Anime

ดาบพิฆาตอสูร (ซีซั่น2) ภาคย่านเริงรมย์ (Kimetsu no Yaiba: Yuukaku-hen Season 2)

ดาบพิฆาตอสูร (ซีซั่น2) ภาคย่านเริงรมย์ (Kimetsu no Yaiba: Yuukaku-hen Season 2)

ดาบพิฆาตอสูร อนิเมะแอคชั่นแฟนตาซี ดราม่า ผลงานการเขียนโดยอาจารย์ Koyoharu Gotouge เผยแพร่ครั้งแรกบน โชเน็นจั้มรายสัปดาห์ ในเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2016 จนถึงเดือน พฤษภาคม ปี 2020 ตัวมังงะก็อวสาน รวมทั้งสิ้น 23 เล่ม และได้รับการตีพิมพ์จำหน่ายไปในหลายประเทศทั่วโลก กว่า 25 ล้านเล่ม 

ด้วยกระแสความนิยมและการตอบรับจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยฝีมือสตูดิโอ Ufotable สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ การรันตีด้วยรางวัลอนิเมะยอดเยี่ยมในงาน Newtype Anime Awards ปี 2019 และฝากผลงานเอาไว้อีกอย่างมากมาย อาทิเช่น Fate/stay night: Unlimited Blade Works , Kara no Kyoukai , Fate/Zero เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของหนุ่มน้อย คามาโดะ ทันจิโร่ ที่ต้องสูญเสียครอบครัวไปด้วยน้ำมือของอสูรร้ายที่มีนามว่า “มุซัน” พร้อมทั้งอาการป่วยของน้องสาว “เนซึโกะ” ที่กำลังได้รับบาดเจ็บ ติดเชื้อพิษจนเกือบจะกลายเป็นอสูร แต่สิ่งที่น่าประหลาดอย่างหนึ่งก็คือ เนซึโกะเธอกับสามารถยังคงมีความนึกคิด และระงับอารมณ์ของเธอเอาไว้ได้ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้นักล่าอสูร “โทมิโอกะ กิยู” ที่บังเอิญผ่านมาพบรู้สึกประหลาดใจกับสถานการณ์ครั้งนี้ 

กิยู จึงยื่นข้อเสนอให้ ทันจิโร่ เข้าร่วมกลุ่มพิฆาตอสูร เพื่อหาวิธีรักษาอาการป่วยของน้องสาว ทันจิโร่ จึงเข้าร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มนักล่าอสูร ผ่านภารกิจที่สุดแสนจะอันตรายในการตามล่าอสูร และหาวิธีรักษาอาการป่วยของน้องสาว ผ่านความเป็นและความตาย ทั้งภารกิจต่อสู้บนภูเขากับอสูรข้างแรม รุย จนเกือบที่จะเอาชีวิตไม่รอด แต่ทันจิโร่ก็สามารถเอาชนะและรอดกลับมาได้ 

อีกทั้งภารกิจต่อมายังเป็นการสู้กับอสูรข้างแรมอีกหนึ่ง นามว่า “เอนมุ” ในภารกิจคนหายตัวไปอย่างลึกลับบนรถไฟ ภารกิจครั้งนั้น ทันจิโร่ก็ต่อสู้อย่างห้าวหาญ และได้รับชัยชนะ จนมาพบเข้ากับ อสูรข้างขึ้นที่ 3 อาคาสะ ที่มีฝีมือจนเกือบจะสังหารพวกเขาได้ทั้งหมด แต่ด้วยการเสียสละของเสาหลักเพลิงเร็นโงคุ จึงทำให้พวกเขารอดพ้นจากเงื้อมมืออาคาสะมาได้..

