Anime

Tsuki to Laika to Nosferatu

Tsuki to Laika to Nosferatu

Tsuki to Laika to Nosferatu อนิเมะไซไฟ ดราม่า แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลแนววิทยาศาสตร์ ผลงานของคุณ Keisuke Makino และวาดภาพประกอบโดย Karei Shogakukan เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Gagaga Bunko วางจำหน่ายในเดือนธันวาคม ปี 2016 ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 6 เล่ม และได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะ โดยสำนักพิมพ์ Kodansha ในเดือนมีนาคม ปี 2018 มีจำนวนทั้งสิ้น 1 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือการสร้างจากสตูดิโอ Arvo Animation สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ มีผลงานโดดเด่นอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Bokutachi wa Benkyou ga Dekinai , Monster Musume no Oishasan , Bokutachi wa Benkyou ga Dekinai!: Chapel no Kane wa [X] wo Shukufuku Suru เป็นต้น

เนื้อเรื่อง 

มนุษย์คือสิ่งมีชีวิตที่ฉลาด พวกเขาต่างพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาใช้ ทั้งเพื่อความสะดวกสบาย และความก้าวหน้าในการมีชีวิต เทคโนลยีต่าง ๆ จึงเกิดขึ้นมาอย่างมากมาย ผ่านจิตนาการ การคิดวิเคราะห์  ร่วมถึงความอยากรู้ของมนุษย์มาเป็นส่วนเติมเต็ม และแน่นอน เมื่อการพัฒนาเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็ย่อมทำให้เกิดการช่วงชิงทรัพยากรเพื่อใช้ในการพัฒนา และแข่งขันกันระหว่างประเทศหนึ่งสู่อีกประเทศหนึ่ง ไม่นานก็ก่อเกิดเป็นความขัดแย้งและลุกลามกลายเป็นสงครามเข้าต่อสู้ห่ำหั่นกัน ภายหลังจึงถูกเรียกว่า “สงครามโลก”

สงครามเกิดขึ้นมาหลายครั้งจากคนหนึ่งสู่คนหนึ่ง ผ่านความยากลำบากมาอย่างยาวนานและความสูญเสียไร้ที่สิ้นสุด จนในที่สุดทุกคนก็เริ่มตระหนักได้ว่าสงครามไม่เคยนำพาสิ่งดีมาให้ จะมีเพียงความสูญเสียเพียงเท่านั้น จึงได้เกิดข้อสรุปและยุติสงครามลง ด้วยการแบ่งออกเป็นอาณาจักรขนาดใหญ่ 2 แห่งบนโลก คือ สหพันธ์สาธารณรัฐเซอร์นิตราทางตะวันออก และ สหราชอาณาจักรอาร์นัคทางตะวันตก ซึ่งด้วยข้อตกลงในสัญญาสงบศึกจึงทำให้สงครามไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลย 

แต่ทว่าถึงแม้จะไม่มีสงคราม แต่การแข่งขันเพื่อชิงชัยกันนั้นยังคงมีอยู่ แค่เปลี่ยนจากการทำลายมาเป็นทดลองวิทยาศาสตร์แทน โดยเฉพาะ การออกไปสู่อวกาศที่ยังไม่เคยมีอาณาจักร หรือ ใครก็ตามทำได้มาก่อน ทั้ง 2 อาณาจักรจึงริเริ่มโครงการและแข่งขันกันอย่างดุเดือด

จนกระทั่งเข้าสู่ปี 1960 Gergiev ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐได้ออกมาประกาศถึงโครงการคัดเลือกนักบินอวกาศเพื่อออกไปท่องอวกาศ ซึ่งจะถือว่าเป็นก้าวแรกของมนุษยชาติในการออกไปสำรวจอวกาศ ภายใต้ชื่อปฎิบัติการลับสุดยอดว่า “โครงการนอสเฟอราตู” ที่จะใช้นักบินอวกาศแวมไพร์สาวนามว่า Luminesk Irina ภายใต้การดูแลและฝึกฝนอย่างใกล้ชิดของ Leps Lev ถึงแม้ว่าความต่างกันระหว่างสองเผ่าพันธ์จะค่อนข้างเป็นอุปสรรค์ 

แต่ทว่า..ด้วยความฝันในการไปอวกาศของทั้งคู่นั้นเหมือนกัน จึงทำให้ทุกอย่างไม่เป็นอุปสรรค์และแผนการณ์ต่าง ๆ นั้นทำออกมาได้เป็นอย่างดี ถือเป็นภารกิจครั้งสำคัญและเป็นก้าวเล็ก ๆ ของมนุษย์ที่จะขึ้นไปอวกาศ ความสำเร็จของสาธารณรัฐและความฝันของพวกเขาทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Luminesk Irina

