Anime

Gundam Breaker: Battlogue

Gundam Breaker: Battlogue

Gundam Breaker: Battlogue อนิเมะแอคชั่น ไซไฟ หุ่นยนต์ ภาคแยกจากซีรี่ Gundam Breaker โดยในภาคนี้ได้รับคุณ Obari Masami ผู้กำกับภาค Gundam Build Fighters มาเป็นผู้กำกับของภาคนี้ และยังได้คุณ Kitaoka Yuichiro และ Mayumi So มาร่วมเป็นผู้เขียนบทให้กับเรื่องนี้อีกด้วย

ภาคนี้ก็ยังได้สตูดิโอ Sunrise มาเป็นฝ่ายผลิตเหมือนเดิม ซึ่งเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้อยู่หลายเรื่อง เช่น Code Geass: Hangyaku no Lelouch , Cowboy Bebop , Gintama , InuYasha , Danshi Koukousei no Nichijou เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเกี่ยวกับการแข่งขัน “Gunpla” ชิงแชมที่สหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งการแข่งดำเนินไปอย่างุเดือด และที่แห่งนี้เองได้มีนักสู้อัจฉริยะคนหนึ่งปรากฎตัวขึ้นมา!!

หลังจากนั้นอีกหลายเดือน Satsukino Misa เด็กสาวที่กำลังจะสร้าง Gunpla ตัวใหม่ของเธอในย่านการค้า Saido เธอเป็นคนเก่งมีความสามารถและชื่นชอบเกี่ยวกับการต่อสู้ของหุ่น Gunpla หลังจากสร้างเสร็จเธอก็นำไปทดสอบในโปรแกรมจำลองการต่อสู้ ที่ซึ่งการทดสอบในทีแรกเป็นไปอย่างราบรื่น แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นกับหุ่นของเธอ โดยที่หุ่นของเธอกับมีกุญแจสีแดงแปลก ๆ พันรอบ และมันน่าจะเป็นสาเหตุของเรื่องราวแปลก ๆ ทั้งหมด

ภายหลังจากการแข่งขันเริ่มขึ้น และหุ่น Gunpla ของผู้เข้าแข่งหลายคนเกิดคลุ้มคลั่ง เธอจึงต้งพยายามที่จะไขปริศนาและหาสาเหตุของเรื่องราวทั้งหมด ก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายลงไปมากกว่านี้!!

แนะนำตัวละคร

Satsukino Misa

หญิงสาวตัวเอกของเรื่อง เธอเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว และมีความสามารถทางด้าน Gunpla เธอปรารถนาในการฟื้นฟูย่านการค้า Saido ของเธอให้กลับมาคับคั่งด้วยผู้คนเหมือนก่อน ด้วยการจัดตั้งทีมลงแข่งขัน Gunpla ด้วยชื่อย่านการค้าของเธอ และหวังว่าทีมของเธอนั้นจะชนะในการแข่งครั้งนี้ พร้อมนำให้ผู้คนกลับมายังย่านการค้านี้เหมือนที่เป็นมาตามเดิม…

Fudou Ryusei 

รุ่นพี่ที่โรงเรียนคานามิที่สนิทกันกับ Sana เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เป็นมิตร เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย ด้วยลูกตื้อของ Sana จึงทำให้เขาต้องยอมเข้าร่วมทีม Gunpla ของโรงเรียนคานามิ ภายหลังจากได้ลองบังคับหุ่นในการแข่งขันของโรงเรียน เขาก็พบว่าตนเองนั้นมีพรสวรรค์ในการบังคับหุ่นเป็นพิเศษ และยังสามารถปรับตัวตามสถานการณ์ในการต่อสู้เป็นทีมได้อย่างดีมากด้วย…

Miyama Sana

เด็กสาวผู้ร่าเริง สดใส และเป็นรุ่นน้องในโรงเรียนคานามิของ Ryusei อีกทั้งยังเป็นคนพา Ryusei เข้าสู่ชมรม Gunpla เพราะกลัวว่าหากชมรมมีสมาชิกไม่ถึงก็จะถูกยุบ ในทีแรกเธอไม่ค่อยจะมั่นใจว่าตัวเองจะสามารถบังคับหุ่นได้ดีหรือไม่ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ เธอกับแสดงความสามารถทางด้านบังคับออกมาได้ดีเกินคาด และก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอเริ่มหลงใหลในหุ่นGunplaเข้าอย่างจัง…

Aizen Touma 

อดีตเพื่อนร่วมโรงเรียนเดียวกับRyusei และยังเป็นคู่แข่งคนสำคัญของเขา เป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเอง ฉลาด และมีไหวพริบ สามารถปรับตัว และหาจุดได้เปรียบในระหว่างการแข่งขันได้เสมอ ภายหลังจึงได้รับเลือกให้เป็นนักแข่ง Gunpla มืออาชีพ ภายใต้การนำของมหาวิทยาลัยโกคุโซเดะ ที่ซึ่งขัดเกลาจนเขากลายเป็นมืออาชีพที่มีฝีมือน่ากลัวคนหนึ่ง…

Kadomatsu

นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ มีความชื่นชอบและถนัดในเรื่องที่เกี่ยวกับเกม หรือ กิจกรรมทุกประเภทที่ใช้คอมพิวเตอร์ และมีงานอดิเรกในการสร้าง Gunpla รวมถึงวิเคราะห์การต่อสู้ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ซึ่งเขารับหน้าที่เป็นวิศวกรสนับสนุนทีมที่เก่งคนหนึ่งเลยทีเดียว…

สรุป Gundam Breaker: Battlogue

Gundam Breaker: Battlogue อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเป็นภาคแยกของซีรี่ Gundam Breaker และเป็นอนิเมะตอนสั้นทีมีเพียง 6 ตอนเท่านั้น ฉายผ่านทางช่อง Gundam Breaker ใน YouTube เพียงเท่านั้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าในภาคนี้ถือว่าทำออดมาได้เป็นอย่างดี ทั้งในส่วนเนื้อเรื่องเองที่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจ และยังคงมาตราฐานเดิมของความเป็น Gundam เอาไว้ได้ 

มาทางด้านส่วนของงานภาพ ที่ก็ทำออกมาได้อย่างมีคุณภาพ เหมาะสมกับฝีมืออย่างสตูดิโอ Sunrise เอาไว้ได้อย่างลงตัว ทั้งฉาก แสงสี และการต่อสู้ที่ดุเดือด ดึงอารมณ์จากตัวละครออกมาได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับเหล่าแฟน ๆ Gundam และผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแนวหุ่นยนต์ เรื่องนี้ขอแนะนำเลยว่าตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างแน่นอน ถือว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่สนุกสุดมันเหมาะแก่การดูเป็นอย่างยิ่ง รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน…. ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
2
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น
Anime

แนะนำอนิเมะ The New Gate (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคที่ผู้คนต่างชื่นชอบการเล่นเกมแนว VRMMO-RPG ที่เปิดอิสระให้ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปในโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ แต่ทว่าวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเกมแนว VRMMO-RPG อันแสนสนุกนี้กับกลายเป็นเดธเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นนับหมื่นคนต้องติดอยู่ภายใน!?