Anime

Kakkou no Iinazuke (รักอลวนคนสลับบ้าน)

Kakkou no Iinazuke (รักอลวนคนสลับบ้าน)

Kakkou no Iinazuke หรือในชื่อไทยว่า รักอลวนคนสลับบ้าน อนิเมะแนวฮาเร็ม ตลกคอมเมดี้ ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Miki Yoshikawa เผยแพร่ครั้งแรกเป็นมังงะตอนเดียวในปี 2019 ก่อนที่จะได้รับการทำเป็นเรื่องยาวให้แก่สำนักพิมพ์ Kodansha ออกเผยแพร่ลงบนนิตยสารโชเน็นรายสัปดาห์ ในปี 2020 ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 9 เล่ม

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้ถูกรับเลือกให้ดัดแปลงมาเป็นอนิเมะ ภายใต้การดูแลของสตูดิโอ Shin-Ei Animation สตูดิโอเก่าแก่ที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้อยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น  Karakai Jouzu no Takagi-san , Doraemon (1979) , Shin-chan , Ninja Hattori , Mashiro no Oto เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในวันที่ Umino Nagi เด็กนักเรียนม.ปลายลูกชายเจ้าของร้านอาหาร ที่มาทราบความจริงว่าตัวเขาเองนั้นไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของครอบครัว แต่เป็นเด็กที่ถูกสลับตัวกันตั้งแต่ยังเล็ก และครอบครัวที่แท้จริงของเขาเป็นครอบครัวไฮโซแห่งหนึ่งที่อยู่ในเมือง ซึ่งวันนี้พวกเขาทั้งสองครอบครัวจะต้องพบเจอกันเป็นครั้งแรก

การพบเจอกันของสองครอบครัวทำให้เขาได้พบเจอกับ Amano Erika เด็กสาวรุ่นเดียวกับเขาที่ถูกสลับตัวไปเช่นกัน ในช่วงเหตุการณ์ที่ชวนอึดอัดและความจริงอันน่าตกใจ กับถูกทำลายลงด้วยข้อสรุปของสองครอบครัว ที่ตอนนี้เริ่มรู้สึกผูกพันกับพวกเขาทั้งสองคนเข้าให้แล้วอย่างจัง จึงตัดสินใจที่จะหมั้นหมายทั้งคู่เอาไว้ด้วยกัน เพื่อรวมสองครอบครัวให้เป็นหนึ่งเดียว จะได้ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นต่อมาในภายหลัง ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้ Nagi และ  Erika ตกใจเป็นอย่างมากและทำตัวกันไม่ถูกเลยทีเดียว 

แน่นอน Erika ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจ แต่ก็ต้องยอมเล่นไปตามน้ำ เพราะไม่เช่นนั้นเธอจะถูกจับให้แต่งกับคนที่เธอไม่ชอบ ส่วน Nagi ก็ต้องยอมเล่นละครตามคำขอร้องของ Erika ไปด้วยอย่างปฏิเสธไม่ได้ ทั้งที่ตัวเขานั้นแอบชอบ Segawa Hiro เพื่อนร่วมชั้นอยู่ก่อนแล้ว เรื่องราวความรักที่แสนวุ่นวาย โรแมนติกคอมเมดี้ของชีวิตที่ซับซ้อนของคู่รักที่ไม่ตรงกันคู่นี้จึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Umino Nagi

นักเรียนม.ปลายชั้นปีที่ 2 และยังเป็นนักเรียนกิตติมศักดิ์ดีเด่นประจำโรงเรียนเป็นที่เชิดหน้าชูตาของคนในครอบครัว นอกจากการเรียนที่เก่งแล้ว ฝีมือการทำอาหารของเขาก็ยังได้รับการสืบทอดมาจากพ่อ จึงทำให้เขามีฝีมือในการทำอาหาร พร้อมทั้งสกิลงานบ้านงานเรือนที่ไม่เป็นสองรองใคร และเขาเองก็ยังแอบมีใจให้กับ Segawa Hiro จึงมักย้ำกับตัวเองอยู่เสมอว่าขอให้มีความกล้าเพื่อสารภาพรักออกไปให้ได้ในซักวัน.…

Amano Erika

นักเรียนม.ปลายชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนหญิงล้วน ที่ซึ่งในโรงเรียนเธอเป็นคนที่มีแต่คนให้ความสนใจ เป็นดาวเด่นประจำโรงเรียน จนถึงขั้นมีคนให้ฉายาเธอว่า “เจ้าหญิง” งานอดิเรกของเธอคือการถ่ายภาพและวิดีโอ และอัปโหลดไปยังโซเชียลมีเดีย ด้วยหน้าตาที่น่ารักของเธอ ไม่นานเธอจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เธอสดใสร่าเริง ยิ้มเก่ง แต่มักจะขัดและต่อต้านพ่อของเธอในทุกครั้ง ในเรื่องความคิดเห็นที่ไม่ลงลอยกันอยู่บ่อย ๆ

