Anime

พาลาดิน ยอดอัศวินจากแดนไกล (Saihate no Paladin)

พาลาดิน ยอดอัศวินจากแดนไกล (Saihate no Paladin)

พาลาดิน ยอดอัศวินจากแดนไกล อนิเมะแนวแอคชั่นแฟนตาซี ถูกดัดแปลงมาจากไลน์โนเวลของคุณ Kanata Yanagino และวาดภาพประกอบโดยคุณ Kususaga Rin เริ่มเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Overlap Bunko จำนวนทั้งสิ้น 4 เล่ม และถูกดัดแปลงเป็นมังงะออกวางจำหน่ายในเดือน กันยายน ปี 2017 รวมทั้งสิ้น 7 เล่ม

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยสตูดิโอ Children’s Playground Entertainment สตูดิโออินดี้ ที่มีผลงานอยู่หลายเรื่อง เช่น Citrus , Seisen Cerberus: Ryuukoku no Fatalités , Hatena☆Illusion เป็นต้น

เนื้อเรื่องย่อ

ณ เมืองที่ถูกทำลายไร้ซึ่งผู้คน มีเพียงเหล่าอันเดดที่เดินกันอยู่เพ่นพ่าน มันเป็นเมืองแห่งความตายที่เงียบสงบ แต่แล้วทันใด ความสงบก็ถูกทำลายลง ด้วยเสียงร้องของเด็กทารกปริศนา เสียงร้องนั้น ดังกระหึ่มกลบเสียงของเราอันเดดที่กำลังเดินกันอยู่ขวักไขว่ ต่างมุ่งตรงไปยังเสียงนั้น โชคยังดีที่ได้มีกลุ่มคนปริศนามาเจอหนูน้อยทารกคนนี้เข้า พวกเขาได้อุทิศเวลายอมเสียสละเลี้ยงดูหนูน้อยจนเติบใหญ่ และให้ชื่อแก่เด็กคนนี้ว่า “วิลล์”  

วิลล์เติบโตมากับครอบครัวที่มีพ่อบุญธรรมที่เป็นโครงกระดูกร่างใหญ่ และ แม่บุญธรรมที่เป็นมัมมี่นักบวชขั้นสูง พร้อมคุณปู่จอมเวทย์ที่แสนลึกลับจอมเจ้าเล่ห์ ทั้งสามต่างเลี้ยงดูวิลล์มาด้วยความรัก และสอนถึงสิ่งที่ตนเองรู้ทั้งหมด ถึงแม้วิลล์จะเป็นมนุษย์เพียงคนเดียวก็ตาม 

นานวันเข้า วิลล์ก็เริ่มพบกับคำถามที่ว่า แท้จริงแล้ว เขาคือใครกันแน่ อีกทั้งยังพบเจอกับเหตุการณ์บางอย่างที่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล ท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย หนุ่มน้อยวิลล์ผู้ที่ต้องการออกค้นหาถึงเรื่องราวว่า “เขาคือใคร” พร้อมทั้งปฏิญาณอันแรงกล้าในการมีชีวิตใหม่ ภายใต้วิถีทางแห่ง “พาราดิน นักรบศักดิ์สิทธิ์”…

แนะนำตัวละครหลัก

วิลเลี่ยม จี แมรีบลัด (William G. Maryblood)

วิลเลี่ยม จี แมรีบลัด หรือ วิลล์ เด็กกำพร้าที่ถูกทิ้งไว้ให้ตายที่เมืองแห่งความตายเพียงลำพัง ในภายหลังได้รับการช่วยเหลือจากแมรี่มัมมี่นักบวชหญิง และเลี้ยงดูเขาจนเติบใหญ่ด้วยความรัก ความอบอุ่นที่เธอมอบให้ ทำให้วิลล์รักและเคารพแมรี่ จนเปรียบได้กับแม่แท้ ๆ ของเขา นอกจากนี้ วิลล์ยังได้รับการสอนสั่ง รวมทั้งการฝึกฝนร่างกาย จนเขานั้นกลายเป็นนักรบที่แข็งแกร่งคนหนึ่ง 

หลังจากเหตุการณ์ที่ทำให้เขาจำต้องลาจากออกจากบ้าน เพื่อเดินทางค้นหาความหมายของชีวิต และปูมหลังของเขา ด้วยชื่อและนามสกุลที่เขาได้รับมาจากการผสมคำของชื่อ พ่อ แม่ และปู่ของเขา ว่า “William G. Maryblood”

แมรี่ (Mary)

แมรี่ เธอเป็นนักบวชหญิงชั้นสูงของเทพี Mater เทพีแห่งความรักและความอุดมสมบูรณ์ ก่อนที่จะเข้าร่วมในสงคราม และผลจากสงครามในครานั้นได้เปลี่ยนเธอจนกลายเป็นมัมมี่ ถึงแม้ว่าเธอจะกลายเป็นบางสิ่งที่เป็นปฏิปักษ์กับเทพี Mater ที่เธอเคารพ มันก็ไม่สามารถมาทำลายความศรัทธาที่เธอมีให้ต่อพระองค์ได้ ถึงแม้การสวดมนต์จะทำให้เธอต้องเจ็บปวดก็ตาม แมรี่เป็นผู้พบเจอวิลล์และเลือกที่จะเลี้ยงดูเขาให้เติบใหญ่ ในฐานะ แม่บุญธรรม ที่พร้อมจะเสียสละแม้กระทั่งชีวิตของตนให้วิลล์บุตรอันเป็นที่รักยิ่งของเธอ…

