Anime

Visual Prison

Visual Prison

Visual Prison อนิเมะแนวดนตรี เหนือธรรมชาติ แวมไพร์ ผลงานของคุณ Agematsu Noriyasu ร่วมกันกับทาง Aniplex ที่ต้องการสรรสร้างผลงานอนิเมะเรื่องใหม่ ที่สื่อถึงการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างดนตรีและแวมไพร์ ในผลงานอนิเมะเรื่องใหม่นี้ อีกทั้งยังได้สตูดิโอ A-1 Pictures สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานเอาไว้อยู่มากมาย อาทิเช่น Sword Art Online , Shigatsu wa Kimi no Uso , Nanatsu no Taizai , Fairy Tail , Gate: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakaeri เป็นต้น

กำหนดออกอากาศในวันที่ 8 ตุลาคม ทางทีวีอนิเมะประเทศญี่ปุ่น ในส่วนของประเทศไทยสามารถรับชมได้ทางช่อง AIS PLAY นั่นเอง.

เนื้อเรื่อง

แวมไพร์…คือสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ค่อนข้างประหลาด ในตำนานได้กล่าวถึงพวกเขาเอาไว้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดำรงอยู่ได้ด้วยเลือดมนุษย์ อีกทั้งส่วนมากจะมีรูปร่างเป็นชายหนุ่มรูปงามหรือไม่ก็หญิงสาวที่มีหน้าตาสละสลวย แต่ไม่ว่าตำนานจะกล่าวมาแบบไหน แต่มีสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แวมไพร์นั้นมักจะมีเสน่ห์ รวมถึงความสามารถทางด้านดนตรีที่เข้าขั้นอัจฉริยะอย่างหน้าประหลาด….

 พวกเขาได้ใช้ชีวิต ผ่านร้อน ผ่านหนาว มาหลายศตวรรษในช่วงเวลาที่ผ่านมาพวกเขาได้คิดค้นดนตรีใหม่ ๆ ขึ้นมาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น Rock หรือ heavy metal ก็ล้วนมีพวกเขาอยู่เบื้องหลังกันแทบทั้งสิ้น 

แต่ใครกันหล่ะที่จะรู้ว่า..ในแต่ละปีพวกเขาเหล่าแวมไพร์จะต้องมาต่อสู้ห่ำหั่นกันเพื่อชิงชัยกันด้วยเสียงเพลงในแต่ละปี ที่ฮาราจูกุ ประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นประจำ ด้วยชื่อของเทศกาลที่เรียกว่า “Crimson Moon” ภายในสิ่งที่พวกเขาสร้างมันขึ้นมา เพื่อประชันว่าใครจะคือที่หนึ่งในเทศกาลนี้

Ange Yuki ชายหนุ่มผู้โดดเดี่ยว ไม่มีครอบครัว เดินทางไปฮาราจูกุเพื่อพบกับศิลปินคนโปรดของเขา และได้เห็นการต่อสู้ผ่านดนตรีอย่างดุเดือดระหว่างวง Eclipse และ LOS†EDEN การดวลนั้นเปี่ยมไปด้วยพลังเเต่มันกลับทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดอย่างรุนเเรง ไม่นานเขาก็รู้สึกถึงบางอย่างภายในตัวเขาที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป ภายหลังจากการแสดงดนตรีจบ เขากับสัมผัสได้ถึงชีวิตใหม่ของเขาที่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป…

แนะนำตัวละครหลัก

Ange Yuki (Japan) 

ชายหนุ่มผู้รักสันโดษ เขาชอบใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้องและฟังเสียงเพลงจาก วงไอดอลที่เขาชื่นชอบ มีนิสัยที่ค่อนข้างเก็บตัว ไม่ค่อยชอบผูกมิตรหรือสานสัมพันธ์กับใคร ด้วยนิสัยส่วนตัวของเขา จึงทำให้เขาไม่มีเพื่อนเลยซักคน 

ภายหลังจึงเดินทางมาที่งานดนตรีฮาราจูกุ และพบเข้ากับการดวลกันของวงดนตรี Eclipse และ LOS†EDEN ที่ทำให้ตัวเขาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล พร้อมทั้งความคิดที่ดังก้องกังวาลในจิตใจว่า “ฉันอยากร้องเพลงเหมือนอย่างคุณ…” 

 Guiltia Brion (France)

สมาชิกของวง Oz เป็นคนที่มีบุคลิกที่ดี มีความเท่ และยังเป็นคนมีเหตุผล ด้วยรูปร่างภายนอกที่สง่างามของเขาจึงทำให้เขาได้รับความนิยมจากเหล่าแฟน ๆ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ถึงแม้จะมีเสน่ห์ที่ชวนหลงใหล แต่เขาก็มักจะแสดงท่าทีที่เบื่อหน่ายอยู่เป็นประจำ พร้อมทั้งคำพูดด้านลบที่มักจะกล่าวออกมาว่า “แรงบันดาลใจของฉันมันหมดลงแล้ว…” 

