Anime

สุดยอดมือสังหาร อวตารมาต่างโลก (Sekai Saikou no Ansatsusha, Isekai Kizoku ni Tensei suru)

สุดยอดมือสังหาร อวตารมาต่างโลก (Sekai Saikou no Ansatsusha, Isekai Kizoku ni Tensei suru)

สุดยอดมือสังหารอวตารมาต่างโลก อนิเมะแนวดาร์คแฟนตาซีต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลน์โนเวลของ คุณ Rui Tsukiyo และวาดภาพประกอบ โดย คุณ Rui Tsukiyo เริ่มเผยแพร่ครั้งแรกในเดือน กรกฎาคม ปี 2018 บนเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยความสนุกและกระแสตอบรับจากผู้อ่าน ในภายหลังได้ขายลิขสิทธิ์ให้กับสำนักพิมพ์ Kadokawa Shoten และออกตีพิมพ์จำหน่ายตั้งแต่ เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 ปัจจุบันฉบับไลน์โนเวลมีออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 6 เล่ม 

ภายหลังได้รับการดัดแปลงมาทำเป็นอนิเมะด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Silver Link สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือในการสร้างอนิเมะ ที่ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น Non Non Biyori , Masamune-kun no Revenge , Isekai Shokudou เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ

สุดยอดนักฆ่าที่มากด้วยฝีมือแห่งยุค จนถึงขนาดกลายเป็นดั่งตำนานแห่งวงการนักฆ่า ที่มีฝีมือและฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมายให้แก่องค์กรนักฆ่า ชีวิตของเขามากกว่าครึ่งชีวิตอุทิศให้แก่องกรจนกระทั่งเขาเริ่มแก่ และมีความคิดจะเกษียณจากการเป็นนักฆ่าไปใช้ชีวิตอย่างสงบ ด้วยการรับงานครั้งสุดท้ายในการสังหารผู้นำบนเครื่องบิน 

แต่ทั้งหมดไม่เป็นไปตามแผน เพราะตัวเขารู้เรื่องขององค์กรมากเกินไป จนองค์กรไม่สามารถที่จะปล่อยให้เขามีชีวิตรอดต่อไปได้ ทั้งที่เขาเองก็อุทิศทั้งชีวิตให้กับองค์กร แต่กับต้อมาถูกจัดฉากการตายด้วยการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก ซึ่งเป็นวิธีที่เขาชอบใช้สังหารเหยื่อระดับพรีเมี่ยมอยู่บ่อยครั้ง ในขณะที่คิดว่าตัวเองได้ตายไปแล้วนั้น 

ทันใดนั้นเอง ตัวเขากับถูกส่งตัวมายังสถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมพบกับ หญิงสาวปริศนา ที่เธอแทนตัวเองว่า “เทพธิดา” พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอให้เขาได้สามารถไปเกิดใหม่ยังต่างโลก อีกทั้งยังสามารถที่จะนำความทรงจำเดิมติดตัวไปกับเขาได้อีกด้วย แต่มีข้อแม้ว่า “เขาจะต้องรับงานสังหารผู้กล้า!!”

ใครจะไปคิดกันหล่ะว่า ชีวิตที่ควรจะจบสิ้นของนักฆ่าคนหนึ่ง จะกับเริ่มขึ้นใหม่ด้วยการเป็นนักฆ่าเหมือนเดิมอีก แถมยังต้องมาตามไล่ฆ่าผู้กล้าที่ได้รับพรจากเทพธิดาจนแข็งแกร่งสุดเหลือเชื่อ งานรับจ้างนี้ต้องไม่ง่ายเสียแล้ว แต่ยังโชคดีที่เทพธิดาได้ให้เขาไปเกิดในตระกูลนักฆ่าสุดแข็งแกร่ง ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “Lugh Tuatha Dé” ชีวิตนักฆ่าและภารกิจสุดแสนจะหินของเขาจึงเริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

Lugh Tuatha Dé

Lugh Tuatha Dé เด็กหนุ่มผู้มาจากตระกูล “ขุนนางนักฆ่า” ผู้มีพรสวรรค์และความเป็นอัจฉริยะในการเป็นมือลอบสังหาร จากการชี้แนะเพียงเล็กน้อยจากตระกูล ทำให้เขากลายเป็นนักฆ่าอันดับหนึ่งของตระกูล Tuatha Dé ที่ในประวัติศาสตร์ของตระกูลไม่เคยมีใครจะมีพรสรรค์เท่าเขาอีกแล้ว 

