Anime

Tensai Ouji no Akaji Kokka Saisei Jutsu (บูรณะมันวุ่นวาย ขายชาติเลยแล้วกัน!)

Tensai Ouji no Akaji Kokka Saisei Jutsu (บูรณะมันวุ่นวาย ขายชาติเลยแล้วกัน!)

Tensai Ouji no Akaji Kokka Saisei Jutsu หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า บูรณะมันวุ่นวาย ขายชาติเลยแล้วกัน! อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี คอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลต์โนเวลผลงานของคุณ Toru Toba และวาดภาพประกอบโดยคุณ fal maro เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อนิยายออนไลน์ ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายในปี 2018 โดยสำนักพิมพ์ GA Bunko ในเครือ SB Creative ปัจจุบันตัวฉบับนิยายมีจำนวนทิ้งสิ้น 10 เล่ม และได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะเพื่อช่วยในการโปรโมทฉบับนิยาย ในปี 2019 ฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 4 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดีทั้งจากแฟนคลับในประเทศและต่างประเทศ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ ด้วยฝีมือของ Yokohama Animation Laboratory สตูดิโออินดี้มากฝีมือ มีผลงานที่โดดเด่นอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Jujutsu Kaisen , Miru Tights , Getsuyoubi no Tawawa , Yakusoku no Nanaya Matsuri , Magatsu Wahrheit: Zuerst เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว เดือนมกราคม ปี 2022

เนื้อเรื่อง

อาณาจักร Natra เป็นหนึ่งในอาณาจักรเล็ก ๆ ที่อยู่บนตอนเหนือของมหาทวีป เป็นอาณาจักรที่ทุรกันดารไร้ซึ่งผลผลิตทางการเกษตร อีกทั้งยังเป็นอาณาจักรที่อ่อนแอ ถูกรายล้อมด้วยอาณาจักรของทางฝั่งตะวันตกและตะวันออก จะกล่าวว่าเป็นศูนย์กลางของทวีปล่ะก็ใช่ แต่เป็นเมืองเศรษฐกิจไหมกับไม่ อาจจะด้วยพื้นที่ติดต่อของสองฝั่งมีบรรยากาศต่างกันอย่างสุดขั้ว จึงกลายเป็นอาณาจักรที่ไม่ค่อยมีใครให้ความสนใจและอยู่อย่างสงบได้มาอย่างยาวนาน

Wein Salema Arbalest เจ้าชายหนุ่มรูปงามที่มากด้วยความสามารถ ไม่ว่าจะทำอะไรเขาก็มักจะถูกดึงดูดจากผู้คนเสมอ อีกทั้งการวางตัวรวมถึงบุคคลิกของเขานั้นช่างสง่างาม พร้อมทั้งความจำอันเป็นเลิศ ที่ถึงขนาดว่าทหารนับหมื่นพระองค์ก็สามารถจำชื่อได้หมด! ไม่นานพระองค์ก็ได้รับแรงสนับสนุนทั้งจากเหล่าทหาร ขุนนางน้อยใหญ่ให้ขึ้นเป็นกษัตริย์และปกครองอาณาจักร Natra ต่อไปในภายภาคหน้า พร้อมทั้งแบกรับความฝันและความคาดหวังของผู้คนในอาณาจักรเพื่อความสุขที่ยั่งยืนต่อไป

แต่ทว่า…อันที่จริงแล้ว เขากับมีความฝันและปรารถนาการได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ไม่ต้องวุ่นวายหรือปกครองใดๆ ทั้งสิ้น และสิ่งที่จะทำให้ความฝันนี้สำเร็จได้ นั่นก็ คือ การขายชาติให้ประเทศที่แข็งแกร่งกว่าครอบครอง แต่จะว่าไปขายเลยมันก็จะยังไงอยู่ เพราะเขาอาจจะถูกก่อปฏิวัติล้มล้างอำนาจก่อนถ้าเรื่องแพร่กระจายออกไป อีกทั้งหากแข็งข้อและทำตัวยิ่งใหญ่ขึ้นมา..อาณาจักรก็จะถูกเพ็งเล็งจากอาณาจักรที่ใหญ่กว่าและสงครามก็จะเกิดไม่รู้จักจบสิ้น ทางออกเพียงอย่างเดียวก็คงเป็นการตีเนียนและวางแผนอย่างแยบยล เพื่อยกอาณาจักรและเสวยสุขบนกองเงินกองทองที่ได้รับมาต่อไป 

