Games

สิ้นสุดแห่งการรอคอย เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อเข้าสู่สมรภูมิครั้งใหม่ใน call of duty: vanguard พ.ย.ปีนี้!

สิ้นสุดแห่งการรอคอย เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อเข้าสู่สมรภูมิครั้งใหม่ใน call of duty: vanguard พ.ย.ปีนี้!

หลังจากที่มีกระแสข่าวลือมาซักพัก เกี่ยวกับเกม call of duty ภาคใหม่ที่กำลังจะเข้าภายในปีนี้ จนในที่สุดทาง Activision Blizzard ก็ออกมาประกาศเปิดตัวเกมใหม่ ในเฟรนไชส์ call of duty ในชื่อภาคว่า vanguard 

โดยภาค vanguard นี้ได้รับการพัฒนาโดยทีมSledgehammer และตัวเกมจะมาในธีมหลักของสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงแม้ว่า ธีมสงครามโลกจะดูธรรมดาไปแล้วในสายตาของเหล่าเกมเมอร์ในยุคนี้ เพราะมีเกมมากมายที่ทำออกมาเป็นช่วงสงครามโลกอยู่มาก เหล่าเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยจึงอาจรู้สึกเบื่อกับธีมหลักสงครามโลก 

แต่ทางด้าน Sledgehammer ได้ออกมายืนยันว่า เกม call of duty: vanguard นี้จะนำพาผู้เล่นไปพบกับระบบการเล่น และเนื้อเรื่องใหม่ของสงครามโลก โดยรับประกันว่า ผู้เล่นจะไม่รู้สึกเบื่อหรือเอียน และจะสนุกไปกับเกมนี้ได้อย่างแน่นอน  vanguard จะเป็นมากกว่าเกมสงคราม FPS แต่จะเพิ่มความแฟนตาซีเข้าไป พร้อมทั้งเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น เสมือนว่าคุณกำลังดูหนังเกรดAเรื่องหนึ่งเลย 

call of duty: vanguard จะมีระบบเกมเพล ที่เหมือนกันกับภาค war zone แต่จะได้รับการปรับปรุงระบบในบางส่วนให้ดีขึ้น เช่น ระบบวางปืนกับสภาพแวดล้อมในฉากหรือการ Mount และเพิ่มมาด้วยระบบใหม่ที่มีชื่อว่า Moving mount หรือ การเคลื่อนที่ระหว่างการวางปืน ที่ตัวผู้เล่นสามารถแนบตัวไปกับพื้นผิวแนวราบและสามารถเคลื่อนตัวไปมาแล้วยิงได้ อีกทั้งในภาค vanguard ยังมีระบบ Perk และระบบ Kill Streak ที่นำมาใช้เหมือนภาคก่อน ๆ และระบบแต่งปืน ที่จะเพิ่มเข้ามาให้ผู้เล่นได้สามารถปรับแต่งปืนได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น  

ส่วนของแผนที่ภายในเกม จะมีแผนที่มากกว่า 20 แผนที่ ในนี้แบ่งได้เป็น 16 แผนที่หลักในเกม และ 4 แผนที่ สำหรับ 2 VS 2 อีกทั้งสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ในเกม ไม่ว่าจะเป็น ตึก ต้นไม้ บ้าน หรือ วัสดุต่าง ๆ จะสามารถยิงและทำลายได้ อีกทั้งการทำลายสิ่งปลูกสร้างต่างๆ จะมีส่วนให้ผู้เล่นสามารถมีโอกาสชนะมากขึ้น กล่าวคือ จะให้อิสระแก่ผู้เล่นในการคิดสร้างสรรค์ สร้างเทคนิคใหม่ ๆ ในการเล่นแต่ละครั้งขึ้นมา เมื่อทำลายสิ่งปลูกสร้างจะช่วยเพิ่มโอกาสให้แผนการต่อสู้ชนะได้มากขึ้น  