Segawa Hiro

เพื่อนร่วมชั้นและยังเป็นคู่แข่งในเรื่องการเรียนกับ Nagi เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่น่ารัก สดใส และเป็นกันเองกับทุกคน เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย และกลายเป็นที่นิยมทั้งจากนักเรียนชายและนักเรียนหญิง ทุกคนก็อยากจะอยู่ใกล้เธอกันทั้งนั้น นอกจากนี้บ้านของเธอยังเป็นศาลเจ้าใหญ่ที่ผู้คนในเมืองต่างไปให้การสักการะอยู่เป็นประจำ และเธอยังมีงานอดิเรกในการรวบรวมแสตมป์สีแดงจากวัดและศาลเจ้าอีกด้วย…

Umino Sachi 

น้องสาวบุญธรรมของ Nagi และยังมีศักดิ์เป็นน้องสาวแท้ ๆ ของ Erika เธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นปี 3 มีหน้าตาที่หน้ารัก และเป็นที่นิยมทั้งจากกลุ่มนักเรียนชายและนักเรียนหญิง ถึงแม้ว่าเธอจะดูมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก แต่ในบางครั้งเธอก็รู้สึกสับสนระหว่างฐานะตัวเธอกับ Erika อยู่บ่อยครั้งด้วยซิ..

Kakkou no Iinazuke หรือ รักอลวนคนสลับบ้าน

รักอลวนคนสลับบ้าน อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาว และจะเข้าฉายภายในปี 2022 ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากกระแสมังงะที่สร้างปรากฎการตีพิมพ์ต่อเนื่องกันมากกว่า 4 ครั้ง ในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย พร้อมทั้งเสียงตอบรับจากเหล่าผู้อ่านที่เทคะแนนให้อย่างท่วมท้น จึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะภายในเวลาไม่นาน 

ในทางส่วนเนื้อเรื่องนั้น ก็เต็มไปด้วยความสนุกและมุขตลกตลกมากมายที่อัดแน่นอยู่ภายในเรื่อง อีกทั้งคู่พระนางที่วางพล็อตเรื่องออกมาได้อย่างลงตัว ทำให้เราอดที่จะนึกถึงอนิเมะแนวนี้อยู่หลายเรื่องไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น จะคนไหนก็แฟนสาว หรือ Nisekoi(รักลวงป่วนใจ) ที่ให้อารมณ์และความรู้สึกที่คล้ายกัน ก็คงจะไม่ต้องกล่าวอะไรกันมากสำหรับเนื้อเรื่อง เพราะเรื่องนี้การันตีได้เลยว่าต้องสนุกอย่างแน่นอน แต่บางทีก็อดคิดไม่ได้ว่าเรื่องนี้ก็มีความคล้ายพล็อตละครไทยเหมือนกันนะ เฉพาะตรงที่ตัวละครถูกสลับตัวกันตั้งแต่เกิด แค่นี้เองจริงๆ(ฮา)

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่ชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาแล้ว ต้องยอมรับเลยว่าสตูดิโอที่รับผิดชอบเรื่องนี้ อย่าง Shin-Ei Animation สามารถรักษามาตราฐานของพวกเขาไว้ได้เป็นอย่างดี ทั้งฉาก แสงสี เลเยอร์ที่ใช้ โดยเฉพาะรูปร่างหน้าตาตัวละคร ที่ทำออกมาได้อย่างโดดเด่น เข้าถึงอารมณ์ของผู้ชมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งซาวดนตรีในอนิเมะเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน 

โดยรวมสรุปได้ว่า อนิเมะเรื่อง รักอลวนคนสลับบ้าน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจ และน่าหามารับชมกันในปี 2022 นี้เป็นอย่างมาก เหมาะแก่การรับชมในวันสบาย ๆ เพลิน ๆ ไปกับเนื้อเรื่อง และฟินไปกับความรักที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมาร่วมลุ้นกันว่าเรื่องราวความรักที่แสนวุ่นวายของทั้งคู่จะจบลงเช่นไร รับรองได้เลยว่าหัวใจของคุณผู้ชมจะกลายเป็นสีชมพูกันเลยหล่ะ… ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
7
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...