การจากไปของเร็นโงคุ ทำให้ทันจิโร่มีปณิธานอันแรงกล้าขึ้นมาใหม่ในการสู้เพื่อสังหารอสูร และในการผจญภัยครั้งใหม่นี่เอง ที่เขาบังเอิญจับผลัด จับผลู เข้าร่วมในภารกิจตามล่าอสูรไปกับเสาหลักเสียง “อุซุย เท็นเง็น”  ทันจิโร่และเหล่าสหายจึงต้องเข้าร่วมในการตามล่าอสูรย์ที่แข็งแกร่งมากกว่าที่พวกเขาเคยพบมาในย่านเริงรมย์แห่งนี้ จึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละครหลักในภาคย่านเริงรมย์

คามาโดะ ทันจิโร่ (Kamado Tanjiro) 

คามาโดะ ทันจิโร่ บุตรชายคนโตของตระกูล คามาโดะ จากพี่น้องทั้งหมด 6 คน ด้วยความที่เขาเป็นพี่คนโต ทันจิโร่ จึงต้องทุ่มเทและทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการขายถ่าน ในสายตาของน้อง ทันจิโร่คือแบบอย่างพี่ชายที่แสนดี และเขาก็เป็นคนที่มีสายตาที่อ่อนโยน มีเมตตาและความเห็นอก เห็นใจ ต่อผู้คนที่เดือดร้อน 

จนกระทั่งวันหนึ่ง หลังจากที่เขากลับมาจากขายถ่าน เขาก็พบว่าครอบครัวของเขาถูกอสูรสังหาร เหลือเพียงน้องสาวของเขา เนซึโกะที่รอดชีวิตอยู่ ทว่าเนซึโกะถึงจะโชคดีที่มีชีวิตรอดมาได้ แต่ก็ต้องแลกกับการที่เธอติดเชื้ออสูรมาด้วย แต่ก็ต้องน่าประหลาดใจที่แม้เธอจะกลายเป็นอสูร เธอกับสามารถประคองสติไม่ให้ทำร้ายผู้คนได้ 

ภายหลังจากได้รับความช่วยเหลือจาก กิยู นักล่าอสูรที่บังเอิญผ่านมา พร้อมกับคำแนะนำให้เขาไปเป็นนักล่าอสูร เพื่อหาวิธีรักษาน้องสาว หลังจากนั้น ทันจิโร่จึงเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการเป็นนักล่าอสูรในหน่วยพิฆาตอสูร

ภายใต้การฝึกของ อุโรโกะดากิ อดีตเสาหลักผู้ใช้ปราณวารี ทำให้ทันจิโร่สามารถใช้เพลงดาบวารี ในการสังหารเหล่าอสูร เพื่อปกป้องผู้คน พร้อมทั้งตามหาวิธีรักษาเนซึโกะน้องสาวของเขาต่อไป…

คามาโดะ เนซึโกะ (Kamado Nezuko)

คามาโดะ เนซึโกะ บุตรสาวคนโตของตระกูล คามาโดะ เป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาน่ารัก มีนิสัยอ่อนโยน รักและเป็นห่วงพี่น้องในครอบครัว ด้วยนิสัยอ่อนโยนของเธอ จึงทำให้เนซึโกะกลายเป็นที่รักต่อคนในครอบครัวและผู้คนรอบข้างของเธอเสมอ 

ภายหลังจากที่เธอกลายเป็นอสูร เนซึโกะก็ยังสามารถคงควมนึกคิด และสะกดความอยากในเลือดเนื้อมนุษย์เอาไว้ได้ แต่ก็ทำให้ความสามารถทางด้านการพูดคุยของเธอลดต่ำลง เพื่อที่จะไม่ทำให้ตัวเองทำร้ายมนุษย์ เนซึโกะจึงมักจะคาบกระบอกไม้ไผ่อยู่ตลอดเวลา

ด้วยความที่เป็นอสูร เนซึโกะจึงมีพละกำลังและความแข็งกร่งต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เธอสามารถที่จะฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ เธอยังสามารถใช้พลังของตัวเองในการรักษาคนอื่นได้อีกด้วย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยร่างกายที่ไม่สามารถทนต่อแสงอาทิตย์ได้ เฉกเช่นเดียวกับอสูรทั่วไปนั่นเอง

อะกาสึมะ เซนอิทซึ (Agatsuma Zenitsu)

อะกาสึมะ เซนอิทซึ เด็กหนุ่มผู้อยู่ในกลุ่ม พิฆาตอสูร เป็นคนที่ขี้กลัว และมองโลกในแง่ร้ายอย่างสุด ๆ ไม่มีความมั่นใจในตนเอง บ่อยครั้งเขาจึงเลือกที่จะปฎิเสธภารกิจ ไม่ยอมเข้าร่วมในการล่าอสูร ภายหลังได้มาพบเจอกับทันจิโร่ จึงเริ่มทำให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้มีความกล้าหาญมากขึ้น

