Anime

ร้านอาหารต่างโลก (Isekai Shokudou)

ร้านอาหารต่างโลก (Isekai Shokudou)

ร้านอาหารต่างโลก อนิเมะแนวแฟนตาซี,อาหาร,คอมเมดี้,ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานการเขียนของคุณ Junpei Inuzuka และวาดภาพประกอบโดยคุณ Katsumi Enami เผยแพร่ครั้งแรกในเว็ปไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในปี 2013 ก่อนที่จะได้รับการจัดตีพิมพ์ออกมาวางจำหน่าย โดยสำนักพิมพ์ Shufunotomo ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 ปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 5 เล่ม

ภายหลังจึงได้ดัดแปลงเป็นอนิเมะในส่วนซีซั่นที่ 1 ได้สตูดิโอ Silver Link มาเป็นผู้ผลิต และออกเผยแพร่ตั้งตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม ถึง 18 กันยายน ในปี 2017 ก่อนที่จะส่งมอบให้สตูดิโอ OLM มาเป็นผู้รับผิดชอบผลิตในซีซั่นที่ 2 และมีกำหนดเผยแพร่ออกอากาศในทีวีอนิเมะญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม ปี 2021นี้

เนื้อเรื่องย่อ  

ใจกลางกรุงโตเกียวที่แสนวุ่นวาย ได้มีร้านอาหารหนึ่งที่ตั้งอยู่ ภายในร้านต่างตกแต่งด้วยกลิ่นอายของศิลปะ และเสริฟอาหารแบบตะวันตก ที่ซึ่งมีรสชาติหอมอร่อย จนถ้าใครได้กินแล้วจะต้องติดใจ และอยากกลับมารับประทานอาหารที่นี่ใหม่อีกครั้ง ชื่อของร้านนี้คือ ร้าน Youshoku no Nekoya (Western Restaurant Nekoya) ที่เปิดมากว่า 50 ปี 

จนได้รับความนิยมจากเหล่าคนทำงานละแวกนั้น ต่างมาใช้บริการกันไม่ขาดสาย ตัวร้านจะให้บริการสำหรับลูกค้าตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ และจะปิดในวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ซึ่งเกิดเป็นคำถามสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการว่า ทำไมถึงต้องปิดวันหยุดด้วย! ซึ่งวันหยุดควรเป็นวันที่จะขายดีไม่ใช่หรือ? แน่นอนร้านขาอาหารจะขายดีเป็นพิเศษในช่วงวันหยุด 

แต่ทว่า ร้านอาหาร เนโกะยะ จะเปิดให้บริการในวันหยุดเฉพาะลูกค้าที่พิเศษเท่านั้น ซึ่งก็คือเหล่าลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างโลก ที่ซึ่งมุ่งหวังเพื่อมากินอาหารฝีมือของ มาสเตอร์เจ้าของร้าน ที่ซึ่งทุกอย่างถูกรังสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว จนลูกค้าต่างโลกมาใช้บริการกันอย่างไม่ขาดสาย และแต่ละคนก็จะมีเมนูเฉพาะที่พวกเขาชอบอยู่เสมอ จนถูกขนานนามด้วยชื่อว่า Isekai Shokudou หรือ ร้านอาหารต่างโลกนั่นเอง…

แนะนำตัวละคร

Master 

เจ้าของร้านอาหาร Nekoya คนปัจจุบัน ผู้มีทักษะการทำอาหารที่ยอดเยี่ยม เขาเชี่ยวชาญอาหารทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น อาหารตะวันตก อาหารญี่ปุ่น และอาหารจีน มีลูกค้าชื่นชอบฝีมือการทำอาหารของเขาทั้งคนจากโลกนี้และต่างโลก ก็ต่างแวะเวียนกันมารับปะทานอาหารของเขากันอย่างไม่ขาดสาย ตัวของ Master เองถึงแม้บางครั้งจะจู้จี้ขี้บ่นอยู่บ้าง แต่ก็เป็นคนที่นิสัยดี ใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่นเหมือนกัน..

