Anime

Shiguang Dailiren (Link Click)

Shiguang Dailiren (Link Click)

Shiguang Dailiren หรืออีกชื่อว่า Link Click อนิเมะแนวลึกลับ ดราม่า เหนือธรรมชาติ หนึ่งในผลงานอนิเมะจากทางฝั่งประเทศจีน(Donghua) ผลิตโดยสตูดิโอ LAN ร่วมกับ Haoliners เผยแพร่ครั้งแรกทาง bilibili และ Funimation ในวันที่ 30 เมษายน 2021 รวทั้งสิ้น 11 ตอน และจะเข้าฉายในเวอร์ชั่นพิเศษ ภายในเดือนมกราคม ปี 2022(อนิเมะฤดูหนาว) ที่กำลังจะถึงนี้…

เนื้อเรื่อง

ที่หัวมุมถนนใจกลางเมืองที่คราคร่ำไปด้วยฝูงชนได้มีร้านถ่ายรูปเล็ก ๆ อยู่ร้านหนึ่งที่มีชื่อว่า “Time Photo Studio” เป็นร้านเล็กๆที่มีสภาพอึมครึม พร้อมบรรยากาศที่ลึกลับน่าพิศวง แลดูเงียบเหงารกร้างไร้ซึ่งผู้คน ซึ่งมีพนักงานประจำดูแลร้านอยู่เพียงสองคนเท่านั้น แต่ทว่า…พวกเขาทั้งสองนั้นกับไม่ใช่พนักงานธรรมดาทั่วไป เพราะพวกเขาทั้งคู่นั้นมีพลังวิเศษที่ทำให้ร้านถ่ายรูปเล็กๆแห่งนี้นั้นพิเศษไม่เหมือนใคร

พนักงานทั้งสองคนนี้มีชื่อว่า Toki (Cheng Xiaoshi) และ Hikaru (Lu Guang) โดยที่โทกิมีความสามารถที่จะเข้าสู่โลกของภาพถ่ายและเชื่อมโยงจิตใต้สำนึกของเขากับช่างภาพ ส่วนด้านฮิคารุเขามีความสามารถในการรับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากถ่ายภาพได้นานถึง 12 ชั่วโมง ทั้งสองคนทำงานร่วมกัน ผ่านทางรินเพื่อนสมัยเด็ก และยังเป็นเจ้าของร้าน Time Photo Studio ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้าที่ยังไม่สามารถทิ้งอดีตไปได้ ต่างก็มาใช้บริการ เพื่อไขความลับที่ซ่อนอยูในรูปภาพ หรือไม่ก็ละลึกและค้นหาบางอย่างจากรูปในอดีต

โดยที่พวกเขาทั้งสองจะยึดถือข้อปฎิบัติอย่างเคร่งครัด และไม่เข้าไปยุ่งวุ่นวายเกี่ยวกับอดีต เพราะสิ่งที่ผ่านไปแล้วไม่ควรที่จะยุ่มย่าม แต่กระนั้นเอง…เมื่อความรู้สึกสำนึกในความยุติธรรมของพวกเขากับเกิดขึ้น ในงานหนึ่งที่ได้รับจ้างวาน การกระทำนี้เริ่มที่จะส่งผลอย่างช้าๆ และเป็นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไป พร้อมทั้งคำถามภายในใจที่ว่า “ อดีตบางอย่าง ควรปล่อยผ่านไป..จริงหรือ? ”

แนะนำตัวละคร

Toki (Cheng Xiaoshi)

พนักงานร้าน Time Photo Studio เขาเป็นคนที่สบาย ๆ ชื่นชอบความสงบ และไม่ค่อยอยากไปยุ่งวุ่นวายเกี่ยวกับชีวิตของใคร แต่กระนั้นเองด้วยพลังพิเศษของเขา บ่อยครั้งเขามักจะถูกลูกค้าต่างร้องขอให้ทำงานอย่างจุกจิก จนในบางทีก็รู้สึกรำคาญอยู่บ่อยๆ และถึงแม้เขาจะมีนิสัยที่ไม่ค่อยอยากยุ่งวุ่นวายเรื่องของใคร แต่ด้วยนิสัยที่รักในควมยุิธรรมของเขา ก็มักจะทำให้ตัวเขาไปพบกับเรื่องบางเรื่องที่ชวนปวดหัวอยู่บ่อย ๆ ซะด้วยซิ..

