Anime

แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2022) Part1

แนะนำอนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2022) Part1

ฤดูใบไม้ผลิในประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นฤดูที่ความหนาวจากฤดูหนาวเริ่มลดลง บรรดาต้นไม้และดอกไม้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่ และเป็นอีกหนึ่งฤดูท่องเที่ยวสำคัญของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะการชมดอกซากุระที่กำลังผลิบานที่ถือว่าเป็นหัวใจหลักของฤดูใบไม้ผลิเลยก็ว่าได้ ในโตเกียวจะจัดเทศกาลงานชมดอกซากุระและร่วมถึงพื้นที่ต่าง ๆ 

โดยจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมหรือไม่ก็ต้นเดือนเมษายนเรื่อยไปจนถึงฤดูร้อน และสำหรับพวกเราเหล่าชาวอนิเมะแล้วก็คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้รับชมอนิเมะในช่วงนี้กันอีกแล้ว ในบทความนี้เองผู้เขียนจึงจะขอนำพาคุณผู้อ่านไปพบกับ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2022)  Part1 จะมีอนิเมะเรื่องไหนน่าดูกันบ้างเชิญรับชมรับอ่านกันได้เลยจร้า… 

Aharen-san wa Hakarenai

เริ่มกันด้วยเรื่องที่หนึ่งในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Aharen-san wa Hakarenai อนิเมะแนวเลิฟคอมดี้ ชีวิตในโรงเรียน ผลงานของอาจารย์ Asato Mizu ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักแปลกๆ ระหว่างเด็กหนุ่มร่างใหญ่ที่สุดแสนน่ากลัว มัตสึโบชิ ไรโด และเด็กหญิงร่างเล็กผู้มีเสียงอันแผ่วเบา อาฮะเร็น เรนะ ซึ่งทั้งคู่นั้นมีที่นั่งติดกันในห้องเรียน ด้วยบุคลิกที่ต่างกันอย่างสุดขั้ว ใครกันล่ะจะคิดว่าทั้งคู่จะสามารถสนิทกันได้!!

หลังจากที่วันหนึ่งไรโดได้ก้มลงเก็บยางลบที่ตกคืนให้แก่เรนะ การกระทำในครั้งนั้นได้เปิดประตูสู่สายสัมพันธ์สุดแปลกประหลาด พร้อมทั้งเรื่องราวต่างๆ ที่เริ่มจะเกิดขึ้น เรื่องราวความรักของสองชายหญิงที่ต่างกันอย่างสุดขั้ว พร้อมทั้งชีวิตในแต่ละวันของทั้งคู่ที่สุดแสนจะวุ่นวาย แต่แฝงไว้ด้วยความน่ารักจึงเริ่มต้นขึ้น…

Shijou Saikyou no Daimaou, Murabito A ni Tensei suru (The Greatest Demon Lord Is Reborn as a Typical Nobody)

มาต่อกันด้วยเรื่องที่สองกับอนิเมะที่เกี่ยวกับจอมมารขี้เหงาคนหนึ่งที่ปรารถนาในการได้มีเพื่อนมากมายสักครั้ง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Shijou Saikyou no Daimaou, Murabito A ni Tensei suru อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Myojin Kato และวาดภาพประกอบโดยคุณ Sao Mizuno ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Varvatos ราชาปีศาจ วีระบุรุษผู้กอบกู้โลกจากการถูกปกครองที่กดขี่ของเหล่าเทพมาร เขาและพวกพ้องต่างต่อสู้อย่างกล้าหาญ และด้วยพลังที่แข็งแกร่งของเขาจึงสามารถพิชิตและทำลายเหล่าพวกเทพมารลงได้ทั้งหมด 

