Anime

Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)

Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)

รี:ซีโร่ รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก อนิเมะแนวแอคชั่นแฟนตาซีต่างโลก ดัดแปลงมาจากนวนิยายของคุณ Tappei Nagatsuki และวาดภาพประกอบโดยคุณ Shinichirou Otsuka เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็ปไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในปี พ.ศ. 2555 ต่อมาจึงได้รับการจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Media Factory และได้ออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2557 ปัจจุบันตัวนิยายมีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 12 เล่ม และได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะ ออกวางจำหน่ายในปีเดียวกัน ปัจจุบันตัวมังงะออกมาแล้วกว่า 19 เล่ม 

ด้วยการได้รับความนิยมและมีฐานแฟนคลับอยู่มากมาย จึงได้รับการดัดแปลงมาเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือการสร้างจากสตูดิโอ White Fox สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่ฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Akame ga Kill! ,Goblin Slayer , Gochuumon wa Usagi Desu ka? เป็นต้น เริ่มออกฉายครั้งแรกในวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2559

ในประเทศไทยสามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง Bilibili Thailand , Netflix Thailand

   เนื้อเรื่องย่อ

“นัตสึกิ สึบารุ” เด็กหนุ่มผู้มีนิสัยเงียบไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และมีอาการของคนเป็นโลกฮิคิโดโมริ ที่อยู่ๆ เขาก็ถูกส่งมายังต่างโลก หลังจากเดินทางกลับมาจากร้านสะดวกซื้อ ความงุนงงที่ถูกส่งมาต่างโลกยังไม่หาย ก็ดันซวยถูกกลุ่มโจรเข้าเล่นงาน แต่โชคยังดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากหญิงสาวปริศนาที่มีชื่อว่า “เอมิเลีย” ด้วยการช่วยเหลือจากเอมิเลีย จึงทำให้สึบารุตัดสินใจจะช่วยเหลือเธอ ตามหาสิ่งของที่ถูกกลุ่มโจรขโมยไป 

ซึ่งนั่นเองคือจุดเริ่มต้นที่ตัวเขาต้องไปเจอกับความตายและการเริ่มต้นใหม่ไม่รู้จบ ในช่วงที่กำลังจะได้ของคืน สึบารุและเอมิเลียได้ถูกฆ่าตายทั้งคู่ ความตายนี่เองที่ทำให้สึบารุค้นพบกับพลังที่เขามี นั่นคือการเกิดใหม่มาในช่วงเวลาก่อนที่ตัวเขากำลังจะตาย หลังจากนั้น สึบารึจึงตัดสินใจ ใช้พลังนี้ย้อนกลับไปช่วยเหลือ เอมิเลีย การผจญภัยในต่างโลกของ นัตสึกิ สึบารุ กับพลังที่ทำให้เขาตายเกิดไม่รู้จบนี้ จะจบลงเช่นไร ชีวิตใหม่ในต่างโลกของเขาได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

นัตซึกิ สึบารุ (Subaru Natsuk)

นัตซึกิ สึบารุ เด็กหนุ่มนักเรียนม.ปลายผู้สุดแสนธรรมดา มีนิสัยเป็นพวกชอบเก็บตัว ชื่นชอบการเล่นเกม มีนิสัยทะเล้น เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เป็นพวกหัวแข็งหน่อย ๆ ไม่ชอบการยอมแพ้ หรือ หันหลังให้กับความผิดพลาดของตัวเอง 

สึบารุนั่น ได้บังเอิญหลุดเข้ามาในโลกแฟนตาซีที่มีชื่อว่า “ลูกานิก้า” ณ ที่แห่งนี้เองที่ทำให้เขาได้พบเจอกับ “เอมิเรีย” สาวน้อยผู้แสนน่ารัก การพบเจอของเขาทั้งคู่จะทำให้ชีวิตของสึบารุเปลี่ยนไปตลอดกาล และเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยของเขา ในโลกแฟนซีแห่งนี้กับพลังพิเศษ ที่จะทำให้เขา “ตายเกิดไม่รู้จบ”