แต่ก่อนที่เขาจะกลายเป็น Lugh Tuatha Dé เขาเคยมีชีวิตที่โลกก่อนเป็นนักฆ่าอันดับหนึ่งขององค์กร แต่แล้วในวันที่เขาต้องการจะเกษียณ เขากับถูกองค์กรหักหลังด้วยการจัดฉากการตายเพื่อปิดปากเขา และในขณะที่คิดว่าตัวเองกำลังจะตาย เขาก็ได้ถูกส่งมาพบเข้ากับ เทพธิดา ผู้ที่ยื่นข้อเสนอ งานว่าจ้างครั้งใหม่ ด้วยการไปตามฆ่าผู้กล้าจากต่างโลก ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่า มันคืองานที่โหดหิน ท้าทายในช่วงชีวิตของการเป็นนักฆ่าทั้งหมดของเขา และถ้าทำได้สำเร็จ ชีวิตใหม่ที่แสนสงบของเขาจึงจะเกิดขึ้น..

Dia Vicorne

Dia Vicorne หญิงสาวผู้มาจากตระกูลขุนนางต่างประเทศ เธอเป็นจอมเวทย์อัจฉริยะ ผู้มีความสามารถเวทย์มนต์ขั้นสูง ที่ถึงแม้จะเป็นเด็กก็ตาม จนได้รับข้อเสนอจากตระกูล Tuatha Dé ให้มาเป็นครูสอนเวทย์มนต์ประจำตัวของ Lugh ในช่วงเวลาที่เธอสอนเวทย์มนต์ให้แก่ Lugh เธอกับพบว่าตัวของ Lugh ลูกศิษย์ของเธอนั้นเป็นผู้ที่มีพรสวรรค์ และเขายังทำให้เธอค้นพบถึงเวทย์มนต์บทใหม่ ที่แม้แต่ตัวเธอเองก็ยังไม่สามารถค้นพบได้ จนทำให้เธอรู้สึกสนุกทุกครั้งในการใช้เวทย์มนต์ ถึงเธอจะเป็นครูสอนเวทย์คนหนึ่ง แต่ Dia ก็ยังเป็นเด็กสาวที่มีความกลัวไม่กล้าที่จะนอนคนเดียว เธอจึงมักจะมาขอนอนกอด Lugh อยู่บ่อย ๆ ถึงจะทำให้เธอนอนหลับได้…

Tarte

Tarte สาวน้อยน่ารัก ผู้เป็นสาวใช้ประจำตัวของ Lugh ภายใต้การดูแลและการฝึกฝนของ Lugh ทำให้  Tarte กลายเป็นชาวใช้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทักษะ ฝีมือทางด้านการต่อสู้ พร้อมทั้งที่เธอมีพลังเวทย์ติดตัวเป็นทุนเดิม ก็ยิ่งทำให้เธอแข็งแกร่งขึ้น จนกลายเป็นหนึ่งในผู้ช่วยมือสังหารที่ยอดเยี่ยมของ Lugh 

Tarte ก่อนที่จะกลายเป็นสาวใช้ประจำตัวของ Lugh เธอเคยเป็นหญิงชาวบ้านธรรมดาในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่กันดาร ด้วยร่างกายที่อ่อนแอจนไม่สามารถจะทำงานได้ เธอจึงถูกคนในหมู่บ้านนำมาทิ้ง เพราะคิดว่าเธอเป็นภาระ ในภายหลังด้วยนิมิตรของเทพธิดา จึงทำให้เธอได้เดินทางมายังแคว้น Tuatha Dé จนได้มาเจอเข้ากับ Lugh 

ภายหลังจากที่ Lugh ดูแลให้อาหารและกล่าวว่าเขาต้องการให้เธอมาเป็นผู้ช่วย ก็ทำให้ Tarte สัญญากับตนเองว่า ถ้าเพื่อนายท่าน Lugh แล้ว แม้แต่ชีวิตเธอก็สละให้ได้!…

Maha

Maha หญิงสาวผู้เปรียบเสมือนมือขวาของ Lugh เธอคอยทำหน้าที่ดูแลธุรกิจ และจัดระเบียบการค้า พร้อมทั้งยังเป็นหัวหน้าหน่วยข่าวกรองประจำเมือง Milteu ฐานที่มั่นใหญ่อีกแห่งของตระกูล Tuatha Dé ถายใต้การดูแลและการฝึกฝนของ Lugh จึงทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมลอบสังหารส่วนตัวของเขา นอกจากนี้ Maha ยังให้ความเคารพและนับถือ Lugh ให้เขาเป็นดั่งพี่ชายที่แสนดีของเธอ

Maha ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นน้องสาวและมือขวาของ Lugh เธอเคยเป็นลูกสาวของพ่อค้าที่ร่ำรวยคนหนึ่ง เธอจึงได้รับการศึกษาเป็นคนมีความรู้และพรสวรรค์ทางด้านการทำธุรกิจ ก่อนที่จะถูกมือขวาของพ่อหักหลัง จนชีวิตของเธอต้องพลิกพลันการเป็นเด็กกำพร้า 

