Anime

แนะนำอนิเมะ Shinmai Renkinjutsushi no Tenpo Keiei

แนะนำอนิเมะ Shinmai Renkinjutsushi no Tenpo Keiei

Shinmai Renkinjutsushi no Tenpo Keiei อนิเมะแนวแฟนตาซี ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของอาจารย์ Itsuki Mizuho และภาพประกอบโดยคุณ Fuumi ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่าย โดยสำนักพิมพ์ Fujimi Fantasia Bunko ในเดือนกันยายน ปี 2019 จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วกว่า 5 เล่มด้วยกัน และในเวลาต่อมาจึงได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทไลท์โนเวล พร้อมทั้งยังได้อาจารย์ kirero มาวาดรูปประกอบภายในเรื่องให้อีกด้วย ซึ่งฉบับมังงะได้ตีพิมพ์ออกมาแล้วทั้งสิ้น 2 เล่ม

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีและยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะพร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ ENGI มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยความสามารถ และเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Uzaki-chan wa Asobitai! , Tantei wa Mou, Shindeiru. , Otome Game Sekai wa Mob ni Kibishii Sekai desu , Hataage! Kemono Michi , Full Dive: The Ultimate Next-Gen เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Sarasa เด็กสาวกำพร้าที่พึ่งเรียนจบจากโรงเรียนนักเล่นแร่แปรธาตุแห่งราชวงศ์ เธอนั้นเป็นนักเรียนที่มากด้วยฝีมือและพรสวรรค์ สามารถจบจากโรงเรียนด้วยคะแนนสูงสุด และด้วยความน่ารักปนสงสารอาจารย์ประจำชั้นของเธอจึงมอบร้านเล็ก ๆ ไว้ให้เธอเริ่มต้นธุรกิจเลี้ยงดูตนเองต่อไป

หลังจากนั้นเธอก็ออกเดินทางไปตามแผนที่ที่อาจารย์ให้ไว้ พร้อมด้วยการวาดฝันอันแสนหวานที่เธอจะเริ่มวิจัย ปรุงยา ค้นคว้า และเริ่มต้นทำธุรกิจเพื่อผลักดันตนเองให้มีฐานะมั่นคงร่ำรวย แต่ทว่าความฝันของเธอกับต้องพังทลาย เมื่อร้านที่ได้มานั้นตั้งอยู่ในเมืองชนบทที่ห่างไกลความเจริญเอามาก ๆ แถมตัวร้านเองยังผุพังจนทรุดโทรมชนิดที่ว่าร้างเลยก็ว่าได้!!

เฮ้อ…..ถึงแม้ว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไปดั่งที่วาดฝันไว้ แต่เมื่อชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป เธอก็จะพยายามทำมันให้ดีที่สุด! และสร้างอนาคตที่แสนสวยงามด้วยมือของเธอเอง!! และนี่เองคือเรื่องราวของเด็กสาวนักปรุงยาตัวเล็ก ๆ ที่จะฟันฝ่าทุกอุปสรรค์ เพื่อดำเนินกิจการร้านค้าของเธอให้คงอยู่สืบไป.…

แนะนำตัวละคร

Sarasa Feed (CV: Takao Kanon)

นักเล่นแร่แปรธาตุที่พึ่งเรียนจบ และมีความฝันที่จะทำธุรกิจเปิดร้านเป็นของตนเอง เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของผู้เป็นพ่อและแม่ที่เสียชีวิตไป เธอมีความเชี่ยวชาญทางด้านการใช้เวทมนต์และการแปรธาตุ แต่กับไม่เก่งทางด้านการปฎิสัมพันธ์กับผู้คนหรือเข้าสังคมอย่างสุด ๆ ถึงแม้จะไม่เก่งทางด้านสังคม แต่เธอก็พยายามอย่างหนักเพื่อพัฒนาตัวยาและการแปรธาตุเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้คนต่อไป…

Lorea (CV: Kino Hina)

