Anime

Orient (2 สิงห์ พลิกตำนานพิฆาตอสูร)

Orient (2 สิงห์ พลิกตำนานพิฆาตอสูร)

Orient หรือในชื่อไทยว่า 2 สิงห์ พลิกตำนานพิฆาตอสูร อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานเรื่องใหม่ของอาจารย์ Ohtaka Shinobu ที่เคยฝากผลงานเอาไว้กับเรื่อง MAGI ที่แสนโด่งดัง เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Shounen Magazine ปี 2018 ปัจจุบันตัวมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 12 เล่ม

ภายหลังด้วยกระแสการตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะและได้สตูดิโอ  ACGT มาเป็นผู้ดูแล ซึ่งเป็นสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้ด้วยกันอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Kino no Tabi: The Beautiful World , Initial D Fourth Stage , Toaru Kagaku no Accelerator , Dies Irae , Koi Kaze เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ภายในเดือนมกราคม ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในยุคสมัยที่ไร้ซึ่งความสงบ สงครามกลางเมืองและการแย่งชิงต่างรุกรามไปทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น ในช่วงระหว่างสงครามที่แสนวุ่นวายอยู่ๆก็ได้ปรากฎสิ่งมีชีวิตปริศนาเกิดขึ้น ผู้คนต่างเรียกเจ้าสิ่งนี้ว่า “โอนิ” ปีศาจร้ายที่ชื่นชอบการกินแร่เหล็กเป็นอาหาร พวกมันมาจากไหนนั้นไม่มีใครรู้ แต่ทว่าท่ามกลางความวุ่นวายพวกมันได้สังหารเหล่าขุนนางและเจ้าเมืองตามหัวเมืองต่าง ๆ ไปมากมาย และเข้ายึดครองเมืองเหล่านั้นให้มาอยู่ใต้อาณัติของตน 

พร้อมทั้งปลูกฝังให้คนรุ่นต่อไปเคารพพวกมันในฐานะเทพอสูรย์ผู้นำความสงบสุขมาให้ การปกครองของพวกโอนินั้นป่าเถื่อนโหดร้าย กดขี่ข่มเหงและใช้แรงงานประชาชนเยี่ยงทาส เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นเหล่าซามูไรต่าง ๆ จึงยอมทนดูอยู่เฉยไม่ได้ พวกเขาได้รวมตัวกันก่อตั้งเป็นกองกำลังต่อสู้กับพวกโอนิ ภายใต้ชื่อใหม่ที่จะรวมพวกเขาให้เป็นหนึ่งเดียวในชื่อว่า “บูชิ” ซามูไรผู้พิฆาตอสูรย์ นับแต่นั้นจึงเกิดเป็นสงครามระหว่างโอนิและบูชิ ซึ่งกินเวลายาวนานกว่า 150 ปี!!

Musashi เด็กหนุ่มผู้มีความฝันในการเป็นบูชิ และ Kojiro เด็กหนุ่มผู้สืบสายเลือดของบูชิ ทั้งคู่นั้นเติบโตด้วยกันมาในเมืองทัตสึยามะที่ระบบการปกครองนั่นผิดเพี้ยนไปหมด เหล่าชาวเมืองต่างบูชาโอนิให้เป็นเทพอสูรย์ศักสิทธิ์ และทำการต่อต้านพวกบูชิว่าเป็นปีศาจที่กระหายสงคราม  ซึ่งการสอนเหล่านี้พวกเขาทั้งคู่ต่างรู้ดีว่ามันผิด แต่ก็ไม่สามารถโต้แย้งหรือมีความกล้าที่จะตั้งข้อสงสัยได้

Musashi และ Kojiro จึงเติบโตมาด้วยแรงกดดันอย่างมหาศาล โดยเฉพาะ Kojiro ที่สืบสายเลือดมจากบูชิที่ต้องแบกรับแรงกดดนอย่างหนักและถูกผู้คนภายในเมืองเกลียดชัง 

จนกระทั่งวันหนึ่ง พวกเขาก็ได้มารู้ความจริงทีหลังและเห็นถึงความน่ากลัวของโอนิในการปกครองบ้านเมือง เมื่อนั้นพวกเขาทั้งสองจึงตระหนักได้ว่า การลุกขึ้นต่อสู้คือหนทางเดียวที่จะนำพาชาวเมืองให้อยู่รอด และหลุดพ้นจากการปกครองจากพวกโอนิได้!! การต่อสู้ที่แสนดุเดือดในการปกป้องผู้คนและทำความฝันในการเป็นบูชิที่ยิ่งใหญ่ เรื่องราวการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของชายหนุ่มทั้งสองจึงเริ่มต้นขึ้น….

