Anime

อนิเมะ Yofukashi no Uta (เพลงรักมนุษย์ค้างคาว)

Yofukashi no Uta (เพลงรักมนุษย์ค้างคาว)

Yofukashi no Uta (Call of the Night) อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี เหนือธรรมชาติ ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Kotoyama ออกเผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสาร Weekly Shōnen Sunday ของสำนักพิมพ์ Shogakukan ในเดือนสิงหาคม ปี 2019 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 10 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะพร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Liden Films มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Tokyo Revengers , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Kotarou wa Hitorigurashi , Tribe Nine , Berserk เป็นต้น

กำหนดออกฉายภายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

ยาโมริ โค หนุ่มน้อยนักเรียนชั้นมัธยมต้นผู้แสนมืดหม่นและกำลังประสบปัญหากับโรคที่นอนไม่หลับ พร้อมด้วยสาเหตุบางอย่างที่ทำให้เขาหยุดเรียนไป ชีวิตในแต่ล่ะวันของเขาหมดไปกับการคลุกตัวอยู่แต่ในห้อง จนอยู่มาคืนหนึ่งตัวเขาจึงได้ตัดสินใจแอบออกมาเดินเล่นตอนกลางคืนเพียงลำพัง ในคืนที่แสงดาวระยิบระยับและอ้างว้างไร้ผู้คน ทำให้โครู้สึกสงบลงอย่างน่าประหลาด พร้อมทั้งความสุขแปลก ๆ ที่ก่อเกิดขึ้นมาในค่ำคืนที่อ้างว้างเช่นนี้

จนกระทั่งการปรากฎตัวของหญิงสาวลึกลับ นานะคุสะ นาซึนะ แวมไพร์สาวที่เข้ามาและสอนให้เขารู้จักกับความสนุกในยามราตรี ท่ามกลางความสับสน โคได้ตัดสินใจที่จะขอให้นาซึนะช่วยเปลี่ยนเขาเป็นแวมไพร์เพื่อที่เขาจะได้สนุกในการมีชีวิตอีกครั้ง ทว่าการเปลี่ยนเป็นแวมไพร์ไม่ใช้มาจากการถูกดูดเลือดตามที่โคเคยได้ยินมาจากตำนาน แต่การที่มนุษย์ธรรมดาจะเป็นแวมไพร์ได้นั้นต้องเกิดมาจากความรักเพียงเท่านั้น!

หลังจากวันนั้นโคจึงตัดสินใจที่จะออกท่องราตรี พร้อมทั้งปรารถนาว่าเขาจะสามารถตกหลุมรักนาซึนะ และกลายเป็นแวมไพร์ได้อย่างที่ต้องการ เรื่องราวของสองนักท่องราตรีที่จะเข้ามาเติมเต็มให้กันและกันของพวกเขาทั้งสองจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

ยาโมริ โค (YAMORI KO)

เด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้น เขาเป็นเด็กฉลาดมีผลการเรียนที่ดี แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขาเริ่มเบื่อหน่ายชีวิตการเป็นนักเรียนจนพาลทำให้เขาไม่อยากไปโรงเรียนเสียดื้อ ๆ เมื่อไม่มีอะไรทำในระหว่างวันจึงทำให้เขากลายเป็นคนที่นอนไม่หลับในระหว่างกลางคืน 

จนวันหนึ่งเขาได้เดินเตร็ดเตร่อยู่ข้างถนนตอนกลางคืน และได้พบกับนานะคุสะ นาซึนะ แวมไพร์สาวที่เข้ามาทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป เธอเข้ามาทำให้ชีวิตยามค่ำคืนของเขามีสีสันมากขึ้น และเพื่อที่จะกลายเป็นแวมไพร์เหมือนกันกับเธอ ตัวเขาจำต้องพยายามที่จะรักเธอให้ได้ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่สนใจเกี่ยวกัผู้หญิงก็ตามที และดูเหมือนว่าเลือดของเขาจะอร่อยสำหรับเธอเป็นพิเศษอีกด้วย นอกจากนี้เขายังมีความสามารถพิเศษในการแกล้งหลับได้เหมือนจริงอย่างสุด ๆ เลยล่ะ…

