Anime

เจ้าชายหูหนวกเเละเพื่อนเงาของเขา (Ousama Ranking)

เจ้าชายหูหนวกเเละเพื่อนเงาของเขา (Ousama Ranking)

เจ้าชายหูหนวกเเละเพื่อนเงาของเขา อนิเมะตลกคอมเมดี้ ดราม่า แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของคุณ Sosuke Tōka เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็ปไซต์มังงะออนไลน์ในปี 2017 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์จำหน่าย โดยสำนักพิมพ์ Enterbrain ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 11 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Wit Studio สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงงานเด่น ๆ เอาไว้อยู่หลายเรื่อง เช่น  Attack on Titan(ss1-ss3) , Great Pretender , Koutetsujou no Kabaneri , Mahoutsukai no Yome , Hoozuki no Reitetsu เป็นต้น

ออกอากาศในวันที่ 14 ตุลาคม ทางทีวีอนิเมะประเทศญี่ปุ่น ในส่วนประเทศไทยสามารถรับชมถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง iQIYI thailand นั่นเอง

เนื้อเรื่อง

ราชา คือผู้ปกครองที่ต้องคอยดูแลทุกข์สุขของปวงประชา ในสายตาของคนทั่วไป เป็นดั่งศูนย์กลางและความมั่นคงของอาณาจักร เพราะฉะนั้น คนที่จะกลายเป็นราชาได้ นอกจากความแข็งแกร่งแล้ว ยังต้องมีความปรีชาสามารถอีกด้วย ถ้าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป ราชาก็คงจะกลายเป็นราชาที่ดีไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่ Bojji องค์ชายน้อยได้เรียนรู้มาจากคำสอนของพระบิดาของตน และเขาเองก็ปรารถนาในการเป็นราชา เพื่อจะนำพาอาณาจักรไปสู่ความสงบสุขตลอดไป 

แต่โชคร้ายที่เขานั้นเกิดมาพิการหูหนวก และร่างกายที่ไม่ค่อยจะแข็งแรงมากนัก ขนาดว่าดาบของเล่น เขายังไม่สามารถที่จะหยิบมันขึ้นมากวัดแกว่งได้ ในสายตาของคนทั่วไปจึงมองเขาด้วยสายตาแแห่งความดูถูกและคิดว่าเขานั้น “ไม่เหมาะที่จะกลายเป็นราชาองค์ต่อไป” 

แต่ทว่า การคัดเลือกราชานั้น ไม่ใช่เฉพาะแค่การแต่งตั้ง แต่ต้องผ่านการคัดเลือกที่เรียกว่า “King Ranking” เสียก่อน และการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ได้ระบุว่าจะต้องเป็นองค์ชายที่มีร่างกายสมบูรณ์เท่านั้นถึงจะลงแข่งได้!  

Bojji จึงจุดประกายความฝันและพยายามเพื่อไล่ตามฝัน ไปพร้อมกับเพื่อนเพียงหนึ่งเดียวของเขา Kage ด้วยบททดสอบและการผจญภัยมากมายที่รอพวกเขาอยู่ ในการที่จะกลายเป็นราชาองค์ต่อไป เส้นทางของพวกเขาเพื่อไล่ตามความฝันจึงเริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Bojji

องค์ชายคนโตของราชวงค์ ผู้ซึ่งพิการเป็นใบ้ หูหนวก และมีร่างกายที่ค่อนข้างอ่อนแอ แต่กลับมีจิตใจที่เข็มแข็งเด็ดเดี่ยว ในการที่จะเป็นราชาที่วิเศษที่สุดในโลก และทำให้ประชาชนของเขามีความสุขตลอดไป เขามีจิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเมตตา เฉกเช่นเดียวกับบิดาของเขา…

Kage

เพื่อนสนิท และ เพื่อนคนแรกของ Bojji เป็นคนที่คอยดูแลและให้คำแนะนำต่าง ๆ แก่เขา ในอดีต Kage เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม  “Shadow Clan” กลุ่มนักฆ่ารับจ้างที่ยิ่งใหญ่ ภายหลังได้มาพบกับ Bojji และกลายเป็นเพื่อนรักกัน จึงตัดสินใจที่จะติดตาม Bojji คอยช่วยเขาในการผจญภัยเพื่อทดสอบการเป็นราชา…

Daida

องค์ชายลำดับที่สองของราชวงค์ มีมารดาคนละคนกันกับ Bojji และมีศักดิ์เป็นพี่ชายของเขา มีนิสัยค่อนข้างเอาแต่ใจ และมั่นใจในตัวเอง มีความฝันในการเป็นผู้สืบทอด ตามความต้องการของมารดาของตน…

