Anime

Mahoutsukai Reimeiki (The Dawn of the Witch)

Mahoutsukai Reimeiki (The Dawn of the Witch)

Mahoutsukai Reimeiki หรือ The Dawn of the Witch อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Kobashiri Kakeru และวาดภาพประกอบโดยคุณ Shizuma Yoshinori เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็บไซต์นิยายออนไลน์ในเดือนสิงหาคม ปี 2018 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่าย โดยสำนักพิมพ์ Kodansha ปัจจุบันฉบับไลม์โนเวลออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 4 เล่ม และในเวลาต่อมาจึงได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมทย์ตัวไลท์โนเวล พร้อมทั้งได้คุณ Tatsuwo มาร่วมช่วยวาดภาพประกอบภายในเรื่องให้อีกด้วย ปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 4 เล่ม

ภายหลังจากออกมาได้ไม่นานก็ได้รับความสนใจจากเหล่าแฟนๆ จนได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Tezuka Productions มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เก่าแก่และมากด้วยฝีมือ ฝากผลงานไว้ในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Dororo , 5-toubun no Hanayome , Kanojo mo Kanojo , Tetsuwan Atom , Black Jack เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นหลังสงครามระหว่างศาสนจักรกับแม่มดได้จบลง เมืองต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบก็ต่างเริ่มฟื้นฟูเพื่อกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง พร้อมด้วยความขัดแย้งเองก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดสิ้นไป ยังคงเกิดขึ้นอีกมากมายนับวันก็ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง..

Sable เด็กหนุ่มลึกลับผู้สูญเสียความทรงจำ เขาไม่รู้เลยว่าเมื่ออดีตตัวเขานั้นเป็นใครก่อนที่จะได้รับการเข้าเรียนในโรงเรียน Royal Academy of Magic และภายในโรงเรียนนี้เองเขาก็ได้ใช้ชีวิตผ่านไปวันแล้ววันเล่าอย่างไร้จุดหมาย 

จนกระทั่ง อาจารย์ใหญ่ Albus ได้มอบหมายภารกิจพิเศษให้แก่เขา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการฝึกฝน และในการฝึกครั้งนี้เขาจะต้องลงไปยังพื้นที่แสนอันตรายที่การล่าแม่มดยังคงมีอยู่ และผู้คนที่นั้นยังต่อต้านเกี่ยวกับการใช้เวทมนต์ เขาจะต้องออกเดินทางไปพร้อมกับ Roux Cristasse แม่มดโลลิสุดแข็งแกร่ง ในการปฎิบัติภารกิจครั้งนี้ด้วย ท่ามกลางความโหดร้ายของผู้คน พร้อมทั้งปริศนาบางอย่างที่เกี่ยวกับตัวเขา การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของเด็กหนุ่ม Sable ม่านแห่งโชคชะตาของเขาได้เปิดขึ้นแล้ว..

แนะนำตัวละคร

Sable

นักเรียนโรงเรียน Royal Academy of Magic ในอาณาจักร Wenias เขานั้นสูญเสียความทรงจำทั้งหมดในช่วงเวลาก่อนที่เขาจะได้ลงทะเบียนเรียน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เขาไม่รู้ว่าตนเองเป็นใครมาจากไหน และคิดว่าชีวิตของตนเองนั้นไม่มีความหมาย นอกเสียจากเวทมนต์ที่เขากำลังเรียนอยู่ เขาจึงทุ่มเทให้กับเวทมนต์และปรารถนาในการได้เป็นพ่อมด แต่ถึงอย่างนั้นเองด้วยข้อจำกัดบางอย่างจึงทำให้เขามีผลการเรียนที่ย่ำแย่ จนเกือบจะโดนไล่ออก และเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกไล่ออกเขาจะต้องลงเข้ารับการฝึกอบรมพิเศษ ณ สถานที่ที่อันตรายที่ซึ่งเวทมนต์เป็นสิ่งที่ไม่ได้รับการยอมรับ เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัว จึงมักมีปัญหาทางด้านการจัดการอารมณ์ทั้งจากตนเองและผู้อื่น…

Roux Cristasse

แม่มดที่อาศัยอยู่มาหลายร้อยปีและบางครั้งก็มีชื่อเล่นว่า “Dawn” เธอเป็นแม่มดที่ทำสัญญากับ Luden’s Staff ปีศาจผู้ที่มีพลังในการดูดกลืนเวทมนต์จากผู้ที่สัมผัสมัน ด้วยการใช้ไม้เท้านี้ทำให้เธอสามารถใช้พลังเวทย์ออกมาได้อย่างโดดเด่น แต่ก็แลกมาด้วยการที่เธอไม่สามารถใช้เวทย์ด้วยตนเองได้อีกเลย เธอนั้นสวมบทบาทเป็นครูแนะแนว และออกปฎิบัติการอบรมพิเศษร่วมกันกับ Sable ด้วยเหตุผลบางอย่าง…

