Anime

แนะนำอนิเมะ Tokyo Mew Mew New~♡

แนะนำอนิเมะ Tokyo Mew Mew New~♡

Tokyo Mew Mew New~♡ อนิเมะแนวโชโจะ คอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Yoshida Reiko และ อาจารย์ Ikumi Mia ออกเผยแพร่ครั้งแรกโดยสำนักพิมพ์โคดันฉะ ในวันที่ 6 เมษายน ปี 2002 จนถึง 29 มีนาคม ปี 2003 รวมทั้งสิ้น 7 เล่ม

เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ของซีรี่กาตูนย์จึงได้รับเลือกให้จัดทำอนิเมะชุดใหม่ขึ้นมา พร้อมทั้งยังได้อาจารย์ทั้งสองมาดำเนินเรื่องและมอบหมายให้สตูดิโอ Yumeta Company มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Akkun to Kanojo , Muv-Luv Alternative , Digimon Adventure: Last Evolution Kizuna , Cue! , Kitsune no Koe เป็นต้น

กำหนดออกอากาศในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นภายหลังจากที่โลกถูกคุกคามจากเหล่าเอเลี่ยน Chimera Animal เอเลี่ยนทรงภูมิปัญญาที่มีพลังอำนาจที่หมายจะครอบครองโลก ด้วยเทคโนโลยีของมนุษย์นั้นไม่สามารถต่อกรกับพวกมันได้! จะมีก็แต่พลังโบราณจากเหล่าสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์หรือที่เรียกว่าเรดดาต้าแอนิมอลเพียงเท่านั้นที่จะสามารถต่อกรกับเอเลี่ยนพวกนี้ได้!

Momomiya Ichigo เด็กหญิงนักเรียนมัทธยมต้นสุดแสนธรรมดา เธอก็เหมือนเด็กหญิงนักเรียนทั่วไปที่ไปโรงเรียนและแอบหลงรักเด็กหนุ่มรุ่นเดียวกัน แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้รับพลังจากแมวป่าสายพันธุ์ Iriiomote พลังที่เธอได้รับมานั้นทำให้เธอสามารถแปลงเป็น Mew Ichigo พร้อมด้วยพลังที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อใช้ต่อสู้กับเหล่า Chimera Animal วายร้ายที่หมายปองโลก 

ท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย Ichigo ไม่สามารถปฎิเสธหน้าที่ที่เธอได้รับมานี้ได้ เธอเองจึงต้องจำใจที่จะยอมแบกรับหน้าที่นี้ร่วมกันกับเพื่อนทั้ง 4 คน เพื่อต่อสู้กับเหล่าเอเลี่ยนร้ายและปกป้องโลกนี้เอาไว้! ไม่ใช่เพียงแต่โลกอย่างเดียวแต่ความรักของเธอเองก็ด้วยเช่นกัน! ความรักและหน้าที่ม่านแห่งโชคชะตาของเธอได้เปิดขึ้นแล้ว….

แนะนำตัวละคร

Momomiya Ichigo (CV: Tenma Yuuki)

นักเรียนสาวระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 อายุ 13 ปี ได้รับพลังจากแมวป่าอิริโอโมเตะจนทำให้สามารถแปลงร่างเป็น Mew Ichigo เพื่อต่อสู้กับเหล่าเอเลี่ยน Chimera Animal เธอเป็นคนที่มีความจริงใจ ร่าเริง และชอบซุ่มซ่ามอยู่เป็นประจำ แต่ในบางครั้งเธอก็สามารถแสดงความเป็นผู้นำออกมาได้อย่างโดดเด่น และจะประหม่าทุกครั้งเมื่ออยู่ใกล้ Aoyama ด้วยสิ…

Aizawa Mint (CV: Hinata Mirai)

นักเรียนสาวระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 อายุ 13 ปี เป็นคนหนูที่เพียบพร้อมที่บ้านทำธุรกิจหลายอย่างจนร่ำรวย และได้รับพลังจากนกแก้ว Blue lorikeet เพื่อใช้ในการต่อสู้กับเอเลี่ยน Chimera Animal เธอเข้ามาเป็นสมาชิกคนที่สองของกลุ่ม และยังเป็นคนที่ค่อนข้างจุกจิก เจ้าระเบียบ และมักจะทะเลาะกับ Ichigo อยู่บ่อย ๆ จากสาเหตุความซุ่มซ่ามของเธอ นอกจากนี้เธอมักจะอู้เวลาทำงานและชอบนั่งจิบชาอยู่เป็นประจำ เธอนั้นเต้นบัลเล่ต์ได้เก่งและสามารถฟังภาษาของนกได้…

Midorikawa Lettuce (CV: Juuni Ryouko)

นักเรียนสาวระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 อายุ 13 ปี ได้รับพลังจากปลาโลมาหัวบาตรเพื่อใช้ในการต่อสู้กับเอเลี่ยน Chimera Animal เธอเป็นคนที่มีจิตใจดี อ่อนโยน เข้าใจผู้อื่นและสามารถสนิทได้กับทุกคน มีความสามารถในการทำตุ๊กตาและเข้ามาเป็นสมาชิกคนที่สามของกลุ่ม ถึงแม้ว่าเธอจะได้รับพลังมาจากปลาโลมาจนสามารถเข้าใจภาษาของเหล่าปลาได้ แต่ก็หน้าประหลาดที่เธอกับไม่สามารถว่ายน้ำได้!!..