ภายหลังจึงได้รับการสถาปนาให้เป็นราชาปีศาจผู้ปกครองเหนือแผ่นดินทั้งปวง แต่ทว่า…ด้วยความแข็งแกร่งที่เขามีไม่นานเหล่าบรรดาผู้คนมากมายต่างก็เริ่มหวาดกลัว และพยายามเว้นระยะห่างต่อตัวเขาเสมอ รวมถึงเหล่าสหายที่บัดนี้ก็ต่างเคารพและยำเกรงเขาในฐานะนายเหนือหัวผู้ปกครอง สิ่งต่างๆ นี้เองที่เริ่มทำให้ราชาปีศาจ Varvatos ที่แสนยิ่งใหญ่เริ่มที่จะมีความรู้สึกโดดเดี่ยวขึ้นมา..

วันเวลาผ่านไปความอ้างว้างโดดเดี่ยวเริ่มกัดกินหัวใจ จนในที่สุดเขาก็ตระหนักได้ว่าเมื่อชีวิตนี้นั้นโดดเดี่ยวและอ้างว้างจนเป็นทุกข์ ทำไมเราไม่เริ่มชีวิตใหม่ขึ้นมาล่ะ เมื่อคิดได้เช่นนั้น ราชาปีศาจ Varvatos จึงได้ใช้พลังอัปเปหิตัวเองมาเกิดใหม่ พร้อมทั้งความคาดหวังในชีวิตใหม่นี้ของเขาจะได้มีเพื่อนจริงๆ ซักครั้งเสียที

จากราชาปีศาจ Varvatos ที่สุดแสนยิ่งใหญ่ ได้มาเกิดใหม่เป็น Ard Meteor เด็กหนุ่มชาวบ้านที่สุดแสนธรรมดาในชนบทที่แสนห่างไกล เมื่อนั้นชีวิตใหม่ที่เขาปรารถนาจึงเริ่มขึ้น แต่ด้วยนิสัยและบุคคลิกเดิมที่ยากจะเปลี่ยนได้ของเขา จึงทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขานั้นไม่สามารถหาเพื่อนได้เลยซักคน และด้วยเวลาที่ผ่านมานานกว่า 3000 ปี โลกที่เคยอยู่ต่างก็ตกต่ำลง ผู้คนต่างใช้ได้แต่เพียงเวทย์ขั้นต่ำได้เพียงเท่านั้น 

ตัวเขาที่มีพลังเวทย์มากจึงกลายเป็นเหมือนสิ่งที่แปลกประหลาดในสายตาผู้คน! เท่านั้นยังไม่พอเมื่อความจริงปรากฎว่าแท้จริงแล้วพ่อและแม่ของเขาไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดาทั่วไป แต่กับเป็นมหาจอมเวทในตำนานที่เคยสร้างชื่อเสียงไว้เมื่อครั้งอดีต แถมด้วยการที่จะให้เขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนเวทมนต์เพื่อหาเพื่อนให้ได้ดั่งที่เขาต้องการ

หลังจากวันนั้นชีวิตที่ปรารถนาเพียงความธรรมดาของเขาก็ต้องเปลี่ยนไป และเมื่อมาเรียนเขาก็กลายเป็นจุดสนใจขึ้นทันที ทั้งจากเป็นลูกของมหาจอมเวทย์แล้ว ยังพ่วงด้วยพลังเวทย์ที่มากกว่าคนทั่วไปจะคิด จึงกลายเป็นที่ได้รับความสนใจจากเหล่าสาว ๆ จนชีวิตใหม่ที่เขาต้องการเพียงความธรรมดาจะเป็นจริงได้อีกไหม? ชีวิตจากอดีตราชาปีศาจสู่สามัญชนธรรมดาของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

Otome Game Sekai wa Mob ni Kibishii Sekai desu (ชีวิตตัวประกอบอย่างผมช่างอยู่ยากในโลกเกมจีบหนุ่ม!)