แวมไพร์สาว ผู้มีความฝันในการเป็นนักบินอวกาศ และ ออกไปผจญภัยบนอวกาศซักครั้งของชีวิต ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ค่อยได้รับการยอมรับมากนัก เนื่องมาจากเผ่าพันธ์ของเธอในสายตาผู้คนส่วนมากถือว่าเป็นเผ่าต้องสาปที่อันตราย แต่เธอก็ไม่นำเอาเรื่องนี้มาใส่ใจ อีกทั้งเธอยังเปลี่ยนมันให้กลายเป็นแรงผลักดันเพื่อมุ่งตามความฝันของเธอต่อไป…

Leps Lev

นาวาอากาศโท แห่งกองทัพสาธารณรัฐ ผู้มีความฝันที่จะเป็นนักบินอวกาศเพื่อออกผจญภัยไปบนอวกาศ เขาเป็นคนที่มีความยุติธรรม และต่อต้านสิ่งไม่ยุติธรรมทุกรูปแบบ..

Plevitskaya Rosa

นาวาอากาศโท แห่งกองทัพสาธารณรัฐ และเป็นผู้เข้าสมัครเป็นนักบินอวกาศผู้หญิง เป็นนักบินที่มากด้วยฝีมือจนได้รับฉายาว่า “The White Rose of Sungrad” เป็นคนที่เจ้าระเบียบและเกลียดการสูญเสียที่สุด..

Simonyan Anya

นักวิจัยสาวที่ทำงานให้กับสถาบันวิจัยชีวการแพทย์ เธอมีความรู้และความสามารถค่อนข้างสูง มีความเชี่ยวชาญหลากหลายโดยเฉพาะความสนใจเกี่ยวกับสรีรวิทยาของแวมไพร์ เธอจึงได้รับเลือกให้มาดูแล Irina ด้วยความสนใจเป็นทุนเดิมจึงทำให้เธอกับ Irina ค่อนข้างสนิทกันอย่างมาก…

Yashin Mikhail

นาวาอากาศโท แห่งกองทัพสาธารณรัฐ และเป็นผู้เข้าสมัครเป็นนักบินอวกาศชาย เขามาจากครอบครัวที่มีฐานะ และมีหน้ามีตาของสังคม จึงไม่แปลกที่ผู้คนต่างก็คาดหวังว่าเขาจะถูกรับเลือกให้เป็นนักบินอวกาศในภารกิจครั้งสำคัญนี้ด้วย.

สรุป Tsuki to Laika to Nosferatu

Tsuki toLaika to nosferatu อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่ต้องบอกเลยว่า มีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างหน้าสนใจ แปลกใหม่ โดยเฉพาะเรื่องราวของตัวเอกของเรา Luminesk Irina ที่เป็นแวมไพร์และมีความฝันในการเป็นนักบินอวกาศ ในส่วนนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเรื่อง เพราะเราเองคงจะเคยได้อ่าน และ ดูเรื่องเกี่ยวกับแวมไพร์กันมาไม่มากก็น้อย ที่ทุกเรื่องแวมไพร์ไม่เป็นตัวดีก็เป็นตัวโกง แต่กับเรื่องนี้ แวมไพร์คือนักบินอวกาศที่มีความมุ่งมั่นจะไปยังอวกาศ และสร้างชื่อเสียงให้แก่อาณาจักรของตน

ซึ่งส่วนนี้ถือว่าเป็นเสน่ห์และได้รับความสนใจอย่างมากของเรื่องนี้ ในส่วนตัวละครอื่น ๆ เองก็มีคาแร็กเตอร์ของตัวเองโดยเฉพาะ รวมถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่ดูค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อยไปกว่าตัวเอกเลย ส่วนงานภาพที่ปล่อยออกมาให้เราได้รับชมกัน จากตัวอย่าง เราจะเห็นได้ถึงความสวยงาม ทั้งจากฉาก หรือ หน้าตาของตัวละคร รวมถึงความรู้ด้านวิทยาศาสตร์อวกาศที่ถูกใส่มาในเรื่องนี้อีกด้วย

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจ อีกเรื่องหนึ่งประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถ้าใครชอบแนววิทยาศาสตร์ หรือ ต้องการหาอนิเมะที่มีเรื่องราวใหม่ ๆ แล้วล่ะก็ อนิเมะเรื่อง Tsuki to Laika to Nosferatu ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่คุณไม่ควรพลาด และมาร่วมลุ้นให้แวมไพร์สาวน้อยนี้ไปเหยียบดวงจันทร์ได้สำเร็จกันเถอะ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...