เอมิเลีย (Emilia)

เอมิเลีย สาวน้อยลูกครึ่งเอลฟ์ ผู้มีหน้าตาสดใสน่ารัก มีผมสีเงินสว่างสดใส มาพร้อมกับชุดสีขาวที่ทำให้เธอโดดเด่น เธอเป็นคนแรกที่ได้รู้จักกับสึบารุที่โลกใหม่แห่งนี้ และยังเป็นคนแรกที่ทำให้ชะตาชีวิตของสึบารุเปลี่ยนไป 

เอมิเลีย เป็นคนที่มีนิสัยดีและมีความกระตือรือล้น ชอบที่จะช่วยเหลือผู้อื่น ในบางครั้งเธออาจจะเป็นคนพูดตรง ๆ และมักจะปฎิเสธนิสัยการแสดงออกนี้ของเธออยู่บ่อย ๆ นอกจากนี้แล้ว เอมิเรียยังถือว่าเป็นผู้ใช้ภูต มีภูตประจำตัวชื่อว่า “แพ็ค” และเธอยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้สมัครที่จะกลายเป็นกษัตริย์ ในลำดับที่ 42 แห่งราชวงศ์ อีกด้วย

แรม  (Ram)

แรม สาวน้อยชุดเมดผมสีชมพู เธอเป็นพี่น้องฝาแฝดกับเรม มีนิสัยดี แต่บางครั้งก็ค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเอง และบ่อยครั้งชอบพูดเสียดสีทำร้ายจิตใจ เป็นคนที่ไม่ค่อยเก็บอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้กับตัว ถึงแม้ว่าแรมจะมีหน้าที่รับผิดชอบงานดูแลภายในประสาท แต่เจ้าตัวก็ไม่มีความสามารถที่จะทำมันได้ดี เหมือนกันกับเรมแฝดพี่น้องของเธอ

เรม (Rem)

เรม สาวน้อยชุดเมดผมสีฟ้า เธอเป็นพี่น้องฝาแฝดกับแรม มีนิสัยและความคิดอ่านค่อนข้างรอบคอบ มักที่จะเก็บงำความรู้สึก และอารมณ์ได้ดี ไม่ค่อยมีความเชื่อมั่นในตนเอง ซึ่งแตกต่างจากแฝดพี่ของเธอ ได้รับหน้าที่ในการดูแลปราสาท ซึ่งในส่วนงานบ้านนี้เรมนั้นทำได้ดีกว่าแรมเสียอีก..

เบียทริค (Beatrice)

เบียทริค สาวน้อยผมสีทองในชุดโกธิค รับหน้าที่ในการเป็นบรรณาษ์ประจำห้องสมุดต้องห้ามในปราสาท มีนิสัยดื้อรั้น บ่อยครั้งก็มักเอาแต่ใจ เป็นคนที่ค่อนข้างโมโหร้าย แต่ลึก ๆ แล้วเป็นคนดีที่มีจิตใจอ่อนโยน ด้วยความที่เป็นจอมเวทย์ที่แข็งแกร่งคนหนึ่ง เบียทริคมักไม่ชอบให้ใครมากระทำกับเธอเป็นเด็ก และเธอยังชื่นชอบ แพ็ค สัตว์ภูตของเอมิเรียเป็นอย่างมากอีกด้วย

แพ็ค (Puck)

แพ็ค เป็นแมวตัวผู้พูดได้ สัตว์ภูตของเอมิเรีย มีนิสัยขี้เล่นซุกซน เหมือนกับเด็กผู้ชายทั่วไป ชื่นชอบคำชม มีความคิดอ่านเหมือนมนุษย์ปกติ นอกจากนี้แพ็คเองยังเป็นสัตว์ภูตที่โตเต็มวัยมีอายุมากถึง 420 ปีเลยทีเดียว

เฟลท์ (Felt)

เฟลท์ สาวน้อยตัวเล็กน่ารัก ที่ปรารถนาการได้มีชีวิตที่ดี และหลุดพ้นออกจากหมู่บ้านสลัมที่เธออาศัยอยู่ เธอเป็นตัวละครตัวแรกที่ทำให้สึบารุและเอมิเรียได้ร่วมผจญภัยด้วยกัน หรือก็คือ เธอเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โชคชะตาของทั้งคู่เปลี่ยนไปนั่นเอง..