ต่อกันด้วยเรื่องที่สามกับอนิเมะชีวิตใหม่ในโลกของเกมจีบหนุ่ม ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Otome Game Sekai wa Mob ni Kibishii Sekai desu หรือ ชีวิตตัวประกอบอย่างผมช่างอยู่ยากในโลกเกมจีบหนุ่ม! อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Yomu Mishima และวาดภาพประกอบโดยคุณ Monda บอกเล่าเรื่องราวของ พนักงานหนุ่มออฟฟิศธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องมานั่งเล่นเกมจีบหนุ่ม Otome ให้กับน้องสาวสุดแสบ พร้อมทั้งเงื่อนไขในการเคลียร์เกมให้ครบ 100% มิฉะนั้นแล้วเขาจะไม่ได้รับการแก้ต่างจากเรื่องเข้าใจผิดว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ใช่หนุ่มBL!!  

ทว่าเมื่อเขาสามารถเคลียเกมจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวเขากับเหนื่อยจากการพักผ่อนน้อยจนได้หมดสติและเสียชีวิตลงในที่สุด พร้อมทั้งได้ถูกส่งมาเกิดใหม่ในต่างโลก ในชื่อใหม่ว่า Leon Fou Bartfort บุตรชายคนที่สามของบารอนบ้านนอกคนหนึ่ง อีกทั้งโลกใหม่ที่เขาอยู่ยังเป็นโลกของเกม Otome เกมจีบหนุ่มที่เขาเคยเล่นอีกต่างหาก!!

เอาล่ะสิ..ชีวิตใหม่ที่ต่างโลกดูจะไม่ค่อยดีเสียแล้ว เพราะโลกนี้ผู้หญิงนั้นเป็นใหญ่ที่สุด และผู้ชายจะต้องทำงานเพื่อรับใช้ผู้หญิง จะเว้นให้แต่เหล่าองค์ชายตัวเอกของเรื่องเพียงเท่านั้น ชีวิตใหม่ของ Leon นั้นช่างข่มขื่น เขาต้องทำงานและเรียนหนังสือด้วยอย่างหนัก แถมในโลกนี้จำเป็นจะต้องแต่งงานกับผู้หญิงเพื่อรักษาตำแหน่งในสังคม และคู่หมั้นเขากับเป็นหญิงแก่แม่ม้ายในวัย 50 เสียด้วย.. 

เพื่อที่จะได้ไม่ต้องตกระกำลำบากเขาจึงต้องงัดนำเอาความรู้ทั้งหมดในเกม Otome ที่เขาเคยเล่นนำมาประยุกต์ใช้ ส่วนหนึ่งเพื่อชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น และอีกส่วนเพื่อเอาคืนเหล่าตัวละครชายและหญิง ชีวิตใหม่ที่แสนวุ่นวายในฐานะตัวประกอบของเกมจีบหนุ่มของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

Heroine Tarumono! Kiraware Heroine to Naisho no Oshigoto

ต่อด้วยเรื่องที่สี่กับอนิเมะที่จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของสาวน้อยนักล่าฝัน ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Heroine Tarumono! Kiraware Heroine to Naisho no Oshigoto อนิเมะแนวตลกคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียน ถูกดัดแปลงมาจากผลงานเพลงในชื่อเดียวกันของวง HoneyWorks ที่ต้องการทำอนิเมะแนวสื่อผสมดนตรีชีวิตนักเรียนที่แสนสนุก 

บอกเล่าเรื่องราวของ ซูซูมิ ฮิโยริ เด็กสาวจากต่างจังหวัดที่ห่างไกล ผู้ซึ่งมีความฝันที่จะเป็นนักกีฑาระดับประเทศ และเพื่อทำตามความฝันของเธอให้เป็นจริง เธอจึงได้ออกเดินทางจากบ้านเกิดมาสู่ Tokyo และเลือกเข้าเรียนที่โรงเรียน Sakuragaoka เพราะถือได้ว่าเป็นโรงเรียนที่ให้อิสระแก่ผู้เรียนได้มากกว่าโรงเรียนปกติ เพื่อที่เธอจะได้มีเวลาฝึกซ้อมกีฬาต่อไป..

