Anime

Paripi Koumei (ขงเบ้งเจาะเวลามาปั้นดาว)

Paripi Koumei (ขงเบ้งเจาะเวลามาปั้นดาว)

Paripi Koumei หรือ ขงเบ้งเจาะเวลามาปั้นดาว อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Yuto Yotsuba และวาดภาพประกอบโดยคุณ Ryo Ogawa เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็ปไซต์มังงะออนไลน์ Comic Days ของสำนักพิมพ์ Kōdansha ในเดือนธันวาคม ปี 2019 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา  จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 8 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ P.A. Works มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ ฝากผลงานที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Another , Angel Beats! , Sayonara no Asa ni Yakusoku no Hana wo Kazarou , Nagi no Asu kara , Hanasaku Iroha เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ จูกัดเหลียง หรือ ขงเบ้ง นักยุทธศาสตร์ชาวจีนที่มีชื่อเสียงและเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของยุคสามก๊ก ด้วยความฉลาดและมีวิสัยทัศจึงทำให้เขาสามารถพิชิตสมรภูมิได้อย่างมากมาย จนขึ้นเป็นกุนซืออันดับต้น ๆ แห่งยุค 

จนกระทั่งบั้นปลายชีวิตในยามแก่ชราและชีวิตกำลังจะสิ้นสุดลง จู่ๆเขาก็รู้สึกตัวขึ้นมาในชินจุกุประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งตัวเขาเองยังกลับมาเป็นหนุ่มเหมือนเดิมอีกครั้ง และในระหว่างที่กำลังุนงงอยู่นั้น ตัวเขาก็ได้ถูกเหล่านักเที่ยวชินจุกุชักชวนให้ไปไนท์คลับแห่งหนึ่ง ที่ซึ่งเต็มไปด้วยเสียงดนตรีที่แสนกระหึ่ม พร้อมกับผู้คนที่เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน และที่แห่งนี้เองเขาก็ได้พบเข้ากับ ซึกิมิ เอย์โกะ หญิสาวที่มีความมุงมั่นที่จะเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง ด้วยความมุ่งมั่นของเธอทำให้ขงเบ้งรู้สึกประทับใจ เขาจึงจะใช้ศาสตร์ที่เขามีผลักดันเพื่อให้เธอได้โลดแล่นยังที่ปรารถนา พร้อมทั้งเส้นทางใหม่ของชีวิตที่ไม่มีสงครามของเขาก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง…

แนะนำตัวละคร

Zhuge Kongming

นักยุทศาสตร์อัจฉริยะและเป็นยอดกุนซือแห่งยุคสามก๊ก เขาเป็นคนที่มีความรอบรู้ทั้งการวางแผนการรบหรือการบริหารปกครอง จนบั้นปลายชีวิตได้จบลงในยุทธการการรบที่ราบ Wuzhang ปีค.ศ. 234 และเขาก็ได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งที่ชิบูย่าประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยร่างกายที่กลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง หลังจากได้ยินเสียงร้องเพลงของ Eiko ก็ทำให้เขารู้สึกสนใจพร้อมทั้งอาสาที่จะผลักดันจนกว่า Eiko จะกลายเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง และนี่เองคือจุดเริ่มต้นในชีวิตใหม่ที่ไร้สงครามของเขา…

Tsukimi Eiko

หญิงสาวที่มีความฝันในการเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง เธอทำงานพาร์ทไทม์ที่ไนท์คลับ “BB Lounge” ในชิบูย่า เธอพยายามไล่ตามความฝันพร้อมทั้งการไปออดิชั่นอยู่หลายครั้งและทุกครั้งก็มักจบลงด้วยความล้มเหลว และมีความคิดที่จะล้มเลิกความฝันในการเป็นนักร้องภายหลังจากได้ LIVE เพลงแต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจากผู้ชม จนกระทั่งได้มาพบเข้ากับ Zhuge Kongming ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงตัวเธอ พร้อมทั้งผลักดันและทำให้เธอลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง ภายใต้การนำของกุนซืออัจฉริยะคนนี้…

Kabe-Taito

แร็ปเปอร์อัจฉริยะที่มีความสามารถอย่างล้นหลาม และเคยประกวดแข่งชนะงาน MC battle Championship ถึง 3 สมัยด้วยกัน แต่เพราะด้วยเรื่องราวในอดีตบางอย่างจึงทำให้เขากลายเป็นคนเก็บตัวไปในที่สุด…

Kuon Nanami

เพื่อนสนิทของ Eiko และชื่นชอบการเล่นดนตรีของเธอเป็นชีวิตจิตใจ เธอชอบตามมาดูการเล่นบนท้องถนนในชิบูย่าของ Eiko อยู่เสมอ ในบางครั้งเธอก็จะกลายเป็นนักร้องที่ร้องเพลงคู่กันกับ Eiko และหวังว่าซักวัน Eiko จะกลายเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จในอนาคตให้ได้…

Kobayashi

เจ้าของไนท์คลับของ “BB Lounge” และเป็นโอตาคุที่ชื่นชอบนิยายสามก๊กอย่างสุดหัวใจ และเขาเองก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนที่พร้อมผลักดันให้ Eiko กลายเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จ…

Paripi Koumei (ขงเบ้งเจาะเวลามาปั้นดาว)

Paripi Koumei หรือ ขงเบ้งเจาะเวลามาปั้นดาว อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่มีเรื่องราวที่ค่อนข้างน่าสนใจ แปลกใหม่ พร้อมทั้งหยิบยกนำเอาประวัติของบุคคลสำคัญแห่งยุคสามก๊กนำมาประกอบเนื้อเรื่อง โดยเฉพาะขงเบ้งยอดกุนซือชื่อดังที่มาคราวนี้เขาไม่ได้มาวางแผนเพื่อออกรบแต่อย่างใด แต่กลับมาวางแผนเพื่อปั้นคนให้เป็นดาวเสียมากกว่า จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย ที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นทำออกมาได้ครบทุกอารมณ์รสชาติเลยจริง ๆ ทั้งความตลก ดราม่า และรวมถึงความเท่ของขงเบ้งที่ถึงแม้จะเปลี่ยนยุคสมัยแต่ความเฟี้ยวพี่แกก็ไม่ลดลงแต่อย่างใด ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยจริงเชียว

มากันด้วยงานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมา เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดีมีคุณภาพ ทั้งจากฉากเอง บรรยากาศ ตัวละคร หรือแม้แต่เพลงที่ทำออกมาได้เข้าคู่กันเลยจริง ๆ  โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูใบไม้ผลิที่มีเรื่องราวแปลกใหม่ดูน่าสนใจและมีเนื้อหาคอมเมดี้เบาสมอง เหมาะแก่การดูเพื่อผ่อนคลาย แถมยังได้ความรู้และคำคม รวมถึงทัศนคติการปรับเปลี่ยนแผนการณ์ที่สามารถนำประยุกต์ใช้ในชีวิตได้เลย เหมาะสมแก่ฉายายอดกุนซือแห่งยุคเลยจริง ๆ รับรองเลยว่าถ้าคุณได้ดูแล้วล่ะก็จะสนุกจนติดหนึบอย่างแน่นอน…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านกันมา ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
4
Happy
3
In Love
7
Not Sure
4
Silly
3

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...