Anime

Build-Divide

Build Divide

Build-Divide อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ผลงานการสร้างของ Aniplex ร่วมกับบริษัทดีไซน์ Yuuhodou ในโปรเจคอนิเมะเกมการ์ด ที่ได้รับคุณ Hawamoto Homura (ผู้เขียนโครตเซียนโรงเรียนพนัน) และน้องชาย มาร่วมกันเขียนเนื้อเรื่อง และสร้างเป็นอนิเมะการ์ดเกมสุดยิ่งใหญ่

ส่วนทางด้านฝ่ายผลิต ได้รับเลือกให้สตูดิโอ Liden Films มารับผิดชอบดูแลงาน ซึ่งเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานคุณภาพเอาไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น Yamada-kun to 7-nin no Majo , Tokyo Revengers , Koi to Uso , Berserk , Terra Formars เป็นต้น

ในส่วนของการ์ดเกม Build-Divide จะออกวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคม ที่อนิเมะเรื่องนี้ฉาย โดยส่วนตัวการ์ดจะวางจำหน่ายทีแรกด้วยกันอยู่ 2 Deck และ 1 pack  

-The Witch Who Laughs in Darkness (Starting deck) 

-The Beast King Who Rages in Crimson (Starting deck) 

-The Everlasting Overture of Battle (Booster pack) 

เนื้อเรื่องย่อ

“Shin Kyoto” เมืองขนาดใหญ่ ที่ถูกปกคลุมด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค ที่ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นไปได้ ทั้งชีวิตความเป็นอยู่ ชื่อเสียง เงินทอง ของทุกอย่างในเมืองแห่งฝันจะได้มาครอบครองนี้ขึ้นอยู่กับการเล่นเกมการ์ด Build-Divide เพียงเท่านั้น!! ทั้งฐานะ ชนชั้น ก็ล้วนขึ้นอยู่กับการ์ดเกม ที่ซึ่งทุกอย่างจะสามารถพิสูจน์ตัวเองในเมืองแห่งฝันนี้ได้!

Kurabe Teruhito เด็กหนุ่มปริศนา ผู้สูญเสียความทรงจำ เขาจำไม่ได้ว่าเขาเคยเป็นใคร และทำอะไรที่ไหนมาก่อน จะมีเพียงสิ่งเดียวที่เขาจำได้คือ การเล่นเกมการ์ดและการที่เขาจะต้องโค่นล้มราชาแห่งการ์ดลงให้ได้ แต่ทว่าการที่จะไปท้าราชาสู้กันตรง ๆ นั้น ไม่สามารถจะทำได้ เขาจะต้องพิสูจน์ตัวเองเสียก่อน ด้วยการรวบรวม กุญแจจากการแข่ง Re Build ให้ครบ ถึงจะสามารถท้าดวลกับราชา และผู้ที่โค่นล้มราชาลงได้ จะได้ทุกสิ่งที่ตนปราถนา!

การเดินทางเพื่อรวบรวม Key นำพาเขาให้มาเจอกับ Nakaya Hana Sakura สาวน้อยปริศนาผู้มีฝีมือการเล่นการ์ดสุดโหด โชคชะตานำพาทั้งคู่ให้มาพบกัน และออกเดินทางเพื่อตามหาบางสิ่งที่ขาดหายไป ในนครแห่งฝัน “Shin Kyoto” ก็ได้เริ่มต้นขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Teruhito Kurabe

เด็กชายผู้สูญเสียความทรงจำไปทั้งหมด จะมีเพียงแค่เรื่องการเล่น BuildDivide กับเป้าหมายในการโค่นราชาเพียงอย่างเดียวของเขาเท่านั้น ที่ยังคงจำอยู่ได้ เขาจึงพยายามทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เข้าใกล้เป้าหมาย และค้นหาว่าแท้จริงแล้ว เขาคือใคร? พร้อมด้วยฝีมือ และ Deck การ์ดสีดำ “ Black Bloom” สุดแข็งแกร่งของเขา….