แนะนำตัวละคร

Musashi

เด็กหนุ่มจากครอบครัวเกษตรกร ผู้มีความฝันในการเป็นบูชิอย่างสุดหัวใจ ภายหลังจากที่เขาได้บังเอิญเห็นโคจิโร่ฝึกฝนการใช้ดาบ สิ่งนั้นเองที่ทำให้เขเริ่มหลงใหลในวิชาดาบ รวมถึงเรื่องเล่าของตำนานบูชิก็ยิ่งทำให้เขาคลั่งไคล้หนักเข้าไปอีก ไม่นานเขาก็ได้เป็นเพื่อนสนิทของโคจิโร่ ถึงแม้ว่าเขาจะถูกคนรอบข้างรังเกียจก็ตาม แต่ยังดีที่พ่อและแม่ของเขานั้นรับการตัดสินใจของเขาได้ 

แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน พ่อและแม่ของเขาก็เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุ จึงทำให้เขากลายเป็นเด็กกำพร้าและมีชีวิตในวัยเด็กค่อนข้างลำบาก ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงมีนิสัยที่ไม่กล้ามีความคิดผิดแปลกจากเดิมและใช้ชีวิตคล้อยตามความคิดของคนหมู่มาก เขาจึงปรารถนาและหวังว่าสักวันหนึ่ง เขาจะมีความกล้าพอที่จะตะโกนคำที่อยู่ในใจออกไปดังๆ ว่าแท้จริงแล้วเขาต้องการที่จะเป็น “บูชิที่ยิ่งใหญ่!!” เพื่อสานฝันคำสัญญาในวัยเด็กกับเพื่อนรักของเขาโคจิโร่ให้เป็นจริง..

Kanemaki Kojiro

เด็กหนุ่มที่สืบสายเลือดจากบูชิเพียงคนเดียวในเมืองทัตสึยามะ ด้วยสายเลือดของเขาจึงทำให้เขาถูกทุกคนภายในเมืองเกลียดชัง ชีวิตในวัยเด็กของเขาจึงมีแต่ความข่มขื่น จะมีก็แต่เพียงมูซาชิเท่านั้นที่กล้าเข้ามาเป็นเพื่อนกับเขา หลังจากที่เห็นเขาเรียนฟันดาบ ซึ่งตลอดเวลาทั้งคู่สนิทสนมกันมากจนเหมือนกับพี่น้องที่คลานตามกันมาก็ไม่ปาน 

ภายหลังจากที่พ่อของ Kojiro เสียชีวิตเขาจึงต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเพียงลำพัง เขามีความคิดแบบผู้ใหญ่ และใจเย็นสามารถเก็บความรู้สึกได้ดี ไม่ค่อยเป็นมิตรกับใครง่ายนักอาจจะเพราะบาดแผลในใจเมื่อครั้งเป็นเด็ก จะมีเพียงแต่มูซาชิคนเดียวที่เขายอมเปิดใจให้ด้วย…

Tsugumi Hattori

เด็กสาวสังกัดกลุ่ม Hideo เธอคือผู้ติดตามที่มีความสามารถ มีพรสวรรค์ทางด้านการต่อสู้ ปฎิบัติงานภายใต้คำสั่งของ Hideo ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เธอเป็นคนที่นิสัยดี ซื่อตรง ถ้ารักและเชื่อใจใครแล้วเธอจะไม่มีวันทำร้ายเป็นอันขาด ด้วยนิสัยนี้ของเธอจึงทำให้เธอเชื่อมั่นในตัวฮิเดโอะที่เธอเปรียบให้เป็นพ่อบุญธรรมอย่างหมดหัวใจ ถึงแม้ว่าบางทีคำสั่งนั้นจะดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลก็เถอะ และเธอก็มักจะเป็นทุกข์ทุกครั้งที่ทำภารกิจเหล่านั้นด้วยสิ…

Takeda Naotora

หัวหน้ากลุ่มกองกำลังบูชิสุดแข็งแกร่งของบ้าน Takeda เขาเป็นผู้นำสุดแกร่ง และมีฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่สูง มีบริวารผู้ติดตามที่เพียบพร้อมด้วยฝีมือเป็นจำนวนมาก จุดมุ่งหวังของพวกเขาคือการทำลายพวกโอนิและยึดคืนดินแดนที่เสียไปกลับมา ด้วยความที่เขามีบุคคลิกเข็มแข็ง ใจดีมีเมตตาและเป็นห่วงเป็นใยลูกน้องในสังกัดเสมอ จึงไม่แปลกที่ทุกคนจะยกให้เขาเป็นพี่ใหญ่ที่หน้านับถือ จนถึงขนาดที่พร้อมจะสู้จนตัวตายเพื่อเขากันได้เลยก็มี….

