Breaking News

สรุปไทม์ไลน์ลุงพล! คดี #น้องชมพู่

สรุปไทม์ไลน์ลุงพล! คดี #น้องชมพู่ ขณะนี้ลุงพลได้ถูกออกหมายจับกับคดีฆาตกรรมและซ่อนอำพรางศพน้องชมพู่ที่ผ่านมาแล้วกว่า 1 ปี หรือเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ที่หมู่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร วันนี้ผู้เขียนจึงจะมาสรุปไทม์ไลน์ลุงพลให้ได้พิจารณากันนะคะว่ามีความสอดคล้องกันหรือไม่อย่างไร

สรุปไทม์ไลน์ลุงพล! คดี #น้องชมพู่
สรุปไทม์ไลน์ลุงพล! คดี #น้องชมพู่

ก่อนเกิดเหตุ

ก่อนที่จะพบว่าน้องชมพู่หายตัวไป แม่ของน้องชมพู่นัดลุงพลและป้าแต๋นมาเจอกันที่สวนตอน 9.00 น. แต่ผ่านไปครึ่งชั่วโมง แม่ของน้องก็ยังไม่มา ลุงพลจึงตัดสินใจขอไปรับพระรูปนึงที่วัดก่อน เพราะว่าสัญญากับเขาไว้ว่าจะพาเดินทางข้ามจังหวัดช่วงนั้นค่ะ 

ตอน 10:00 น. แม่ของน้องชมพู่ก็ได้โทรหาป้าแต๋นบอกว่าน้องชมพู่หายตัว ซึ่งคนที่อยู่กับน้องชมพู่ก่อนหายตัวไปก็คือสะดิ้ง พี่สาวของน้องชมพู่ (14 ปี) และตอนที่เกิดเหตุน้องสะดิ้งหลับอยู่ จึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากเวลา 10:00 น. ลุงพลก็อยู่กับพระรูปนี้ตลอดเลยค่ะ

วันเกิดเหตุ

วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 นะหมู่บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร เกิดคดีการหายตัวไปของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบค่ะ 3 วันต่อมาตำรวจก็ได้พบศพของน้องชมพู่บนภูเขา ซึ่งห่างจากบ้านของน้องประมาณ 2 กิโลเมตรในภาพศพที่เปลือยเปล่า 

ผลการชันสูตรครั้งแรกออกมาว่าน้องเสียชีวิตจากการขาดสารอาหารและไม่มีร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศนะคะ แต่ผลการชันสูตรครั้งที่ 2 กลับบอกว่าน้องมีร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ และมีการเก็บของเหลวในช่องคลอดน้องไปตรวจ (ในส่วนนี้ตำรวจไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดนะคะ)

สรุปไทม์ไลน์ลุงพล! คดี #น้องชมพู่

จับพิรุธรายคน

ในช่วงพบศพจากข่าวจะเห็นว่าทางคุณแม่ของน้องมีพิรุธเยอะมาก เช่น ไม่ล้างศพน้องชมพู่ก่อนปิดฝาโลง แม่บอกว่าลุงพลไม่ยอมไปร่วมงานศพน้อง ซึ่งจริงๆ มีรูปถ่ายที่แม่ถ่ายกับลุงพลในงานศพน้อง อีกทั้งแม่ยังให้รีบเผาศพน้องขณะที่คดียังสรุปผลไม่ได้ 

อีกทั้งตอนที่น้องชมพู่หายไป แม่ไม่ยอมขึ้นเขาไปตามหาลูกตัวเอง มีแต่ลุงคนที่ขึ้นไปช่วยหา จึงทำให้สังคมส่วนใหญ่ในช่วงนั้นจะอยู่ทีมลุงพลมากกว่า เพราะรู้สึกว่าแม่น้องมีพิรุธเยอะเหลือเกิน

สรุปไทม์ไลน์ลุงพล! คดี #น้องชมพู่

กระแสลุงพลฟีเวอร์จึงทำให้ลุงพลกลายเป็นคนดัง มีงานเดินสายออกโชว์ตัว ออกเพลง เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า และลุงพลกินข้าวจากช่อง Youtube “ลุงพลป้าแต๋นแฟมิลี่” (ปัจจุบันนี้มีคนติดตามมากกว่า 3 แสนคน)

ในช่วงเวลานั้นมีผู้ต้องสงสัย 10 คน หลังจากเรียกสอบปากคำทุกคนพบว่าในช่วงเวลา 14:00 น. ถึง 16:00 น. ของวันที่เกิดเหตุ ลุงพลบอกว่าเขาเป็นคนเดียวที่ไม่สามารถยืนยันที่อยู่ตัวตนได้นะคะ แต่ปรากฏว่ามีพยาน 2 คนบอกว่าเขาเจอลุงพลที่บริเวณทางกลับจากภูเขาเข้าหมู่บ้าน

ประเด็นที่ 2 ตอนที่ลุงพลไปรับพระที่วัดเพื่อที่จะขับไปส่งในอีกจังหวัด ลุงพลได้บอกกับเขาว่าน้องชมพู่หายตัวไป (ทั้งๆ ที่ตอนนั้นข่าวน้องชมพู่หายตัวไปมันยังไม่ได้มาถึงลุงพลเลยด้วยซ้ำ)