ทางทีมงาน Sledgehammer ให้คำอธิบายเอาไว้ว่า “พวกเขาต้องการให้ “อารมณ์” การเล่นในภาคนี้แตกต่างจากภาคก่อน ๆ และผู้เล่นจะได้รู้สึกถึงความสับสนและการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของทหารในสงครามโลก”

call of duty: vanguard จะมีโหมดเนื้อเรื่อง และ Multiplayer โดยหมวดเนื้อเรื่อง จะพาเราดำดิ่งไปกับสงครามที่เกิดขึ้นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น แนวรบรัสเซียตะวันออก สงครามน่านฟ้ามหาสมุทรแปซิฟิก นรกบนดินแอฟริกาเหนือ และโหมดเนื้อเรื่องจะมีตัวละครให้เราเล่นด้วยกัน 4 ตัวละคร ที่จะเป็นผู้ขับเคลื่อนเนื้อหาหลักของ Vanguard ตัวละครในเกมทั้ง 4 มีดั่งนี้

เวด แจ็กสัน (Wade Jackson)

ร้อยเอก เวด แจ็คสัน นักบินรบของสหรัฐฯ จากหน่วย Scouting Squadron Six ผู้จะพาเราด่ำดิ่งไปในสงครามภาคพื้นแปซิฟิกอันแสนดุเดือด กับฝูงบินที่เป็นตำนานในหน้าประวัติศาสตร์

โปลินา เปโตรวา  (Polina Petrova)

ร้อยโท โปลินา เปโตรวา สังกัดกองปืนไรเฟิลที่ 138 แห่งกองทัพแดง ที่จะพาเราไปพบกับสมรภูมิแนวรบฝั่งตะวันออก ของรัสเซีย เปโตรวา เธอเป็นทหารหญิงสุดแกร่งที่ลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องมาตุภูมิจากการรุกรานของกองทัพเยอรมัน เธอคือผู้เชี่ยวชาญการใช้ปืนที่เก่งที่สุดในหน่วยรบพิเศษกองทัพแดง

อาร์เทอร์ คิงส์ลีย์ (Arthur Kingsley)

จ่า อาร์เทอร์ คิงส์ลีย์ สังกัดพลร่มที่ 9 แห่งสหราชอาณาจักร(อังกฤษ) ที่จะพาเราเข้าสู่สมรภูมิแนวรบในยุโรป คิงส์ลีย์ เป็นหนึ่งในกองกำลังพิเศษที่มากด้วยฝีมือ เขาคือหนึ่งในทหารชั้นยอดแห่งกองทัพอังกฤษ

ลูคัส ริกส์ (Lucas Riggs)

ร้อยโท ลูคัส ริกส์ สังกัดกองพันที่ 20 ออสเตรเลีย ที่จะนำพาเราเข้าสู่สงครามอันดุเดือด ที่สมรภูมิแนวรบฝั่งแอฟริกาเหนือ ริกส์ และหน่วยรบของเขา คือที่สุดของกองกำลังพิเศษออสเตรเลียที่เคยมีมา

สรุป หลังจากที่ดูคลิปทีเซอร์ที่ปล่อยออกมาในเกมแล้ว ถือว่าเกม call of duty: vanguard เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นในปีนี้ ด้วยระบบต่าง ๆ และ UI ทีทำออกมาได้ค่อนข้างดี และเป็นธรรมชาติ กราฟฟิคในตัวเกมใช้เอนจิ้นตัวเดียวกันกับ Modern Warfare (Remake) ที่บอกเลยว่า ภาพที่ได้ออกมานั้น สวยงามตระการตามาก ในแสง สีเสียง โดยเฉพาะตอนค่ำคืนที่ทำออกมาได้ดี ทำให้เรารู้สึกถึงอารมณ์ว่าเราคือ ทหารกล้าที่อยู่ในสมรภูมินั้นจริง ๆ การต่อสู้ที่แสนดุเดือด และสิ่งปลูกสร้างที่ถูกยิงทำลาย รวมถึง อนิเมชั่นการยิงปืนที่ทำออกมาได้ดี ทั้งแรงดีด แรงถีบ ของปืนในการยิงแต่ละครั้งนั้นสมจริง คงไม่ต้องบอกอะไรมากมาย เพราะเกมแนวนี้ถือว่าคือหัวใจหลักของพวกเขาทีมผู้พัฒนาSledgehammer การสร้างจึงลงตัวและออกมาดีมาก ก็ต้องรอดูในวันจริงอีกครั้งว่าตัวเกมจะออกมาดี และระบบการเล่นต่าง ๆ จะเป็นอย่างที่กล่าวมาไหม  

