Anime

แนะนำอนิเมะ BanG Dream! Morfonication

แนะนำอนิเมะ BanG Dream! Morfonication

BanG Dream! Morfonication อนิเมะแนวดนตรี ไอดอล ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมมือถือสุดฮิตในแฟรนไชส์ของ BanG Dream! จากค่าย Bushiroad ที่พัฒนาโดย Craft Egg พร้อมทั้งยังได้ผู้กำกับมากฝีมือคุณ Tomomi Umezu และคุณ Hirohiro Kakimoto มาร่วมพัฒนาอนิเมะ แถมด้วยคุณ Noriyasu Uematsu มาร่วมแต่งเพลงและดนตรีให้กับเรื่องนี้อีกด้วย

อีกทั้งยังได้สตูดิโอ Sanjigen มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานไว้กับอนิเมะอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Promare , Arslan Senki , Heavy Object , BanG Dream! , New Initial D (Movie) เป็นต้น..

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้งห้าจากโรงเรียน Tsukinomori Girls’ Academy อันทรงเกียรติ พวกเธอต่างเป็นเด็กสาวที่มีความสามารถทางด้านการเล่นดนตรี และเป็นสมาชิกที่ก่อตั้งวง “Morfonica” ขึ้นมา ที่ประกอบไปด้วยการเล่นดนตรีที่มีเสียงไวโอลินอันเป็นเอกลักษณ์ประจำวง พร้อมทั้งยังได้รับเลือกให้ขึ้นแสดงในงานโรงเรียน จนสามารถพิชิตใจผู้ชมและได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในวงดนตรีอันทรงเกียรติของโรงเรียน..

จนกระทั่งช่วงปิดเทอมฤดูร้อนใกล้มาถึงสาว ๆ Morfonica ต่างตื่นเต้นและคิดว่าช่วงปิดเทอมที่แสนยาวนี้พวกเธอจะวางแผนที่จะทำอะไรกันดี จน Toko เพื่อนในวงได้เกิดปิ้งไอเดียหนึ่งขึ้นมา และได้เสนอว่าในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนนี้พวกเราควรใช้เวลาอยู่ด้วยกัน พร้อมทั้งวางแผน “Summer Monica Plan” ขึ้นมาเพื่อใช้ในการคิดเพลงใหม่ และนอกจากนี้แผนฤดูร้อนนี้ยังเกี่ยวข้องกับ Nanami และ Tsukushi เข้าอย่างจัง? การมาถึงของฤดูร้อนนี้วง Morfonica ของพวกเธอคงจะมีอะไรที่น่าตื่นเต้นรออยู่และจะเป็นฤดูร้อนที่น่าจดจำของพวกเธอไปตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

วันเกิด : 19 กุมภาพันธ์
ราศี : มีน
ส่วนสูง : 154 ซม.
สิ่งที่ชอบ : สตูว์เนื้อ
สิ่งที่ไม่ชอบ : ถั่วลันเตา ,แครอท ของดองทุกชนิด
งานอดิเรก : ถักโครเชต์ตุ๊กตาสัตว์

Kurata Mashiro (CV: Shindou Amane)

หนึ่งในสมาชิกวง “Morfonica” ตำแหน่งนักร้องนำ ในอดีตเธอเป็นหญิงสาวที่เงียบ สุขุม ขี้อายและมักจะเก็บตัว ไมค่อยสุงสิงกับใคร และรู้สึกกดดันในตนเองเพราะโรงเรียน Tsukinomori Girls’ Academy นั้นเต็มไปด้วยนักเรียนที่มากด้วยพรสวรรค์และเต็มไปด้วยความสามารถที่โดดเด่น 

จนกระทั่งเธอได้มาพบกับเพื่อน ๆ ทั้งสี่ และร่วมกันก่อตั้งวงดนตรีขึ้นมา สิ่งนี้เองที่ทำให้เธอได้เปิดใจและกลายเป็นคนที่มีพลังคิดบวก พร้อมกับแสดงความสามารถทางด้านการแต่งเพลงและเสียงร้องของเธอที่กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำวง…

วันเกิด : 16 ธันวาคม
ราศี : ธนู
ส่วนสูง : 164 ซม.
สิ่งที่ชอบ : บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
สิ่งที่ไม่ชอบ : หมากฝรั่งรศมิ้นท์
งานอดิเรก : ใช้โซเชียลมีเดียออกแบบเสื้อผ้า

Kirigaya Toko (CV: Suguta Hina)

หนึ่งในสมาชิกวง “Morfonica” ตำแหน่งมือกีต้า เธอเป็นคนที่ร่าเริง สดใส และเป็นคนที่คิดบวกตลอดชอบเข้าหาผู้คน เป็นคนที่ตามเทรนแฟชั่นและมักจะเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับการแต่งตัวของเพื่อน ๆ เธอเป็นคนที่ทำให้ Mashiro เริ่มเปิดใจ นอกจากเป็นมือกีต้าประจำวงแล้วเธอยังเป็นคนที่ออกแบบดีไซต์ชุดประจำวงอีกด้วย..