แต่ทว่า..การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะค่าใช้จ่ายที่สูงมากกว่าชนบท อีกทั้งครอบครัวของเธอก็กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงิน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เธอจะต้องพยายามหางานพาร์ทไทม์ทำ และก็ได้บังเอิญมาจับพลัดจับผลูเป็นผู้จัดการฝึกหัดให้กับโซเมยะ ยูจิโระ และ ชิบาซากิ ไอโซ สองหนุ่มสุดหล่อเพื่อนร่วมห้อง สมาชิกจากวงไอดอลม.ปลาย  “LIPxLIP” ที่แสนจะโด่งดัง!!

เอาล่ะสิงานนี้.. ทั้งที่จริงตัวเธอนั้นไม่เคยสนใจเรื่องเกี่ยวกับไอดอลและไร้ประสบการณ์ทางด้านนี้ แต่ด้วยสภาวะจำยอมเลยต้องจำใจยอมที่จะทำงานนี้ และพยายามอย่างหนักทั้งงานไอดอลเองและกีฑาก็ตาม ท่ามกลางเมืองหลวงที่แสนวุ่นวาย ชีวิตของนักเรียนหญิงม.ปลายที่มีความฝันที่จะเป็นนักกีฑาระดับประเทศ พร้อมทั้งภาระงานจัดการกลุ่มไอดอลที่แสนยุ่งเหยิงที่เธอไม่เคยรู้เลยว่าต้องทำอย่างไรก็ได้เริ่มขึ้น…

Kawaii dake janai Shikimori-san

มาต่อกันด้วยเรื่องที่ห้ากับอนิเมะที่เกี่ยวกับความรักที่พร้อมจะปกป้องคนที่เรารักเสมอ ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Kawaii dake janai Shikimori-san อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตในโรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Keigo Maki บอกเล่าเรื่องราวของ Shikimori Micchon หญิงสาวแสนสวยนักเรียนม.ปลายสุดเท่ เธอนั้นเป็นผู้หญิงที่มีทั้งความสวยและความเท่ที่ผสมกันได้ย่างลงตัว มีเสน่ห์และดึงดูดทั้งจากเพศตรงข้ามและเพศเดียวกัน เป็นดั่งนางฟ้าที่อยู่สูงจนใครก็ไม่อาจเอื้อมถึง….

แต่ทว่า… ใครกันล่ะจะคิดว่านางฟ้าที่แสนสูงส่งจะตกลงและคบหาเป็นแฟนกับ Izumi Yuu เด็กชายม.ปลายจอมซุ่มซ่าม ดวงซวย สุดแสนจะธรรมดาคนนี้!! ยิ่งดูก็ยิ่งรู้ว่าไม่ควรคู่กันเลยจริง ๆ แต่จะว่าไปแล้วเวลาที่พวกเขาอยู่ด้วยกัน Shikimori จะแสดงความอ่อนโยนและดีใจอยู่เสมอ อีกทั้งยังแสดงความเท่และแก้ปัญหาจากความซุ่มซ่ามของ Izumi อยู่บ่อย ๆ 

เสมือนกับฟ้าสร้างพวกเขาให้มาคู่กัน คนหนึ่งพร้อมที่จะรักและช่วยแก้ปัญหา ส่วนอีกหนึ่งก็มักสร้างเรื่องและนำปัญหามาให้แต่ก็เป็นแรงใจหลักของอีกคน จึงเกิดเป็นเรื่องราวของความรักที่แสนอบอุ่นปนตลกที่จะมาทำให้ชีวิตในโรงเรียนของทั้งคู่มีสีสัน ท่ามกลางหลายคนที่คิดว่าพวกเขานั้นไม่เหมาะสมกัน โรแมนซ์อันขบขันของสองคู่รักในรั้วโรงเรียนมัธยมปลายจึงได้เริ่มขึ้น….

