Anime

Tesla Note

Tesla Note

Tesla Note อนิเมะแอคชั่น แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของคุณ Masafumi Nishida กับคุณ Tadayoshi Kubo และวาดภาพประกอบโดยคุณ Kouta Sannomiya เผยแพร่ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นรายสัปดาห์ ของสำนักพิมพ์ Kodansha ก่อนที่จะถูกย้ายมาที่ Magazine Pocket ในเดือนสิงหาคม ปี 2021 ปัจจุบันออกวางจำหน่ายมาแล้ว 3 เล่ม

ภายหลังได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยสตูดิโอ Gambit สตูดิโอน้องใหม่ไฟแรง ที่ฝากฝังผลงานในอนิเมะเรื่องนี้ด้วยคุณภาพ และยังได้คุณ Kaoru Wada มาร่วมเป็นผู้แต่งเพลงประกอบอีกด้วย

เนื้อเรื่องย่อ

Nikola Tesla นักวิทยาศาสตร์ชาวเซอร์เบีย-อเมริกา ผู้เป็นอัจฉริยะที่คิดค้นสิ่งประดิษฐ์มากมาย และเป็นผู้ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ไฟฟ้ากระแสสลับนั้นดีกว่าไฟฟ้ากระแสตรง ผลงานมากมายที่เขาทำมานั้นทั้งหมด ล้วนเปลี่ยนโลกแทบทั้งสิ้น 

แต่อนิจจา บั้นปลายชีวิตของเขาช่างแสนลำบาก และเสียชีวิตลงอย่างเดียวดาย แต่ใครจะรู้กันหล่ะว่า.. ผลงานสิ่งประดิษฐ์ชิ้นสำคัญของเขานั้นยังอยู่ และถูกซ่อนอยู่ที่ไหนซักแห่งในโลก และถ้าใครได้ครอบครองก็จะสามารถเขย่าทั่วทั้งโลกได้!! 

จึงเกิดเป็นภารกิจ “Mission T” ภารกิจในการออกค้นหาผลงานวิทยศาสตร์ที่เทสล่าทิ้งไว้ กลายเป็นสงครามเบื้องหลังของสายลับจากทั่วโลก ที่ต่างห่ำหั่นกันเพื่อหวังครอบครองผลงานวิทยาศสตร์ชิ้นนี้ Negoro Botan นักเรียนมัธยมหญิงผู้ถูกฝึกฝนให้เป็นนินจามาตั้งแต่ยังเด็ก เธอต้องเข้าร่วมในสมรภูมิครั้งนี้ ร่วมกันกับ Kuruma ชายที่อ้างว่าตนเองคือสายลับอันดับหนึ่งของโลก! 

เพื่อออกค้นหาสิ่งที่หายไปในชื่อที่เรียกว่า ‘Tesla Crystal’ ที่จะปล่อยให้ตกไปอยู่ในกลุ่มคนไม่ดีไม่ได้เป็นอันขาด พวกเขาทั้งคู่จะต้องทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อช่วงชิงเจ้า ‘Tesla Crystal’ และปกป้องโลกใบนี้เอาไว้ให้จงได้…

แนะนำตัวละคร

Negoro Botan

สาวน้อยนักเรียน ม.ปลาย วัย 17 ผู้มีหน้าตาน่ารัก และมีนิสัยร่าเริงเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย เธอเป็นทายาทของตระกูลนินจา และรับหน้าที่ทำงานเป็นหน่วยข่าวกรองให้แก่รัฐบาล เธอสามารถนำความรู้ของครอบครัวที่สืบทอดมาประยุกต์เข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว และกลายเป็นสายลับที่มีฝีมือดี และเป็นผู้ที่จะไม่ยอมทนนิ่งเฉยต่อการกระทำผิดทุกรูปแบบเป็นอันขาด…

Kuruma

ชายหนุ่มวัย 22 ที่อ้างว่าตัวเองคือสายลับอันดับ 1 ขององกรณ์ Japan Safety Promotion Co., Ltd. มีนิสัยไม่ชอบความพ่ายแพ้ และรับผิดชอบภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี ภายหลังได้มาจับคู่กับ Botan เพื่อทำภารกิจที่ต้องไม่มีคำว่าล้มเหลว..

