Anime

Tribe Nine

Tribe Nine

Tribe Nine อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี กีฬา แฟรนไชส์สื่อผสมระหว่างอนิเมะและเกม ผลงานร่วมกันของ Too Kyo Games , Kazutaka Kodaka และ Shūhei Yamaguchi ซึ่งกำหนดออกเผยแพร่ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 ตัวอนิเมะจะออกฉายก่อนและตามด้วยเกมที่จะออกมาทีหลัง 

ทางส่วนอนิมะได้รับเลือกให้สตูดิโอ Liden Films มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ มีผลงานที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องที่โดดเด่นด้วยกัน อาทิเช่น Tokyo Revengers , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Koi to Uso , Berserk , Build Divide: Code Black เป็นต้น..

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นที่เมือง Neo Tokyo ในปี 20XX ซึ่งสังคมกำลังสิ้นหวังสืบเนื่องมาจากการแก้ปัญหาของรัฐบาลที่ล้มเหลว ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ อาชญากร เสถียรภาพในสังคมเริ่มถดถอย เมื่อนั้นคนยุคใหม่จึงเริ่มแยกตัวและสร้าง “Tribe” ขึ้นมา พร้อมทั้งแบ่งเขตการปกครองในมหานครออกเป็น 23 เขต ซึ่งแต่ละเขตก็มีการปกครองตนเองมีกฎระเบียบที่ใช้ และในเวลาต่อมาปัญหาภายในที่แต่ละเขตปกครองพบเจอก็เริ่มหมดลง

แต่ทว่า…การแบ่งเขตนั้นช่วยให้แต่ละเขตสงบลงได้จริง แต่ก็แค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น พอเวลาผ่านไปแต่ละเขตก็เริ่มแข่งขันชิงดีชิงเด่นกันอย่างดุเดือด จนกลายเป็นสงครามระหว่างเขตขึ้นมาในเวลาไม่นาน เพราะแต่ละเขตก็หวังครอบครองทรัพยากรที่เขตอื่นมี สงครามเริ่มลุกลามเป็นวงกว้างและไม่มีทีท่าว่าจะยุติลงง่าย ๆ 

รัฐบาลจึงต้องเข้ามาจัดการและออกกฎเหล็กเพื่อควบคุมแต่ละเขต พร้อมทั้งสร้างกีฬาการแข่งขันที่เรียกว่า “XB” หรือ “Extreme Baseball” ขึ้นมา ซึ่งกีฬานี้นั้นถูกดัดแปลงมาจากกีฬาเบสบอล และให้การแข่งขัน XB คือตัวชี้ขาด หลังจากนั้นเหล่าคนรุ่นใหม่ในแต่ละเขตจึงฝึกฝนตนเอง พร้อมทั้งประกาศศักดาของพวกเขาในกีฬา XB เพื่อสร้างชื่อให้เขตและจุดยืนของพวกเขาในเมือง Neo Tokyo แห่งนี้ต่อไป….

แนะนำตัวละคร

MINATO

กลุ่มที่ถูกขนานนามว่าแข็งแกร่งที่สุดใน Neo Tokyo ผู้ซึ่งให้ความสำคัญกับมิตรภาพครอบครัวเหนือสิ่งอื่นใด และสนุกไปกับการเล่น XB อยากหมดใจ

Kamiya Shun 

ผู้ก่อตั้งและผู้นำกลุ่ม MINATO เขาถือว่าเป็นหัวใจหลักและเป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้กลุ่มของเขาถูกยอมรับว่าแข็งแกร่ง ด้วยพรสวรรค์ที่สามารถใช้ “Beam Bat” ที่ซึ่งมีผู้ที่ใช้ได้เพียงไม่กี่คน สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาเป็นผู้เลน XB ที่โด่นเด่น อีกทั้งความฉลาดและการอ่านสถานการณ์ที่เก่ง เขาก็สามารถนำพากลุ่มของเขาก้าวขึ้นมาเป็นลำดับชั้นแนวหน้าของ Neo Tokyo ได้ในเวลาเพียงไม่นาน

Shirokane Haru

เด็กชายขี้อายประจำกลุ่ม เพราะบุคคิกท่าทางของเขาที่แสดงออกมาว่าเป็นคนอ่อนแอ จึงทำให้มักตกเป็นเหยื่อของการถูกกลั่นแกล้งเสมอ จนกระทั่งได้ Shun และ Taiga เข้ามาช่วยเหลือไว้ อีกทั้งยังมอบความกล้าหาญให้แก่เขาเพื่อเผชิญหน้าต่อปัญหานั้น ภายหลังเขาได้รับเลือกให้เข้าร่วมในกีฬา XB เพราะ Shun รู้ว่า Haru มีความรวดเร็วรวมถึงสัญชาติญาณที่ยากจะหาใครเทียบได้…

