลางานหรือการแจ้งเตือนให้ผ่อนคลายก่อนเข้านอนการตั้งค่าอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น 

จุดเด่นอีกอย่างคือสามารถสร้างเพจในหน้าจอ home ที่ประกอบด้วยวิจัยต่างๆได้อย่างง่ายดายสอดคล้องใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นและลดสิ่งเบนความสนใจเมื่อผู้ใช้งานโฟกัสสิ่งที่จำเป็นจะต้องใช้สถานะของผู้ใช้ที่ผู้อื่นเห็นใน App ข้อความก็จะเปลี่ยนไปอัตโนมัติ เพื่อให้แสดงว่าขณะนั้นผู้ใช้งานไม่สามารถติดต่อได้เป็นต้น

มาแล้ว! iOS15 มีอะไรใหม่ มาดูกัน

นอกเหนือจากนั้นยังมีจุดเด่นอีกมากมายที่ระบบปฏิบัติการ iOS 15 ได้นำมาพัฒนาใหม่ แต่สิ่งที่เรียกได้ว่าชูโรงของ iOS 15 เลยก็คือระบบแฟชั่นนั่นเองค่ะสำหรับ Application อื่นๆก็จะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเช่นแผนที่ของ Apple มีการสร้างระบบ 3 มิติเพื่อที่สามารถมองเส้นทางได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น คำนวณได้ง่ายขึ้น 

ระบบปฏิบัติการ iOS 15 สามารถอัพเดทได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปแล้วนะคะโดยรูปแบบซอฟต์แวร์นี้จะสามารถอัพเดทได้ตั้งแต่โทรศัพท์ iPhone รุ่น 6S เป็นต้นไปหรือสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ iOS 15 บนเว็บไซต์ Apple ได้นะคะ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย