Anime

ทวงคืนโลกโอตาคุ (Gyakuten Sekai no Denchi)

ทวงคืนโลกโอตาคุ (Gyakuten Sekai no Denchi)

ทวงคืนโลกโอตาคุ อนิเมะแนวแฟนตาซี ผลงานอนิเมะจากทีมผู้สร้าง Egg Firm และ Kadokawa ที่จะนำพาทุกท่านไปสู่การต่อสู้ของเหล่าโอตาคุ ที่ต้องการจะทวงคืนโลกของพวกเขา ภายใต้สโลแกนที่ว่า “โอตาคุไม่มีวันตาย” ที่กำลังจะเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคม ปี 2021 หรือก็คือ อนิเมะฤดูใบไม้ร่วง(Fall 2021) 

ภายใต้การดูแลของสตูดิโอ Lerche ที่ได้รับอนุญาติให้เข้ามาดูแลในการผลิตอนิเมะเรื่องนี้ โดยที่สตูดิ Lerche ถือว่าเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ มีผลงานที่เด่น ๆ อยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Ansatsu Kyoushitsu , Monster Musume no Iru Nichijou , Maji de Watashi ni Koi Shinasai! เป็นต้น

ประเทศไทย สามารถรับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ muse thailand 

เนื้อเรื่องย่อ

ญี่ปุ่นในปี 2019 ก่อนที่จะกำลังเริ่มศักราชใหม่ ได้เกิดปรากฎการณ์ประหลาดเกิดขึ้นบนท้องฟ้า กลุ่มเมฆได้เปิดตัวออก กลายเป็นอีกมิติหนึ่งที่โลกคู่ขนานซ้อนทับกัน ภายในโลกคู่ขนานคือประเทศญี่ปุ่น ที่ใช้ชื่อว่า “Shinkoku Nihon” ที่ภายในยังคงระบบการปกครองแบบทหารเอาไว้ 

หลังจากการปรากฎตัวไม่นาน โลกคู่ขนานนี้ก็ได้ใช้ “Genmu” อาวุธประเภทแก๊สที่ทำให้อาวุธยุคปัจจุบันใช้การไม่ได้กับ “Garan” หุ่นยนต์ขนาดยักษ์ทำการรุกรานญี่ปุ่นโลกเสรี จนสามารถทำลายกองทัพญี่ปุ่นโลกเสรี และเข้าทำการยึดครองได้สำเร็จ

หลังจากนั้น 10 ปี ประเทศญี่ปุ่นก็ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ ภายใต้ชื่อว่า “Genkoku Nihon” ภายใต้ระบอบการปกครองใหม่ ค่าความนิยมเก่า ๆ โดยเฉพาะ สื่อดนตรี วิดีโอเกม ทีวี อนิเมะ ถือว่าเป็นสิ่งต้องห้าม และต้องถูกทำลาย ภายใต้การกดขี่ข่มเหงของรัฐบาลใหม่ จึงทำให้เกิดกลุ่มต่อต้านขึ้นมา ภายใต้สโลแกนที่ว่า “โอตาคุจะไม่มีวันตาย” ด้วยอาวุธ “Garanndoll” และพลังจากสาวน้อยแบตตารี่ การต่อสู้เพื่อทวงคืนโลกแห่งเสรีของพวกเขาจึงเริ่มขึ้น..

แนะนำตัวละครหลัก

Hosomichi Kudo

ชายหนุ่มผู้มีชีวิตอย่างโดดเดี่ยว พร้อมทั้งแบกรับหนี้สินมหาศาลของผู้เป็นพ่อและแม่ได้ทิ้งไว้แกเขา ในทุกวันเขาต้องถูกเจ้าหนี้ตามทวงหนี้เสมอ แต่ถึงอย่างไรเขาก็เป็นโฮสต์หนุ่มผู้ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 แห่ง Kabukicho แห่งนี้อีกด้วย..

Yuki Aoba

ไอดอลสาวแสนสวย ผู้เป็นสมาชิกของวงค์เกิร์ลกรุ๊ปใต้ดิน “Rabbit Foot” ที่ยังคอยเล่นดนตรีอย่างลับ ๆ เพื่อปลอบประโลมจิตใจของเหล่าโอตาคุ ในโลกที่ซึ่งไร้สิ่งบันเทิงสมัยใหม่ นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่มีสองบุคลิก และ ยังมีความสามารถทางด้านการคำนวนที่ยากจะหาใครเหมือนได้…

Rin Akagi

เด็กสาวผู้ชื่นชอบอนิเมะและหลงใหล คลั่งไคล้ในเหล่าฮีโร่ เธอจึงมีมุมมอง และเห็นถึงคุณค่าความสำคัญของสิ่งต่าง ๆ โดยเฉพาะความยุติธรรมและความสามัคคี  บ่อยครั้งเธอจึงคิดว่าตัวเองคือฮีโร่ที่จะต้องปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่าเสมอ..

Misa Kuroki

เด็กสาวผู้ชื่นชอบในเกมเรโทร เธอมีพรสวรรค์ในการสร้างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ นอกจากนี้ ความอัจฉริยะทางด่านแฮกเกอร์ของเธอ ยังเป็นอันดับหนึ่งที่ยากจะหาใครล้มได้..

Akatsuki Shinonome

ผู้บัญชาการกองกำลังพิเศษชินจู เขาเป็นแบบอย่างนายทหารที่ดี ผู้ซึ่งมีความสามารถโดดเด่นในกลุ่มนักเรียนทหารรุ่นเดียวกัน จนได้รับการเลื่อนขั้นในเวลาอันรวดเร็ว เป็นผู้บัญชาการที่รักและเป็นห่วงลูกน้องใต้บังคับบัญชาของตนเองเสมอ 

นอกจากนี้ เขายังรู้สึกสงสารที่ญี่ปุ่นโลกเสรีเป็นประเทศที่อ่อนแอ เขาจึงทุ่มเทอย่างหนักเพื่อหวังรวมทั้ง 2 โลก เข้าไว้ด้วยกันและกลายเป็นจักวรรดิที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

Musashi Sashigami

หญิงสาวผู้สืบเชื้อสายมาจากขุนนางใหญ่แห่ง Shinkoku Nihon และมีบทบาทหน้าที่สำคัญในกองทัพเซนโกกุ นอกจากจะเป็นขุนนางที่ยิ่งใหญ่แล้ว เธอยังขึ้นชื่อว่าเป็นผู้บัญชาการที่มีนิสัยซาดิสต์มากที่สุด จนลูกน้องใต้บังคับบัญชาของเธอมักที่จะเกรงกลัวเธออยู่เสมอ ด้วยความที่เป็นขุนนางจึงไม่เคยมีใครกล้าต่อว่าเธอได้ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม นอกเสียจาก Akatsuki Shinonome เพียงคนเดียวที่กล้าห้ามปรามเธอ แต่เธอก็ไม่คิดสนใจและทำตามที่เขาสั่งเลย…

Hayate Makami

เด็กสาวจากโรงเรียนนักรบ Shinchu Military Academy ที่ซึ่งสอนสั่งถึงวิถีแห่งนักรบ และเธอก็เป็นนักเรียนหัวกะทิในโรงเรียนแห่งนี้ เธอมักที่จะทำตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด และทำหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายมาให้สำเร็จรุร่วงได้เป็นอย่างดี

จะมีเพียงข้อเสียเดียวของเธอ ที่บ่อยครั้งเธอมักจะใช้อารมณ์ตัดสินใจ และมักเอนเอียงไปทางด้านความคิดเสรี ซึ่งคัดต่อหลักการวิถีนักรบของเธออยู่เสมอ…

Yakumo Kamizuru

เด็กสาวอัจฉริยะ ผู้ที่มีพลังวิเศษ สามารถอ่านค่าพลังงานและคำนวนถึงผลกระทบต่อดินฟ้าอากาศได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เธอยังเป็นบุตรีของนักวิทยาศาสตร์เครื่องยนต์ ผู้ที่มีความสำคัญต่อกองทัพชินจูเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกที่เธอจะติดนิสัยเอาแต่ใจตนเอง บ่อยครั้งเธอมักนำความปวดหัวมาให้ต่อผู้ใต้บังคับบัญชาในกองทัพสังกัดของเธออยู่บ่อย ๆ …

สรุป ทวงคืนโลกโอตาคุ (Gyakuten Sekai no Denchi)

ทวงคืนโลกโอตาคุ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง(Fall 2021) ที่มีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจ แปลกใหม่ กับคำถามที่ว่า ถ้าสื่อบรรเทิงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี หนัง อนิเมะ หรือ เกม กลายเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายของประเทศญี่ปุ่นขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้น และเหล่าโอตาคุจะเก็บซ่อนความเป็นตัวของตัวเองได้มากแค่ไหน เพื่อใช้ชีวิตต่อไปในโลกที่ไร้ซึ่งสิ่งเหล่านี้ 

ซึ่งเรื่องนี้นำเรื่องเหล่านี้มาเล่นกับความรู้สึกของเหล่าโอตาคุได้เป็นอย่างดี เพราะต้องยอมรับว่า ปัจจุบัน สื่ออนิเมะและเกม กลายเป็นค่านิยมและวัฒนธรรมสมัยใหม่ของญี่ปุ่นไปแล้ว ซึ่งเราก็คงจะทราบกันดีว่า รายได้หลักส่วนหนึ่งภายในประเทศของญี่ปุ่นก็คือ สื่ออนิเมะและเกม ที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในหัวใจแห่งการพัฒนาประเทศญี่ปุ่นในยุคสมัยใหม่  และถ้ามันถูกทำลายไปหล่ะ อะไรจะเกิดขึ้น? 

ซึ่งสิ่งนี้เอง ผู้เขียนว่าที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้ได้รับความสนใจไม่มากก็น้อย พร้อมทั้งยังได้ สตูดิโอ Lerche มาเป็นผู้ผลิต ต้องบอกเลยว่างานภาพและความสนุกต้องออกมาดีอย่างแน่นอน ในตอนนี้เราก็ได้เห็นตัวอย่างที่ปล่อยออกมากันไปมั่งแล้ว ซึ่งในตัวอย่างงานภาพถือว่าโอเครเลย แต่ก็ต้องรอดูกันอีกครั้งในวันฉาย เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจอีกเรื่องประจำฤดูใบไม้ร่วง และมาร่วมลุ้นกันว่า เหล่าโอตาคุจะสามารถทวงคืนโลกของพวกเขากลับคืนมาได้ไหม พร้อมทั้งสโลแกนทิ้งท้ายไว้ว่า “โอตาคุจะไม่มีวันตาย” ตุลาคมนี้ ที่ muse thailand ……

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...