Anime

Taishou Otome Otogibanashi (เรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโช&แนะนำตัวละคร)

Taishou Otome Otogibanashi (เรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโช&แนะนำตัวละคร)

Taishou Otome Otogibanashi หรือในชื่อไทยว่า เรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโช อนิเมะโรแมนติกคอมเมดี้ ประวัติศาสตร์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานการเขียนของคุณ Sana Kirioka เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารจัมป์สแควร์ของสำนักพิมพ์ Shueisha ในเดือนกรกฎาคม ปี 2015 ถึง เดือนกันยายน ปี 2017 ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 5 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิมะ ด้วยฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Synergy SP สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ มีผลงานที่โดดเด่นอยู่หลายเรื่องเช่น Hayate no Gotoku! , Initial D Fifth Stage , Cross Game , Major S4-S6 , MÄR เป็นต้น

สามารถรัชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง Muse Thailand , iQIYI , Bilibili

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่ญี่ปุ่นในปีไทโชที่ 11 ช่วงปีค.ศ. 1920 ชิมะ ทามาฮิโกะ หนุ่มน้อยในวัย 17 ปี ผู้เป็นบุตรชายจากตระกูลร่ำรวยและเก่าแก่แห่งหนึ่ง ชีวิตเขาทั้งเพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง แต่แล้วมาวันหนึ่งเขาก็ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนแขนขวาของเขาพิการ ซึ่งนั่นเองทำให้เขาถูกพ่อแท้ ๆ ตัดออกจากการเป็นทายาทสืบทอดกองมรดกทันที เพราะคิดว่าตัวเขาไม่มีประโยชน์ที่จะทำงานในตระกูลได้อีกต่อไป จึงได้ให้เขาไปอยู่ยังบ้านพักที่ห่างไกลในแทบชนบท ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นคนที่เก็บตัว และมองโลกในแง่ร้ายตลอดมา

จนกระทั่งวันหนึ่ง ยูซึกิ เด็กสาวร่าเริง วัย 14 ปี ซึ่งถูกพ่อของเขาซื้อมา เพื่อให้เป็นภรรยาและคอยดูแลเขา ด้วยความเอาใจใส่ และความร่าเริงของสาวน้อย ก็เริ่มทำให้หัวใจเย็นชาของ ทามาฮิโกะ เริ่มจะเปิดใจขึ้นอีกครั้ง และชีวิตใหม่ของเขาก็ได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

ชิมะ ทามาฮิโกะ (Shima Tamahiko) 

บุตรชายคนที่สองแห่งตระกูลชิมะ เขาเป็นคนที่ร่าเริง สดใส เป็นกันเอง นั่นคือตัวตนของเขาก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุจนทำให้แขนขวาของเขาพิการ หนำซ้ำยังถูกพ่อแท้ ๆ ขับไล่เขาไปอยู่ยังบ้านที่ชนบท ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เขากลายเป็นคนเก็บตัว มองโลกในแง่ร้ายและไม่เปิดใจให้แก่ใคร ชีวิตในแต่ละวันของเขาคือการอ่านหนังสือหาความรู้ จึงทำให้เขามีความฉลาดเป็นพิเศษ….

ทาชิบานะ ยูซึกิ (Tachibana Yuzuki) 

เด็กสาวที่ครอบครัวชิมะซื้อมาเพื่อให้เป็นภรรยาและคอยรับใช้ทามาฮิโกะ เธอเป็นเด็กสาวน่ารัก มีนิสัยร่าเริงไร้เดียงสา และยังเป็นคนขยัน เชี่ยวชาญการทำอาหาร รวมถึงการตัดเย็บเสื้อผ้า และยังเป็นคนที่มอบรอยยิ้มให้แก่ทามาฮิโกะให้ผ่านพ้นเรื่องเลวร้ายอีกด้วย…

ชิมะ ทามาโกะ (Shima Tamako)

บุตรตรีคนที่สองของตระกูลชิมะ และยังเป็นน้องสาวของทามาฮิโกะ เธอเป็นผู้หญิงที่มีไหวพริบและความเฉลียวฉลาด จึงมักถูกคาดหวังไว้สูงจากผู้เป็นพ่อ เธอจึงรู้สึกกดดัน และพยายามทำตัวให้เหมือนผู้ใหญ่ถึงแม้ว่าเธอจะอายุเพียง 12 ปีก็ตาม บางครั้งเธอยังค่อนข้างดื้อรั้นและหัวแข็ง จึงมักจะทะเลาะกับคนอื่น ๆ อยู่เป็นประจำ….

