Anime

Peach Boy Riverside

Peach Boy Riverside

Peach Boy Riverside เป็นมังงะญี่ปุ่น แนวดาร์คแฟนตาซี ผลงานการเขียนและวาดภาพโดยคุณ Coolkyousinnjya ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเว็บไซต์เว็บมังงะ Weekly Young VIP ของ Neetsha ก่อนที่จะมารีเมคใหม่และลงให้ในนิตยสารของโซเน็ง ให้กับสำนักพิมพ์โคดันชะในปีพ.ศ. 2558 และได้ทำการรวมเล่มออกจำหน่าย ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 9 เล่ม 

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีมาก จากเหล่าแฟนคลับของอาจารย์ ก็ได้ทำให้ได้รับการสร้างเป็นอนิเมะและออกฉายไปแล้ว ในวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เป็นผลงานสร้างจากสตูดิโอAsahi Production ค่ายทำอนิเมะที่มากด้วยความสามารถ ที่ฝากผลงานไว้มากมาย อาทิเช่น Futari wa Precure,Ima, Futari no Michi,Million Doll สามารถรับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ในประเทศไทยได้ทาง Bilibili Thailand แล้วนั่นเอง

เนื้อเรื่องย่อ

เมื่อนานมาแล้ว ตากับยายได้บังเอิญไปเจอกับลูกท้อขนาดใหญ่ที่ลอยมาตามน้ำ ทั้งสองได้เก็บขึ้นมาแล้ว ผ่าออกดู จนพบกับเด็กทารกผู้ชายอยู่ในนั่น วันเวลาผ่านไปเด็กชายเติบใหญ่ พร้อมกับพละกำลังที่มากกว่าคนธรรมดาทั่วไป เขาเกิดมาพร้อมกับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ในการทำลายพวกยักษ์ การเดินทางของเขาเพื่อทำหน้าที่อันสำคัญก็เริ่มขึ้น 

วันหนึ่ง แซลลี่ เจ้าหญิงตัวน้อยที่เบื่อหน่ายชีวิตในวัง ได้หาเรื่องออกไปข้างนอก จนได้มาพบเข้ากับนักเดินทางหนุ่ม คิบิสึ มิโคโตะ ที่มีมีเสน่ห์ดึงดูดประหลาด ทำให้แซลลี่ได้รู้จักและสนิทกันมากขึ้น จนมาพบความจริงว่า มิโคโตะ เป็นนักล่าปีศาจ ที่คอยไล่ล่าพวกยักษ์ ภาพตรงหน้าปลุกพลังบางอย่างในตัวเธอให้ตื่นขึ้น เธออยากรู้เรื่องราวของมิโคโตะมากขึ้น จึงได้ออกเดินทางตามหาเขา 

จนมาพบเข้ากับฟลาว์มนุษย์ที่มีหัวเป็นกระต่าย ด้วยความใจดีของแซลลี่ ทำให้ฟลาว์เลือกที่จะขอติดตาม ประจวบกับที่เมืองถูกพวกยักษ์โจมตี ทำให้แซลลี่ระเบิดพลังที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวออกมา และใช้มันสังหารพวกยักษ์ ความลับเกี่ยวกับตัวเธอ และความรู้สึกที่มีให้แก่มิโคโตะ หรือแท้จริงแล้ว เด็กผู้ถูกเลือกอาจจะไม่ได้มีเพียงแค่หนึ่ง? การผจญภัยเพื่อค้นหาความจริงของเจ้าหญิงแซลลี่จึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

แซลลี่ หรือ ซัลเทอรีน อันดาเลค  (Saltherine Aldarake)

แซลลี่ หรือ ซัลเทอรีน อันดาเลค เธอคือตัวเอก(นางเอก)ของเรื่องนี้ โดยที่เธอคือเจ้าหญิงแห่งราชอาณาจักรอัลเดรค มีนิสัยดีเป็นกันเอง ชื่นชอบการช่วยเหลือผู้อื่น และมีความฝันที่อยากเป็นนักผจญภัย เพื่อออกไปท่องเที่ยวยังโลกกว้าง ทำให้บ่อยครั้ง เธอมักชอบแอบหลบหนีออกจากประสาทอยู่เป็นประจำสร้างความเดือดร้อนใจให้แก่ทหารยามอยู่เสมอ

จนวันหนึ่ง เธอได้บังเอิญมาพบเข้ากับนักเดินทางลึกลับผู้มีชื่อว่า คิบิสึ มิโคโตะ การเจอกันของทั้งคู่ทำให้โชคชะตาชีวิตของแซลลี่เปลี่ยนไปตลอดกาล ทำให้เธอค้นพบความจริงที่ว่า แท้จริงแล้ว เธอคือใคร? เป็นเจ้าหญิงจิงๆ หรือเป็นตัวอะไรกันแน่?

