Anime

MUTEKING THE Dancing HERO

MUTEKING THE Dancing HERO

MUTEKING THE Dancing HERO อนิเมะแนวแอคชั่น ไซไฟ คอมเมดี้ ผลงานเก่าของผู้กำกับ Seitaro Hara และคุณ Koba Hayashi ออกเผยแพร่คร้งแรกในเดือน กันยายน ปี 1980 ซึ่งนับเป็นอนิเมะเรื่องเก่าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคนั้น ๆ 

ภายหลังจึงได้รับการรีเมคปรับปรุงใหม่ด้วยฝีมือของคุณ Ryōsuke Takahashi และคุณ Yūzō Satō อีกทั้งยังได้คุณ Yūji Kondō มารับผิดชอบในส่วนเนื้อเรื่องอีกด้วย แถมยังได้สตูดิโอ Tatsunoko Production ที่มากด้วยฝีมือมานั่งแท่นการผลิตเรื่องนี้ โดยที่สตูดิโอเคยมีผลงานที่โดดเด่นอยู่หลายเรื่องเช่น Neon Genesis Evangelion , Ping Pong the Animation , SKET Dance , Macross , Full Metal Panic? Fumoffu เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

MUTEKING เป็นชื่อเรียกของเมืองที่ติดอฃแถบทะเลที่สวยงาม มีท้องฟ้าและอากาศที่ปลอดโปร่งสดใสเป็นดั่งเมืองในฝันที่ตั้งอยู่ใน Neo San Francisco ที่แห่งนี้ต่างคับคั่งไปด้วยผู้คน ทั้งมาตามล่าฝัน หรือ อาศัยอยู่ในเมืองแห่งนี้

Muteki เด็กหนุ่มผู้ใจดีได้ย้ายตามพ่อของเขามาอยู่ที่เมือง Neo San Francisco ในเมืองแห่งนี้เองที่ทำให้เขาได้พบเจอเข้ากับชายหนุ่มลึกลับที่เรียกตนเองว่า “ DJ “ การพบกันของทั้งคู่ช่วยผลักดันให้เขาต้องรับบทในการเป็น MUTEKING ฮีโร่แห่งการเต้น เพื่อปกป้องผู้คนจากเหล่าสัตว์ประหลาดที่อยู่ ๆ ก็ต่างปรากฎตัวขึ้นมา!! 

Muteki และ DJ จึงต้องร่วมมือกันใช้เสียงดนตรี และ การเต้น ในการต่อสู้กับพวกสัตว์ประหลาด เพื่อนำความสงบมาสู่เมืองอันเป็นที่รักของพวกเขา พร้อมทั้งสืบถึงที่มาและผู้อยู่เบื้องหลังของกลุ่มสัตว์ประหลาดลึกลับ และนั่นเอง คือ จุดเริ่มต้นของฮีโร่สายดนตรี “MUTEKING”

แนะนำตัวละคร

Muteki

เด็กหนุ่มผู้แสนใจดี และ กล้าหาญ ที่ได้ย้ายตามพ่อของเขามายัง Neo San Francisco และที่แห่งนี้เองที่ทำให้เขาได้พบกับ DJ และถูกแปลงโฉมให้รับหน้าที่เป็น MUTEKING ฮีโร่สายดนตรีที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งภาระกิจในการปกป้องผู้คนด้วยเสียงดนตรีที่แสนสนุกต่อไป…

DJ

ชายผู้มีเสียงดนตรีอยู่ในหัวใจตลอดเวลา เขาเป็นคนที่กระฉับกระเฉง มุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว เป็นพวกที่ทำก่อนคิดเสมอ และยังมีพรสวรรค์ทางด้านการเล่นดนตรี อีกทั้งเขายังสามารถทำให้ Muteki แปลงเป็น MUTEKING ด้วย boombox ขนาดยักษ์ที่เขาพกติดตัวตลอดเวลาอีกด้วย…

Ceo

เขาคือหัวหน้ากลุ่มบริษัทไอทียักษ์ใหญ่แห่ง Neo San Francisco ครอบคลุมการบริการทุกอย่างภายในเมือง เป็นคนที่ค่อนข้างฉลาดมีไหวพริบ และมีงานอดิเรกในการปั้นหม้อดินเผาอีกด้วย..