เซนอิทซึ เป็นนักดาบผู้ใช้ปราณอัสนี ภายใต้การดูแลของ ปู่คุวาจิมะ อดีตเสาหลักผู้ใช้ปราณอัสนี ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับการฝึกฝนอย่างหนัก แต่เขาก็สามารถใช้ปราณอัสนีได้แค่กระบวนท่าเดียว คือ ปราณอัสนีกระบวนท่าที่ 1 สายฟ้าฝาด ถึงแม้เขาจะใช้ได้เพียงท่าเดียว แต่ก็ไม่ทำให้ ปู่คุวาจิมะ สิ้นหวังในตัวเขา กลับกัน ปู่คุวาจิมะ กับให้เซนอิทซึ ฝึกฝนให้ท่าเดียวที่เขาใช้ได้ให้แข็งแกร่งอย่างที่สุด 

ในยามปกติเซนอิทซึจะไม่สามารถใช่กระบวนท่านี้ได้ แต่จะใช้ได้และแข็งแกร่งอย่างสุด ๆ คือตอนที่เขาหมดสติไปแล้ว จึงไม่แปลกที่ อิโนะสุเกะ จะมักล้อเขา และบอกว่า เขาควรจะหมดสติตลอดเวลาดีกว่าตื่นเสียอีก..

ฮาชิบิระ อิโนะสุเกะ (Hashibira Inosuke) 

ฮาชิบิระ อิโนะสุเกะ เด็กหนุ่มผู้สวมหัวหมูป่าตลอดเวลา มีนิสัยโผงผาง เลือดร้อน รักการต่อสู้ มีพลังชีวิตและกระตือรือล้นทุกอย่าง เป็นหนึ่งในกลุ่มพิฆาตอสูร และยังเป็นเพื่อนสนิทของ ทันจิโร่และเซนอิทสึ ด้วยความที่เขาไม่ได้ถูกเลี้ยงมาโดยมนุษย์ จึงทำให้ตัวเขาค่อนข้างมีความคิดแปลก ๆ เพราะไม่เข้าใจบริบทในสังคมมนุษย์ แต่หลังจากได้อยู่กับพวกทันจิโร่จึงทำให้อิโนะสุเกะ เริ่มที่จะเรียนรู้การเข้าสู่สังคมได้อีกครั้ง

อิโนสุเกะ เป็นนักดาบผู้ใช้ปราณสัตว์ป่า ซึ่งเป็นวิชาดาบที่เขาคิดค้นขึ้นมาจากการลอกเลียนแบบการต่อสู้ของสัตว์ มีความพลิกแพลงในการต่อสู้ และสามารถตรวจจับตำแหน่งของศัตรูได้ค่อนข้างแม่นยำ นอกจากนี้เขายังมีความยืดหยุ่นของร่างกาย สามารถยืดหดกล้ามเนื้อและสามารถหมุนข้อต่อของร่างกายได้อย่างอิสระอีกด้วย..

อุซุย เท็นเง็น (Uzui Tengen)

อุซุย เท็นเง็น เสาหลักเสียง แห่ง กลุ่มพิฆาตอสูร มีความแข็งแกร่งทางด้านการต่อสู้และร่างกาย ถูกจัดอันดับในด้านพละกำลังเป็นอันดับสองของกลุ่ม ถึงแม้จะปากเสีย ชอบหลงตัวเอง แต่ถ้าพวกพ้องมีปัญหา เขาก็พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลืออย่างไม่คิดชีวิตเลย 

ในอดีตก่อนที่จะกลายเป็นนักล่าอสูร เท็นเง็น เคยเป็นนินจามาก่อน จึงทำให้เขานำความสามารถของนินจา มาประยุกต์ใช้ในการสังหารอสูรได้อย่างเชี่ยวชาญ ถือว่าเป็นนักล่าอสูรคนแรก ๆ ที่ใช้อาวุธสองมือในการต่อสู้ 

นอกจากจะเป็นเสาหลักของกลุ่มพิฆาตอสูรแล้ว เท็นเง็นยังถือว่าเป็นคาสโนว่าตัวพ่อ ผู้ที่มีภรรยาถึง 3 คน และ ภรรยาของเขาทั้ง 3 ก็รักเขาอย่างมากอีกด้วย…

