Anime

Shikizakura

Shikizakura

Shikizakura อนิเมะแอคชั่น ไซไฟ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานการเขียนโดยคุณ Hayato Aoki เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารรายเดือน Monthly Action ให้กับสำนักพิมพ์ Futabasha ในวันที่ 25 ธันวาคม ปี 2020 

ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะด้วยฝีมือของ Chukyo TV และสตูดิโอ Sublimation สตูดิโอน้องใหม่มากด้วยฝีมือ มีผลงานออกมาแล้วเช่น Walking Meat , Cider no You ni Kotoba ga Wakiagaru ,  Dragon’s Dogma เป็นต้น

มีกำหนดออกอากาศในวันที่ 10 ตุลาคม ทางทีวีอนิเมะประเทศญี่ปุ่น ในส่วนของประเทศไทยสามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธ์ได้ทางช่อง Bilibili 

เนื้อเรื่อง

มนุษย์ทุกคนล้วนเกิดมามีดวงจิตอยู่ภายในกันแทบทั้งสิ้น ซึ่งดวงจิตนี้จะคอยควบคุมร่างกายและทำให้ร่างกายนั้นใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข อีกทั้งดวงจิตเองยังเชื่อมต่อกับสถานที่ที่ดอกซากุระบานสะพรั่งด้วยสีแดงและเป็นเส้นทางที่นำพาสู่โลกแห่งจิตวิญญาณ…

แต่ทว่า..เมื่อยามใดที่ดวงจิตของเราอ่อนแอ เมื่อนั้นปีศาจที่มีนามว่า “Oni” ก็จะออกมากลืนกินพร้อมทั้งยึดครองร่างของเจ้าของดวงจิต เพื่อใช้ในการอาละวาดหรือทำตามใจที่พวกมันต้องการ ซึ่งทำให้ช่วงเวลาที่ผ่านมาพวก oni ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้คนเป็นจำนวนมาก 

จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ลุกขึ้นมาต่อสู้กับพวก oni และส่งพวกมันกลับคืนสู่โลกที่พวกมันจากมาด้วยการผสมผสานเคล็ดวิชาโบราณเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ก่อกำเนิดเป็นชุด “Yoroi” ชุดสูทที่มีพลังเสริมให้แก่ผู้สวมใส่ให้สามารถจัดการกับพวก oni พร้อมทั้งคนจากตระกูล “Myojin” ที่สามารถส่งพวกมันกลับไปได้!!

Miwa Kakeru เด็กหนุ่มนักเรียนที่มีความฝันในการเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ เขาคือหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ประหลาดที่กลืนกินชีวิตของผู้คนที่เขารู้จัก ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น สร้างบาดแผลภายในใจให้แก่เขา จนวันหนึ่งเขาก็ได้ถูกพวกโอนิเข้าเล่นงาน เนื่องมาจากความอ่อนแอของจิตใจ แต่โชคดีที่ได้ Myoujin Oka และ สมาชิกในกลุ่มของเธอช่วยไว้ และหลังจากนั้นเธอก็พลาดท่าจนเกือบจะพ่ายแพ้ให้แก่พวก oni แต่โชคยังดีที่ Kakeru ได้เอาชีวิตเข้าแลกช่วยเหลือไว้ได้ทัน และในเหตุการณ์นั้นเองที่ทำให้เขาได้พบเจอเข้ากับชุด Yoroi ต้องสาปที่มี Oni ผนึกอยู่!! 

ภายหลังจากได้พลังและสามารถดึงสติคืนมาจาก Yoroi ต้องสาป Kakeru ก็ได้ใช้พลังนั้นเข้าช่วยเหลือ Oka ได้สำเร็จ และตัดสินใจครั้งใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา ด้วยการเป็นฮีโร่ตามฝันในการต่อสู้และปกป้องผู้คนจากเหล่า oni ชีวิตใหม่ของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Miwa Kakeru

นักเรียนม.ปลายสุดแสนธรรมดา และยังเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากเหตุการณ์ประหลาดในอดีต เป็นคนที่มีจิตใจเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ และจะไม่ยอมทิ้งใครไว้ข้างหลัง มีความปรารถนาในการเป็นฮีโร่ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ภายหลังจากได้ต่อสู่กับพวก oni และได้รับพลังมา เขาก็ตัดสินใจที่จะเลือกเดินตามเส้นทางแห่งฮีโร่อย่างแท้จริง…

Myoujin Oka

ลูกสาวคนสุดท้องแห่งตระกูล Myoujin ผู้รับหน้าที่สำคัญในการดูแลศาลเจ้า และทำพิธีส่ง oni กลับไปยังโลกเดิมของพวกมัน เป็นคนที่มีจิตใจดี อ่อนโยน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความเชื่อมั่นในผู้คนอย่างแรงกล้า และด้วยการที่เธอต้องรับหน้าที่คอยดูแลศาลเจ้า จึงทำให้เธอแถบจะไม่รู้จักโลกภายนอกเลยเสียเท่าไหร่ บ่อยครั้งจึงมักจะทำบางเรื่องที่ดูแปลกประหลาดกว่าคนทั่วไป แต่เธอก็พยายามปรับตัวและเรียนรู้ถึงสิ่งใหม่ ๆ หนึ่งในนั้นคือมือถือสมาร์ทโฟนที่เธอกำลังหัดใช้อยู่นั่นเอง..