แต่ก็นั่นแหล่ะชีวิตไม่มีอะไรเป็นดั่งที่คาดไว้เสมอ เมื่อแผนการณ์ที่วางมาอย่างดีก็กับให้ผลตรงกันข้าม เมื่อนั้นแล้วชีวิตของเจ้าชายที่โหยหาชีวิตที่สุขสบาย พร้อมกับความวุ่นวายที่ตามมาอันไม่รู้จักจบสิ้นของเขาจึงได้เริ่มขึ้น พร้อมทั้งคำตัดพ้อจากเขาว่า “ฉันก็แค่อยากจะขายอาณาจักรและหลีกหนีจากความรับผิดชอบนี้ออกไปให้ไกลก็เท่านั้นเอง…”

แนะนำตัวละคร

Wein Salema Arbalest

มงกุฎราชกุมารแห่ง Natra เขาขึ้นมาปกครองอาณาจักรด้วยวัยเพียง 16 ปี แทนบิดาของตนที่กำลังเจ็บป่วยอยู่ และด้วยความสามารถทั้งด้านวิชาการ ศิลปะการต่อสู้ รวมถึงความปรีชาทางด้านการปกครองที่เป็นเลิศ จึงยิ่งทำให้เหล่าขุนนางมากมาย รวมถึงทหารน้อยใหญ่ต่างชมชอบและสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ ทั้งที่ใจจริงแล้วเขานั้นโครตเกลียดเรื่องการปกครอง งานบ้านงานเมือง และปรารถนาถึงแต่ชีวิตที่สุขสบายไร้ซึ่งความเครียด จึงวางแผนที่จะขายอาณาจักรอันแสนเงียบเหงานี้ให้ผู้อื่นปกครองต่อไป….

Ninym Ralei

ที่ปรึกษาและผู้ช่วยส่วนตัวของ Wein มีอายุ 16 ปีเท่ากัน เธอมาจากเผ่า Flahm ที่มีเอกลักษณ์เป็นผมสีขาวที่แสนสวยงาม แต่ทว่าเผ่านี้เองด้วยเหตุผลบางอย่างในอดีตทำให้คนของเธอเมื่ออยู่อาณาจักรอื่นที่ไม่ใช่ Natra จะต้องตกเป็นทาส หรือ ไม่ก็กลายเป็นพลเมืองชั้นสองของอาณาจักรนั้น เธอจึงมีความรักต่ออาณาจักร Natra เป็นพิเศษ เพราะเป็นที่เดียวที่ปฏิบัติต่อเธอโดยไม่มีข้อกังขาอันใด และเธอสนับสนุน Wein ทุกอย่าง ต่อให้จะรู้สึกผิดที่เขาต้องการขายอาณาจักรก็ตามที…

Falanya Elk Arbalest

มงกุฎราชกุมารีแห่ง Natra และเป็นน้องสาวที่น่ารักของ Wein เธอชื่นชมพี่ชายของเธออย่างสุดหัวใจ และต้องการให้เขานั้นมีความสุข ด้วยความที่เธอต้องการให้พี่ชายของเธอได้ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากงาน เธอจึงพยายามอย่างหนักในการเรียนรู้เกี่ยวกับการปกครอง รวมถึงการศึกษาของราชวงศ์ชั้นสูง เพื่อหวังว่าซักวันเธอจะยืนเคียงคู่พี่ชายคอยช่วยเหลือเขาในการปกครอง Natra ต่อไป และเธอยังนับถือ Ninym เปรียบเสมือนพี่สาวของเธออีกด้วย

Lowellmina Earthwold

เจ้าหญิงลำดับที่สองแห่งราชอาณาจักร Earthwold เธอเป็นเพื่อนกับ Wein ตั้งแต่ตอนที่เขาปลอมตัวเข้ามาศึกษาที่อาณาจักร เธอนั้นนับถือและอึ้งในความสามารถที่ Wein และรู้สึกบางอย่างที่พิเศษ พร้อมทั้งอดที่จะนึกถึงเขาในวันที่เรียนจบออกไปแล้วไม่ได้อีกเลย…

Fisch Brandel

เอกอัครราชทูตแห่งราชอาณาจักร Earthwold ประจำยังอาณาจักร Natra ถึงแม้ว่าเธอจะอายุยังน้อย แต่ด้วยความสามารถที่เธอมีก็ทำให้เธอได้รับความไว้วางใจ ให้ทำงานที่สำคัญได้ในหลายอย่าง รวมทั้งหนึ่งในความหวังในการรวมทวีปของอาณาจักร Earthwold ก็เป็นหนึ่งในแผนการที่เธอได้รับหมอยหมาย เธอสงสัยและนับถือในความอัจฉริยะของ Wein ในการแก้ปัญหาต่างๆ จึงทำให้เธอค่อนข้างสนใจเขาเป็นกรณีพิเศษ…

