Anime

ผมโดนกลุ่มผู้กล้าขับไสเลยต้องไปสโลว์ไลฟ์ที่ชายแดน (Shin no Nakama janai to Yuusha no Party wo Oidasareta node, Henkyou de Slow Life suru Koto ni shimashita)

ผมโดนกลุ่มผู้กล้าขับไสเลยต้องไปสโลว์ไลฟ์ที่ชายแดน (Shin no Nakama janai to Yuusha no Party wo Oidasareta node, Henkyou de Slow Life suru Koto ni shimashita)

ผมโดนกลุ่มผู้กล้าขับไสเลยต้องไปสโลว์ไลฟ์ที่ชายแดน อนิเมะแนวแอคชั่นแฟนตาซี ที่ดัดแปลงมาจากไลต์โนเวล ผลงานของคุณ Zappon และวาดภาพประกอบโดยคุณ Yasumo เผยแพร่ครั้งแรกในเดือน ตุลาคม ปี 2017 ให้กับเว็ปไซต์นิยายาออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ประเทศญี่ปุ่น

ภายหลังได้รับการจัดตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Kadokawa Shoten และออกวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ปี 2018 ปัจจุบันออกมาแล้วกว่า 7 เล่ม และได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะในปีเดียวกัน ปัจจุบันส่วนมังงะมีจำนวนทั้งสิ้น 5 เล่ม

ด้วยกระแสความนิยมและการเรียกร้องจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยสตูดิโอ Wolfsbane สตูดิโอน้องใหม่ไฟแรง ที่ฝากผลงานเอาไว้ เช่น Peter Grill to Kenja no Jikan , Battle Athletess Daiundoukai ReSTART! เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของ กิเดียน ชายหนุ่มผู้ถือของคลาสผู้นำทาง ซึ่งเขาจะต้องรับหน้าที่เป็นผู้ชี้นำ และคอยช่วยเหลือในการดูแล ผู้ถือครองคลาสผู้กล้า รูติ ผู้ซึ่งเปรียบดั่งน้องสาวของเขา ในทีแรกกิเดียนคือบุคคลที่มีความสามารถ โดยการได้รับคลาสผู้นำทางจึงทำให้เขาแข็งแกร่งมาตั้งแต่กำเนิด ด้วยความสามารถเริ่มต้นที่ เลเวล 30 แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการเรียนทักษะ หรือ สกิล ได้แค่ขั้นพื้นฐานทั้งหมด 

ในทีแรกทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี ในการเทรนและสร้างปาตี้ผู้กล้าขึ้นมาเพื่อกำจัดจอมมาร แต่พอเวลาผ่านไป ทุกคนในปาตี้ต่างพัฒนาจนถึงขั้นสูง แต่มีเพียงเขาคนเดียวที่ยังอยู่ขั้นต่ำ ด้วยแรงกดดันจาก อาเรส คลาสนักปราชญ์ในปาตี้ของกลุ่ม ที่พยายามบอกว่าเขาคือตัวถ่วงของทีม 

บัดนี้จากกีเดียนผู้เคยเป็นที่ต้องการ ก็พลันการเป็นตัวถ่วง จึงทำให้เขาตัดสินใจออกจากปาตี้ และระหกระเหิน เร่รอน จนมาสุดที่ขอบชายแดน ณ ที่ใหม่นี่เอง ที่เขาจะใช้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่สุดแสนธรรมดา ภายใต้ชื่อใหม่ว่า เรด นักผจญผู้หาสมุนไพร ชีวิตที่สุดแสนธรรมดาที่ขอบชายแดนของเขาจึงเริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

Red&Gideon : Ragnason

เขาคือหนึ่งในกลุ่มปาตี้ผู้กล้าสุดแข็งแกร่ง ผู้มีภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ในการออกล่าจอมมาร เพื่อนำสันติสุขมาสู่ชาวโลก โดยที่เขาถือครอง “พรแห่งผู้นำทาง” จึงทำให้เขามีเลเวลที่สูงมาตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยเลเวล 30 แต่ก็ต้องแลกมาด้วยที่เขาจะไม่สามารถพัฒนาทักษะไปจนถึงขั้นสูงได้เลย จะทำได้เพียงทักษะขั้นพื้นฐานเท่านั้น

ภายหลังได้รับแรงกดดันจาก Ares นักปราชญ์ประจำปาตี้ ที่บอกว่า Gideon ไม่มีความสามารถที่จะติดตามปาตี้ต่อไปได้ และกลายเป็นตัวถ่วงของทีม เขาจึงได้ตัดสินใจออกจากปาตี้และไปใช้ชีวิตอยู่สุดขอบชายแดนที่เมือง Zoltan ด้วยชื่อใหม่ของเขาว่า Red นักผจญภัยแรงค์ D ที่ยึดอาชีพด้วยการเก็บสมุนไพรขาย พร้อมทั้งความฝันใหม่ในการมีชีวิตอย่างสงบ ด้วยการเปิดร้านขายยานั่นเอง…