Hikaru(Lu Guang)

พนักงานร้าน Time Photo Studio เขาเป็นคนที่ออกเย็นชา เงียบ แต่บางครั้งก็มีมุมที่ตลก อีกทั้งสมาธิในการทำงานที่มากเป็นพิเศษ ซึ่งในระหว่างที่เขากำลังทำงานอยู่นั้น เขาจะไม่ยอมให้อะไรก็ตามมาทำลายสมาธิของเขาระหว่างการใช้พลัง 12 ชั่วโมงรับรู้เหตุการณ์ ซึ่งในช่วงนั้นเขาจะมีความสุขุม ใจเย็น และมีความเป็นผู้ใหญ่ที่มากกว่าตอนปกติซะอีก อีกทั้งยังยึดข้อปฎิบัติทั้งสามในการทำงาน ไม่สนอดีต ไม่ถามถึงอนาคต อย่าเคร่งครัดเสมอ.…

Rin (Qiao Ling)

ลูกสาวเจ้าของร้าน Time Photo Studio และเป็นเพื่อนสมัยเด็กของโทกิ เธอเป็นคนร่าเริง และมีความรับผิดชอบสูง รับหน้าที่ในการเป็นคนกลางค่อยติดต่อกับลูกค้า และมอบงานให้แก่ทั้งสองคน ซึ่งแต่ละวันเธอจะต้องพบเจอลูกค้ามากมายที่เล่นเอาซะหัวหมุนกันเลยหล่ะ…

Shiguang Dailiren (Link Click)

Shiguang Dailiren หรืออีกชื่อว่า Link Click อนิเมะฤดูหนาว ที่กำลังจะเข้าในช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 ที่กำลังจะถึงนี้ เป็นอีกหนึ่งอนิเมะคุณภาพของทางฝั่งประเทศจีน ซึ่งมีเนื้อหาที่ค่อนข้างน่าสนใจ รวมถึงความลึกลับ แฝงไว้ด้วยกลิ่นดราม่านิด ๆ 

โดยที่เรื่องราวจะเป็นเกี่ยวกับการรับงานเพื่อย้อนอดีตตามหาบางสิ่ง หรือ ปริศนาบางอย่างที่จะนำไปใช้เพื่อตอบสนองต่อลูกค้าและช่วยเหลือคนในบางครั้ง ซึ่งในแต่ละลูปของภาพถ่ายก็จะมีเรื่องราวที่แตกต่างกันไป ทั้งทุกข์ สุข เศร้า คละคลุ้งกันไป และในแต่ละเรื่องก็จะมีกิมมิคในตัวของมันเอง รวมถึงความสนุก ปริศนาและความน่าค้นหา มาให้เราร่วมลุ้นสนุกไปด้วยกันกับตัวละครภายในเรื่อง 

ส่วนทางด้านงานภาพนั้น ถือว่าอนิเมะเรื่องนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งงานภาพเอง โทนสีที่ใช้ ก็ล้วนทำออกมาได้อย่างลงตัว จึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าหามารับชมกันอีกหนึ่งเรื่อง เหมาะแก่คนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะแฟนเมะที่ชื่นชอบแนวลึกลับ ปริศนา แล้วละก็น่าจะชื่นชอบกันเป็นพิเศษ และยังมีบางฉากภายในเรื่องที่ค่อนข้างเอาใจสาววายอยู่ไม่น้อยเลยเหมือนกัน 

ซึ่งถ้าหากใครพอมีเวลาก็ควรหามาลองรับชมกันได้เลย รับรองว่าสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน สำหรับใครที่อยากจะลองดูก่อนสามารถหามารับชมกันได้ในเวอร์ก่อนหน้านี้ที่ทาง bilibili และ Funimation กันได้เลยจร้า บทความนี้ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ ขอบคุณที่ติดกันมาจนถึงตอนนี้ บ้ายบาย…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
4
Happy
4
In Love
7
Not Sure
3
Silly
3

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...