และประเด็นที่ 3 เส้นผมของน้องชมพู่ที่อยู่ในรถลุงพลแถมยังพบเส้นผมคนใกล้ชิดของลุงพลอยู่ในที่เกิดเหตุ ทั้งๆ ที่ไม่มีใครได้ขึ้นไปบนภูเขา และประเด็นสุดท้าย จากการการให้การของลุงพลหลายครั้งมักจะมีพิรุธ มีการกลับคำไปมา ให้การไม่ตรงกับพยานบุคคลคนอื่น อีกทั้งยังมีการไปข่มขู่พยานให้ให้การสอดคล้องกับตนอีกด้วย

สรุปไทม์ไลน์ลุงพล! คดี #น้องชมพู่

ความคืบหน้าของคดี

หลังจากนั้นความคืบหน้าของคดีก็เงียบหายไป จนเดือนตุลาคม ตำรวจบอกว่าเจอตัวคนร้ายแล้วแต่ยังจับไม่ได้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ศาลจังหวัดมุกดาหารได้ออกหมายจับ นายชัยพล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ใน 3 ข้อหาได้แก่

  1. พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันควร 
  2. ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปจากตนเสียและประการนั้นเป็นเหตุทำให้เด็กถึงแก่ความตาย
  3. กระทำใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพจะเสร็จ ในประการที่อาจจะทำให้ผลการชันสูตรมีผลเปลี่ยนแปลงไป

สาเหตุที่ออกหมายจับลุงพล

การออกหมายจับคือการออกคำสั่งอนุมัติให้ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ เนื่องจาก 2 สาเหตุค่ะ 

  1. มีหลักฐานตามสมควรว่าบุคคลนั้นน่าจะกระทำความผิดอาญา ซึ่งมีโทษอัตราจำคุกเกิน 3 ปี ขึ้นไป
  2. มีความเป็นไปได้ว่าบุคคลนั้นน่าจะกระทำผิดทางอาญา และมีเหตุอันควรให้เชื่อว่าบุคคลคนนั้นน่าจะไปยุ่งเหยิงกับหลักฐาน
สรุปไทม์ไลน์ลุงพล! คดี #น้องชมพู่

สรุปลุงพลผิดจริงหรือไม่?

ในความเป็นจริงตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินคดีใดๆ เพราะฉะนั้นคดีนี้ยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนเท่านั้น อัยการยังไม่ส่งฟ้อง ซึ่งหมายถึงตอนนี้ยังไม่ผิดแค่เห็นว่ามีหลักฐานอันสมควรให้ออกหมายจับแค่นั้นเอง นั่นหมายถึงตอนนี้ลุงพลก็ยังเป็นแค่ผู้ต้องหาเท่านั้นนะคะ

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ลุงพลได้เข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10:00 น. และมีการแถลงข่าวของตำรวจ ลุงพลได้ให้สัมภาษณ์ว่าถ้าน้องชมพู่อารมณ์ไม่ดี เขาก็จะไม่ให้อุ้ม และปกติคนที่ได้อุ้มน้องชมพู่จะเป็นป้าแต๋นมากกว่า

สรุปประเด็นจากแถลงข่าวของตำรวจที่พลิกสุดๆ!

ตำรวจออกมาแถลงเมื่อเช้า (2 มิถุนายน 2564) ว่าน้องชมพู่ไม่สามารถเดินไปยังจุดเกิดเหตุเองได้เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ยากเกินกว่าที่น้องชมพู่จะสามารถปีนได้ แถมยังไม่น่าจะถอดเสื้อผ้าเองได้ และน้องยังชอบเล่นไม่ไกลจากบ้าน กลัวที่มืด ที่สูงอีกด้วย

ถึงตอนนี้ยังไม่มีพยานพอที่จะออกหมายจับหรือดำเนินคดีกับใครได้ช่วงเวลาที่น้องหายตัวไปคือ 09:11 น. – 09:40 น. เวลาที่เสียชีวิตคือประมาณ 14:30 น. ของวันที่ 12 ถึง 14:00 น. ของวันที่ 13 โดยใช้วิธีการพิสูจน์หลักญานอย่างจริงจัง

สรุปไทม์ไลน์ลุงพล! คดี #น้องชมพู่
การแถลงข่าวของตำรวจ 2 มิถุนายน 2564

ส่วนเรื่องแรงจูงใจทางตำรวจไม่สามารถตอบได้ค่ะ มีคนตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่มีพยานหลักฐานพอจะจับกุมได้ ตอนนี้ยังตั้งข้อหาใครไม่ได้ สรุปจะแถลงการณ์ครั้งนี้คือตำรวจจะอยากให้ประชาชนมั่นใจว่าตำรวจแต่ยังไม่ถึงคดีนี้

จากการแถลงการณ์จึงทำให้ประชาชนงงกันเป็นแถบว่าถ้ายังสรุปตัวคนร้ายไม่ได้แล้วออกหมายจับลุงพลได้อย่างไร เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องดังในกระแส Social Media ค่ะ หลายคนจึงคิดว่านี่เป็นการออกหมายจับเพื่อที่จะบังคับอื่นๆหรือไม่ซึ่งมีข่าวการเมืองพ่วงด้วยในช่วงนี้นะคะ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ยังไม่สามารถปิดคดีน้องชมพู่ได้อยู่ดีนะคะ และหากมีความคืบหน้าอย่างไรทางเราจะรีบแจ้งให้ผู้อ่านได้ทราบกันอย่างแน่นอนค่ะ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย