Anime

Megaton-kyuu Musashi

Megaton-kyuu Musashi

Megaton-kyuu Musashi อนิเมะแนวแอคชั่น ไซไฟ หุ่นยนต์ ผลงานการ Cross Media Project ของทางค่าย LEVEL-5 ที่ต้องการสร้างอนิเมะสื่อผสมระหว่างเกม ที่จะพอร์ตลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch และ PlayStation 

โดยได้ทางสตูดิโอ OLM มาเป็นผู้ช่วยในการผลิตอนิเมะเรื่องนี้ ซึ่งสตูดิโอนี้เป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานเด่น ๆ เอาไว้อยู่หลายเรื่อง เช่น Kenpuu Denki Berserk , Odd Taxi , Pokemon , Uchuu Senkan Yamato 2199 , Komi-san wa, Comyushou desu. เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่พวก “Draktor” เอเลี่ยนปริศนาที่อยู่ ๆ ก็โผล่ออกมาและเข้าทำการโจมตีโลก พวกมันมีวิทยาการที่ก้าวหน้าและมีกำลังทหารที่แข็งแกร่ง ภายในเวลาไม่นานมนุษย์โลกถูกสังหารลงไปแล้วมากถึง 99% เหลือเพียงส่วนน้อยนิดที่สามารถดิ้นรนหนีลงมาสร้างอาณานิคมอยู่ใต้โลกได้ทัน และภายในโดมยักษ์บ้านหลังใหม่ของพวกเขาที่ถูกเรียกว่า “Shelter Ixia”

ภายในโดมถูกจำลองไว้เป็นสถานที่อยู่อาศัย และผู้คนภายในนั้นต่างถูกลบความทรงจำให้จำเรื่องราวเกี่ยวกับพวก Draktor รวมถึงโลกข้างบนทั้งหมดเอาไว้ จะมีเพียงกลุ่มผู้ถูกเลือกเพียงเท่านั้น ที่ยังคงได้รับอนุญาตให้คงความทรงจำเดิมเอาไว้ เพื่อเรียนรู้และฝึกฝนร่างกายของตนเอง และรอวันที่จะทวงโลกของพวกเขากลับคืนมา ด้วยอาวุธชิ้นสุดท้ายของมวลมนุษย์ หุ่นยนต์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง “Rouge” และเหล่าคนรุ่นใหม่ที่รับหน้าที่เป็นพลขับ 

ภายใต้ความหวังครั้งใหม่ของเหล่าคนรุ่นใหม่ ที่จะทวงคืนโลกอันแสนงดงามกลับคืนมาดั่งเดิม ชีวิตที่แบกรับความหวังของมุษยชาติเอาไว้ของพวกเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Ichidaiji Yamato 

เด็กหนุ่มเลือดร้อน ผู้ที่มีความกล้าหาญและเด็ดเดี่ยว เขาสัญญากับตัวเองอยู่เสมอว่าชีวิตนี้เขาจะต้องทำลายพวก Draktor ให้หมดไปจากโลก เพื่อล้างแค้นให้กับครอบครัวที่เสียไป และนำโลกกลับคืนมาดั่งเดิม อีกทั้งเขายังเป็นคนที่มีฝีมือในการต่อสู้ และสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี จึงได้ถูกรับเลือกให้เป็นนักบินประจำเครื่องเบอร์ 1 ของหุ่นรบ….

Teru Asami 

เด็กหนุ่มที่แสนฉลาด เขามีความนึกคิดที่ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนที่สุขุม รอบคอบ และมักจะคิดก่อนทำเสมอ จึงทำให้เขาดูค่อนข้างเย็นชาในสายตาคนอื่น แต่ทว่าเขากับเป็นนักยุทธศาสตร์ที่เก่ง และสามารถวิเคราะห์การต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว จึงได้รับเลือกให้เป็นนักบินประจำเครื่องเบอร์ 3 ของหุ่นรบ…

Reiji Amemiya

เด็กหนุ่มผู้เงียบงัน เขาเป็นนักเรียนที่ถูกย้ายเข้ามาใหม่ เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ด้วยบุคคลิกส่วนตัวของเขาจึงทำให้เขามักมีปัญหาในการเข้าสังคมเสมอ แต่กับได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ เป็นอย่างมาก บ่อยครั้งจึงมักเห็นว่าเขาถูกกลุ่มสาวๆ ห้อมล้อมตัวเขาเสมอ และเขาเองยังเก็บงำความลับบางอย่างเอาไว้อีกด้วย..

Ryugo Hijikata 

เด็กหนุ่มเลือดร้อน ผู้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ Yamato เขาเป็นคนโผงผางทำอะไรตามความรู้สึกของตนเองเสียเป็นส่วนใหญ่ ดูภายนอกเหมือนเป็นนักเลงนิสัยเกเร แต่เอาเข้าจริงแล้ว..เขากับเป็นคนที่ใจดีมากกว่าที่เห็นเสียอีก อีกทั้งฝีมือในการต่อสู้ของเขาที่ค่อนข้างโดดเด่น จึงได้รับการไว้วางใจให้กลายเป็นนักบินประจำเครื่องเบอร์ 2 ของหุ่นรบ…

Saotome Momoka 

เด็กหญิงผู้เยือกเย็น เธอเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด และไม่ค่อยสุงสิงกับใคร บ่อยครั้งจึงดูเหมือนคนเย็นชา เธอมีฝีมือทางด้านศิลปะการต่อสู้โดยเฉพาะคาราเต้และยูโด ฝีมือของเธอนั้นสูงถึงแม้ว่าร่างกายเธอจะบอบบางก็ตามที แต่ด้วยเทคนิคและฝีมือเธอก็สามารถทุ่มผู้ชายร่างใหญ่ได้อย่างสบาย ๆ และเธอยังเป็นคนจำพวกที่ไม่ยอมทนต่อพฤติกรรมอยุติธรรมใด ๆ ทั้งสิ้น…

Kirishima Jun

เด็กหญิงผู้แสนร่าเริง เธอมีรอยยิ้มที่สดใส พร้อมทั้งนิสัยดีเป็นมิตร จึงทำให้เธอเข้ากันได้กับทุกคน เป็นดั่งสีสันที่เรียกเสียงหัวเราะให้แก่ทุกคนได้เสมอ แต่ใครกันหล่ะจะรู้ว่า.. ภายนอกที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของเธอกลับแฝงไว้ด้วยอีกความทรงจำที่บอบช้ำในอดีตที่ยากจะเล่าให้ใครรู้ได้…

Akutagawa Kouta

เด็กหนุ่มทรงผมแอฟโฟ่ที่แสนร่าเริง เขามีนิสัยดีเป็นมิตรกับผู้คน และด้วยทรงผมของเขาจึงเป็นเรื่องง่ายอย่างมากในการตามหาตัวเขาในหมู่ผู้คน ถึงเห็นว่าเขายิ้มและร่าเริง แต่อันที่จริงแล้ว.. เขากับแบกรับเรื่องราวบางอย่างที่หนักอึ้งเอาไว้ ที่ยากจะเล่าให้ใครได้รับรู้…

Kindaichi Takumi

เด็กเนิร์ดที่แสนประหลาด เขามีนิสัยที่ค่อนข้างประหลาด และมักจะพูดด้วยคำแปลก ๆ แต่เขากับเป็นอัจฉริยะคนหนึ่งที่เชี่ยวชาญด้านระบบกลไก รวมถึงเครื่องจักรต่าง ๆ เขาจึงได้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาที่ดีสำหรับทีม อีกทั้งเขายังรู้ความลับและปัญหาบางอย่างของเมือง นั่นจึงทำให้เขาตั้งใจที่จะพัฒนาหุ่นรบให้ดีขึ้น และให้เหนือกว่าอาวุธของพวก Draktor ให้จงได้..

Kanzaki Asuna 

ประธานนักเรียน ผู้เป็นสาวงามขวัญใจบรรดานักเรียนชายและหญิงในโรงเรียน เธอมีบุคลิกที่โดดเด่น และยังเป็นคนที่ฉลาดมากอีกด้วย..

Nishino Kiyoka    

เพื่อนสมัยเด็กของ Yamato เป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง ชอบจู้จี้ จุกจิก ในบางครั้ง และมักที่จะห่วงใยทุกคนเสมอ โดยเฉพาะกับ Yamato และเธอยังเป็นประธานชมรมหนังสือพิมพ์ของโรงเรียน จึงทำให้เธอค่อนข้างรู้ข่าวสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว…

สรุป Megaton-kyuu Musashi

Megaton-kyuu Musashi อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงในปี 2021 นี้ ที่นอกจากจะเป็นอนิเมะแล้ว ยังถูกพัฒนาให้กลายเป็นเกมสุดมัน จากทีมผู้พัฒนา LEVEL-5 ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นเกมที่แสนสนุก และคาดว่าจะออกวางจำหน่ายหลังตัวอนิเมะออกฉายไม่นานนัก 

ส่วนทางด้านอนิเมะนั้นที่ทำออกมาได้อย่างทรงพลัง ในส่วนการดีไซต์ตัวละครเอง รวมถึงฉากแอคชั่นที่ทำออกมาได้อย่างดุเดือด เหมาะสมกับมาตราฐานอย่างค่ายอนิเมะ OLM เอาไว้ได้อย่างดี 

นอกจากนี้แล้วในส่วนเนื้อเรื่องยังให้อารมณ์และกลิ่นอายแบบเดียวกันกับหนังเรื่อง Pacific Rim ได้อย่างดีเลย โดยรวมแล้วอนิเมะเรื่อง Megaton-kyuu Musashi จัดว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวหุ่นยนต์ที่น่าดูไม่ต่างไปกว่าเรื่องอื่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้เลย ซึ่งในฤดูใบไม้ร่วงนี้ต้องยอมรับเลยว่า มีการเข็นอนิเมะแนวหุ่นรบออกมากันอย่างต่อเนื่อง 

ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีความสนุกแตกต่างกันไป และเรื่องนี้เองก็เช่นกัน ถ้าคุณผู้อ่านมีเวลาแล้ว ก็อย่าลืมหามารับชมกัน รับรองว่าสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...