Hilling

มเหสีลำดับที่ 2 ของอาณาจักร และเป็นมารดาของ Daida ผู้ซึ่งมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะให้ลูกชายของตนเป็นผู้สืบทอดบัลลังก์คนต่อไป…

Domas

เขาคือหนึ่งในสี่นักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักร ผู้คนมักเรียกและยกย่องให้เขาเป็น “Swordmaster” สุดแข็งแกร่ง รับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนดาบให้แก่ Bojji

Bebin

เขาคือหนึ่งในสี่นักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักร มีฝีมือการใช้ดาบที่ค่อนข้างสูง พร้อมดาบที่เป็นเกลียวคล้ายงู มีความแปลกประหลาด แต่ก็แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่ง จนผู้คนให้ฉายาแก่เขาว่า “Snake Master” และเขาเองก็ยังเป็นครูสอนดาบให้แก่ Daida องค์ชายลำดับที่สองอีกด้วย..

Apis

เขาคือหนึ่งในสี่นักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักร มีความสามารถในการใช้หอกที่เป็นเลิศ จนผู้คนต่างเรียกเขาว่า “King’s Spear” มีความจงรักภักดีต่อราชาและอาณาจักร จนถึงขนาดยอมตายได้เลยถ้าหากว่าต้องทำ!!

Drusi

เขาคือหนึ่งในสี่นักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักร มีความแข็งแกร่ง ดุดัน และจงรักภักดีต่ออาณาจักร รับหน้าที่คอยอารักขาราชินี Hilling จึงได้รับฉายาจากผู้คนว่า “Queen’s shield” นั่นเอง…

สรุป เจ้าชายหูหนวกเเละเพื่อนเงาของเขา (Ousama Ranking)

เจ้าชายหูหนวกเเละเพื่อนเงาของเขา อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2021 ในฤดูกาลใบไม้ร่วง ส่งท้ายอนิเมะของปี 2021 เรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องคุณภาพ ที่มีเรื่องราวที่ค่อนข้างน่าสนใจ ที่เล่นอารมณ์เกี่ยวกับความรู้สึก แรงผลักดัน ความพยายาม ในการที่จะกลายเป็นราชาและได้รับการยอมรับจากผู้คน ที่ซึ่งหนทางช่างแสนยากลำบาก 

แต่ตัวของ Bojji เอง กับพยายามที่จะฟันฝ่าอุปสรรค์เพื่อทำตามความฝันของตน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มอบแรงบันดาลใจในการมีชีวิตได้เป็นอย่างดี เราจะเห็นได้จากตัวเอกที่เป็นผู้พิการเป็นใบ้ หูหนวก และ กลายเป็นคนไร้ประโยชน์ในสายตาของผู้อื่น เขายังไม่ยอมแพ้และพยายามอย่างหนักที่จะทำความฝันของตนให้สำเร็จ ซึ่งสิ่งนี้เองจะกลายเป็นพลังให้สำหรับคนที่หมดหวังได้เป็นอย่างดี

นอกจากเรื่องราวที่ดูค่อนข้างดราม่าและเรียกน้ำตาแล้ว ในเรื่องนี้ยังแฝงไว้ด้วยมุขตลกที่จะทำให้เราหัวเราะ พร้อมความสนุกสนาน โดยเฉพาะความไร้เดียงสาของ Bojji และเพื่อนเงาที่แสนดีของเขา Kage ที่จะคอยให้กำลังใจและช่วยเหลือ Bojji อยู่เสมอ แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพที่สวยงาม 

ในส่วนงานภาพนั้น หลังจากที่ตัวอย่างถูกปล่อยออกมา เราจะเห็นได้ถึงฉาก และ ตัวละครที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ตามสไตการวาดของผู้แต่ง มาพร้อมโทนสีที่ใช้ ให้อารมณ์และกลิ่นอายแบบเดียวกันกับดราก้อนเควส โดยรวมแล้ว อนิเมะเรื่อง เจ้าชายหูหนวกเเละเพื่อนเงาของเขา (Ousama Ranking) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วงนี้ และ มาร่วมลุ้นกันให้ Bojji ได้เป็นราชาดั่งที่ใฝ่ฝันไว้กันเถอะ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
3
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น
Anime

แนะนำอนิเมะ The New Gate (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคที่ผู้คนต่างชื่นชอบการเล่นเกมแนว VRMMO-RPG ที่เปิดอิสระให้ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปในโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ แต่ทว่าวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเกมแนว VRMMO-RPG อันแสนสนุกนี้กับกลายเป็นเดธเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นนับหมื่นคนต้องติดอยู่ภายใน!?