Yuusha, Yamemasu

มาด้วยเรื่องที่หกกับอนิเมะที่เกี่ยวกับผู้กล้ากลับใจ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Yuusha, Yamemasu อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Quantum และวาดภาพประกอบโดยคุณ Amano Hana ที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้กล้านามว่า Leo Demonheart วีรบุรุษผู้กอบกู้โลกจากจอมมาร เขานั้นมีความแข็งแกร่งและสามารถต่อสู้กับกองทัพของจอมมารด้วยตนเองเพียงลำพัง และทำให้มนุษย์รอดพ้นจากการปกครองจากจอมมารได้สำเร็จ 

แต่ทว่า..ด้วยพลังและความแข็งแกร่งที่เขามีจึงทำให้ในเวลาต่อมา เขาได้รับการต่อต้านจากผู้คนที่เขาเคยปกป้อง ด้วยเหตุผลที่ว่าเขานั้นแข็งแกร่งมากเกินไป และเป็นภัยร้ายที่จะคุกคามโลกในอนาคต จึงจำเป็นที่จะต้องถูกกำจัดหรือไม่ก็ปลดจากการเป็นผู้กล้า!! 

จากผู้กล้าวีรบุรุษผู้กอบกู้โลกก็ได้กลายเป็นคนเร่ร่อนโดยฉับพลัน มิหนำซ้ำเมื่อไปอยู่ที่ไหนถ้าไม่ถูกชาวบ้านไล่ก็จะถูกพวกมือสังหารจากอาณาจักรต่าง ๆ ตามไล่ฆ่าอีก เมื่อนั้นแล้วผู้กล้า Leo จึงตัดสินใจได้ว่าเขาควรจะลาออกจากการเป็นผู้กล้าและหันไปสมัครงานเป็นลูกน้องจอมมารเสียเลย แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะด้วยเนื่องจากเขาคือสาเหตุที่ทำให้กองทัพของจอมมารต้องพินาศ และจอมมารก็เกลียดเขาเอาเป็นอย่างมาก

เมื่อนั้นแล้ว Leo จึงตระหนักได้ว่าเขาต้องทำการพิสูจน์ตัวเองและพยายามกู้คืนกองทัพจอมมารให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุด เพื่อที่เขาจะได้เป็นหนึ่งในลูกน้องจอมมารและจะได้ไม่ต้องไปเร่ร่อนอีกแล้ว จากศัตรูคู่อาฆาตก็กลายเป็นลูกน้องใต้บังคับบัญชาของจอมมาร พร้อมทั้งเป้าหมายใหม่ในการใช้ชีวิตของเขาจึงเริ่มขึ้น…

Mahoutsukai Reimeiki (The Dawn of the Witch)

ต่อกันด้วยเรื่องที่เจ็ดกับอนิเมะภาคต่อสุดยิ่งใหญ่ ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Mahoutsukai Reimeiki หรือ The Dawn of the Witch อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Kobashiri Kakeru และวาดภาพประกอบโดยคุณ Shizuma Yoshinori โดยในเรื่องนี้จะมีเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับ Grimoire of Zero ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวเริ่มขึ้นหลังสงครามระหว่างศาสนจักรกับแม่มดได้จบลง เมืองต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบก็ต่างเริ่มฟื้นฟูเพื่อกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง พร้อมด้วยความขัดแย้งเองก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดสิ้นไป ยังคงเกิดขึ้นอีกมากมายนับวันก็ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง..