Nakaya Hana Sakura

เด็กสาวลึกลับผู้มีผ้าพันคอสีเหลืองอยู่ตลอดเวลา เธอมีความฝันและปรารถนาบางอย่าง ที่ต้องการชนะในแข่งขัน Rebuild และเธอยังเป็นผู้เล่น BuildDivide ที่มีฝีมือโดดเด่น มาพร้อมด้วย Deck การ์ดสีฟ้า “ Blue Iora ” สุดแกร่งของเธอ…

Hiyori Tori

เด็กสาวจากพื้นที่สลัมนอกเขตเมือง Shin Kyoto ผู้มีความฝันที่อยากจะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น จึงได้เข้าร่วมการแข่ง Rebuild เพื่อทำตามฝัน ถึงแม้เธอจะมีชีวิตที่แสนลำบาก แต่เธอก็ยังคงรักษาความร่าเริง สดใส และเป็นมิตรต่อผู้คนรอบข้างเสมอ มาพร้อมด้วย Deck การ์ดสีขาว “White Daglerk” อันบริสุทธิ์ที่พร้อมจะชี้นำและมอบแสงสว่างแห่งชีวิตให้แก่เธอ…

Kikka

เด็กสาวที่อ่อนโยน ไร้เดียงสา เธอไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน จะมีเพียงความสามารถทางการเล่น BuildDivide ของเธอที่โดดเด่น มาพร้อมด้วย Deck การ์ดสีขาว “Marglare” ที่แสนลึกลับ…

Naomitsu Enjo

ชายหนุ่มผู้เปี่ยมไปด้วยความยุติธรรม และรู้สึกไม่ค่อยชอบสถานการณ์เมือง Shin Kyoto ในปัจุบัน ที่ทุกอย่างดูจะไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็น เขาจึงเข้าร่วมในการแข่ง Rebuild เพื่อหวังที่จะเปลี่ยนแปลงมัน ให้กลายเป็นเมืองในฝันอย่างแท้จริง ด้วย Deck การ์ดสีแดง “Red Lionel” สุดร้อนแรงของเขา

สรุป Build-Divide

BuildDivide อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ถูกดัดแปลงมาเพื่อโปรโมทและสร้างสตอรี่ให้เกมการ์ด ที่ต้องบอกเลยว่าโปรเจคนี้ ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ เพราะนานแล้ว ที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นอนิเมะแนวเกมการ์ดกันเสียเท่าไหร่

นอกเสียจาก อนิเมะเรื่อง เกมกลคนอัจฉริยะ หรือที่เราคุ้นหูกันดีในชื่อว่า ยูกิ ที่ซึ่งเรื่องนี้ต้องยอมรับเลยว่า ทำให้เกมการ์ดที่อยู่ในมังงะ ออกมาดังจนผู้คนในยุคหนึ่งติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง และเป็นปรากฏการณ์ในยุคแรก ๆ ที่เกมจากในอนิเมะได้รับความนิยมในโลกแห่งความเป็นจริง ในยุคนั้นถือว่าไม่ธรรมดา และทำรายได้เป็นกอบเป็นกำให้แก่ต้นสังกัด 

ต่อมาจึงมีอนิเมะที่ทำเป็นเกมการ์ดอยู่มากมาย แต่ต้องยอมรับว่า เกมการ์ดเหล่านั้น ดังแค่เฉพาะในบางกลุ่ม และไม่ค่อยได้รับความนิยมในคนหมู่มาก จึงทำให้เราเห็นอนิเมะแนวเกมการ์ดออกมาได้ค่อนข้างน้อย ถ้าเทียบกับแนวอื่น ๆ จึงถือว่าเรื่อง BuildDivide กล้าที่จะเสี่ยงทำออกมา แต่ถ้าทำออกมาได้ดี และตัวเกมการ์ดได้รับความนิยมแล้วละก็ อนิเมะเรื่องนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งอนิเมะเกมการ์ด ที่ขึ้นชื่อได้เหมือนการ์ดยูกิเลย 

หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้เราได้รับชมกันแล้ว ในส่วนของงานภาพต้องยอมรับเลยว่า ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งฉาก และตัวละคร ที่ดูกลมกลืนกันอย่างลงตัว เหมาะสำหรับใครที่เป็นแฟน หรือ ชื่นชอบอนิเมะแนวเกมการ์ดแล้วละก็ อนิเมะเรื่อง BuildDivide ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่คุณไม่ควรพลาด เพราะมีทั้งความสนุก และ ความมัน ตามแบบฉบับเกมการ์ดได้ดีเลยทีเดียวเชียว…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
2
Not Sure
2
Silly
2

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...