Anime

Dolls’ frontline

Dolls’ frontline

Dolls’ frontline หรือ Girls’ Frontline อนิเมะแนวแอคชั่นไซไฟ ดราม่า ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมมือถือชื่อดังในชื่อเดียวกัน ผลงานจาก MICA Team เปิดให้บริการครั้งแรกที่ประเทศจีนในวันที่ 20 พฤษภาคม ปี 2016 และต่อมาจึงเปิดให้บริการทั่วโลกในปี 2018 จนมาถึงปัจจุบัน

จากกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนเกมและเรียกร้องที่จะรับชมเรื่องราวในรูปแบบอนิเมะ จึงได้รับเลือกให้จัดทำขึ้นและได้สตูดิโอ Asahi Production มาดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ ฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้ด้วยกันอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Hello Kitty , Futari wa Precure , Peach Boy Riverside , Medaka Box , Shuumatsu no Izetta เป็นต้น

กำหนดออกฉายภายในเดือนมกราคม ปี 2022 (อนิเมะฤดูหนาว)

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นหลังจากที่มนุษย์มีความปรารถนาไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งการแก่งแย่งทรัพยากร ความทะเยอทะยานและความกระหาย ที่นำมาสู่สงครามโลกครั้งที่สามในปี 2045 ที่ซึ่งสงครามครั้งนั้นรุนแรงเสียมากกว่าครั้งที่ผ่านมาเป็นไหน ๆ 

แต่ละฝ่ายต่างใช้เทคโนโลยีที่ตนมีเข้าจัดการฝ่ายตรงกันข้ามจากที่หนึ่งไปสู่ที่หนึ่ง จนลุกลามออกไปเป็นวงกว้างและจบลงด้วยการใช้ระเบิดนิวเคลียร์ ผลจากการใช้นิวเคลียร์นำมาซึ่งระบบนิเวศในธรรมชาติถูกทำลาย พื้นดินและพื้นน้ำต่างปนเปื้อนไปด้วยกัมมันตภาพรังสี จนมนุษย์ไม่สามารถที่จะใช้ชีวิตอยู่บนผืนดินได้อีกต่อไป

จนเวลาล่วงเลยผ่านไปและเข้าสู่ปี 206x ที่ซึ่งเทคโนโลยีในการสร้างหุ่นถูกนำมาใช้ ปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้มีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนมนุษย์และมีชื่อเรียกว่า “Dolls” หรือ “Tactical Dolls” ซึ่งส่วนใหญ่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไปคนหนึ่ง มีความคิดอ่านเหมือนมนุษย์ ภารกิจหลักของพวกเธอคือการทำในสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้บนพื้นผิวที่ปนเปื้อนด้วยสารพิษ พวกเธอถูกใช้เป็นแรงงาน บ้างก็ถูกดัดแปลงให้เป็นกองกำลังทางการทหาร มีหน้าที่คอยคุ้มกันรวมถึงทำลายภัยคุกคามต่างๆ ที่เกิดขึ้นต่อฝั่งตน 

เมื่อนั้นแล้วโลกก็มาถึงในยุคที่หุ่นยนต์มีหน้าที่แทนมนุษย์และสงครามครั้งใหม่ก็ถือกำเนิดขึ้น ในครั้งนี้ไม่ว่าจะจบลงเช่นไร โลกก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และเพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติครั้งใหม่เหล่า T-Dolls จะต้องจัดการกับต้นตอของปัญหานี้ และนำความสงบคืนสู่โลกอีกครั้งหนึ่ง…

แนะนำตัวละคร

M4A1

หัวหน้าหน่วย AR ของ PMC Griffin และเป็น T-Doll ระดับสูง ถูกสร้างขึ้นโดย 16LAB ของสถาบันวิจัยภายใต้ IOP Corporation ความพิเศษของเธอคือการสามารถคิดวิเคราะห์และสั่งการหุ่นยนต์ตัวอื่นๆ ได้ในกรณีที่ไม่มีมนุษย์คอยสั่งการอยู่แล้ว เธอเป็นหุ่นที่ค่อนข้างโดดเด่น และนิสัยดี อ่อนโยน มีความรับผิดชอบในหน้าที่ค่อนข้างสูง แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ยังประหม่าและคิดกังวัลเกี่ยวกับประสบการณ์ในการรบที่ขาดไปของเธออยู่อย่างเสมอ..