แน่นอนทางด้านทีมงาน Sledgehammer ได้พูดถึงระบบป้องกันการแฮกเกม หรือ การโกงเกม ที่จะนำออกมาใช้ โดยเชื่อมั่นว่า ระบบนี้จะทำการแบนพวกผู้เล่นที่โกงเกม ในโหมด Multiplayer ซึ่งถ้าสามารถป้องกันได้จริง ถึงจะไม่ 100% ก็ตาม แต่ถ้าได้ซัก 70-80 ก็ถือว่าดีเป็นอย่างมาก ที่จะทำให้เกมนี้สนุกมากยิ่งขึ้น อีกข่าวที่ถือว่าเป็นข่าวดี ของเหล่าแฟนเกม โหมด Zombies ที่ทางผู้พัฒนาได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะมีใน call of duty: vanguard นี้อย่างแน่นอน!!

เกม call of duty: vanguard จะวางจำหน่ายในวันที่ 5 พศจิกายน โดยทางทีมงาน Sledgehammer ได้บอกว่าตัวเกมจะลงวางจำหน่ายและจะรันได้ที่ 60 FPS บนเครื่อง Console ในทุกรุ่น และจะวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series X/S, PS4, Xbox One และ PC นั่นเอง ส่วนเพื่อนๆ คนไหนสนใจ ก็ไปสั่งจองได้แล้วที่แพตฟอร์มต่างๆ หรือ ร้านค้าที่เข้าร่วม แล้วพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (Android&IOS)

หลังจากที่แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายนของทางฝั่ง PC&Console กันไปแล้ว จะไม่กล่าวถึงเกมของทางฝั่งมือถือเลยก็กระไรอยู่ เพราะทางฝั่งมือถือเองก็มีเกมที่น่าเล่นและเจ๋ง ๆ ไม่แพ้ไปกว่าเกมฝั่ง PC และ Console กันเลย
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (PC&Console)

เกมเข้าใหม่น่าเล่นระดับ AAA ประจำเดือนพฤศจิกายนที่จะพาให้คุณกระเป๋าฉีกกันอีกครั้ง! ไปกับ 5 เกมเข้าใหม่น่าโดนที่เราคัดเลือกมาเพื่อคุณ....
Games

5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!!

หลังจากที่แนะนำเกมสยองขวัญสั่นประสาทไปกันทั้งทาง PC&Console หรือ Android&IOS เป็นอย่างไหร่กันบ้างครับ สนุก สยองกันเลยไหม(ฮา) สำหรับผู้เขียนเองต้องบอกเลยว่า ตึงมาก แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน

Comments are closed.

More in:Games

Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS)

จากบทความที่แล้วที่เราพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมสยองขวัญทางฝั่ง PC และ Console กันไปแล้วซึ่งแต่ละเกมล้วนเต็มไปด้วยความสยองขึ้นหิ้งกันแทบทั้งสิ้น ในส่วนของบทความนี้เราจะมาขอแนะนำเกมทางฝั่ง Android และ IOS กันมั่ง
Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน!! (PC&Console)

เดือนตุลาคมสำหรับประเทศไทยแล้วถือว่าเป็นเดือนส่งท้ายฤดูฝนที่กำลังจะหมดลง และ เป็นเดือนที่จะเริ่มต้นฤดูหนาว แต่สำหรับต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป หรือ อเมริกา ถือว่าเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้จะร่วงโรยและเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม

เดือนตุลาคมถือว่าเป็นเดือนที่มีเกมใหม่ ๆ ที่ทั้งสนุกสุดมันและกำลังได้รับความสนใจ ต่างก็ทยอยเข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันในหลายแพตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกเลยว่า เกมใหม่เหล่านี้ ล้วนเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างเฝ้ารอ