Sable เด็กหนุ่มลึกลับผู้สูญเสียความทรงจำ เขาไม่รู้เลยว่าเมื่ออดีตตัวเขานั้นเป็นใครก่อนที่จะได้รับการเข้าเรียนในโรงเรียน Royal Academy of Magic และภายในโรงเรียนนี้เองเขาก็ได้ใช้ชีวิตผ่านไปวันแล้ววันเล่าอย่างไร้จุดหมาย 

จนกระทั่ง อาจารย์ใหญ่ Albus ได้มอบหมายภารกิจพิเศษให้แก่เขา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการฝึกฝน และในการฝึกครั้งนี้เขาจะต้องลงไปยังพื้นที่แสนอันตรายที่การล่าแม่มดยังคงมีอยู่ และผู้คนที่นั้นยังต่อต้านเกี่ยวกับการใช้เวทมนต์ เขาจะต้องออกเดินทางไปพร้อมกับ Roux Cristasse แม่มดโลลิสุดแข็งแกร่ง ในการปฎิบัติภารกิจครั้งนี้ด้วย ท่ามกลางความโหดร้ายของผู้คน พร้อมทั้งปริศนาบางอย่างที่เกี่ยวกับตัวเขา การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของเด็กหนุ่ม Sable ม่านแห่งโชคชะตาของเขาได้เปิดขึ้นแล้ว..

Kunoichi Tsubaki no Mune no Uchi

มาที่เรื่องที่แปดกับเรื่องราวที่เกี่ยวกับนินจาสาวที่แสนน่ารัก ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Kunoichi Tsubaki no Mune no Uchi หรือในชื่อไทยว่า เรื่องว้าวุ่นใจของนินจาสาวซึบากิ อนิเมะแนวคอมเมดี้ นินจา ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Soichiro Yamamoto บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าคุโนะอิจิ Akane Clan กลุ่มนินจาหญิงที่มากด้วยความสามารถ ฝากผลงานในภารกิจพร้อมทั้งสร้างชื่อเสียงที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย ด้วยวีรกรรมที่กลุ่มของพวกเธอได้สร้างเอาไว้ ในเวลาต่อมากลุ่มของพวกเธอจึงกลายเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลในโลกนินจา กฎเหล็กของกลุ่มนี้คือการห้ามยุ่งเกี่ยวกับผู้ชาย พร้อมทั้งยึดถือคติว่าผู้ชายเป็นสิ่งมีชีวิตอันตรายที่ห้ามยุ่งเกี่ยวโดยเด็ดขาด

Tsubaki นินจาสาวฝึกหัด และเป็นหัวหน้าหน่วยอินุ เธอและกลุ่มของเธอเป็นนินจาฝึกหัดที่มีฝีมือโดดเด่น พร้อมทั้งทำตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดด้วยดีเสมอมา จนวันหนึ่งหนึ่งในสมาชิกของเธอได้แอบหนีออกไปในยามวิกาล สาเหตุมาจากความอยากรู้ว่าเรื่องเล่าที่เกี่ยวกับผู้ชาย ที่สืบทอดกันมาในกลุ่มเป็นอย่างที่กล่าวมาจิงไหม Tsubaki ในฐานะหัวหน้าจึงต้องออกตามจับคนในกลุ่มของเธอกลับมาให้ได้ ซึ่งเหตุการณ์นั้นเองที่ทำให้เธอได้พบเจอผู้ชายเป็นครั้งแรก และนั่นเองก็ได้ทำให้ชีวิตของเธอเริ่มเปลี่ยนไป….

Koi wa Sekai Seifuku no Ato de (Love After World Domination) 

มาด้วยเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวความรักดั่งโรเมโอและจูเลียตกับอนิเมะที่มีชื่อว่า Koi wa Sekai Seifuku no Ato de หรือ Love After World Domination อนิเมะแอคชั่น เลิฟคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Noda Hiroshi และ Wakamatsu Takahiro ที่บอกเล่าเรื่องราวของขบวนการ Gelato 5 กลุ่มซุปเปอร์ฮีโร่ที่ออกต่อสู้กับองกรณ์ชั่วร้าย Gecko ที่หมายจะครองโลก เพื่อความสงบและสันติภาพพวกเขาเหล่าขบวนการ Gelato 5 จึงต้องออกต่อสู้อย่างห้าวหาญ และในระหว่างการต่อสู้กันนั่นเอง Gelato Red ขุนศึกที่แข็งแกร่งผู้เปี่ยมไปด้วยหัวใจแห่งความยุติธรรมก็ดันไปตกหลุมรักเข้ากับ Queen of Death ขุนพลสาวแสนสวยฝ่ายศัตรูซะอย่างนั้น แถมยังไปสารภาพรักกับเจ้าตัว จนได้คบหาเป็นแฟนกันอีกด้วย!! 