Aletta

พนักงานบริกรในร้าน Nekoya เธอเป็นสาวที่มาจากเผ่าปีศาจ ซึ่งเผ่าปีศาจเป็นเผ่าพันธ์ที่ไม่ได้รับการยอมรับมากนักในต่างโลก ด้วยเขาของเธอที่เป็นสัญลักษณ์ของเผ่าปีศาจ จึงทำให้เธอไม่สามารถหางานทำที่ใดได้เลย 

จนกระทั่งได้บังเอิญหลงเข้ามาในร้านอาหาร Nekoya ด้วยความหิวจึงทำให้เธอได้แอบกินอาหารในร้าน จนถูก Master เจ้าของร้านจับได้ แต่ทว่าเขากับไม่ทำอะไรเธอเลย แถมเมื่อรู้ว่าเธอกำลังหางาน Master ก็ได้ว่าจ้างเธอให้เป็นพนักงานบริกรในร้าน ด้วยค่าจ้าง 10 เหรียญเงิน และทำงานอาทิตย์ละหนึ่งวัน หลังจากวันนั้น เธอก็ทุ่มเทให้กับการทำงานเพื่อตอบแทนโอกาสที่ Master มอบให้..

Kuro

เธอคือหนึ่งใน 6 เทพจากต่างโลก ผู้มีพลังแห่งความตาย ถึงร่างกายภายนอกเธอจะคือเอลฟ์สาวที่แสนธรรมดา แต่แท้จริงแล้วร่างกายเดิมของเธอคือมังกรดำ แต่ด้วยขนาดร่างกายเดิมไม่สามารถที่จะเข้ามายังร้านได้ เธอจึงจำเป็นต้องจำแลงกายเข้ามา 

ภายหลังจากได้ลิ้มลองอาหารฝีมือของ Master จึงทำให้เธอตกหลุมรักอาหารฝีมือของเขา แล้วขอสมัครกลายเป็นบริกรอีกคนหนึ่งในร้านอาหารแห่งนี้…

Sara Gold 

นักล่าสมบัติสาว ผู้ที่ซึ่งเดินทางมาร้านอาหาร Nekoya ตามบันทึกของคุณปู่ที่ทิ้งไว้ให้ ภายหลังจากได้รับประทานอาหารในร้านก็เลยรู้สึกติดใจ และกลายเป็นลูกค้าประจำของร้าน โดยอาหารโปรดของเธอคือ เมนซึคัตสึ แบบเนื้อสับ อาหารแบบเดียวกันกับที่ปู่ของเธอชอบรับประทานอยู่บ่อย ๆ เธอจึงกลายเป็นรุ่นที่ 2 ผู้ชื่นชอบเมนูอาหารนี้…

Red Queen 

เธอคือมังกรโบราณมีอายุมากกว่า 100,000 ปี เป็นผู้ที่มีพลังอำนาจและทรัพย์สมบัติมากเกินกว่าที่ใครจะหยั่งถึง เป็นหนึ่งในลูกค้าขาประจำของร้าน Nekoya อาหารที่เธอชอบมากที่สุดคือ สตูว์เนื้อ โดยที่เธอจะรับประทานที่ร้าน และมักจะซื้อใส่หม้อนำกลับไปด้วยเสมอ เธอถือว่าร้าน Nekoya เป็นร้านที่มีค่าเปรียบดั่งสมบัติของเธอ…

Altorius 

นักปราชญ์ผู้ชำนาญเวทมนต์จากต่างโลก ในอดีตเคยเป็นหนึ่งในกลุ่มของผู้กล้าที่ร่วมกันปราบจอมมาร และเป็นสหายเก่าของอดีตภรรยาเจ้าของร้านคนก่อน เป็นลูกค้าขาประจำที่เก่าแก่ของทางร้าน ชื่นชอบเมนูอาหาร ทงคตซึ เป็นพิเศษและยกย่องให้เป็นเมนูอาหารที่อร่อยที่สุด..