(อุซุย เท็นเง็น เป็นตัวละครหลัก ที่จะมีบทบาทสำคัญในภาคย่านเริงรมย์ และเป็นผู้นำพากลุ่มตัวเอกของเราเข้าร่วมในภารกิจนี้)

สองพี่น้องอสูรข้างขึ้นที่ 6 ดาคิและกิวทาโร่ (Daki&Gyutaro)

ดาคิและกิวทาโร่ สองพี่น้องอสูรข้างขึ้นที่ 6 ผู้ที่มีความแข็งแกร่ง จนสามารถสังหารนักล่าอสูรไปได้หลายคน รวมถึงเสาหลักในอดีตก็เคยถูกพี่น้องสองตนนี้สังหารมาแล้ว ถือว่าเป็นศัตรูที่แข็งแกร่งและน่ากลัว ในภาคย่านเริงรมย์ ถือว่าเป็นอสูรข้างขึ้นตัวที่ 2 ที่พวกทันจิโร่ได้พบเจอ และยังเป็นบอสหลักของภาคนี้

ดาคิและกิวทาโร่ ถึงจะเป็นอสูร แต่พวกเขาก็เป็นพี่น้องที่รักกันมาก และมีอดีตที่แสนเศร้า ผ่านความเจ็บปวดด้วยกันมา จนกลายมาเป็นอสูรที่แข็งแกร่ง ถึงแม้จะมีปากเสียงกันอยู่บ้างก็ตาม นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นอสูรที่พิเศษที่แม้แต่เสาหลักก็ยังไม่สามารถสังหารพวกเขาด้วยแบบปกติได้!!..

สรุปดาบพิฆาตอสูร (ซีซั่น2) ภาคย่านเริงรมย์ (Kimetsu no Yaiba: Yuukaku-hen Season 2)

ดาบพิฆาตอสูร (ซีซั่น2) ภาคย่านเริงรมย์ อีกหนึ่งอนิเมะที่กำลังจะเข้าในช่วงฤดูใบไม้ร่วง และเป็นอีกอนิเมะที่มีผู้ชมจากทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอยที่จะรับชม ด้วยฝีมือของสตูดิโอ Ufotable เราคงไม่ต้องกล่าวอะไรมาก ว่างานภาพนั้นจะออกมาเป็นแบบไหน ต้องบอกเลยว่า สตูดิโอเจ้านี้รังสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างสุดยอดไร้ที่ติ การันตรีด้วยรางวัล Newtype Anime Awards ปี 2019 บอกได้เลยว่างานภาพต้องออกมาดีเยี่ยมสมแก่การรอคอยแน่นอน 

โดยที่ในภาคนี้จะเป็นการกล่าวถึง เนื้อเรื่องย่านเริงรมย์ ซึ่งถ้าใครเคยอ่านดาบพิฆาตอสูรฉบับมังงะมาก่อน ก็คงจะรู้กันอยู่แล้วว่า ภาคนี้จะมีการต่อสู้ที่ดุเดือดและแฝงไว้ด้วยเรื่องราวอันดราม่า ซึ่งต้องบอกเลยว่า ภาคนี้จะเต็มเปี่ยมไปด้วยหลากหลายความรู้สึกอารมณ์ ครบทุกรสชาติ ถ้าหากคิดว่าภาครถไฟสู่นิรันดิ์สนุกแล้ว ภาคย่านเริงรมย์ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าสนุกและดุเดือดมากกว่า!! 

ดาบพิฆาตอสูร ซีซั่น 2 มีกำหนดฉายในเดือนกันยายนที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะเปิดให้รับชมในต่างประเทศช่วงเดือนธันวาคม ในส่วนประเทศไทยก็ต้องรอดูประกาศวันฉายอีกครั้ง และสามารถรับชมได้ในแพลตฟอร์มชั้นนำทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Bilibili Thailand , Netflix Thailand , muse thailand เป็นต้น และคาดว่าจะเริ่มฉายภายในเดือนธันวาคมของประเทศไทย สำหรับเหล่าแฟน ๆ ดาบพิฆาตอสูร อดใจรอกันอีกนิด รับรองภาคนี้ดุเดือด สนุก เหมาะสมกับที่รอย่างแน่นอน!… ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
3
Not Sure
2
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น