Rit : Rizlet of Loggervia

นักผจญภัยแร็งค์ B ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดแห่งเมือง Zoltan และเป็นอดีตเพื่อนสนิทของ Gideon ภายหลังทราบข่าวว่า Gideon หายตัวไปอย่างลึกลับ เธอจึงได้ออกตามหาข่าวเกี่ยวกับเขา จนมาพบข่าวเกี่ยวกับนักผจญที่มีชื่อว่า Red นักผจญภัยแรงค์ D พร้อมทั้งข่าวลือเกี่ยวกับเขา จึงทำให้เธอคิดว่า Red คือคนเดียวกันกับ Gideon และก็เป็นอย่างที่เธอคิด 

ตอนนี้  Gideon หรือก็คือ Red ได้ผลันตัวจากปาตี้ผู้กล้ามาเปิดร้านขายยาอยู่ที่สุดชายแดน ซึ่งในเวลาไม่นาน Rit ก็ได้ตัดสินใจที่จะอยู่ช่วยเขาเปิดร้านและมีชีวิตใหม่กับเขาอยู่ที่นี่…

Ruti Ragnason

เธอคือน้องสาวของ Gideon และเป็นผู้ถือครอง “พรแห่งผู้กล้า” ด้วยเหตุนี้เอง เธอจึงมีพันธะ ภารกิจในการปราบจอมมาร ด้วยพรแห่งผู้กล้า จึงทำให้เธอเป็นคนที่ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อผู้อื่น ยกเว้นพี่ชายของเธอ Gideon ภายหลังจาก Gideon หายตัวไปก็ทำให้อารมณ์ของ Ruti ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก เธอรู้สึกว่าตัวเองถูกหักหลังและเริ่มที่จะเปลี่ยนไป…

Yarandrala

เอลฟ์ขั้นสูงผู้เป็นเพื่อนสนิทและสหายร่วมรบกับ Gideon เธอคือหนึ่งในสมาชิกปาตี้ผู้กล้า ผู้ที่ถือครอง “พรผู้พูดแห่งป่า” ซึ่งพรนี้เองที่ทำให้เธอมีความสามารถ ในการร้องเรียกและควบคุมต้นไม้ รวมถึงผืนป่า ให้อยู่ในอาณัติของเธอ ถือว่าเป็นนักผจญภัยที่แข็งแกร่งคนหนึ่งในปาตี้ 

ภายหลังจากที่ Gideon หายตัวไป จึงทำให้เธอสงสัยว่าต้องเกิดปัญหาอะไรขึ้น และต้องการทีาจะออกค้นหาเขา จึงทำให้เธอต้องทะเลาะรุนแรงกันกับ Ares หลังจากการปะทะกันของทั้งคู่จบลง Yarandrala จึงตัดสินใจออกจากปาตี้ผู้กล้าเพื่อตามหา Gideon ต่อไป…

Theodora Dephilo

นักรบหญิงศักสิทธิ์แห่งศาสนจักร ผู้ถือครอง “พรอันศักดิ์สิทธิ์ของผู้ทำสงคราม” ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและหัวใจแห่งนักรบ ด้วยความสามารถทางด้านการใช้หอกและพลังศักสิทธิ์จึงทำให้เธออาสาเข้าร่วมปาตี้ผู้กล้า เพื่อยุติสงครามระหว่างมนุษย์และปีศาจให้จบลงไวที่สุด  

ภายหลังการจากไปของ Gideon ผู้นำกลุ่ม จึงทำให้เธอพบกับคำถามที่ว่า ปาตี้ที่อยู่ตอนนี้คือสิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดแล้วจริงหรือ…

Danan LeBeau

ปรมาจารย์ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่า เจ้าของโรงฝึกที่ขึ้นชื่อแห่งอาณาจักร ก่อนที่จะถูกกองทัพของจอมมารเข้าทำลาย จึงทำให้เขาได้มาอยู่ในปาตี้ของผู้กล้าเพื่อที่จะทำการแก้แค้นพวกจอมมาร 

Danan เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง เขาคือผู้ถือครอง “พรแห่งนักสู้” หลังการจากไปของ Gideon ทำให้ปาตี้ต้องมาอยู่ภายใต้การนำของ Ares ที่ซึ่งไร้ความสามารถในการเป็นผู้นำอย่างสิ้นเชิง จึงทำให้เขาต้องแยกตัวออกเดินทางเพื่อตาม Gideon กลับมาเป็นผู้นำกลุ่มอีกครั้ง มิฉะนั้นแล้ว ภารกิจในการล่าจอมมารจะต้องล้มเหลวเป็นแน่..