Tatsugorou 

ซามูไรเพนจรจากดินแดนตะวันตกต่างโลก ผู้มีฝีมือดาบเลื่องลือชื่อ เป็นลูกค้าประจำและเก่าแก่ของร้าน Nekoya มาอย่างยาวนาน ชื่นชอบเมนูอาหาร ไก่เทอริยากิ อย่างสุดหัวใจ ด้วยการที่มาร้านอาหารอยู่บ่อย ๆ จึงทำให้เขาสนิทสนมกันกับ Altorius และ William Gold (ปู่ของ Sara Gold)  

Lionel 

มนุษย์ราชสีห์ เป็นนักสู้ประจำสังเวียนอารีน่า ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่ม เขาได้บังเอิญหลุดมายังร้านอาหาร Nekoya และได้พบเข้ากับเจ้าของร้านคนก่อน เขาจึงถามถึงอาหารที่จะทำให้เขาชนะ เจ้าของร้านจึงทำข้าวหน้าเนื้อ หรือ คัตสึด้งให้แก่เขา โดยคำว่า คัตสึ ที่แปลว่าชัยชนะ แถมยังให้เขาติดค่าข้าวไว้ก่อน และถ้าชนะในการประลองเมื่อไหร่ค่อยนำเงินมาให้ จึงกลายเป็นกำลังใจและความหมายในการที่จะชนะประลอง หลังจากชนะแล้ว เขาได้นำเงินมาจ่ายค่าอาหารและกลายเป็นลูกค้าประจำร้าน และยึดถือ คัตสึด้ง เป็นอาหารประจำตัวของเขาตลอดไป…

สรุป ร้านอาหารต่างโลก (Isekai Shokudou)

ร้านอาหารต่างโลก หรือ Isekai Shokudou อนิเมะแนวต่างโลก ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับร้านอาหารที่เปิดให้บริการ พร้อมทั้งอาหารที่แสนอร่อย ต่างก็ถูกรังสรรค์ด้วยฝีมืออย่างประณีตด้วยของ Master เจ้าของร้าน ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 50 ปี ซึ่งเรื่องนี้ทำภาพอาหารออกมาได้ค่อนข้างดี ไม่เหมาะสำหรับคนที่ท้องว่าง เพราะถ้าดูจะทำให้รู้สึกหิวได้(ฮา) ในส่วนเนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไรมาก หลัก ๆ จะเน้นไปที่การทำอาหารให้ลูกค้าได้รับประทาน และลูกค้าแต่ละคนก็จะมีเรื่องเล่าเป็นของตัวเองที่แตกต่างกันไป แต่ทุกคนที่มาใช้บริการร้านอาหารนี้ ก็ต่างรู้สึกถึงความอร่อยของอาหารเหมือนกัน 

เราจะเห็นได้ถึงการปฎิสัมพันธ์ของตัวละครที่มาจากหลากหลายที่ ที่ต่างก็มักจะเถียงกันว่าเมนูอาหารของใครนั้นอร่อยมากกว่ากัน ซึ่งสิ่งนี้เองถือว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเรื่องนี้ โดยเฉพาะความตลกของตัวละครที่มีต่ออาหารของตน แต่น่าเสียดายที่ตัวละครที่มาใช้บริการในร้านอาหารมักที่จะรับประทานเมนูเดิม ๆ ที่ตัวเองเคยรับประทานมาอยู่ตลอด จึงทำให้เราไม่ได้เห็นรีแอคชั่นท่าทางเวลาตัวละครนั้นได้ลิ้มรสชาติอาหารเมนูใหม่ 

โดยรวมแล้วเรื่องร้านอาหารต่างโลก ถือว่าเป็นอนิเมะที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี และมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก ทำให้เรารู้สึกมีความสุขและอบอุ่นใจในทุกครั้งที่ตัวละครได้เจอกับอาหารที่พวกเขาชอบ และได้ระลึกถึงใครบางคนที่จากไป เหมาะสำหรับการดูเพลิน ๆ ในเวลาว่าง แต่ที่สำคัญขอบอกอีกรอบว่า ไม่แนะนำให้ดูตอนท้องว่างเพราะอาจจะหิวได้(ฮา) หรือ อาจจะกินข้าวไปดูอนิเมะเรื่องนี้ไปก็สนุกได้อารมณ์และความฟินไปอีกแบบ และคุณอาจจะตกหลุมรักอนิเมะเรื่องนี้เข้าอย่างจังเลยหล่ะ….

ร้านอาหารต่างโลก ซีซั่นที่ 2 จะเริ่มฉายในเดือนตุลาคม ปี 2021 นี้ สำหรับเพื่อนที่ยังไม่เคยดูมาก่อน สามารถไปรับชมซีซั่นที่ 1 ได้แล้วอย่างถูกลิขสิทธิ์ ได้ในหลายแพตฟอร์มอนิเมะชั้นนำของประเทศไทย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...