นานะคุสะ นาซึนะ (NANAKUSA NAZUNA)

“นักท่องราตรี” หรือที่ผู้คนมักรู้จักในชื่อว่า “แวมไพร์” เธอเป็นคนที่รักอิสระและมักจะมีเรื่องสนุก ๆ ให้ทำตอนกลางคืนอย่างเสมอ จนกระทั่งมาพบเข้ากับ ยาโมริ โค เด็กหนุ่มประหลาดที่ชอบเดินอยู่คนเดียวในยามค่ำคืน การพบเจอกันของทั้งคู่นำมาซึ่งเรื่องราวที่แสนสนุก พร้อมทั้งเลือดของเขาเองยังมีรสชาติที่อร่อยเป็นพิเศษอีกด้วย พร้อมด้วยความพยายามทำตามในสิ่งที่เขาขอด้วยการเปลี่ยนให้เขากลายเป็นแวมไพร์ด้วยความรัก ทั้งที่จริงแล้วเธอกับมีจุดอ่อนในเรื่องของความรัก และยังมีนิสัยที่ขี้อายอย่างสุด ๆ ซะด้วยสิ..

อากิระ อาซาอิ (AKIRA ASAI) 

นักเรียนชั้นมัธยมต้นและยังเป็นเพื่อนร่วมชั้นเดียวกันกับโค แถมเธอเองยังอาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์เดียวกันกับเขาอีกด้วย เธอเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ ดูน่ากลัว แต่ในบางครั้งก็จู้จี้จุกจิกอยู่เหมือนกัน และกำลังสงสัยถึงความสัมพันธ์ระหว่างโคและนาซึนะ หลังจากที่บังเอิญได้เห็นว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกันสองต่อสองภายในห้อง…

คิเคียว เซริ (KIKYO SERI)

แวมไพร์สาวและเป็นเพื่อนคู่กัดกับนาซึนะ มักจะแต่งตัวเป็นนักเรียนเพื่อเข้าหาเหยื่ออยู่บ่อย ๆ เธอปรากฎตัวหลังจากได้ยินข่าวว่านาซึนะสนิทกับมุษย์คนหนึ่ง พร้อมทั้งแผนการณ์บางอย่างที่เธอคิดว่าต้องเป็นเรื่องที่สนุกระหว่างนาซึนะกับโค เธอเป็นคนที่มีหลากหลายอารมณ์และค่อนข้างจะเข้าใจได้ยาก และมักจะถูกนาซึะเรียกว่า “นังบ้า” อยู่บ่อย ๆ 

ฮิราตะ นิโกะ (HIRATA NIKO)

แวมไพร์สาวคอยรับผิดชอบดูแลการจัดการถึงเรื่องราวการมีอยู่ของแวมไพร์ เธอเป็นคนที่เอาจริงเอาจังมากกว่าบุคลิกที่แสดงออกมา และคอยทำงานปกปิดไม่ให้มนุษย์รู้ถึงเรื่องราวของแวมไพร์หรือให้รู้ได้น้อยที่สุด พอทราบข่าวว่าโครู้ถึงการมีอยู่ของพวกเขา เธอจึงพยายามจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้โคกลายเป็นแวมไพร์โดยเร็วที่สุด…

คาบุระ ฮอนดะ (KABURA HONDA)

แวมไพร์สาวลึกลับ เธอเป็นคนที่อารมณ์ดีมักจะยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา มีเสน่ห์ดึงดูดผู้อื่นเสมอ ในหมู่แวมไพร์เธอเป็นคนที่คาดการณ์ได้ยากที่สุด และกำลังรู้สึกสนใจเรื่องราวระหว่างโคและนาซึนะเป็นพิเศษ..