สรุป Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)

Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่มากด้วยคุณภาพ ทั้งจากภาพตัวละคร ฉากและรวมถึงเนื้อเรื่องที่เข้มข้น กับการเล่นกับตัวเอกของเรา สึบารุ โดยที่พระเอกของเราเป็นเพียงแค่เด็กม.ปลายธรรมดา ที่บังเอิญถูกส่งมายังต่างโลก เหมือนจะเป็นอนิเมะแนวต่างโลกธรรมดาทั่วไป ที่ตัวเอกมาใช้ชีวิตใหม่ที่ต่างโลก แต่ที่บอกมาตอนต้นว่าเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ส่วนหนึ่งมาจากชะตาชีวิตที่นำพาพระเอกมาพบเจอเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวนางเอกของเรา เอมิเรีย ในการใช้ชีวิตแต่ละครั้งเขาจะต้องพบเจอเรื่องราวมากมาย ที่ต้องบอกเลยว่า เรื่องราวของ สึบารุนั่น ชั่งโหดร้ายเสียจริง อาจจะเป็นพระเอกคนแรก ๆ ของแนวต่างโลกเลยก็ได้ ที่มีชีวิตได้โครตดาร์ค คนอะไรจะมีแต่เรื่องซวย ๆ เข้ามาในชีวิต 

แต่ก็ถือว่ายังโชคดีได้รับพลังพิเศษติดตัวมาด้วย นั่นคือ การตายแล้วเกิดใหม่ ถ้าในศัพของนักเล่นเกมก็คงหมายถึง กลับสู่จุดเซฟนั่นเอง.. ซึ่งไอ้การตายแล้วเกิดใหม่นี่ถือว่าเป็นข้อดีในพลังของ สึบารุ ที่เขาจะสามารถพาตัวเองย้อนกลับไปก่อนช่วงที่จะเสียชีวิต และพยายามหาวิธีแก้ไม่ให้เกิดเป็นผลลัพเหมือนลูปชีวิตแรก ซึ่งไอ้พลังนี้ดูถ้าจะมีประโยชน์ แต่อย่าลืมสิว่าก่อนที่เราจะตาย เราจะต้องเจ็บปวดมากแค่ไหน สึบารุเองจะต้องเจ็บปวดตายฟื้นอยู่แบบนี้ตลอด 

ต้องบอกเลยว่าถ้าเราเป็นแบบ สึบารุละก็ เราอาจจะกลายเป็นบ้าไปเลยก็ได้ที่ตายแล้วฟื้นอยู่แบบเนี่ย และในลูปเวลาใหม่เราก็จะต้องสานสัมพันธ์กับตัละครในช่วงใหม่ทั้งหมด หรือกล่าวคือ ถ้าเรารู้จักคนนี้เมื่อวานจนสนิท และบังเอิญเสียชีวิตลง ในลูปที่เราเกิดใหม่เราก็จะต้องสานสัมพันธ์กับคนนี้ใหม่ทั้งหมด 

