Anime

Leadale no Daichi nite (โลกแห่งลีเดล)

Leadale no Daichi nite (โลกแห่งลีเดล)

Leadale no Daichi nite หรืออีกชื่อหนึ่งว่า โลกแห่งลีเดล อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลต์โนเวลผลงานของคุณ Ceez และวาดภาพประกอบโดยคุณ Tenmaso เผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในปี 2010 และได้รับความนิยมเรื่อยมา 

ภายหลังจึงได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายภายใต้สำนักพิมพ์ Famitsu Bunko ในเครือ Enterbrain ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2019 ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 6 เล่ม ต่อมาจึงได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะออกวางจำหน่าย เพื่อช่วยโปรโมทย์ตัวนิยายในปีเดียวกัน ฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 3 เล่ม

จากกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งได้สตูดิโอ Maho Film มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมืออีกหนึ่ง ฝากผลงานเอาไว้อยู่ด้วยกันหลายเรื่อง อาทิเช่น 100-man no Inochi no Ue ni Ore wa Tatteiru , Kami-tachi ni Hirowareta Otoko , Yakunara Mug Cup mo , Uchi no Ko no Tame naraba เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว วันที่ 5 มกราคม 2022

เนื้อเรื่อง

Kagami Keina บุตรสาวจากครอบครัวมหาเศรษฐีชื่อดังภายในเมือง เธอมีชีวิตที่แสนอบอุ่น มีพ่อและแม่คอยเลี้ยงดูมาด้วยความรัก แต่เหมือนโชตชะตาเล่นตลกร้ายชีวิตของเธอกับมืดดับลงจากอุบัติเหตุกลางอากาศ เหตุการณ์ครั้งนั้นถึงแม้ว่าเธอจะรอดมาได้ แต่ก็แลกมากับการเสียสละของพ่อและแม่ที่พยายามปกป้องเธอเอาไว้ 

ถึงแม้ว่าเธอจะโชคดีที่รอดมาได้ แต่ก็ต้องกลายเป็นคนพิการที่มีชีวิตผ่านทางครื่องช่วยเหลือ และไม่สามารถขยับร่างกายเคลื่อนไหวไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระอีกเลย จะมีก็เพียงแต่เกมโลกเสมือน VR “Leadale” เท่านั้น ที่สามารถทำให้เธอรู้สึกมีชีวิตและอิสระขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้ง

ชีวิตในแต่ละวันของเธอคือการเข้าไปเล่นอยู่ในเกม Leadale และใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในนั้น ภายใต้ตัวอวตารไฮเอลฟ์ที่มีชื่อว่า “Cayna” เธอออกผจญภัยไปในลีเดลและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ผ่านเควสต่าง ๆ มาอย่างมากมาย จนกลายเป็นนักผจญภัยและมีเลเวลสูงเป็นอันดับต้นของเกม จนถึงจุดสูงสุดและกลายเป็นตำนาน พร้อมฉายาที่ผู้คนมักเรียกเธอว่า “แม่มดวงแหวนเงิน” และในขณะนั้นเธอก็ได้สร้างครอบครัวของเธอขึ้นมาจาก NPC ทั้งสาม และยกให้พวกเขาเป็นบุตรของเธอ

จนกระทั่งวันหนึ่ง ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นที่ทำให้เธอต้องติดอยู่ภายในเกม Leadale พร้อมทั้งเรื่องราวที่ชวนตกใจ ที่เวลาภายในเกมได้ผ่านมาแล้วกว่า 200 ปี แถมในช่วงที่เธอหลับไปกับเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่เครื่องช่วยชีวิตของเธอถูกตัดไฟ ซึ่งเป็นเวลากว่า 2 วินาที และสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอคิดว่าร่างในโลกความจริงก็คงไม่รอดแล้วเหมือนกัน…

ในช่วงที่กำลังสิ้นหวัง เธอกับพบว่าชีวิตใหม่ที่ลีเดลนั้น ก็ไม่ได้แย่เสียเท่าไหร่ แถมที่แห่งนี้เองที่เธอสามารถลุกขึ้นเดินและวิ่งได้อย่างคนปกติอีกครั้ง เมื่อนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะเริ่มชีวิตใหม่ ณ ที่แห่งนี้ พร้อมทั้งออกค้นหาความจริง รวมถึงตามหาสหายเก่าที่เธอเคยรู้จัก! ชีวิตที่เริ่มใหม่กับการผจญภัยที่สุดแสนสนุกของเธอจึงเริ่มชึ้น…

แนะนำตัวละคร

Cayna (Kagami Keina)

