Anime

แนะนำอนิเมะ Blue Thermal

แนะนำอนิเมะ Blue Thermal

Blue Thermal อนิเมะดราม่า ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Ozawa Kana เผยแพร่ครั้งแรกบนบนนิตยสารมังงะของสำนักพิมพ์ Shinchosha ในเดือนเมษายน ปี 2015 จนถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ฉบับมังงะได้ตีพิมพ์ออกมาแล้วทั้งสิ้น 5 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้สตูดิโอ Telecom Animation Film มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่สตูดิโอที่เปี่ยมด้วยความสามารถ ที่เคยฝากผลงานไว้กับอนิเมะอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Orange , Kami no Tou , Ijiranaide, Nagatoro-san , Lupin III , Mujin Wakusei Survive เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Tsuru Tamaki สาวน้อยนักกีฬาวอลเล่บอลม.ปลายที่มีความฝันที่จะใช้ชีวิตนักเรียนอย่างสนุกสนานและมีความรักกับหนุ่มในฝัน เธอจึงตัดสินใจและสารภาพรักกับหนุ่มที่เธอชอบ แต่แล้วก็ถูกปฎิเสธด้วยสาเหตุที่ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบผู้หญิงเล่นกีฬา การปฎิเสธครั้งนั้นทำให้เธอค่อนข้างจิตตกและเลิกเล่นกีฬาไป เธอจึงพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเสียใหม่ ด้วยการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่โตเกียว พร้อมทั้งเลือกเรียนในมหาลัยที่นั่น และหวังว่าเธอจะได้พบรักกับใครสักคนที่สุดแสนโรแมนติก.. 

จากนางาซากิสู่โตเกียว จนได้มาถึงวันเปิดเรียนวันแรก ชีวิตใหม่ในรั้วมหาลัยเธอได้พยายามอย่างหนักที่จะผูกมิตรพร้อมทั้งเข้าสังคมในการเป็นนักศึกษามหาลัย ด้วยการเลือกเข้าชมรมที่มหาลัยจัดไว้อยู่อย่างมากมาย และในขณะที่เธอกำลังทดลองตีลูกเทนนิสจากชมรมเทนนิสอยู่นั่น ทันใดนั้นอุบัติเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น! เมื่อลูกเทนนิสของเธอไปชนเข้ากับเครื่องร่อนของสมาชิกจากชมรมการบิน เป็นเหตุให้อุปกรณ์ของทางชมรมเสียหาย และเธอมีเพียงสองทางเลือกเพียงเท่านั้นที่จะแก้ไขสถานการณ์นี้! ด้วยการชดใช้ค่าเสียหายกว่าสองล้านเยนหรือไม่ก็จะต้องเข้าชมรมการบินเพื่อช่วยทำงานชดใช้หนี้! 

หลังจากวันนั้น Tamaki จึงได้เป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมการบินของมหาลัย และชีวิตใหม่ของเธอท่ามกลางท้องฟ้าที่แสนสดใส ได้เปิดประสบการณ์และโลกทัศน์พร้อมทั้งความรู้สึกดีที่ได้อยู่บนท้องฟ้าหรือนี่จะคือ “การเติมเต็มชีวิตในมหาลัย” อย่างที่เธอต้องการ แต่เมื่อตกหลุมรักให้กับท้องฟ้าแล้ว เธอก็จะต้องพยายามฝันฝ่ามันจนกว่าจะสำเร็จ….

แนะนำตัวละคร

Tsuru Tamaki

นักศึกษาเข้าใหม่ของมหาลัย Aonagi เธอย้ายมาจากนางาซากิเพื่อตามฝันในการได้ใช้ชีวิตในมหาลัยตามแบบที่เธอต้องการ และอยากลืมประสบการณ์เลวร้ายจากช่วงม.ปลาย ด้วยเหตุนี่เองเธอจึงมีความกระตือลือล้นเป็นพิเศษ และนั่นเองที่ทำให้เธอต้องจับผลัดจับผลูเข้าสู่ชมรมการบินของมหาลัย สิ่งนี้เองที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ของเธอและทำให้เธอตกหลุมรักกับท้องฟ้าสีครามที่แสนสดใส…

