Anime

Summer Ghost

Summer Ghost

Summer Ghost อนิเมะแนวลึกลับ เหนือธรรมชาติ ดราม่า หนังสั้นเรื่องใหม่จากผู้กำกับ loundraw ที่มากด้วยฝีมือฝากผลงานคุณภาพเอาไว้อยู่หลายเรื่องเช่น Cosmos , Ichiban Chikakute Tooi Hoshi , Juunenbun no Watashi e อีกทั้งยังได้คุณ Hirotaka Adachi มารับหน้าที่เขียนบท และคุณ Akira Kosemura คุณ Toma Itoko, คุณ Guiano, และ คุณ Kojima Hideya มาดูแลทางด้านดนตรีประกอบฉากภายในเรื่องให้อีกด้วย

ได้รับเลือกให้สตูดิโอ Flat Studio มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งสตูดิโอนี้เป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้อยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิเช่น Yume ga Sameru made , Cosmos , Ichiban Chikakute Tooi Hoshi , Juunenbun no Watashi e เป็นต้น

กำหนดออกฉายทางโรงภาพยนต์ที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 12 พฤศจิกายน ปี 2021 

เนื้อเรื่องย่อ

ว่ากันว่าเมื่อยามที่คนเราสิ้นหวัง พวกเขามักจะปรารถนาถึงสิ่งใด? ความตาย ความหวัง หรือ ชีวิตใหม่กันแน่…

ในเมืองที่คราคร่ำไปด้วยฝูงชน ได้มีตำนานเมืองเรื่องหนึ่งที่มักจะกล่าวถึงผีสาวในฤดูร้อนที่จะปรากฎตัวออกมาเมื่อจุดดอกไฟ พร้อมทั้งปริศนาความหมายของบางสิ่ง

นักเรียนมัธยมปลายสามคน Tomoya, Aoi และ Ryo ได้บังเอิญพบกันในโลกออนไลน์ พวกเขาทั้งสามถูกดึงดูดด้วยตำนานเมืองที่เกี่ยวข้องกับ ‘Summer Ghost’ วิญญาณของเด็กหญิงที่จะปรากฎตัวหลังดอกไม้ไฟจางหายไป โดยที่แต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเองในการพบเจอกับ Summer Ghost 

Tomoya ไม่สามารถมีชีวิตอย่างที่ตัวของเขาต้องการ , Aoi ไม่รู้สึกถึงการมีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ , Ryo ผู้ที่ฝันสลายและอนาคตถูกพรากไปจากเขา ทั้งสามคนได้รวมตัวกันในคืนฤดูร้อนที่ชีวิตและความตายมาบรรจบกัน อารมณ์ของพวกเขาจะชักพาพวกเขาไปที่แห่งใด ? และความหมายนั้น ๆ จะได้รับกับคำตอบ.…

แนะนำตัวละคร

Sugisaki Tomoya 

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 3 เขาเป็นนักเรียนที่มีความสามารถและมีผลการเรียนที่ดีมาตลอด ได้รับความคาดหวังจากผู้เป็นพ่อและแม่ ให้เข้าเรียนในมหาลัยชั้นนำของประเทศ เพื่อที่อนาคตที่ดีของเขา แต่ทว่า Tomoya กับชื่นชอบการวาดรูปและปรารถนาการได้เรียนในคณะศิลปะมากกว่า ซึ่งตัวเขารู้สึกเบื่อหน่ายที่ไม่สามารถจะใช้ชีวิตอย่างที่ตนฝันได้ และปรารถนาการพบเจอกับ “ซัมเมอร์โกส” ด้วยเหตุผลบางอย่าง…

Harukawa Aoi

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 2 เธอเป็นคนนิสัยดี แต่แสดงความรู้สึกไม่ค่อยเก่ง มักมีปัญหาในการเข้าสังคมจึงมักถูกเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนเมินเฉย และกลายเป็นคนไร้เพื่อน อีกทั้งยังถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนในห้องเรียน ชีวิตในแต่ละวันของเธอเสมือนกับไร้ตัวตน แถมผู้ใหญ่ที่รู้เรื่องก็กับเมินเฉยอีกต่างหาก เธอจึงคิดและหวังจะเจอกับ “ซัมเมอร์โกส” ด้วยเหตุผลบางอย่างของเธอ..

Kobayashi Ryo 

นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 3 เขาเป็นคนนิสัยดี ร่าเริง เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย และยังเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่มีพรสวรรค์ รวมถึงความนิยมทั้งจากเพื่อนฝูง และสาว ๆ ในโรงเรียน อนาคตของเขาช่างสดใส แต่ทว่าวันหนึ่งเขาก็รู้ว่าตัวเองกำลังเจ็บป่วยด้วยโรคบางอย่าง ซึ่งส่งผลต่ออนาคตและความฝันของเขา ชีวิตที่เคยสดใสบัดนี้กับมืดลง แต่เขาก็เป็นคนที่เก็บความรู้สึกเก่งและไม่ยอมเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง เขาเองก็เป็นคนที่ปรารถนาที่จะพบกับ “ซัมเมอร์โกส” ด้วยเหตุผลบางอย่างเหมือนกัน…

Satou Ayane

เธอคือวิญญาณ “ซัมเมอร์โกส” เจ้าของตำนานเมืองที่ผู้คนต่างล่ำลือกัน ผู้คนต่างเชื่อว่าเธอคือวิญญาณของคนที่ฆ่าตัวตาย ซึ่งหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับตัวเธอล้วนเป็นปริศนา…

Summer Ghost

ซัมเมอร์โกส อนิเมะหนังสั้นเข้าใหม่ประจำฤูดูใบไม้ร่วง ที่ต้องบอกเลยว่างานภาพที่ทำออกมา ร่วมถึงเนื้อเรื่องต่างไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ จะเห็นได้ถึงงานภาพ เลเยอร์ของสีที่ใช้ ที่ให้บรรยากาศชวนลึกลับ น่าค้นหา เหมาะสมกับธีมหลักของเรื่องนี้ ซึ่งในตอนนี้เราจะเห็นได้จากตัวอย่างเต็มที่ปล่อยออกมาเป็นเวลา 5 นาที หลังจากที่ดูจบ มันให้ความรู้สึกถึงบางอย่างที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในอนิเมะเรื่องนี้ 

อีกทั้งเนื้อเรื่องเอง ที่ทำออกมาได้ชวนน่าหลงใหลชวนติดตาม และพาให้เราอยากรู้ถึงปริศนาของความหมายวิญญาณ SummerGhost ว่าเพราะเหตุใด ทำไมผู้คนถึงเชื่อและอยากพิสูจน์ถึงการมีอยู่ของเธอ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า คุณ loundraw และทีมงานต่างทำออกมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งซาวด์เพลงที่ทำออกมาในอนิเมะเรื่องนี้ ยังทำออกมาได้ดีเข้าถึงอารมณ์ของผู้ชม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะส่งท้ายฤดูใบไม้ร่วงที่มีเนื้อหาน่าสนใจ และน่าดูเป็นอย่างมากเลยจริง ๆ .. ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณคุณผู้อ่านที่ติดตามกันมาจนถึงตอนนี้ ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
11
Not Sure
2
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...