Aida

สาวเสริฟประจำร้านอาหารแห่งหนึ่งใน Neo San Francisco มีความฝันที่จะเป็นไอดอลให้ได้ซักวันหนึ่ง บ่อยครั้งเรื่องความฝันของเธอก็มักจะทำให้ลูกค้าหัวเราะอยู่เป็นปะจำ ซึ่งเธอก็ไม่ค่อยชอบใจมากนัก จึงไม่รู้ว่าที่เธอมักจะซุ่มซ่ามทำของหกใส่ลูกค้าอยู่เป็นประจำ จะมาจากความซุ่มซ่ามของเธอจริง หรือ ไม่พอใจเป็นกันแน่…

Aurora

ซูเปอร์อาร์ติสต์ ผู้มากด้วยความสามารถ เธอมีพรสรรค์อยู่หลายอย่างที่ยากจะหาใครเทียบ จนชื่อของเธอติดอันดับของรายชื่อผู้มีอิทธิพลต่อ Neo San Francisco กันเลยทีเดียว…

Naomi

สาวช่างฝันผู้เป็นเจ้าของช่องลึกลับ เธอมาล่าความฝันในการเป็นศิลปินที่ Neo San Francisco และมีความหลงใหลในศิลปะทุกสิ่ง ถึงแม้ว่ามันจะไม่เกิดผลก็ตามที…

Sarah

เธอคือคุณยายของ Muteki ชื่นชอบงานเลี้ยงและปาตี้สังสรรค์เป็นชีวิตจิตใจ รู้จักผู้คนเป็นจำนวนมาก และยังเป็นผู้นำเทรนแฟชั่นอยู่เสมอ สำหรับเธอแล้วอายุเป็นแค่ตัวเลขจริง ๆ 

สรุป MUTEKING THE Dancing HERO

MUTEKING THE DancingHERO อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ได้รับการรีเมคขึ้นมาใหม่ ที่ต้องบอกเลยว่า ทั้งภาพ รวมถึงเนื้อเรื่อง ต่างเริ่มขึ้นใหม่และจัดเต็ม อาจจะกล่าวได้ว่า คือ ภาคใหม่เลยก็ว่าได้ ถึงแม้จะดูเป็นอย่างนั้น แต่ก็ต้องยอมรับอย่างว่าตัวอนิเมะทำออกมาได้ค่อนข้างดี และรักษาถึงเสน่ห์ในอดีตที่ตัวอนิเมะเคยทำไว้ได้เป็นอย่างดี.. 

สำหรับอนิเมะเรื่องนี้ ถ้าให้กล่าวในเวอร์ชั่นเดิมต้องยอมรับเลยว่า ทำออกได้ดีในยุคนั้น ๆ โด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และรวมถึงฝั่งอเมริกาเองก็ด้วย แต่ในโซนบ้านเรานั้นดังแค่เฉพาะกลุ่มจริงๆ ไม่ค่อยหลากหลายมากนัก อาจจะเพราะค่าลิขสิทธิ์ หรือ ค่านิยมในยุคนั้นๆ จึงทำให้ไม่ค่อยนิยมกันมากเท่าไหร่

โดยรวมจึงสรุปได้ว่า อนิเมะเรื่อง MUTEKING THE Dancing HERO ถือว่าเป็นอีหนึ่งอนิเมะที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบ หรือ เป็นแฟนอนิเมะเรื่องนี้อยู่ก่อนแล้ว จะรู้สึกสนุกเป็นพิเศษ และถึงแม้จะไม่เคยดูมาก่อนก็สามารถรับชมและสนุกไปกับอนิเมะเรื่องนี้ได้เหมือนกัน อีกทั้งมุขตลกภายในเรื่องยังคลาสสิคมาก ๆ อีกด้วย เหมาะแก่วันว่าง ๆ ที่ต้องการหาอนิเมะสักเรื่องดูในวันสบาย ๆ เพลิน ๆ ก็ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เลยว่าสนุก ตลก ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
3
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...