M16A1

สมาชิกของหน่วย AR ของ PMC Griffin และถือว่าเป็นพี่สาวคนโตประจำหน่วย เธอมีความสามารถและประสบการณ์ในการต่อสู้ที่สูง เป็นดั่งผู้ที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนและจัดการเวลามีปัญหาเกิดขึ้นโดยอาศัยประสบการณ์ที่มีเข้าจัดการปัญหานั้นๆ จนสำเร็จและปกป้อง M4A1 ที่เธอคิดว่าเปรียบดั่งน้องสาวของเธอ นอกจากนี้เธอยังขึ้นชื่อในความเกียจคร้านและชอบโดดซ้อมอยู่เป็นประจำ แต่ถึงจะนิสัยเสียแต่ก็ปฎิเสธความสามารถรวมถึงฝีมือการรบที่ยากจะหาใครเทียบได้ เธอยังได้รับบาดแผลที่บริเวณใบหน้าอย่างไม่ทราบสาเหตุและยังไม่ได้รักษาคืนรูป..

ST AR-15

สมาชิกของหน่วย AR ของ PMC Griffin เธอมีความรับผิดชอบที่สูง และขยันฝึกซ้อม รวมถึงตั้งใจทำภารกิจอย่างเต็มที่ พยายามจะไม่พูดถึงเกี่ยวกับอดีตของตนเอง เพราะมีปมด้อยฝังใจว่าเธอไม่ใช่หุ่นที่ถูกสร้างเพื่อเป็นทหาร แต่ถูกดัดแปลงมาจากหุ่นพลเรือน ซึ่งความสามารถบางอย่างของเธอที่ไม่มีเหมือนหุ่นทหาร แต่เธอก็กลบจุดด้อยนั้นด้วยความสามารถที่เธอพัฒนาขึ้นด้วยตนเอง จนฝีมือในการรบของเธอสูงขึ้นและแทบไม่แตกต่างไปกว่าหุ่นทหารเลย เธอรักและเป็นห่วงพวกพ้องเสมอ จนถึงขั้นยอมสละตนเองเพื่อพวกพ้องได้อย่างไม่ลังเลเลย…

M4 SOPMOD II

สมาชิกของหน่วย AR ของ PMC Griffin เธอคือหุ่นรบที่มีศักยภาพสูงที่สุดในบรรดาหุ่นรบทั้งหมด มีความสามารถทางด้านการต่อสู้ที่หลากหลาย แต่ก็ยังติดนิสัยที่เหมือนเด็กไร้เดียงสา และสนุกไปกับทุกภารกิจ นอกจากฝีมือทางด้านการต่อสู้แล้ว เธอยังติดนิสัยที่ค่อนข้างซาดิส เวลาที่เธอสู้กับหุ่นรบฝ่ายตรงข้ามเธอจะสรรหาวิธีการฆ่าที่ค่อนข้างพิสดารอยู่เสมอ และชื่นชอบการทำลายรวมถึงการเล่นกับศพ บ่อยครั้งด้วยนิสัยนี้เธอมักจะถูกพี่ๆ ภายในทีมดุอยู่บ่อยๆด้วยสิ..

Dolls’ frontline

Dolls’ frontline อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 หรือ อนิเมะฤดูหนาว ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมมือถือชื่อดังที่เคยสร้างปรากฎการณ์ที่ประเทศจีนมาแล้ว มาในครั้งนี้ได้ถูกรับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะเพื่อขยายจักวารของเรื่องนี้ออกไป และเป็นการสร้างกิมมิคเรื่องราวของตัวละครที่จะมีเสริมเข้าไปมากกว่าในตัวเรื่องราวของเกม ซึ่งตรงส่วนนี้เองที่ทำให้เป็นสิ่งที่ค่อนข้างหน้าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องราวของสาวๆ T-Dolls ที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละคนนั้นมีเรื่องราวที่แตกต่างกันไปและชีวิตของพวกเธอนั้นต้องพบเจออะไร และแน่นอนในบางตอนอาจจะเรียกน้ำตาจากเหล่าผู้ชมเลยก็ได้ 

แต่ถ้าพูดถึงฉากแอคชั่นเรื่องนี้ต้องโดดเด่นและทำออกมาได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ได้รับชมทีเซอร์ที่ปล่อยออกมา จะเห็นได้ถึงงานภาพที่ค่อนข้างดี มีคุณภาพ รวมถึงซาวด์ดนตรีเองก็ทำได้ดีอีกเช่นกัน โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ค่อนข้างน่าสนใจ เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบอนิเมะแนวไซไฟหุ่นยนต์โมเอะแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นอย่างดีเลย และถ้าใครเป็นแฟนของเกมนี้แล้วด้วย บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดอนิเมะเรื่องนี้เลยจริง ๆ รับรองได้ว่าสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมา และเจอกันใหม่สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...