ชิราโทริ โคโทริ (Shiratori Kotori)

หญิงผู้มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี เธอเชี่ยวชาญการเล่นดนตรีทุกแขนงและมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักในฐานะเสียงแห่งยุคไทโช มีแฟนคลับทั้งหญิงและชายอยู่เป็นจำนวนมาก เครื่องดนตรีที่เธอถนัดและรักมาที่สุดก็คือ กีต้า และเธอยังมีแม่ที่เคยเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในต่างปะเทศ ชีวิตในวัยเด็กของเธอส่วนใหญ่อยู่ที่ต่างประเทศ จึงไม่แปลกที่ความนึกคิดของเธอจะแตกต่างจากผู้หญิงในประเทศอยู่เสมอ..

ชิราโทริ ฮาคารุ (Shiratori Hakaru) 

น้องชายฝาแฝดของโคโทริ เป็นคนที่มีความฉลาด และยังชื่นชอบการเล่นดนตรีเหมือนพี่สาว แต่เพราะเหตุการณ์บางอย่างจึงทำให้เขาต้องค้นหาเส้นทางชีวิตที่แตกต่างจากพี่สาว ถึงแม้ลึกๆ ตัวเขาจะรักในเสียงดนตรีก็ตาม…

Atsumi Ryou

สาวน้อยผู้สู้ชีวิต เธออาศัยอยู่กับพ่อที่ติดเหล้า และยังต้องคอยดูแลน้องชายอีกสามคน แทนแม่ของเธอที่ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตชานเมือง ถึงแม้ชีวิตเธอจะต้องพบเจอแต่ปัญหา แต่เธอก็ไม่เคยท้อถอย เธอสู้ชีวิตเพื่อหวังให้น้อง ๆ ของเธอได้อยู่สบาย มีเรื่องราวบางอย่างเกิดขึ้นที่ทำให้เธอไม่คอยจะชอบทามาฮิโกะและยูซึกิสักเท่าไหร่นัก และเธอยังมีฝีมือทางด้านการทำซูชิโรลฟูโตมากิ ที่ยากจะหาใครเทียบได้…

Taishou Otome Otogibanashi (เรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโช&แนะนำตัวละคร)

เรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโช อนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ซึ่งบอกเล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่สิ้นหวังในชีวิต กับเด็กที่สาวที่แสนร่าเริง ที่พร้อมจะเติมเต็มความอบอุ่นให้หัวใจ ที่ต้องบอกเลยว่า อนิเมะเรื่องนี้นั้น เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าดูเป็นอย่างมาก สำหรับฤดูกาลส่งท้ายนี้ ถ้าหากคุณเป็นคนที่เริ่มรู้สึกหมดหวัง เหนื่อยล้า และอยากหาบางสิ่งมาเยียวยาหัวใจ ต้องอนิเมะเรื่องนี้เลยที่สามารถช่วยเหลือคุณได้ เพราะเรื่องนี้เต็มอิ่มไปด้วยทุกอย่าง ทั้งจากความน่ารักของตัวละคร ชีวิต และมุขตลกฮา ๆ ก็มีในอนิเมะเรื่องนี้อีกด้วย 

ในส่วนของงานภาพต้องบอกได้เลยว่าคุณภาพเป็นอย่างมาก ทั้งจากฉาก แสงสีที่ใช้ล้วนจัดออกมาได้อย่างลงตัว ดูแล้วละมุนตาสวยเป็นอย่างมาก จึงขอสรุปได้ว่า อนิเมะเรื่องเล่าของสาวน้อยยุคไทโช ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ถ้าหากมีเวลาว่างแล้วหล่ะก็ ควรที่จะหามาลองรับชมกัน รับรองเลยว่า..คุณจะรู้สึกฟิน..จนหยุดไม่อยู่เลยหล่ะ…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...