แต่ทว่า..ความรักครั้งนี้ต้องเก็บเป็นความลับจากเหล่าพวกพ้องตนเองที่ไม่สามารถเปิดเผยให้ใครรู้ได้ กลายเป็นความรักต้องห้ามที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเสียงหัวใจของทั้งคู่ที่เรียกร้องเข้าหากัน ชีวิตรักที่แสนวุ่นวายกับหน้าที่ที่ต้องทำ เรื่องราวความรักต้องห้ามของพวกเขาทั้งสองจึงเริ่มขึ้น…

Spy x Family

มาต่อกันด้วยเรื่องสุดท้ายในเรื่องที่สิบที่เกี่ยวกับเรื่องราวครอบครัวสายลับและถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแห่งปี 2022 ที่มีผู้ชมจากทั่วโลกเฝ้ารอมากที่สุด! ในอนิเมะที่มีชื่อว่า Spy x Family อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Tatsuya Endo ที่บอกเล่าเรื่องราวของสายลับหนุ่มสุดแข็งแกร่งโค้ดเนม “สนธยา” เขานั้นคือสายลับตัวท็อปผู้มีฝีมือและผ่านภารกิจอันแสนทรหดมานับครั้งไม่ถ้วน และในภารกิจใหม่นี้เองที่เขาได้รับมอบหมายนั่นคือ “การสร้างครอบครัว” โดยคำสั่งตรงมาว่าเขาจะต้องสร้างครอบครัวขึ้นมาภายในหนึ่งอาทิตย์ พร้อมทั้งส่งบุตรเข้าเรียนและพยายามแทรกซึมจนกว่าจะถึงตัว Donovan Desmond หัวหน้าพรรค Unity Party ของ Ostania 

ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้ตัวเขาแทบช็อค! เพราะครอบครัวเป็นสิ่งที่เขาคิดที่จะมีในลำดับท้ายสุดของชีวิต แต่เอาเถอะ.. ถ้าเพื่องานนี้แล้วเขาจึงต้องมีครอบครัวปลอม ๆ ขึ้นมา และเปลี่ยนชื่อตัวเองใหม่เป็น Loid Forger พร้อมทั้งรับอุปการะลูกสาวแสนน่ารัก Anya และภรรยาแสนสวย Yor ที่ซึ่งแต่ละคนก็มีความลับบางอย่างที่ปิดบังอยู่ จึงเกิดเป็นเรื่องราววุ่น ๆ ของครอบครัวปลอม ๆ โดยมีภารกิจที่สุดแสนสำคัญ เพื่อรักษาสันติภาพของโลกเอาไว้ชีวิตของสายลับหนุ่มสนธยาและครอบครัวที่สุดแสนน่ารักของเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

จบไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ล่ะเรื่องที่แนะนำมานี้ล้วนเป็นอนิเมะที่ค่อนข้างน่าสนใจแทบทั้งสิ้น มีเรื่องราวที่แตกต่างกันไปอย่างมากมาย และแน่นอนว่าอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่เราจะแนะนำยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ไว้รอติดตามกันต่อได้เลยในพาร์ทที่ 2 จะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น อดใจรอกันแปปนึง รับรองที่จะแนะนำในพาร์ทหน้าจะต้องสนุกอย่างแน่นอน.. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
4
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...