พลังที่แซลลี่มีถือว่าเป็นพลังที่แข็งแกร่ง ทำให้เธอสามารถที่จะพิชิตเหล่ายักษ์ ที่แม้แต่อัศวินที่ฝึกฝนมาอย่างหนักยังไม่สามารถทำอันตรายแก่พวกยักษ์ได้เลย ชีวิตที่เป็นปริศนาและความจริงเกี่ยวกับตัวเธอ การเดินทางเพื่อออกผจญภัยและตามหาความจริงของเธอจึงได้เริ่มขึ้น….

คิบิสึ มิโคโตะ (Kibitsu Mikoto)

คิบิสึ มิโคโตะ นักเดินทางหนุ่มลึกลับ ที่ภายนอกดูเหมือนอ่อนแอ แต่ภายในกับแฝงไว้ด้วยพลังที่แข็งแกร่ง เป็นนักล่าพวกปีศาจ หรือ พวกยักษ์ คอยออกล่า ไล่ฆ่าพวกยักษ์เรื่อยมา ตั้งแต่แผ่นดินเกิดจนพวกยักษ์สาปสูญ จึงเดินทางมาเรื่อย ๆ จนมาพบเข้ากับแซลลี่ มิโคโตะนั้น มีนิสัยดีน่ารักเป็นกันเอง พูดจาไพเราะนุ่มนวล แต่จะกระหายการต่อสู้ทันทีเมื่อพบเจอกับเหล่ายักษ์ ในการต่อสู้นิสัยของมิโคโตะจะเปลี่ยนไปทันที จากคนนิสัยดีอ่อนหวาน กลายเป็นเลือดเย็นกระหายการต่อสู้เพียงเท่านั้น และมิโคโตะเองยังมีอิทธิพลต่อแซลลี่ที่ทำให้เธอออกเดินทาง…

ฟลาว์ (Frau)

ฟลาว์ มนุษย์ครึ่งสัตว์สุดแสนลึกลับ ผู้มีร่างกายเป็นผู้หญิงแต่ส่วนหัวเป็นกระต่าย ส่วมใส่ชุดแบบนักเรียนญี่ปุ่น มีนิสัยซื่อๆ รักในพวกพ้อง และเป็นผู้ติดตามแซลลี่ หลังจากที่แซลลี่ช่วยเหลือเธอด้วยการมอบแครอท ฟลาว์นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่ลึกลับ ที่มีพละกำลังที่มหาศาล สามารถต่อสู้และจัดการพวกยักษ์ระดับล่างได้อย่างง่ายดายด้วยแรงเตะเพียงครั้งเดียว และเธอยังซ่อนพลังลึกลับบางอย่างเอาไว้ในร่างกาย เป็นปริศนาที่รอวันเฉลยว่า แท้จริงแล้ว ฟลาว์คือมนุษย์ครึ่งสัตว์จริงหรือไม่…

เมกิ หรือ คารอท (Carrot or Meki)

เมกิ หรือ คารอท เธอคือหนึ่งในผู้ติดตามแซลลี่ในการเดินทางครั้งนี้ รูปร่างภายนอกเธอคือเด็กผู้หญิงธรรมดาที่หน้าตาน่ารัก แต่ในอดีตของเธอนั้นไม่ธรรมดาเหมือนรูปร่างหน้าตาของเธอ เพราะเมกิคือยักษ์ชั้นสูงที่แข็งแกร่งมาก มีพลังในการต่อสู้ โดยเฉพาะวิชาการเซ็นโด(เวทย์มายาของพวกยักษ์) ที่ถือว่าเป็นจุดแข็งของเธอ แต่เมกิก็ได้พ่ายแพ้ให้แก่มิโคโตะในการต่อสู้ และสูญเสียพลังของยักษ์ไป