Taiga

ชายหนุ่มเลือดร้อนจากอีกฝากหนึ่งของมหาสมุทธ ผู้มาล่าฝันใน Neo Tokyo และปรารถนาในการเอาชนะชายที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุด Kamiya Shun เขาได้เข้าร่วมกลุ่ม MINATO พร้อมกันกับ Haru และเริ่มเรียนรู้กีฬา XB อย่างร้อนแรง ถึงแม้เขาจะเป็นมือใหม่ในวงการ แต่ด้วยคามกล้าและบ้าเลือดเขาก็พร้อมจะพุ่งชนต่อศัตรูที่เข้ามาท้าสู้อย่างไม่เกรงกลัวเลย

Arisugawa Saori 

สาวน้อยประจำกลุ่มและเป็นรองหัวหน้า ถึงแม้ว่าร่างกายเธอจะดูบอบบาง แต่เธอกับแข่งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ และมีความสามารถในการหยุดลูกไม่ว่าจะมาเร็วแค่ไหนก็ตาม เป็นดั่งผู้นำที่เข็มงวดซึ่งแทนที่ Shun ที่ชอบทำตัวสบายๆ  เธอเคร่งครัดในการฝึกซ้อมมาก ชนิดที่ว่าต้องพกปืนอัดลมไปในสนามฝึกเพื่อยิงคนอู้เลยหล่ะ ถึงแม้จะดุโหด แต่เธอก็เป็นคนที่ดูแลเอาใจพวกพ้องได้ดีเลยทีเดียว…

Mita Santaro

สมาชิกกลุ่ม MINATO เขามักอ้างว่าเป็นตัวหลักของทีม แต่อันที่จริงแล้วเขาดันเป็นตัวสำรองมากกว่า เขาเป็นคนที่ค่อนข้างขี้เล่นและชอบทำเรื่องบ้าๆ บ่อยครั้งจึงโดน Saori ดุและส่งคุมประพฤติอยู่บ่อย ๆ ถึงแม้ว่าบางทีเขาจะชอบคุยโวโอ้อวด แต่เขาก็เป็นเพื่อนที่ดีและเป็นคนแรกที่เวลามีปัญหาจะอยู่เคียงข้างเสมอ

Daimon Manami

สมาชิกกลุ่ม MINATO เขาเป็นคนที่อ่อนโยน ชื่นชอบการทำอาหารและมักจะทำของว่างมาให้เพื่อนกินในระหว่างซ้อมเสมอ เขาเป็นคนคอยดูแลร้านอาหาร Lovely Ocean ซึ่งร้านนี้เองเป็นฐานที่เอาไว้นัดรวมตัวและวางแผนของทีม MINATO ถึงจะเห็นเขาเป็นคนใจดีอ่อนโยน แต่เวลาแข่ง XB เขากับแสดงนิสัยดุดันแข็งแกร่งออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยหล่ะ

Aoyama Kazuki 

สมาชิกกลุ่ม MINATO เป็นดั่งมันสมองประจำกลุ่ม เพราะเขามีความรู้และความเชี่ยวชาญทางด้านกีฬา XB มาก ถึงแม้ร่างกายของเขาจะไม่เอื้ออำนวนในการเล่นก็ตาม แต่มันก็มาทดแทนด้วยมันสมองที่สามารถคิดวิเคราะห์และหาวิธีรับมือทีมฝ่ายตรงข้ามได้อย่างรวดเร็ว ถ้าจะกล่าวว่าเขาคือคนที่พากลุ่ม MINATO ขึ้นมาสู่จุดสูงสุดละก็ไม่ผิดอะไรจากคำกล่าวนี้เลย และเขาเองยังเป็นคนที่รู้วิธีหยุดลูก “Beam Bat” ซึ่งมีน้อยคนนักที่รู้.

Tribe Nine

Tribe Nine อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาว และจะเป็นอนิเมะที่จะมาเปิดตัวเกมในชื่อเดียวกันนี้ ที่มีกำหนดจะออกให้เล่นกันหลังตัวอนิเมะออกฉาย ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะแนวกีฬาเรื่องนี้ ถือว่าเป็นอนิเมะที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจและมีความแปลกใหม่ โดยเฉพาะกีฬาที่ดัดแปลงมาจากเบสบอลที่ชื่อว่า “XB” หรือ “Extreme Baseball” ที่ทำออกมาได้อย่างโดดเด่นชวนน่าค้นหา รวมถึงกิมมิคของตัวละครกลุ่มต่าง ๆ ภายในเมือง Neo Tokyo เองก็ด้วยเช่นกัน ที่ดีไซต์ออกมาได้อย่างลงตัวชวนให้เรื่องนี้ดูมีอะไรมากกว่าการแข่งกีฬาทั่วไป 

ในส่วนงานภาพเองก็ด้วยเช่นกันที่ก็ทำออกได้ค่อนข้างดี รวมถึงอาร์ตของตัวละครแต่ละตัวเองก้ดูเป็นเอกลักษณ์มีสีสันเป็นอย่างมาก โดยรวมแล้วถือว่าทำออกมาได้อย่างดีมีคุณภาพเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจับตาในปี 2022 นี้อีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งเหมาะกับทุกเพศทุกวัยและมาร่วมลุ้นไปกันว่าใครจะเป็นจ้าวแห่ง XB ในการแข่งขันนี้!! ไว้รอดู รอเล่น กันได้เลยน้า….และพบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
4
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...