Ares Srowa

เขาคือหนึ่งในสมาชิกของปาตี้ผู้กล้า ผู้ถือครอง “พรแห่งปราชญ์” มีความรู้ ความสามารถที่สูง จนถึงขั้นอัจฉริยะ แต่ทว่าตัวเขาก็มีความทะเยอทะยานที่มากเกินไป จึงทำให้เขาปรารถนาในการเป็นผู้นำกลุ่มปาตี้ผู้กล้า เพื่อสร้างชื่อเสียงและสามารถฟื้นฟูตระกูลของเขาให้รอดพ้นจากการตกต่ำ และกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม จึงออกอุบายและกล่าวโทษ Gideon ว่าเป็นภาระของกลุ่ม และทำการไล่เขาออกจากปาตี้ 

ภายหลังจากได้เป็นหัวหน้าแล้ว เขากับพบเข้ากับความจริงที่ว่า เขาไม่มีความสามารถมากพอที่จะดำเนินและให้สมาชิกในกลุ่มร่วมกันเป็นหนึ่งเหมือนตอน Gideon ยังอยู่ไม่ได้ อีกทั้งตัวเขาในตอนนี้ยังกลายเป็นภาระของกลุ่มแทนที่ Gideon ไปแล้วด้วยสิ…

Tisse Garland

เธอคือหนึ่งในสมาชิกของปาตี้ผู้กล้า ผู้ที่ซึ่งมาเติมเต็มตำแหน่งของ Gideon ตามคำเชิญชวนของ Ares เธอเป็นผู้หญิงตัวเล็กที่มีความรวดเร็ว และแข็งแกร่ง เป็นหนึ่งในสมาชิกกิลAssassin และยังเป็นผู้ถือครอง “พรแห่งนักฆ่า” จึงทำให้เธอมีความสามารถที่โดดเด่น ทั้งแทรกซึมหาข่าวของศัตรูและลอบสังหาร 

ภายหลังจากได้เข้าร่วมปาตี้ได้ไม่นาน เธอกับพบกับความจริงที่ว่า ปาตี้ผู้กล้านั้นภายนอกดูแข็งแกร่ง แต่ภายในกับกลวงโบ๋ ว่างเปล่า ไร้ซึ่งความสามัคคี ซึ่งทำให้เธอเริ่มเป็นกังวลว่า ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปปาตี้ต้องแตกเป็นแน่…

สรุป ผมโดนกลุ่มผู้กล้าขับไสเลยต้องไปสโลว์ไลฟ์ที่ชายแดน (Shin no Nakama janai to Yuusha no Party wo Oidasareta node, Henkyou de Slow Life suru Koto ni shimashita)

ผมโดนกลุ่มผู้กล้าขับไสเลยต้องไปสโลว์ไลฟ์ที่ชายแดน อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่กำลังได้รับความสนใจ อาจจะเพราะด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ ที่กล่าวถึงตัวละครที่เลิกในการเป็นกลุ่มผู้กล้ากอบกู้โลก ต้องไปใช้ชีวิตธรรมดา วันหนึ่งวัน เขาต้องหาสมุนไพร และคิดถึงการวางแผนธุรกิจ เพื่อดำรงชีพในฐานะสามัญชนธรรมดาทั่วไป 

ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนถือว่าน่าสนใจอยู่เหมือนกัน ทำให้เราเห็นอีกมุมของการใช้ชีวิตของตัวละคร ที่ต้องวางแผน ใช้ความรู้ในด้านเศรษฐศาสตร์ดำเนินธุรกิจ จนบางครั้งอาจจะดูธรรมดามากเกินไป ค่อนข้างยืดเยื้อ น่าเบื่ออยู่บ้าง แต่ถ้าหากผ่านช่วงนี้ไป ตัวเรื่องจะเริ่มเข้มข้นขึ้น เราจะเห็นได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของตัวละคร เมื่อตัวละครอย่าง กีเดี้ยนหายตัวไปทำให้ระบบปาตี้ นั้นระส่ำระส่ายและบางคนอาจเปลี่ยนไป เพราะไม่มีหลักให้พวกเขายึดเหนี่ยว 

จนทำให้เราอยากรู้ว่าบทสรุปของเรื่องราวจะเป็นเช่นไร และกีเดี้ยนจะกลับไปรวมกลุ่มปาตี้เหมือนเดิมไหม ในส่วนนี้ถือว่าเป็นหัวใจของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ ถ้าใครชอบอนิเมะแนวแฟนตาซี การใช้ชีวิตประจำวัน แบบเรื่อย ๆ และงานภาพดูสวยเป็นธรรมชาติ เรื่องนี้อาจตอบโจทย์ของคุณได้ และจะสนุกจนเพลินกันเลยเชียว….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
2
Happy
1
In Love
2
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...