จอมเวทไฮล์เอลฟ์ชั้นสูง ผู้ถือครองอาชีพสกิลมาสเตอร์ และเป็นหนึ่งในสามผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลในเกม Leadale เป็นคนที่จิตใจดี เด็ดเดี่ยว และมีความมุ่งมั่น ถ้าคิดว่าจะทำอะไรแล้วเธอก็ต้องทำมันให้สำเร็จ เธอรับNPCในเกมเป็นลูกของเธอไว้ 3 คนด้วยกัน ซึ่งแต่ละคนก็ล้วนโดดเด่น มีพลังและความสามารถที่แตกต่างกันไป ภายหลังจากที่เธอพบว่าติดอยู่ในเกม และเวลาล่วงเลยมากว่า 200 ปี เธอก็ปรารถนาในการพบลูกของเธออีกครั้ง พร้อมทั้งค้นหาความจริงและเหล่าสหายที่ยังหลงเหลืออยู่ต่อไป…

Skargo

บุตรชายคนโตและเป็นหนึ่งในบุตรทั้งสามของ Cayna เขาเป็นเอลฟ์นักบวชชั้นสูงเชี่ยวชาญทางด้านการใช้เวทย์รักษา และยังมีความสามารถทางด้านการพูดโน้มน้าวคนที่แสนวิเศษ มีหน้าตาที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ หล่อเหลา จนได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ ทั่วทั้งอาณาจักร เขาถือว่าเป็นผู้ที่ทรงอิทธิพลรองเพียงแต่กษัตริย์เท่านั้นในอาณาจักร และเขาเองยังรัก Cayna แม่ของเขาอย่างสุดหัวใจ พร้อมทั้งยกให้เธอเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด…

Maimai

บุตรสาวคนโตและเป็นหนึ่งในบุตรทั้งสามของ Cayna เธอเป็นเอลฟ์ที่สวยงาม พร้อมทั้งบุคคลิคที่งามสง่าชวนให้หลงใหล อีกทั้งเธอยังเป็นจอมเวทย์ที่แข็งแกร่งคนหนึ่ง และขึ้นชื่อในการใช้เวทย์ทำลายที่แสนรุนแรง ที่เชื่อว่าเธอได้รับการสืบทอดมาจากมารดาของเธอ ซึ่งด้วยพลังเวทย์นี้เอง ที่สร้างชื่อเสียงและทำให้เธอกลายเป็นนักเวทย์ที่แข็งแกร่งในสมาพันธ์เวทมนตร์ของอาณาจักร ก่อนที่เธอจะลาออกและมาเป็นครูใหญ่ในโรงเรียนนักปราชญ์แทนในภายหลัง 

นอกจากพลังเวทแล้ว เธอยังมีนิสัยที่ค่อนข้างเข้าใจยากและมักจะทะเลาะกับ Skargo อยู่บ่อย ๆ ในมุมมองของความรักแบบสุดโต่งของเขาที่มีต่อแม่ แต่ถึงยังงั้น เธอก็ยังรักแม่ของเธออย่างสุดหัวใจและมักจะกลายเป็นเด็กน้อยที่อยากให้เอาใจเวลาอยู่ใกล้ Cayna แม่ของเธอเสมอ…

Kartatz

น้องคนสุดท้องและเป็นหนึ่งในบุตรทั้งสามของ Cayna เขาเป็นคนแคระและสถาปนิกที่เก่งที่สุดในอาณาจักร มีความสามารถทางด้านการก่อสร้างสิ่งของต่างๆ โดยเฉพาะเรือที่การออกแบบของเขาเข้าขั้นอัจฉริยะ ถึงแม้เขาจะเป็นน้องคนสุดท้อง แต่ความคิดและการวางตัวของเขาค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ ทั้งความสงบ รวมถึงบุคคลิกของเขา จึงทำให้คนทั่วไปรู้สึกประหม่าเวลาอยู่ใกล้ จนถึงขั้นกลัวเลยก็มี 

เขาเป็นคนไม่ค่อยยิ้มหรือพูดตลก แทบไร้อารมณ์ขัน แต่เมื่อเวลาอยู่กับ Cayna แม่ของเขา เขามักถูกปฎิบัติเป็นเหมือนเด็กน้อยทุกที ซึ่งบ่อยครั้งก็ทำให้เขารู้สึกอายและเขิน แต่ถึงยังงั้นเขาก็ยังเคารพและรักแม่ของเขาอย่างสุดหัวใจเหมือนกับพี่น้องทั้งสองคน…..  

