Anime

Gaikotsu Kishi-sama Tadaima Isekai e Odekakechuu ( บันทึกการเดินทางต่างโลกของท่านอัศวินกระดูก)

Gaikotsu Kishi-sama Tadaima Isekai e Odekakechuu ( บันทึกการเดินทางต่างโลกของท่านอัศวินกระดูก)

Gaikotsu Kishi-sama Tadaima Isekai e Odekakechuu หรือ บันทึกการเดินทางต่างโลกของท่านอัศวินกระดูก อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Hakari Enki และวาดภาพประกอบโดย KeG เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อนิยายออนไลน์ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม ปี 2014 และในเวลาต่อมาจึงได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่าย โดยสำนักพิมพ์ Overlap จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 9 เล่ม พร้อมทั้งได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทย์ไลท์โนเวล และยังได้คุณ Aki Sawano มาร่วมวาดรูปภายในเรื่องให้อีกด้วย ปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 9 เล่ม

จากกระแสตอบรับที่ดีและยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็อนิเมะ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ Studio Kai มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโออินดี้ที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานอันโดดเด่นที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Super Cub , Uma Musume: Pretty Derby , Shin Tennis no Ouji-sama , Uma Musume: Pretty Derby , Mushikago no Cagaster เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

รื่องราวของตัวเอกที่กำลังเล่นเกม MMORPG และเผลอหลับไปโดยไม่รู้ตัว พอรู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้งตัวเขาก็พบว่าได้ตื่นขึ้นมาอยู่ในโลกแฟนตาซีเสียแล้ว พร้อมทั้งยังอยู่ในร่างของ “Arc” อัศวินกระดูกอวตารของเขาภายในเกมอีกต่างหาก และเพื่อไม่ให้เป็นการทำให้ผู้คนตื่นกลัวหรือเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นมอนสเตอร์ด้วยการใส่หมวกปิดบังใบหน้าตัวเองตลอดเวลา เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ในโลกใหม่อย่างสงบ Arc จึงได้ไปสมัครเป็นทหารรับจ้างและคอยจัดการกับสิ่งชั่วร้ายหรือคำขอจากการว่าจ้างต่าง ๆ พร้อมทั้งสำนึกถึงความถูกต้องและรักในความยุติธรรมของเขา 

จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับดาร์คเอลฟ์สาวนามว่า Arianne เธอเป็นนักรบเผ่าเอลฟ์ที่มีฝือมือแข็งแกร่งและรับภารกิจในการช่วยเหลือเหล่าเอลฟ์ที่ถูกับตัวไปค้าทาส แต่ก็เกือบพลาดท่าโชคยังดีที่ Arc ได้เข้าช่วยไว้ได้ทัน จึงทำให้เธอสามารถช่วยเหลือเอลฟ์ที่ถูกจับได้สำเร็จ.. 

ภายหลังเธอจึงขอว่าจ้าง Arc ให้ช่วยเหลือเธอในภารกิจครั้งต่อไป และเริ่มที่จะเปิดมุมมองใหม่ที่เกี่ยวกับมนุษย์จาก Arc พร้อมทั้ง Arc เองก็พร้อมที่จะเดินทางทำในสิ่งที่เขาคิดว่าถูก เรื่องราวของการเดินทางจากนักรบจากต่างโลกเพื่อตามหาที่ของเขาในโลกใหม่นี้ก็ได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Arc

ตัวเอกของเรื่อง พนักงานออฟฟิศสุดแสนธรรมดาที่บังเอิญเผลอหลับไปในขณะเล่นเกม และมาตื่นอีกทีในโลกแฟนตาซี พร้อมด้วยอวตารนักรบโครงกระดูกภายในเกม ซึ่งด้วยหน้าตาที่ดูราวกับมอนสเตอร์ตัวเขาจึงต้องปิดบังใบหน้าเอาไว้ตลอดเวลา เพื่อกันไม่ให้ผู้คนหวาดกลัวและเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นมอนสเตอร์ ถึงแม้หน้าตาของเขาจะดูน่ากลัว แต่นิสัยส่วนตัวของเขานั้นดีในระดับหนึ่งซึ่งสวนทางกลับหน้าตาเป็นอย่างมาก แถมเจ้าตัวเองยังค่อนข้างเป็นคนขี้งกหน่อย ๆ อีกนะ…

Arianne (Arian Glennis Maple)

นักรบสาวจากเผ่าดาร์คเอลฟ์ที่แข็งแกร่ง เธอนั้นมีฝีมือรวมถึงทักษะการต่อสู้ที่โดดเด่น และไม่ใช่เพียงทักษะการต่อสู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ความสามารถทางด้านการใช้เวทย์ของเธอเองก็เก่งไม่แพ้กัน เธอนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา และไม่ชอบการตัดสินใครคนอื่นด้วยรูปร่างภายนอก พร้อมทั้งได้รับมอบหมายภารกิจในการช่วยเหลือเหล่าบรรดาเอลฟ์ที่ถูกจับไปเป็นทาส ในภารกิจครั้งนี้เองที่ทำให้เธอได้พบกับ Arc ที่เข้ามาทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป…