Takamatsu Ryunosuke

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของ Japan Safety Promotion Co., Ltd. มีหน้าที่ค่อยจัดการหาข้อมูล และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้แก่ทีม เขาเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์ และเกลียดความล้มเหลวเป็นอย่างมาก..

Mickey Miller

เจ้าหน้าที่พิเศษของ CIA เป็นคนที่มีนิสัยค่อนข้างแปลก ทั้งคำพูดและการกระทำ เชี่ยวชาญการใช้อุปกรณ์ และมีเทคโนโลยีล้ำสมัยมาช่วยซัพพอร์ตตัวเขาในภารกิจนี้อยู่ตลอด..

Oliver Thornton

เจ้าหน้าที่พิเศษของ CIA เป็นเพื่อนสนิทของ Mickey มีนิสัยเป็นกันเอง อ่อนโยน และไม่ชอบให้ใครมาขัดตอนกำลังสนทนาอยู่ด้วยเป็นอย่างมาก มีความเชี่ยวชาญทางด้านข้อมูล ประเมินผล ที่ยากจะหาใครเทียบได้…

Kyohei Himi

หัวหน้าฝ่ายข่าวกรองของ Japan Safety Promotion Co., Ltd. คอยรับผิดชอบดูแลงาน และภารกิจ รวมถึงให้คำแนะนำต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ลูกทีม ถึงแม้จะมีนิสัยจู้จี้ ขี้บ่น อยู่หน่อย ๆ ก็เถอะ…

Negoro Jingo

หัวหน้าตระกูล Negoro Ninja รุ่นที่ 32 และเป็นปู่ของ Botan คอยฝึกฝนและสอนวิชาให้แก่เธอตั้งแต่ยังเด็ก และยังเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของ Japan Safety Promotion Co., Ltd. ถึงแม้จะมีอายุมากถึง 96 ปี แต่ทว่าเรี่ยวแรงและสัญชาตญาณก็ไม่น้อยไปกว่าคนหนุ่ม ๆ เสียเท่าไหร่เลย…

สรุป Tesla Note

Tesla Note อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ต้องบอกว่ามีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจ และเป็นงานที่ทำร่วมกันของคุณ Masafumi Nishida และคุณ Tadayoshi Kubo จึงยิ่งทำให้ตัวเรื่องน่าสนใจเพิ่มขึ้นไปอีก โดยในส่วนเนื้อเรื่องจะเป็นเกี่ยวกับผลงานวิทยาศาสตร์บวกกับความไซไฟ ที่ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของเรื่อง และรวมถึงสงครามการ ชิงไหวชิงพริบ ระหว่างสายลับที่มากฝีมือจากทุกประเทศทั่วโลก ที่ต่างออกค้นหาเพื่อตามหาเจ้าสิ่งที่เรียกว่า ‘Tesla Crystal’ ที่ซึ่งถ้าตกไปอยู่กับคนที่ไม่ดีแล้วละก็ โลกก็จะมีแต่ความวุ่นวายโดยทันที และเพื่อยุติปัญหาที่จะเกิดขึ้น กลุ่มสายลับจึงต้องรีบออกค้นหาและหยุดเรื่องเหล่านี้ให้จงได้ 

ซึ่งในบทเนื้อเรื่องจะให้กลิ่นอายแบบเดียวกันกับภาพยนต์เรื่อง อินเดียน่าโจนได้เลย เพราะเป็นเรื่องการผจญภัยที่ทั้งสนุก และให้ความเป็นวิทยาศาสตร์ได้อย่างลงตัว ที่ถ้าใครชอบเรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ และ การผจญภัยแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นอย่างดีเลย 

ในส่วนของงานภาพก็ทำออกมาได้ดีพอสมควร ถือว่าเป็นก้าวแรกของสตูดิโอ Gambit ในการทำอนิเมะไซไฟเลยก็ว่าได้ โดยรวมแล้ว อนิเมะเรื่อง Tesla Note จัดว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจในช่วงซีซั่นฤดูใบไม้ร่วง ที่ถ้าได้ลองดูอาจจะสนุก และอาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งอนิเมะเรื่องโปรดของใครหลายคนเลยก็ว่าได้….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...