Holt

นักเรียนโรงเรียน Royal Academy of Magic เธอเป็นนักเรียนเกียรตินิยมที่ได้คะแนนสูงสุดประจำชั้นเรียน และเป็นคนร่าเริงชอบยิ้มแย้มให้กับผู้อื่นอย่างเสมอ และเพียงไม่กี่คนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Sable ซึ่งมีผลการเรียนไม่ดีและไม่สามารถเข้าสังคมได้ เธอเองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ได้รับการฝึกอบรมพิเศษ พร้อมทั้งความนับถือในความรอบรู้ทางด้านเวทมนต์ที่ Roux Cristasse มีอย่างมากอีกด้วย…

Kudd

นักเรียนโรงเรียน Royal Academy of Magic และเป็นหนึ่งในสมาชิกที่เข้าร่วมการฝึกอบรมพิเศษเช่นเดียวกับ Sable เขานั้นเกิดมาพร้อมกับอัตลักษณ์ของสัตว์เป็นลูกครึ่งระหว่างลิซาร์ดและมนุษย์ มีผิวกายภายนอกที่ค่อนข้างแข็งและมักจะเปลี่ยนสีเองได้ตามอารมณ์ของเขา และการเปลี่ยนสีนี้เองที่ทำให้เขาไม่สามารถพูดโกหกได้เลย ถึงแม้เขาจะเป็นคนที่ชอบโวยวายและพูดจาประชดประชัน แต่เขาก็เป็นคนที่ซื่อสัตย์และรักพวกพ้องของตนเอง พร้อมทั้งความรักในความยุติธรรมที่ตัวเขาเองยึดถือเป็นอย่างมากเลยล่ะ…

Mahoutsukai Reimeiki (The Dawn of the Witch)

Mahoutsukai Reimeiki อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ เป็นอนิเมะแอคชั่นแฟนตาซี บอกเล่าเรื่องราวในจักรวาลเดียวกันกับเรื่อง Grimoire of Zero ซึ่งเล่าเรื่องราวหลังจากเหตุการณ์การต่อสู้ครั้งใหญ่ จนทำให้เวทมนต์แพร่หลายออกไปจนผู้คนทั้งโลกรู้จัก และแน่นอนเมื่อมีคนชอบก็ต้องมีคนเกลียดจึงก่อเกิดเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในเรื่องและกลายเป็นเรื่องราวที่ซับซ้อน 

ในเรื่องนี้จะเน้นไปที่เรื่องราวของตัวเอกใหม่ที่สูญเสียความทรงจำ แถมผลการเรียนยังค่อนข้างแย่ จนเกือบจะต้องถูกไล่ออกจากโรงเรียน เขาจึงได้รับเลือกให้ออกทำภารกิจสุดแสนอันตรายในสถานที่ที่เวทมนต์ไม่ได้รับการยอมรับ ซึ่งตัวส่วนเนื้อเรื่องนอกจากจะมีความแฟนตาซีและแอคชั่นที่แสนสนุกแล้ว ก็ยังมีกลิ่นอายของความดราม่าที่แฝงเข้าไว้อยู่นิด ๆ และเราจะเห็นได้ถึงพัฒนาการของตัวเอก รวมถึงความลับบางอย่างที่ถูกซ่อนไว้ในความทรงจำที่หายไป ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อเรื่องนั้นเข้มข้นและผูกปมปริศนาไว้อย่างมากมาย ทำให้น่าติดตามและลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อบ้าง

มาทางส่วนของงานภาพหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันแล้ว เราอาจจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ถึงแม้ว่าบางฉากอาจจะดูธรรมดาไปอยู่บ้าง แต่จากฉากรวมถึงแสงสี การจัดองค์ประกอบถึงแค่จะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควร โดยรวมจึงสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่มีเนื้อหารวมถึงปริศนาที่น่าสนใจ และยังเป็นเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับเรื่อง Grimoire of Zero เข้าด้วยแล้วบอกเลยว่าถ้าคุณเป็นแฟนอนิเมะเรื่องนั้นแล้วก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลย และสำหรับใครที่ไม่เคยดูเรื่องนี้มาก่อนก็สามารถรับชมได้เลยเหมือนกัน แต่เพียงขอแนะนำว่าดูเรื่อง Grimoire of Zero มาก่อนเพื่อจะทำให้สนุกมากยิ่งขึ้น รับรองเลยว่าคุณจะสนุกและเพลิดเพลินกับอนิเมะเรื่องนี้เลยล่ะ… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...