Naagtsu Kippei 

เพื่อนสนิทของ Kakeru เป็นคนที่นิสัยดี เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย และยังชื่นชอบในเรื่องลี้ลับต่าง ๆ และเขาเองยังเป็นคนคอยสนับสนุนทุกการกระทำของ Kakeru ในแทบจะทุกเรื่อง บางเรื่องเขาก็ทำมันออกมาได้ดีกว่าเจ้าตัวเสียอีก…

Hattori Ryo

ผู้สืบทอดตระกูล Hattori ตระกูลนินจาอันเก่าแก่ รับหน้าที่คอยปกป้องสมาชิกทุกคนขององค์กรและยังเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของ Oka เป็นคนขี้ระแวง และมักจะมีนิสัยที่ค่อนข้างเข้มงวด มีความสามารถทางด้านการใช้ดาบรวมถึงศิลปะการต่อสู้แทบจะทุกแขนงอีกด้วย..

Naruse Kaede

หนึ่งในสมาชิกของทีม Oka มีความสามารถทางด้านกรีฑา(กระโดดสูง) จนถึงขั้นติดตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งระดับประเทศ ด้วยความสามารถทางด้านร่างกาย เธอจึงนำมันมาปรับใช้ในการต่อสู้กับพวก oni และทำมันออกมาได้เป็นอย่างดี ภายนอกเธอมีบุคคลิกที่ค่อนข้างหยาบคายและหยิ่ง ดูไม่ค่อยเป็นมิตรเสียเท่าไหร่ แต่แท้จริงแล้วเธอกับเป็นคนที่นิสัยดีและอ่อนไหวในบางเรื่องเสียอย่างง่ายดาย…

Yamada Haruko

หนึ่งในสมาชิกของทีม Oka เป็นคนที่ทำอะไรก็ช้าและซุ่มซ่ามเป็นอย่างมาก บ่อยครั้งเธอมักจะถูกดุเสียบ่อย ๆ ถึงแม้เธอจะทำอะไรช้า แต่ทว่าในตอนที่เธอสู้กับพวก oni เธอกับแสดงพลังและความสามารถทางด้านการต่อสู้ออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ จนมักทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างตกใจไปตาม ๆ กัน อีกทั้งเธอยังถือว่าเป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กกับ Kaede อีกด้วย…

Ibara 

อดีต oni ที่เคยออกอาละวาดในอดีตสร้างความหวาดกลัวให้แก่ผู้คนยุคเก่า ภายหลังจึงได้ถูกตระกูล Myoujin กำราบและผนึกไว้ในชุด Yoroi แต่ก็ยังไม่สามารถสะกดความนึกคิดที่อยากจะทำลายเอาไว้ได้ จึงทำให้เมื่อมีคนใส่ก็จะเกิดอาการคลุ้มคลั่งอยากจะอาละวาดอยู่ตลอดเวลา ต่อมาได้ถูก Kakeru นำไปใส่และกลายเป็นอาวุธที่ทรงพลังในที่สุด..

สรุป Shikizakura

Shikizakura อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 ที่ถูกเลื่อนแล้ว เลื่อนอีกมาตั้งแต่ต้นปี จนในที่สุดก็ได้ออกมาให้พวกเราได้รับชมกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มากด้วยคุณภาพ จากสตูดิโอ Sublimation ที่ทำออกมาได้อย่างสวยงามให้กลิ่นอายถึงอนิเมะยุคเมโท สมัยที่เหล่าฮีโร่สวมชุดเกาะโด่งดัง!

โดยที่เรื่องนี้ก็มีการนำเอาชุดเกราะหลากสีมาใช้ ทำให้เราอดคิดถึงอนิเมะยุคบุกเบิกของฮีโร่ไม่ได้เลยจริง ๆ มาทางด้านส่วนเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ถึงจะไม่ค่อยว้าวซักเท่าไหร่ เพราะแนวต่อสู้กับวิญญาณ หรือ ปีศาจนั้นในช่วงหลัง ๆ มีออกมาให้เราได้รับชมกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ยังดีที่มีการแทรกจุดเด่นของความเป็นฮีโร่เข้ามาด้วยชุดเกราะหลากหลาย ซึ่งช่วยเพิ่มคะแนนความนิยมให้แกเหล่าแฟนอนิมะได้เป็นอย่างดี

ส่วนทางด้านงานภาพนั้นทำออกมาได้ค่อนข้างสวยและดูดี เต็มไปด้วยคุณภาพ อีกทั้งยังได้คุณ Asaka มาร่วงร้องเพลงเปิดให้อนิเมะเรื่องนี้อีกด้วย โดยรวมจึงสรุปได้ว่า อนิเมะเรื่อง Shikizakura ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะคุณภาพประจำฤดูใบไม้ร่วง อีกหนึ่งเรื่องที่ถ้าหากเพื่อน ๆ ท่านใดเป็นแฟนอนิเมะแนวฮีโร่อยู่หล่ะก็ ขอแนะนำให้ดูเรื่องนี้ได้เลย รับรองว่าสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น