Lytt

สาวน้อยลูกสาวของ Marelle เจ้าของโรงเตี้ยมเล็กๆในหมู่บ้าน เธอเป็นสาวน้อยน่ารัก ขยัน อดทน สามารถช่วยเหลืองานที่บ้านได้เป็นอย่างดี เธอเป็นคนแรกที่ Cayna พบเจอเมื่อตื่นขึ้นมา และด้วยบุคคลิก รวมถึงการเอาใจใส่ของเธอจึงมักทำให้ Cayna คิดว่าเธอเหมือนลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่งขึ้นมา และเธอยังมักชอบเรียก Cayna ว่าพี่สาวพร้อมความรู้สึกผูกพันที่เริ่มก่อตัวขึ้นมาแล้วด้วยซิ…

Marelle

เจ้าของโรงเตี้ยมเล็กๆ ภายในเมือง และยังเป็นแม่ของ Lytt กับ Eline เธอเป็นคนที่เสียงดัง โพล่งพลาง ดูน่ากลัว แต่จริงๆแล้วเธอเป็นคนที่ใจดี ดูแลเอาใจใส่ทุกคนอย่างจริงใจ เธอชื่นชอบที่จะเห็นทุกคนยิ้มออกมา และยังเป็นที่ปรึกษาที่ดี คอยแนะนำพร้อมทั้งมอบความอบอุ่นและกำลังใจให้กับคนที่สิ้นหวัง Cayna นั่นนับถือให้เธอเปรียบดั่งแม่อีกคนในโลกลีเดลแห่งนี้…

Luene

ลูกสาวคนโตและเป็นพี่สาวของ Lytt เธอเป็นคนที่ร่าเริง มีอัธยาศัยดีเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย เป็นคนที่ขยันทำงาน ในเวลาปกติเธอจะไปทำงานอยู่ที่อื่น แต่จะกลับมาช่วยในคืนวันเสาร์ที่ลูกค้าจะมานั่งสังสรรค์กันในร้านคึกคักกว่าปกติ ซึ่งวันนี้เองเล่นเอาซะเธอหัวหมุนกันเลยหล่ะ…

Leadale no Daichi nite (โลกแห่งลีเดล)

Leadale no Daichi nite หรือในอีกชื่อว่า โลกแห่งลีเดล อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 หรือ อนิเมะฤดูหนาว ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวต่างโลกที่โดยรวมค่อนข้างหน้าสนใจ มีทั้งความสนุก มุขตลกและความน่ารักของตัวละครเอก ที่จะพาให้คุณผู้ชมต้องหลงรัก ถึงแม้ว่าอนิเมะแนวต่างโลกนี้จะมีออกมาอยู่เรื่อย ๆ และมีเป็นจำนวนมากก็ตามที 

แต่ต้องยอมรับเลยอีกเช่นกันว่าอนิแนวนี้เป็นหนึ่งในเมะแนวตลาดเลยจริง ๆ ที่ไม่ว่าเรื่องไหนก็สามารถทำออกมาขายได้กันแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม ถ้าเมะต่างโลกเรื่องนั้นไม่หลุดคอนเซ็ปต์เดิมของตนเองหรือออกทะเล บวกกับนำเรื่องอื่นมายำจนเละแล้วละก็ อนิเมะแนวนี้ขายได้แทบตลอด และเรื่องนี้ก็อีกเช่นกันที่ถึงแม้ตอนลงเว็ปไซต์ในทีแรกจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ แต่พอนานไปกระแสก็กับดีขึ้นจนถึงขนาดที่ญี่ปุ่นเองต้องพิมพ์ใหม่กันถึงหลายครั้งเลยทีเดียว 

ในส่วนเนื้อเรื่องเองก็มีความสนุก เบาสมอง และตลกขบขันโดยเฉพาะบรรดาลูก ๆ ของนางเอก ที่แต่ละคนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะที่เรียกเสียงฮาได้แทบตลอด อีกทั้งในโลกนี้เองที่เวลาผ่านไปแล้วหลายปี จึงทำให้นางเอกแทบจะเก่งที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งส่วนนี้จะว่าสนุกก็สนุก แต่จะว่าน่าเบื่อก็น่าเบื่อ แต่มองภาพรวมแล้วก็ถือว่าเนื้อเรื่องยังสนุก ชวนน่าติดตามเหมือนกัน

มาทางส่วนด้านงานภาพหลังจากที่รับชมตัวอย่างไปแล้ว รู้สึกว่างานภาพทำออกได้ค่อนข้างดีและฉากแอคชั่นโดยเฉพาะการใช้เวทย์ที่อลังการ ส่วนอื่นๆ ทั้งจากฉากวิวเองหรือบรรยากาศโดยรอบก็สามารถทำออกมาได้เขาถึง เสมือนว่าเราอยู่ในโลกของลีเดลเลยจริง ๆ

โดยรวมสรุปได้เลยว่าอนิเมะเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะต่างโลก ที่ควรค่าหามารับชมกันในช่วงอนิเมะฤดูหนาว รับรองได้เลยว่าเมื่อดูแล้วคุณจะเริ่มหลงรักในความโก๊ะและน่ารักของนางเอกคนนี้เลยหล่ะ…. ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม แล้วพบกันสวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
7
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...