แต่ Maha เป็นคนที่สู้ชีวิต เธอได้ใช้กำลังทรัพย์ที่เธอมี วางแผนธุรกิจด้วยการดึงเด็กกำพร้าทั้งหมด มาอยู่ร่วมกัน สร้างธุรกิจร้านค้าของพวกเธอขึ้นมา เหมือนทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี แต่ก็มาถูกกลุ่มคนจากบ้านเด็กกำพร้าจับกุมตัว ตามพระประสงค์ของราชินีเมือง Milteu ที่ประสงค์ให้สร้างศูนย์ช่วยเหลือเด็กกำพร้า ในบ้านเด็กกำพร้านี่เองกับเต็มไปด้วยการทารุณกรรม Maha เองก็เป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกกระทำ แต่โชคดีที่ Lugh ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเธอไว้ พร้อมมอบชีวิตใหม่ให้แก่เธอด้วยความรัก หลังจากวันนั้น Maha ก็สัญญากับตัวเองว่า ถ้าสิ่งใดที่ Lugh ต้องการ แม้แต่ชีวิต! เธอก็มอบให้ได้…

สรุป สุดยอดมือสังหาร อวตารมาต่างโลก (Sekai Saikou no Ansatsusha, Isekai Kizoku ni Tensei suru)

สุดยอดมือสังหาร อวตารมาต่างโลก อนิเมะมาใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง(fall 2021) ที่ขณะนี้ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้เราได้รับชมกันแล้ว ต้องบอกเลยว่าตัวอย่างงานภาพนั้นทำออกมาได้ดี ทั้งการเล่นสีในฉากที่ทำออกมาได้อย่างโดดเด่น ซึ่งด้วยผลงานของสตูดิโอ Silver Link ที่มีผลงานอนิเมะเด่น ๆ อยู่หลายเรื่องต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ในส่วนงานภาพต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ในส่วนเนื้อเรื่องต้องขอยอมรับว่า มีการตีความในฐานะได้ไปต่างโลกในรูปแบบใหม่ ซึ่งถ้าเป็นอนิเมะแนวต่างโลกทั่วไปเราจะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ตัวเอกของเราเมื่อถูกอัญเชิญไปต่างโลก จะมีฐานะเป็นผู้กล้าและต้องต่อสู้กับจอมมาร หรือ อะไรก็ตามที่เป็นภัยคุกคาม ตามเจตนารมณ์ของเทพที่ส่งเราไป แต่กับเรื่องนี้นั้นตัวเอกของเราถูกส่งมาต่างโลกจริง แต่เขาไม่ได้มาในฐานะผู้กล้าเพื่อปกป้องโลกกลับกันตัวเอกมาเกิดใหม่เป็นมือสังหารที่ต้องตามไล่ฆ่าผู้กล้าที่มาเกิดใหม่นั่นเอง 

ซึ่งพล็อตเนื้อเรื่องในส่วนนี้ ที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะตัวเอกที่มาเกิดเป็นในตระกูลขุนนางมือสังหาร เขาจะต้องเรียนรู้วิถีแนวทาง วิชาของการสังหารในตระกูล นำมาประยุกต์กับวิชาการสังหารสมัยใหม่ในความทรงจำเดิมของเขา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้หล่อหลอมจนเขาได้กลายเป็นสุดยอดมือสังหาร 

นอกจากนี้ในเรื่องก็จะพาเราไปรู้จักกับการดำเนินชีวิตในฐานะมือสังหารระดับสูง หรือ ขุนนางมือสังหาร ที่การใช้ชีวิตไม่ใช่เพียงแค่การฆ่าก็จบลง แต่จะต้องเรียนรู้ในศาสตร์หลายอย่าง ทั้งการค้า การแพทย์ การสร้างฉากหน้าขึ้นมาปิดบังตัวตน ที่ต้องบอกเลยว่า สนุกมาก ๆ อีกทั้งยังมีบรรดาเหล่าสาว ๆ ที่สุดแสนน่ารักที่อยู่รายล้อมพระเอกเอาใจเหล่าแฟน ๆ สายฮาเร็มได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งความดาร์คของตัวละครที่ทำออกมาไดเข้ากับบริบทการเป็นมือสังหารได้อย่างลงตัว 

จึงขอแนะนำได้ว่า อนิเมะ มือสังหารอวตารมาต่างโลก ถือว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลย ในช่วง Fall anime 2021 นี้ และคุณจะค้นพบว่าชีวิตของมือสังหารมันไม่ง่ายเลยจริง ๆ … ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
2
Happy
2
In Love
12
Not Sure
3
Silly
2

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...