Bu-Ling Huang (CV: Toda Rian)

สาวน้อยจากเมืองจีน อายุ 11 ปี ได้รับพลังมาจากลิงไลออนทามารินสีทองเพื่อใช้ในการต่อสู้กับเอเลี่ยน Chimera Animal เธอมีนิสัยซุกซน ร่าเริง คิดบวก และมีอารมณ์ขันที่มากเป็นพิเศษ นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถในการเล่นกายกรรมและรวมถึงการปีนป่ายที่เก่งเป็นพิเศษ เธอเข้ามาเป็นสมาชิกคนที่สี่ของกลุ่มและสามารถฟังภาษาของลิงได้…

Fujiwara Zakuro (CV: Ishii Momoka) 

นักเรียนสาวระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 อายุ 14 ปี ได้รับพลังมาจากหมาป่าสีเทาเพื่อใช้ในการต่อสู้กับเอเลี่ยน Chimera Animal เธอเปรียบเสมือนพี่สาวประจำกลุ่มและเป็นสมาชิกคนที่ห้า มีบุคคลิกดี โดดเด่น ดูมีเสน่ห์และยังได้รับเลือกให้เป็นนางแบบตั้งแต่ยังเด็ก เธอมีความสามารถพิเศษในการพูดได้มากถึง 5 ภาษาด้วยกัน และเธอเองยังสามารถฟังภาษาของหมาป่าได้อีกด้วย..

Masaya Aoyama (CV: Uchida Yuuma)

เพื่อนร่วมชั้นเรียนของ Ichigo เป็นคนที่เรียนเก่ง นิสัยดีเป็นกันเอง มีความสามารถทางด้านการเล่นเคนโด้ที่โดดเด่น และสนใจในสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นหนุ่มที่หน้าตาดีและป๊อปปูล่าในหมู่สาว ๆ ในโรงเรียนอีกด้วย…

Shirogane Ryou (CV: Nakamura Yuuichi)

เจ้าของร้านคาเฟ่เหมียวเหมียวฐานลับของกลุ่ม เขาเป็นคนเริ่มโครงการต่อสู้กับเอเลี่ยนที่ต้องการบุกโลก พร้อมด้วยอดีตที่แสนเศร้าที่เขานั้นปิดบังอยู่…

Akasaka Keiichirou (CV: Shirai Yusuke)

นักวิจัยชั้นนำในการวิจัย UMA (Unidentified Animal) ที่ทำงานอยู่ในร้านคาเฟ่เหมียวเหมียวของ Ryou รับผิดชอบการทำเค้กที่ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของร้านเลยล่ะ..

R-2000 (CV: Ishihara Kaori)

หุ่นยนต์ผู้ช่วยที่สุดแสนไฮเทค ด้วยความสามารถที่เหนือล้ำจึงทำให้เป็นผู้ช่วยชั้นดี และ Ichigo คือผู้ที่ตั้งชื่อ R-2000 เพราะชื่อเดิมนั้นยาวและเรียกได้ยากมาก…

แนะนำอนิเมะ Tokyo Mew Mew New~♡

Tokyo Mew Mew New~♡ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนผลงานจากสองอาจารย์ Yoshida Reiko และ อาจารย์ Ikumi Mia ที่เคยโด่งดังในช่วงอดีตการันตีด้วยยอดแฟน ๆ ที่ท่วมท้นระหว่างที่ช่วงมังงะออกวางจำหน่ายมานับตั้งแต่ปี 2000-2003 ซึ่งเป็นเวลามากกว่า 20 ปีแล้วที่เรื่องนี้ได้ออกโลดแล่นให้ผู้ชมได้รับชมกัน และเนื่องในโอกาสที่ครบรอบ 20 ปี เรื่องนี้จึงได้รับการรีบูตขึ้นมาใหม่ แถมด้วยเรื่องราวใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มมาในเรื่องนี้ด้วยฝีมือของสองอาจารย์ท่านเดิมผู้ให้กำเนิดเรื่องนี้อีกด้วย 

ในส่วนของเนื้อเรื่องก็จะเป็นแนวแอคชั่นแฟนตาซีที่มีเนื้อหาเบาสมอง แถมด้วยความเป็นโชโจะที่ทำออกมาได้อย่างลงตัวตามแบบฉบับของสองอาจารย์ และที่สำคัญเลยในเวอร์ชั่นนี้ยังได้รับเลือกให้ห้านักพากษ์ยูนิตไอดอล Smewthie มาให้เสียงของตัวละคร แถมด้วยซิงเกิลเพลงเปิดตัว ‘Cat!! Shite Super Girls’ ที่สุดแสนไพเราะก็ยิ่งทำให้การกลับมาของอนิเมะเรื่องนี้ดูน่าสนใจเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

มาทางส่วนของงานภาพหลังจากที่ได้รับชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง และยังคงรักษามาตราฐานและความเป็นเอกลักษณ์ของลายเส้นของเรื่องนี้ไว้ ทั้งจากฉาก แสงสี บรรยากาศโดยรอบ และเมื่อรวมเข้ากับเสียงพากษ์ที่มีเสน่ห์ด้วยแล้ว โดยรวมจึงขอสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องที่กลับมาคราวนี้ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ และพาให้เราหวนรำลึกถึงวันเก่า ๆ ที่ได้รับชมเรื่องนี้กัน และถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนของเรื่องนี้อยู่แล้วล่ะก็ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ ส่วนใครที่ไม่เคยรับชมหรือรู้จักเรื่องนี้มาก่อนก็อยากขอให้ลองเปิดใจรับชมกันดู รับรองเลยว่าดูสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
4
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...