Nanaki Ralei

องครักษ์ส่วนตัวของเจ้าหญิง Falanya แห่ง Natra เธอเป็นคนตรงๆ ไม่ค่อยพูด รักและเคารพเจ้าหญิง Falanya อย่างสุดหัวใจ อีกทั้งยังเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ชั้นสูง รวมถึงความสามารถทางด้านการสังเกตุ และการวิเคราะห์สถานการณ์ที่ค่อนข้างรวดเร็วฉับไวเลยทีเดียว…

Zeno

สมาชิกของกองทัพปลดปล่อย Marden เธอรับผิดชอบและทำงานในนามของเจ้าชาย Helmut และเป็นผู้บัญชาการกองทัพ ที่มีทั้งความแข็งแกร่งและเฉลียวฉลาด อีกทั้งความกระตือลือล้นที่จะแก้แค้นอาณาจักร Cavarin ที่เคยพิชิต Marden ในอดีต ซึ่งสิ่งนี้เองที่มักจะทำให้เธอตัดสินใจผิดพลาดอยู่บ่อยๆ…

Tensai Ouji no Akaji Kokka Saisei Jutsu (บูรณะมันวุ่นวาย ขายชาติเลยแล้วกัน!)

Tensai Ouji no Akaji Kokka Saisei Jutsu หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า บูรณะมันวุ่นวาย ขายชาติเลยแล้วกัน! อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาว และมีกำหนดออกอากาศในเดือนมกราคมที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ค่อนข้างน่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องราวที่ค่อนข้างแปลกใหม่ อันจะเกี่ยวกับการปกครองอาณาจักร แต่ในที่นี้ไม่ใช่ปกครองอาณาจักรให้เจริญรุ่งเรืองหรือยิ่งใหญ่แต่อย่างใด แต่กับกลายเป็นจะทำอย่างไรก็ได้ที่จะขายอาณาจักรออกไปมากกว่า 

ซึ่งในส่วนนี้เองที่ผู้เขียนคิดว่าทำให้เรื่องนี้ค่อนข้างน่าสนใจ แถมตัวเอกของเรายังจริงจังที่จะขายอาณาจักรและหนีไปใช้ชีวิตอย่างสุขสบายอีกต่างหากและแน่นอน ถ้าขายอย่างเดียวก็คงไม่ดีเป็นแน่ เพราะใครกันมั้งหล่ะจะยอมให้ขาย และถ้าหากดันทุรังไปมีหวังโดนรัฐประหารและตายเหมือนหมาข้างถนนเป็นแน่ 

จึงต้องพยายามตีเนียนและใช้ไหวพริบเพื่อชิงความได้เปรียบและอัพเกรดให้อาณาจักรของตนดูดีมีราคา เพื่อจะได้ขายได้ราคาที่ดีต่อไปในอนาคต และการกระทำทุกอย่างของเขานั้นล้วนให้ผลตรงกันข้ามเสมอ ยิ่งทำก็เหมือนจะยิ่งใหญ่ แถมด้วยภาระที่มากขึ้นทวีคูณ ความตลกมันจึงอยู่ตรงนี้และถือว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยหล่ะ

มากันทางด้านส่วนของงานภาพ จากที่ได้รับชมตัวอย่างถือว่าทำออกมาได้อย่างดีมีคุณภาพมาก ทั้งจากฉาก หน้าตาตัวละคร รวมถึงบรรยากาศ แสงสี และซาวด์ดนตรีที่ใช้ภายในเรื่องนั้นให้อารมณ์ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว เหมาะแก่ผู้ชมที่ชื่นชอบแนวปรัชญา การบริหาร รวมถึงตลกขำขัน แต่แฝงไว้ด้วยความรู้แล้วล่ะก็ อนิเมะเรื่องนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์ของพวกคุณเลยหล่ะ และมาร่วมเอาใจช่วยให้เจ้าชายของเราสามารถที่จะขายอาณาจักรและหนีไปใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ถึงแม้ว่าความฝันของเขาจะไกลออกไปทุกทีแล้วก็เหอะ(ฮา)….ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านกัมาจนถึงตอนนี้ แล้วเจอกันสวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
2
In Love
5
Not Sure
1
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...