Sorachi Daisuke

นักศึกษาชั้นปีที่สองของมหาลัย Aonagi และเป็นรุ่นพี่คนหนึ่งในชมรมการบินของ Tamaki เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเคร่งครัดในการฝึก ในบางครั้งก็เป็นรุ่นพี่ที่ค่อนข้างดุ เจ้าระเบียบ แต่จริง ๆ แล้วตัวเขากับเป็นคนที่ใจดีและชอบช่วยเหลือรุ่นน้องมากกว่าที่คิด เขานั้นรับผิดชอบในการฝึกอบรมให้แก่สมาชิกใหม่และมักจะทะเลาะกับ Tamaki อยู่เป็นประจำซะด้วยสิ….

Kuramochi Jun

นักศึกษาชั้นปีที่สามของมหาลัย Aonagi และเป็นกัปตันของชมรมการบินที่ Tamaki อยู่ด้วย เขาเป็นอัจฉริยะและมีควารอบรู้ทางด้านการใช้เครื่องร่อน และไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่าเขาเป็นนักบินที่มีฝีมือดีที่สุด พร้อมทั้งตัวเขาเองยังเป็นคนที่รับ Tamaki เข้าสู่ชมรมและดูแลเธออย่างใกล้ชิด เพราะเห็นถึงความสามารถที่เธอซุกซ่อนอยู่ที่แม้แต่ตัวเธอยังคิดไม่ถึงอีกด้วย…

Blue Thermal

Blue Thermal อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่มีเรื่องราวแปลกใหม่ดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของเด็กสาวคนหนึ่งที่ต้องพบเจอจากเรื่องหนึ่งสู่เรื่องหนึ่ง พอรู้ตัวอีกทีเธอก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของชมรมที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งชีวิตใหม่ของเธอท่ามกลางท้องฟ้าสีคราม ที่ต้องบอกเลยว่าแค่เนื้อรื่องก็แลดูน่าสนใจแล้ว เพราะไม่ค่อยบ่อยเท่าไหร่นักที่จะมีอนิเมะสักเรื่องที่ทำเรื่องราวเกี่ยวกับการบิน โดยเฉพาะเครื่องร่อนขึ้นมาให้เราได้รับชมกัน

อีกทั้งเรื่องราวนอกจากนี้ยังมีกลิ่นอายของความเป็นดราม่า และอาจสอดแทรกด้วยมุขตลกอยู่บ้าง แต่ที่สำคัญที่สุดคงจะเป็นหลักการรวมถึงสิ่งที่เกี่ยวกับเครื่องร่อนที่อยู่ในอนิเมะเรื่องนี้ ที่ถอดแบบมาจากการฝึกของสมาชิกชมรมการบินของจริงที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้อนิเมะเรื่องนี้เองถ้าจะกล่าวว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่ช่วยเยียวยา พร้อมทั้งมอบไฟในการทำงานก็อาจะกล่าวได้ว่าเรื่องนี้นั้นสื่อออกมาได้ดีเลยทีเดียว

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีละเอียด โดยเฉพาะฉาก บรรยากาศโดยรอบที่ทำออกมาได้อย่างดีมีคุณภาพเลยทีเดียว และถือได้ว่าเป็นอนิเมะมูฟวี่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ควรค่าแก่การหามารับชมเป็นอย่างยิ่ง และในขณะนี้ตัวอนิเมะเองก็ได้เข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนทางด้านประเทศไทยก็คงจะต้องรอกันไปก่อนว่าจะมีค่ายไหนใจดีซื้อมาฉาย หรือ เข้าทางสตรีมมิ่งชั้นนำของประเทศไทยได้ไหม ก็คงจะต้องรอลุ้นกันอีกครั้ง แต่ถ้าได้เข้าแล้วล่ะก็ขอบอกเลยว่า ถ้าคุณผู้อ่านมีโอกาสแล้วก็อย่าลืมรองไปหามารับชมกันนะ รับรองได้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ตราตรึงใจคุณอีกหนึ่งเรื่องเลยจริง ๆ … บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...