โคฮาโกเบะ มิโดริ (KOHAKOBE MIDORI)

แวมไพร์สาวขี้เล่น เธอเป็นคนที่มักจะสนุกสนาน เฮฮา และชอบหยอกล้อผู้อื่นอยู่เสมอ ชื่นชอบเลือดหนุ่มสาวที่ยังบริสุทธิ์เป็นพิเศษ และรู้สึกสนใจเมื่อได้กลิ่นเลือดของยาโมริ โค อีกด้วย…

ซูซูชิโร ฮัทสึกะ (SUZUSHIRO HATSUKA)

แวมไพร์ที่ดูเหมือนจะเป็นมิตรกับมนุษย์มากที่สุด อันที่จริงแล้วเธอคือแวมไพร์ผู้ชายที่รักในการแต่งหญิง จนทำให้ไม่สามารถแยกแยะได้เลยว่าตัวเขาคือชายหรือหญิงกันแน่ อีกทั้งตัวเขายังไม่ค่อยเชื่อในเรื่องความรักและคิดว่าความรักคือเรื่องของการล้างสมองไปเสียงั้น พร้อมทั้งเสนอวิธีในการเปลี่ยนโคให้กลายเป็นแวมไพร์ไว ๆ ด้วยการสะกดจิตล้างสมองอีกด้วย…

Yofukashi no Uta (เพลงรักมนุษย์ค้างคาว)

Yofukashi no Uta หรือในชื่อไทยว่า เพลงรักมนุษย์ค้างคาว อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี แวมไพร์ ผลงานของอาจารย์ Kotoyama เจ้าของผลงาน โคตรเกรียน เซียนขนม ที่มาคราวนี้เขาได้หยิบยกนำเอาตำนานของแวมไพร์นำมาดัดแปลงขึ้นใหม่ให้กลายเป็นเลิฟคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ให้กลิ่นอายแบบเรทโทรผสมเข้ากับความทันสมัยของเมืองได้อย่างลงตัว 

ซึ่งตัวเนื้อหาจะบอกเล่าถึงเรื่องราวของหนุ่มน้อยโคที่กำลังเผชิญเข้ากับการนอนไม่หลับหรือไม่พอใจในการใช้ชีวิตจริง ๆ ที่บังเอิญไปพบเข้ากับแวมไพร์สาวนาซึนะการพบเจอนาซึนะนำโคเข้าไปพบเข้ากับความสนุกของการใช้ชีวิตในยามค่ำคืน และเมื่อเขาปรารถนาในการที่จะเป็นแวมไพร์นั้น เขาจะต้องรักกับแวมไพร์จริง ๆ เสียก่อน ซึ่งเจ้าตัวเองตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 14 ปี ตัวเขานั่นยังไม่เคยมีความรักเลยหรือไม่สามารถรักใครได้เลยตระหาก จึงได้เกิดเป็นเรื่องราววุ่นวาย พร้อมทั้งการได้ใช้ชีวิตและสนุกไปกับมัน ท่ามกลางค่ำคืนที่เต็มไปด้วยหมู่ดาวบนท้องฟ้า ซึ่งเรื่องนี้ตัวอาจารย์ได้ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากบรรยากาศเอง คำพูดของตัวละคร ที่ในบางช่วงก็แฝงไว้ด้วยความคิดบวกให้กับการใช้ชีวิต จนต้องยอบรับเลยว่าเรื่องนี้สามารถถ่ายทอดออกมาได้ครบทุกความรู้สึกเลยจริง ๆ

และมาพร้อมด้วยงานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันเราจะเห็นถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก ซาวดนตรี บรรยากาศภายในเรื่องที่พยายามคุมโทนสีทำให้ดูน่าค้นหา ลึกลับมากยิ่งขึ้น ตามแบบฉบับมังงะที่ปล่อยออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยรวมจึงถือได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ เป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูร้อนที่น่ารับชมอีกหนึ่งเรื่องที่ถ้าใครเป็นคนที่ชื่นชอบอนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่านิด ๆ แล้วล่ะก็ เรื่องนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว รับรองเลยว่าดูสนุกเพลิน ๆ กันเลยล่ะ…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมา และพบกัน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...