ลูกสาวของเจ้าของร้านชำประจำหมู่บ้าน เธอเป็นคนที่มีความกระตือลือล้นอยากเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ สามารถอ่าน เขียน และคำนวนจนเป็นหนึ่งในเด็กที่ชาญฉลาดเพียงไม่กี่คนประจำหมู่บ้าน และเธอยังรู้สึกสนใจ Sarasa ที่ย้ายมายังหมู่บ้านเป็นพิเศษ เธอจึงเทียวไปเทียวมาและสอบถามถึงเรื่องราวต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง เธอนั้นค่อนข้างมั่นใจในฝีมือทางด้านการทำอาหารของตัวเองอยู่ไม่ใช้น้อย จึงอาสาที่จะจัดการเรื่องทำอาหารให้ Sarasa อีกด้วย…

Kate Starven (CV: Suwa Nanaka)

นักผจญภัยและนักสะสม เพื่อนในวัยเด็กและยังเป็นหุ้นส่วนของ Iris เธอเป็นคนที่ฉลาด มีไหวพริบ และคอยโอบอุ้มเพื่อนของเธออยู่เสมอ มีความเป็นผู้นำและความสามารถทางด้านการยิงธนูที่ไม่เป็นสองรองใคร และเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในภารกิจจำนวนมาก ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าที่ทั้งคู่ยังรอดอยู่ได้นั่นมาจากฝีมือของเธอแทบทั้งสิ้น..

Iris Lotze (CV: Oonishi Saori)

นักผจญภัยและนักสะสม เพื่อนสนิทของ Kate เธอเป็นคนที่จริงใจและจริงจังเอามาก ๆ แต่ก็มักจะสร้างปัญหาโดยที่ไม่ได้ตั้งใจอยู่บ่อย ๆ เป็นคนที่โชคติดลบมาก มีฝีมือทางด้านการใช้ดาบอยู่ในระดับกลาง พร้อมทั้งหนี้สินที่เกิดจากความไม่ตั้งใจของเธอที่มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้น จนถึงขนาดที่ Kate ต้องลงมาจัดการให้อยู่บ่อยครั้งซะด้วยสิ…

แนะนำอนิเมะ Shinmai Renkinjutsushi no Tenpo Keiei

Shinmai Renkinjutsushi no Tenpo Keie อนิมเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ผลงานจากอาจารย์ Itsuki Mizuho ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่มีพื้นหลังชีวิตแสนรันทด ที่ต้องการสานฝันด้วยการเปิดร้านและทำธุรกิจการเล่นแร่แปรธาตุเป็นของตัวเอง ซึ่งต้องมาลงเอ่ยยังเมืองชนบทที่แสนห่างไกลความเจริญ แถมชีวิตในแต่ละวันจะต้องพบเจอกับปัญหาจุกจิกมากมาย ทั้งจากเหล่าบรรดาผู้คนที่เข้ามาหาเธอ และแน่นอนตัวเธอจะต้องพยายามปรับเปลี่ยนตัวเองครั้งใหญ่ จากเด็กเนิร์ดที่เอาแต่เรียน บัดนี้จะต้องมุ่งหน้าเพื่อเข้าสู่สังคมให้ได้เสียแล้ว.. 

โดยที่เนื้อหานั้นจะเป็นไปในแบบสโลว์ไลฟ์ชีวิตประจำวัน เรียบ ๆ สบาย ๆ แต่พอบทจะแอคชั่นก็จัดหนักจัดเต็ม แถมบางช่วงยังแอบหน่วง ๆ เลยเหมือนกัน ซึ่งตองยอมรับเลยว่าตัวอาจารย์ผู้แต่งนั้นสามารถดำเนินเรื่องออกมาได้อย่างลื่นไหลชนิดที่ว่าสนุกจนลืมเวลากันเลยทีเดียว

พร้อมด้วยงานภาพหลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างกันไปแล้ว ถือได้ว่างานภาพนั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดีทั้งจากฉาก แสงสี หน้าตาตัวละคร ดนตรีประกอบ หลาย ๆ อย่างต่างทำออกมาได้เป็นอย่างดี โดยรวมจึงสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณอยากหาอนิเมะเนื้อหาเบาสมอง ดูสนุกเพลิน ๆ แล้วละก็ ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้ไว้เลย รับรองได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างแน่นอน รอรับชมกันได้เลยน้า… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
4
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...