Inukai Shiro

ซามูไรลึกลับไร้สังกัด เขามักล่าวอ้างว่าตัวเขานั้นเป็นเพียงชายธรรมดาทั่วไป ที่บังเอิญว่ามีความหลงใหลในดาบที่สวยงาม ส่วนใหญ่แล้วเขาเป็นนักสะสมดาบและชอบเปรียบดาบเป็นดั่งผู้หญิง มีนิสัยแปลกประหลาดยากที่จะเข้าใจ แต่ทว่าฝีมือดาบของเขาก็เก่งเอาการเลยเหมือนกัน

Nanao Inusaka

สาวน้อยปริศนาที่แสนลึกลับ เธอปรากฎตัวพร้อมกันกับ Shiro ความสัมพันธ์ของเธอและเขานั้นค่อนข้างไม่แน่ชัด แต่บ่อยครั้งเธอมักเรียก Shiro ว่าอาจารย์ เธอเป็นคนมีความสามารถที่สูง พลังที่เธอปล่อยออกมาล้วนลึกลับ พอ ๆ กับเรื่องราวเกี่ยวกับเธอ และเธอยังรู้สึกสนใจในตัว Musashi เป็นพิเศษ ภายหลังที่สัมผัสถึงความใจดีที่เขาปฎิบัติต่อเธอ….

Kosameda Hideo 

เขาเป็นซามูไรสังกัดของ Tokugawa ได้รับคำสั่งให้ดูแลเมืองและพื้นที่รอบๆ ปราสาทซามิดาเระ เขาถือว่าเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งที่ปกครองชาวเมืองให้อยู่รอดปลอดภัย และรวมถึงเหล่าบูชิที่อยู่ใต้อาณัติเขา เขารู้สึกรักและเป็นห่วง Hattori เป็นพิเศษ ภายหลังจากที่เธอสูญเสียครอบครัวไปในการต่อสู้ทั้งหมด เขาจึงดูแลเธอเสมือนว่าเธอคือลูกสาวของเขาอีกคน ด้วยการดูแลรวมถึงรอยยิ้มที่แสนอบอุ่นทำให้ทุกคนต่างรักและเคารพเขาแทบทั้งสิ้น แต่ทว่า…ภายใต้รอยยิ้มที่แสนอบอุ่นของเขากับแฝงไว้ด้วยความลับบางอย่างที่น่าสงสัย….

Orient (2 สิงห์ พลิกตำนานพิฆาตอสูร)

Orient หรือในชื่อไทยว่า 2 สิงห์ พลิกตำนานพิฆาตอสูร อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 หรือ อนิเมะฤดูหนาว มีกำหนดฉายในช่วงเดือนมกราคม เป็นอีกหนึ่งอนิเมะแอคชั่นแฟนตาซีที่น่าดูอีกหนึ่งเรื่อง ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแปลกใหม่ที่ดัดแปลงมาจากประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นในยุคเซ็นโกกุ ที่ครั้งนั้นเกิดเป็นสงครามกลางเมืองขนาดใหญ่และกินเวลายาวนานเลยทีเดียว 

โดยในเรื่องนี้ก็หยิบยกนำเอาชื่อตัวละคร และฉาก รวมถึงเหตุการณ์สำคัญบางส่วน นำมาประยุกต์ขึ้นใหม่ ที่มีทั้งความสนุก มาพร้อมฉากแอคชั่นและการต่อสู้ที่แสนดุเดือด อีกทั้งยังนำเอาธีมซามูไรผสมเข้ากับ Bōsōzoku(เด็กแว้นญี่ปุ่น) ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับปีศาจหรือโอนิ ศัตรูภายในเรื่องที่ถ้าใครได้อ่านมังงะมาก่อน คงจะรู้ว่าพวกปิศาจนี้นั้นทรงพลังมากแค่ไหน และกลุ่มบูชิเองก็มีเอกลักษณ์รวมถึงการต่อสู้เฉพาะตัวที่ไม่น้อย ไม่ด้อยไปกว่าพวกโอนิเลยเหมือนกัน

มาทางด้านส่วนของงานภาพ หลังจากที่ตัวอย่างปล่อยออกมา จะเห็นได้ว่างานภาพที่ออกมาถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์เอฟเฟคเองก็ล้วนทำออกมาได้อย่างมีคุณภาพ สำหรับเรื่องนี้ในส่วนที่จะเป็นจุดขายเลยน่าจะเป็นฉากแอคชั่นที่ดุเดือดให้อารมณ์แบบดิบๆ เถื่อนๆ ทำให้เรามีอารมณ์ร่วมในฉากนั้นๆ อีกทั้งฉากดราม่าก็น่าจะเรียกน้ำตาได้ไม่มากก็น้อยเลยเหมือนกัน 

โดยรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องในช่วงอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากใครเป็นคนที่ชื่นชอบอนิเมะแนวต่อสู้ ผจญภัย แฟนตาซีแล้วละก็ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เลย รับรองว่าสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
4
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น