วันเกิด : 16 มิถุนายน
ราศี : เมถุน
ส่วนสูง : 157 ซม.
สิ่งที่ชอบ : อาหารรสเผ็ด
สิ่งที่ไม่ชอบ : ไม่มี
งานอดิเรก : สะสมของเล่นและของรางวัลที่มากับสินค้า

Hiromachi Nanami  (CV: Nishio Haruca)

หนึ่งในสมาชิกวง “Morfonica” ตำแหน่งมือเบส เธอเป็นคนที่ค่อนข้างแปลก ที่ปรารถนาจะเป็นคนปกติ และสงสัยอยู่ตลอดเวลาว่าสิ่งที่เธอทำหรือพูดนั้นเป็นเรื่องปกติ! เธอนั้นมักกังวลว่าตัวเองจะโดดเด่นเกินไปและมักจะซ่อนความสามารถเอาไว้ เพราะกลัวจะไม่มีเพื่อน

จนกระทั่งเธอได้มาพบกับเพื่อน ๆ ทั้งสี่ในวง การพบเจอช่วยทำให้เธอเป็นตัวของเองอีกครั้ง พร้อมทั้งยังใช้บ้านของเธอทำเป็นห้องซ้อมประจำวง และเธอยังชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานลึกลับสยองขวัญอีกด้วย…

วันเกิด : 15 กันยายน
ราศี : กันย์
ส่วนสูง : 150 ซม.
สิ่งที่ชอบ : โดนัทแกงกะหรี่ของแม่
สิ่งที่ไม่ชอบ : ผักแทบจะทุกชนิด
งานอดิเรก : จัดแต่งทรงผม

Futaba Tsukushi  (CV: mika)

หนึ่งในสมาชิกวง “Morfonica” ตำแหน่งมือกลองและลีดเดอร์ เธอเป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเอง มีความรับผิดชอบสูง และได้รับการเลือกให้เป็นประธานชั้นเรียน ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงพยายามอย่างหนักที่จะเป็นแบบอย่างที่น่าเชื่อถือของทุกคน พร้อมทั้งแบกความรับผิดชอบทั้งหน้าที่การเรียน และรวมถึงวงดนตรี อีกทั้งเธอยังไม่ค่อยชอบให้ใครมามองและปฎิบัติกับเธอเหมือนเด็กจากส่วนสูงของเธออีกด้วย..

วันเกิด : 19 พฤศจิกายน
ราศี : พิจิก
ส่วนสูง : 169 ซม.
สิ่งที่ชอบ : ซุปเซนไซกับโมจิ
สิ่งที่ไม่ชอบ : อาหารที่รสชาติจัด
งานอดิเรก : ไม่มี

Yashio Rui  (CV: Ayasa)

หนึ่งในสมาชิกวง “Morfonica” ตำแหน่งไวโอลิน เธอเป็นนักไวโอลินที่มีฝีมือตั้งแต่ยังเด็ก ความสามารถของเธอนั้นโดดเด่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ แต่ทว่าในการแข่งขันครั้งหนึ่งเธอได้พ่ายแพ้ และการพ่ายแพ้ในครั้งนั้นได้ตอกย้ำว่าเธอนั้นไร้ความสามารถ หลังจากนั้นเธอก็เก็บตัวและไม่เล่นไวโอลินอีกเลย 

จนกระทั่งได้มาพบเจอกับเพื่อน ๆ ทั้งสี่ประจำวงดนตรี ที่เข้ามาชักชวนและให้เธอเล่นไวโอลินให้แก่วง การพบเจอครั้งนั้นช่วงจุดไฟในการเล่นไวโอลินของเธอขึ้นมาอีกครั้งจนเธอสามารถเล่นไวโอลินได้อย่างมีความสุข เธอนั้นเป็นคนที่ฉลาดและมีผลการเรียนที่ดีเป็นอันดับต้น ๆ ของสายชั้น แต่ด้วยบุคคลิกภายนอกที่คาดเดาอารมณ์ได้ยากบ่อยครั้งคนรอบตัวมักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับการแสดงอารมณ์ของเธอ…

แนะนำอนิเมะ BanG Dream! Morfonication

BanG Dream! Morfonication อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนของซีรี่ BanG Dream! ที่ในภาคนี้จะมาเป็นอนิเมะตอนสั้น ๆ ที่มีเนื้อหาเพียงสองตอนเท่านั้น โดยที่ตอนที่หนึ่งจะมีชื่อตอนว่า “แผนวงดนตรีฤดูร้อน” และตอนที่สอง “วันที่สดใส” เพื่อเป็นส่วนช่วยขยายเนื้อเรื่องภายในตัวเกมที่ได้ปล่อยออกมาแล้ว โดยที่เนื้อหาจะเกี่ยวกับวง Morfonica ของกลุ่มสาว ๆ ทั้งห้า ที่จะมานำเสนอบทเพลงที่สุดแสนไพเราะ มาพร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างจัดเต็ม หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันแล้วทั้งจากฉาก แสงสีที่ใช้ที่ทำและบรรยายออกมาผ่านมุมมองของตัวละคร รวมถึงหน้าตาที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างอบอุ่น 

พร้อมด้วยบทเพลงประกอบที่สุดแสนอันไพเราะ ถึงแม้จะมีเพียงแค่ 2 ตอน แต่ก็เป็น 2 ตอนที่สุดแสนวิเศษที่จะมาขยายเรื่องราวของนักดนตรีทั้งห้าออกไป ถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนเกมหรือซีรี่เรื่องนี้อยู่แล้วก็คงจะไม่พลาดอย่างแน่นอน และสำหรับใครที่ไม่เคยหรือรู้จักเรื่องนี้มาก่อนก็สามารถไปหาเวอร์ชั่นก่อนหน้ามารับชมกันได้ทางสตรีมมิ่งชั้นนำทั่วไป หรือไม่ก็อาจจะลองโหลดเกมมาเล่นก็สนุกไปอีกแบบ และพวกคุณเองจะเริ่มหลงรักเหล่าสาว ๆ ในเรื่องนี้กันเลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
1
Happy
7
In Love
7
Not Sure
4
Silly
1

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น