สึบารุเองจึงต้องพยายามที่จะรักษาความสัมพันธ์ และต้องพบเจอกับแรงกดดันมากมาย ทั้งจากเพื่อน ๆ และผู้คนที่เขารู้จัก แต่ความกดดันที่มากที่สุดจะเห็นเป็นอะไรไม่ได้เลยนอกเสียจากตัวของเขาเอง ในบางครั้ง สึบารุก็ทำตัวงี่เง่า ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้ผู้ชมหลายท่าน รู้สึกไม่ค่อยชอบสึบารุ พร้อมให้ฉายาเขาว่า “ไอ้กาก” ทั้งที่แท้จริงแล้ว สึบารุน่าจะเป็นคนที่เข็มแข็งที่สุด เพราะเขาต้องแบกรับอะไร หลายอย่าง และทุกอย่างก็ต้องเป็นเขาคนเดียวที่ต้องแบกรับมันไว้ 

ซึ่งโดยรวมแล้วเนื้อเรื่องเหล่านี้เองที่ถือว่าเป็นมนต์เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเรื่องนี้ ที่ทำให้เราร่วมลุ้นและอยากให้พระเอกของเราแข็งแกร่งขึ้นเสียที ในส่วนของงานภาพถือว่าทำออกมาได้อย่างลงตัว ทั้งฉาก ภาพ แสงสีที่ใช้ ล้วนเป็นงานที่เปี่ยมด้วยคุณภาพทั้งสิ้น อาจจะมีบางช่วง บางตอน ที่เรารู้สึกว่าน่าเบื่อกับฉากย้อนเวลาอยู่บ้างในช่วงแรก แต่ถ้าผ่านช่วงนั้นมาได้ ความสนุกที่แท้จริงจะเริ่มขึ้น! 

เพราะฉะนั้นแล้ว เรื่อง Re:ZERO ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะ ที่ถ้าหากคุณผู้อ่านมีเวลาแล้วละก็อย่าลืมหามารับชมกันนะ และคุณจะรู้สึกว่าในวันที่เราแย่แล้ว ยังมีใครคนหนึ่งนั้นแย่กว่าเราอีก… ไว้พบกันใหม่บทความนี้ สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก (Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu)

8.8

ข้อดี
  • อนิเมะมีเรื่องราวที่สนุกเข้มข้น มีความแปลกใหม่ ในส่วนของเพลงประกอบเรื่องทำออกมาได้โครตดี ไพเราะติดหูมาก
ข้อเสีย
  • เนื้อเรื่องช่วงแรกพาน่าเบื่อมาก ในส่วนของการวนลูปเวลาเกิดใหม่ กับบางฉากที่ไม่สำคัญก็ยัดเข้าในเรื่องมากเกินควร

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
2
Not Sure
2
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Re:Monster : ราชันชาติอสูร (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์และทักษะพิเศษเหนือมนุษย์ ที่ไม่ว่าร่างกาย หรือจิตใจก็ล้วนแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็ได้พลาดท่าถูกสตอล์คเกอร์เด็กสาวแสนน่ารักใช้มีดแทงจนตาย!! ส่งผลให้ตัวเขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ทว่าในการเกิดใหม่ครั้งนี้ตัวของเขาดันได้มาเกิดเป็นเผ่าก็อบลินแสนอ่อนแอ..
Anime

แนะนำอนิเมะ The Fable : โหดไม่ถามชื่อ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Fable" นักฆ่าอัจฉริยะที่ได้รับการฝึกฝนจากองค์กรมาตั้งแต่เด็ก ที่ไม่ว่าจะเป็นภารกิจไหนตัวของของเขาก็ไม่เคยทำงานพลาดเลยสักครั้งเดียว จนเมื่อเวลาผ่านไปชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังและกลายเป็นเหมือนมัจจุราชที่ไม่ว่าจะ ตำรวจ นักการเมือง หรือผู้มีอิทธิพลในหลายพื้นที่ต่างหวาดกลัว!
Anime

แนะนำอนิเมะ Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "อาซาโนะ ไทโย" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง "โยซากุระ มุตสึมึ" เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Yamamoto Mito" สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 
Anime

แนะนำอนิเมะ Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของคุณปู่ "Shozo" และคุณย่า "Ine" สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่