Eve Louise (Finland)

สมาชิกของวง Oz เป็นคนที่มีนิสัยอ่อนโยน สุขุม รอบคอบ และเป็นที่ปรึกษาที่ดี มักคอยให้คำแนะนำที่ดีแก่เพื่อนฝูงอยู่เสมอ แถมยังมีเสียงที่ไพเราะ พร้อมทั้งพรสวรรค์ทางด้านดนตรีที่หากใครได้ยินเป็นอันจะต้องหลงใหล พร้อมทั้งคำพูดตลกร้ายจากเธอว่า “เธอจะต้องตายด้วยหัวใจที่แตกสลาย จากบทเพลงของฉัน…” 

Robin Raffite (England)

สมาชิกของวง Oz เป็นคนที่นิสัยดี ร่าเริง และสามารถเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย มีเสียงที่ไพเราะ จนหลายคนยกย่องให้กลายเป็นดั่ง “เสียงของนางฟ้า” เสียงเพลงที่ขับกล่อมออกมาล้วนเปี่ยมด้วยพลัง 

อีกทั้งในอดีต เมื่อเขายังเป็นเด็กก็เคยอยู่ในวงดนตรีคลาสสิกที่แสนโด่งดัง ความสามารถทางด้านดนตรีของเขาเข้าขั้นอัจฉริยะที่ยากจะหาใครเทียบได้ ชีวิตของเขาจะต้องรุ่งโรจน์เป็นอย่างแน่นอนถ้าหากยังเล่นให้วงดนตรีนี้อยู่! 

แต่ทว่า เขากลับเลือกที่จะลาออกจากวงดนตรีชื่อดังและทำให้แฟนคลับ รวมถึงสมาชิกในวงต่างพากันช็อคกับการตัดสินใจ พร้อมกับคำพูดทิ้งท้ายจากเขาไว้ว่า “ฉันเลือกแต่สิ่งที่สำคัญที่สุด…” 

สรุป Visual Prison

VisualPrison อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ที่มีความโดดเด่น ทั้งจากภาพ เสียง และฉาก โดยเฉพาะงานทางด้านดนตรีที่ถือว่าเป็นธีมหลักของอนิเมะเรื่องนี้ ที่ต้องบอกเลยว่า จัดหนัก จัดเต็ม กันเลยทีเดียว ซึ่งอนิเมะที่เกี่ยวกับไอดอลจะทำออกมาให้เราได้รับชมกันอยู่บ่อย ๆ จนบางคนอาจจะรู้สึกเบื่อหน่าย จนถึงขั้นร้องยี้กันเลยก็มี แต่กับเรื่องนี้ จากใจผู้เขียนที่ได้รับชมมา ต้องขอยอมรับเลยว่าเรื่องนี้มันดูมีเสน่ห์ดึงดูดอย่างบอกไม่ถูก 

โดยเฉพาะดีไซต์ของตัวละครที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดีให้กลิ่นอายความรู้สึกแบบโกธิค รวมถึงเครื่องแบบแต่ละตัวที่ดีไซต์ออกมาได้สวยสดงดงาม นี่ถ้าบ้านเรามีจัดงานคอสเพลย์ขึ้นมาใหม่อีกหล่ะก็ รับประกันได้เลยว่าชุดในอนิเมะของเรื่องนี้จะต้องได้รับความนิยมเป็นแน่ 

นอกจากงานภาพแล้ว ในส่วนของงานเสียงก็จัดได้ว่าสุดมาก ซึ่งทำออกมาได้อย่างลงตัว ในบทเพลงของเรื่องทั้งดุดัน ไพเราะ และจะทำให้เราได้เคลิบเคลิ้มไปกับเสียงดนตรีภายในเรื่อง พร้อมทั้งฉากการต่อสู้ที่สุดแสนระทึก สนุกสุดมันกันเลยทีเดียว.. 

จึงสรุปได้ว่า อนิเมะเรื่อง Visual Prison ถือเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจประจำฤดูกาลส่งท้ายปีนี้ ที่ถ้าใครเป็นแฟนอนิเมะแนวดนตรีและไอดอลแล้วหล่ะก็ ต้องไม่ควรพลาดอนิเมะเรื่องนี้เลยจริงๆ เพราะถ้าได้ดูแล้วจะสนุกจนลืมเวลากันเลยทีเดียว…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณที่ติดตามกันมานาน ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น
Anime

แนะนำอนิเมะ The New Gate (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคที่ผู้คนต่างชื่นชอบการเล่นเกมแนว VRMMO-RPG ที่เปิดอิสระให้ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปในโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ แต่ทว่าวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเกมแนว VRMMO-RPG อันแสนสนุกนี้กับกลายเป็นเดธเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นนับหมื่นคนต้องติดอยู่ภายใน!?