บลัด (Blood)

บลัด เขาเป็นนักรบโครงกระดูกขนาดใหญ่ มีศักดิ์เป็นพ่อบุญธรรมของวิลล์ ในอดีต บลัด เคยเป็นนักรบที่แข็งแกร่ง จนได้รับฉายาว่า อสูรสงคราม และได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์ตราประทับของกษัตริย์สูง (Arc 1) จนกระทั่งได้เกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่ทำให้เขาต้องกลายเป็นอันเดด แต่ถึงแม้เขาจะกลายเป็นอันเดด  Blood ก็ยังมีความทรงจำของมนุษย์ พร้อมทั้งความรักที่เขามอบให้กับ วิลล์ จนถึงขนาดที่ตัวเขาเองก็ยอมตายเพื่อวิลล์ได้เลย..

ออกัสตัส (Augustus)

ออกัสตัส เขามีรูปร่างเป็นวิญญาณโปร่งใส(โพลเตอร์ไกสท์) มีศักดิ์เป็นปู่บุญธรรมของวิลล์ ในอดีต ออกัสตัส เคยเป็นจอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่ มีฉายาว่า จอมปราชญ์พเนจร ในภายหลังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์ตราประทับของกษัตริย์สูง (Arc1-4) จนกระทั่งได้เข้าต่อสู้ในสงครามครั้งยิ่งใหญ่ ผลของสงครามนี่เองที่ทำให้ออกัสตัส ต้องกลายร่างเป็นวิญญาณ 

หลังจากที่ได้พบเจอกับวิลล์ เด็กลึกลับที่ถูกทิ้ง ในทีแรกเขาเย็นชาและไม่ยอมเปิดใจกับวิลล์ พร้อมทั้งไม่เห็นด้วยที่อันเดดจะเลี้ยงเด็กมนุษย์ได้ แต่พอเวลาผ่านไป ออกัสตัสก็เริ่มใจอ่อน และยอมรับว่าวิลล์คือหลานของเขา พร้อมทั้งสอนวิชาเวทย์และปรัชญาการใช้ชีวิต เพื่อเตรียมตัวให้วิลล์มีอนาคตที่ดีขึ้นต่อไป….

เมเนลดอร์ (Meneldor)

เมเนลดอร์ มนุษย์ลูกครึ่งเอลฟ์ที่มีความสามารถในการยิงธนูที่เป็นเลิศ เพราะด้วยความที่เขามีพ่อเป็นมนุษย์ จึงทำให้ เมเนลดอร์ไม่ได้รับการยอมรับจากเผ่าของตน จนถูกขับไสไล่ส่งออกมา และได้มาใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านมนุษย์ที่เปิดโอกาสและยอมรับในตัวเขา ในภายหลังด้วยความช่วยเหลือจากวิลล์เพื่อปลดปล่อยหมู่บ้านจากพวกโจร จึงทำให้เขาเริ่มเปิดใจและยอมรับในตัววิลล์ จนได้กลายเป็นเพื่อนสนิทคนแรกของวิลล์…

สรุป พาลาดิน ยอดอัศวินจากแดนไกล (Saihate no Paladin)

พาลาดิน ยอดอัศวินจากแดนไกล อนิเมะมาใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง (fall 2021) ที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้ว ต้องบอกเลยว่าจากตัวอย่างเราจะเห็นถึงงานภาพที่สวยงาม อัดแน่นไว้ด้วยคุณภาพ ที่สตูดิโอ Children’s Playground Entertainment รังสรรค์ผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี มาให้เราได้รับชมกัน นอกจากงานภาพแล้ว ในส่วนเนื้อเรื่องเอง ก็มีความเข้มข้นสนุกสนาน แสดงให้เห็นถึงความรักที่ถึงแม้จะต่างสถานะกันมากแค่ไหน ก็ยังสามารถมอบความสุขให้แก่กันได้ โดยเฉพาะฉากดราม่าที่อาจจะทำให้เรารู้สึกตื้นตันใจ จนอาจจะมีน้ำตาซึมออกมาได้ 

นอกจากความดราม่าในตอนต้นของเนื้อเรื่องแล้ว ในส่วนต่อมาจะเป็นการผจญที่มีทั้งความสนุก ตื้นเต้น ตามแบบฉบับอนิเมะแฟนตาซี ซึ่งไม่บ่อยเท่าไหร่นักที่จะมีอนิเมะที่ดำเนินเรื่องแฟนตาซีที่ในทีแรกออกจะดูธรรมดา เหมือนกับแนวแฟนตาซีทั่วไป แต่พอได้รองดูไปซักพักจะพบเข้ากับความสนุก ความแปลกใหม่ที่เนื้อเรื่องทำออกมาได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่น่าติดตาม และควรค่าแก่การหามารับชม ไปร่วมลุ้นเอาใจช่วยหนูน้อยวิลล์ในการเดินทางเพื่อตามหาความจริงว่า เขาคือใครบนโลกใบนี้ได้เลยใน พาลาดิน ยอดอัศวินจากแดนไกล ตุลาคมนี้!!…. แล้วพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…. #Saihate no Paladin

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...