Chiyome

มือสังหารจากกลุ่มนิกายมนุษย์อสูร เผ่าเบลดฮาร์ท และได้รับฉายาว่า “โรคุนิน” ซึ่งจะมอบให้แก่ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด เธอนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างใจเย็น เวลาคิดที่จะทำอะไรเธอมักจะคิดไตร่ตรองก่อนเสมอ จะเสียก็แต่เวลาเห็นใครกำลังเดือดร้อนหรือมนุษย์อสูรถูกจับตัวไปเป็นทาส สองสิ่งนี้เองที่มักจะเปลี่ยนให้เธอเป็นคนอารมณ์ร้อนและขาดความเยือกเย็นลงไป ซึ่งถือได้ว่าเป็นข้อเสียของเธอเลยล่ะ…

Ponta

สัตว์วิญญาณอันศักสิทธิ์ที่รู้จักกันทั่วไปในนาม “จิ้งจอกขนปุย” มีพลังและร่างกายที่แข็งแกร่งในช่วงโตเต็มวัยจะสามารถควบคุมธาตุได้อย่างใจนึก และเชื่อกันว่าเป็นสัตว์วิญญาณที่ไม่เชื่อฟังหรือผูกมิตรกับใครง่าย ๆ ชื่นชอบขนมหวานเป็นอย่างมาก จึงมักจะถูกล่อจับอยู่บ่อย ๆ ด้วยขนมซึ่งถือว่าเป็นข้อเสียอย่างร้ายแรงเหมือนกัน…

Gaikotsu Kishi-sama Tadaima Isekai e Odekakechuu (บันทึกการเดินทางต่างโลกของท่านอัศวินกระดูก)

Gaikotsu Kishi-sama Tadaima Isekai e Odekakechuu หรือ บันทึกการเดินทางต่างโลกของท่านอัศวินกระดูก อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิเป็นอนิเมะแนวต่างโลกที่มีเนื้อหาสนุก โดยที่พระเอกเป็นพนักงานออฟฟิศที่อยู่มาวันหนึ่งตัวเขาก็ดันเผลอหลับไปในขณะที่กำลังเล่นเกมอยู่ พอมารู้สึกตัวอีกครั้งก็พบว่ามาอยู่ในโลกแฟนตาซีเสียแล้ว พร้อมด้วยร่างกายเป็นอวตารโครงกระดูกอันเดท ด้วยเหตุนี้เองตัวเขาจึงต้องปิดบังใบหน้าอยู่ตลอด เพื่อกันคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นมอนสเตอร์นั่นเอง 

ซึ่งเนื้อเรื่องก็จะเป็นแนวเส้นตรง ตัวเอกมาต่างโลกต้องปรับตัวและใช้ชีวิต ซึ่งพล็อตแบบนี้ก็มีให้เห็นอยู่ทั่วไปตามแบบฉบับต่างโลก แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ว พล็อตเรื่องแบบนี้จะให้ดูกี่ครั้ง เรื่องแบบไหนก็ยังรู้สึกสนุกอยู่ดี(ฮา) เรื่องนี้เองก็เช่นกันที่มีเรื่องราวการผจญภัยพร้อมทั้งปริศนาที่แสนตื่นเต้น และพระเอกของเราถึงจะเป็นอันเดทก็ตาม เขาก็ยังมีความคิดและชื่นชอบการทำในสิ่งที่เขาคิดว่ายุติธรรม และแน่นอนการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่เงินก็เป็นปัจจัยสำคัญ และเรื่องนี้พระเอกของเราก็ยังชอบฟาร์มเงินอีกด้วย ก็ถือได้ว่าเป็นความสนุกอีกหนึ่งของเรื่องนี้เลยเหมือนกัน

มาพร้อมด้วยงานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกัน เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก บรรยากาศ ตัวละคร การดำเนินภาพที่สื่อออกมาได้ถึงความแฟนตาซี พร้อมด้วยอินโทรเพลงที่ก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวต่างโลกที่มีเนื้อหาเบาสมอง พร้อมด้วยฉากแอคชั่นและปริศนาที่แสนตื่นเต้น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแนวต่างโลกหรืออยากหาอนิเมะเนื้อเรื่องสนุก พร้อมทั้งมุขตลกแล้วล่ะก็ ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เอาไว้เลยรับรองได้ว่า สนุก จบ ครบทุกรสชาติอย่างที่ต้องการอย่างแน่นอน… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...