นับแต่นั้น เธอจึงกลายเป็นผู้ติดตามแซลลี่ และได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นคารอท ตามเจตนารมณ์ของเธอเพราะไม่สามารถจะเป็นยักษ์ได้อีก ถ้าไร้ซึ่งพลัง เมกิ หรือ คารอท จึงจำต้องออกเดินทาง และ เปลี่ยนมุมมองของเธอ พร้อมทั้งคำถามที่ว่า หรือยักษ์จะสามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้…

ฮอว์สัน กราเธอร์ (Hawthorn Grattor)

ฮอว์สัน กราเธอร์ เขาคือหัวหน้าอัศวินหลวงแห่งราชอาณาจักรริมม์ดอล มีความสามารถและความเป็นผู้นำ เป็นที่รักและเคารพจากเหล่าลูกน้อง อีกทั้ง ฮอว์สัน ยังมีนิสัยดี โดยเฉพาะความยุติธรรม ที่ฮอว์สันมีให้กับทุกเผ่าพันธ์โดยไม่มีการแบ่งแยก หลังจากที่อาณาจักรริมม์ดอลถูกทำลาย ด้วยฝีมือของพวกยักษ์ ฮอว์สันที่สิ้นหวังกับชีวิตก็ได้ถูกแซลลี่ช่วยเหลือ ทำให้เขากลับมามีกำลังใจในการมีชีวิตใหม่อีกครั้ง จากนั้นฮอว์สันจึงตัดสินใจที่จะติดตามช่วยเหลือแซลลี่ในการเดินทางนี้ต่อไป….

สรุป Peach Boy Riverside

อนิเมะPeach Boy Riverside ถือว่าเป็นอนิเมะที่ได้รับความสนใจอีกเรื่องหนึ่งในขณะนี้ ด้วยการนำเอาตำนาน นิทานพื้นบ้านเรื่องโมโมทาโร่ นำมาเสนอใหม่ให้ดูเป็นแนวดาร์คแฟนตาซี มีเรื่องราวที่เข้มข้น และการต่อสู้ที่ดุเดือด พร้อมทั้งปริศนา เกี่ยวกับสัญลักษณ์แห่งพลัง ที่จะปรากฎเป็นรูปท้อที่ดวงตา ทำให้มีพละกำลังและกระหายการต่อสู้กับพวกยักษ์เสมอ พร้อมฉากการต่อสู้เลือดสาด และความดาร์คของตัวละครก็ทำให้เรื่องนี้สนุกมากขึ้น ภาพและฉากทำออกมาได้สวยงาม โดยเฉพาะการเล่นแสงสีภายในฉากที่ดูโดดเด่นมากในเรื่องนี้  

ในส่วนอนิเมะจึงสรุปได้ว่าทำได้ดีมาก แต่ส่วนการดำเนินเรื่องราวส่วนตัวผู้เขียนว่าดูค่อนข้างที่สับสนอยู่หน่อยๆ ถ้าไม่เคยอ่านมังงะมาก่อนก็อาจจะสับสน และไม่เข้าใจเนื้อเรื่องในบางส่วนได้ จึงอยากแนะนำให้อ่านมังงะมาก่อน เพื่อช่วยให้เข้าใจเนื้อเรื่องและจะสนุกกับการดูอนิเมะมากยิ่งขึ้น  แต่โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นอนิเมะที่สนุกอีกเรื่องหนึ่ง ที่ถ้าคุณผู้อ่านมีโอกาสและเวลา ก็อย่าลืมดูเรื่องนี้กันนะ รับรองสนุกไม่ผิดหวังแน่นอน…# Peach Boy Riverside

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

Peach Boy Riverside

8.8

ข้อดี
  • ถือว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสนุก ทั้งฉากการต่อสู้ แสงสีเสียงในอนิเมะ ที่สวยงามเป็นอย่างมาก
ข้อเสีย
  • การดำเนินเนื้อเรื่องในบางฉาก อาจทำให้เราสับสน จนต้องไปหามังงะมาอ่าน เพื่อไม่ให้สับสนและสนุกไปกับเนื้อเรื่องได้

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...