Anime

แนะนำอนิเมะ Mushikaburi-hime (Bibliophile Princess)

แนะนำอนิเมะ Mushikaburi-hime (Bibliophile Princess)

Mushikaburi-hime หรือ Bibliophile Princess อนิเมะแนวดราม่า โรแมนซ์ ประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Yui และวาดภาพประกอบโดยคุณ Satsuki Shiina ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ในเดือนกันยาย ปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Ichijinsha จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 6 เล่ม ในภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะเพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทไลท์โนเวล และยังได้อาจารย์ Yui Kikuta มาร่วมวาดภาพภายในเรื่องให้อีกด้วย ซึ่งฉบับมังงะได้ออกมาแล้วกว่า 6 เล่ม

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Madhouse มาดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิที่มากด้วยคุณภาพ ที่เคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Hunter x Hunter , Overlord , No Game No Life , Hajime no Ippo , One-Punch Man เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Elianna ธิดาแสนสวยของ Marquis ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เวลาส่วนใหญ่ของเธอจึงหมดไปกับการอ่านหนังสือและใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้องสมุด ผู้คนจำนวนมากจึงมักเรียกเธอด้วยฉายาว่า “เจ้าหญิงหนอนหนังสือ” 

จนอยู่มาวันหนึ่งองค์รัชทายาท Christopher ได้ขอให้เธอมาหมั้นหมายกับเขา เพื่อที่เขาจะได้มีอิสระจากกลุ่มต่าง ๆ พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอให้เธอสามารถใช้ห้องสมุดของพระราชวังได้อย่างที่เธอต้องการ แต่พอเวลาผ่านไป Elianna ก็ได้เห็นว่า Christopher นั้นดูเหมือนจะสนิทสนมกับ Irene ลูกสาวของไวส์เคานต์!

เธอจึงตระหนักได้ว่าในที่สุดก็ถึงเวลาของการยุติการหมั้นหมายนี้เสียที แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ความคิดที่สลับซับซ้อนของเจ้าชายก็ได้เปิดเผยขึ้นหรือนี่จะเป็นเพียงการเข้าใจผิด! และอะไรกันล่ะที่คือความหมายของ “รักแท้” ที่เขาพูดถึง จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่แสนโรแมนส์ระหว่างเจ้าชายกับเจ้าหญิงหนอนหนังสือที่ทุกอย่างจะจบลงเช่นไร และพวกเขาทั้งสองคือรักแท้ของกันและกันใช่หรือไม่…

แนะนำตัวละคร

Elianna Bernstein (CV: Ueda Reina)

ธิดาของ Marquis ผู้รักหนังสือมากจนได้รับฉายาจากผู้คนว่าเป็น “เจ้าหญิงหนอนหนังสือ” หมั้นหมายกับมกุฎราชกุมาร Christopher เพื่อเข้าถึงห้องสมุดชั้นในของราชวงศ์ นอกจากความชื่นชอบการอ่านหนังสือแล้ว เธอยังมีความรู้ที่ได้มาจากการอ่านอย่างหลากหลาย และยังมีนิสัยที่แสนอ่อนโยนที่ทำให้คนที่อยู่รอบข้างรู้สึกดีไปตาม ๆ กัน และในบางโอกาสเธอยังสอนองค์ความรู้ที่เธอได้จากการอ่านหนังสือให้แก่เจ้าชายอีกด้วย…

Christopher Selkirk Asherald (CV: Kimura Ryouhei)

มกุฎราชกุมารแห่งอาณาจักร Suslind เจ้าชายรูปงามที่แสนฉลาด มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและเป็นคนที่ดูมีอนาคตที่สดใส ในเวลาปกติเขาจะเป็นคนที่ใจเย็นแต่พอเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ Elianna แล้วกับทำให้เขาว้าวุ่นใจเสียทุกครั้งไป และตัวเขายังเสนอผลประโยชน์ร่วมกันในการหมั้นหมายกับ Elianna พร้อมด้วยเหตุผลบางอย่างที่เขาได้ปิดบังเธอเอาไว้…

แนะนำตัวละคร Mushikaburi-hime (Bibliophile Princess)

Mushikaburi-hime หรือ Bibliophile Princess อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานจากคุณ Yui ที่นำเสนอเรื่องราวอันแสนโรแมนส์ของเจ้าชายรูปงามกับหญิงสาวที่ชื่นชอบการหนังสือ โดยที่ฝ่ายหญิงนั้นก็ไม่เคยคิดอะไรเลยนอกเสียจากอ่านหนังสือ ส่วนทางด้านฝ่ายชายก็พยายามคิดค้นทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะได้ทำตามใจของตนเองอย่างที่ต้องการ พวกเขาจึงมีข้อเสนอร่วมกันด้วยการหมั้นหมายที่ทั้งคู่จะได้ผลประโยชน์ร่วมกัน 

แต่ทว่ากับมีบางสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวใจของพวกเขาทั้งสองที่กำลังร้องเรียกหาบางสิ่งบางอย่างอยู่ ซึ่งเนื้อเรื่องนั้นจะเป็นแนวโรแมนส์ที่ให้กลิ่นอายแบบยุคกลาง มาพร้อมบรรยากาศที่ชวนน่าหลงใหล ทั้งจากฉากการพยายามตามตื้อของเจ้าชายที่ปากแข็ง การแสดงออกที่ทำต่อ Elianna นั้นก็ทำให้รู้สึกฟินส์ได้อย่างน่าประหลาด นอกจากความโรแมนส์ที่จัดเต็มแล้ว ความเป็นดราม่าของเรื่องนี้ก็ไม่แพ้ไปกว่ากัน เพราะนอกจากเรื่องของความรักแล้วปัญหาต่าง ๆ ที่ประดังเข้ามาไม่ว่าจะเป็นเกมการเมือง การวางตัวเพื่อให้เหมาะสมกับว่าที่คู่หมั้นของเจ้าชาย การเผชิญหน้ากับขุนนางทั้งฝั่งซ้ายขวาต้องบอกเลยว่าพล็อตของเรื่องนี้นั้น ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ชนิดที่ว่าไม่มีช่วงไหนหน้าเบื่อกันเลยล่ะ

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกัน เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดีทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร ที่ต่างก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียวตามแบบมาตราฐานของสตูดิโอ Madhouse โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวโรแมนส์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจประจำอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึง ที่มีเนื้อหาสุดเข้มข้นและเต็มไปด้วยดีเทลต่าง ๆ ที่ดูน่าสนใจ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแนวประวัติศาสตร์ โรแมนส์ เป็นพิเศษที่ถ้าหากได้ดูแล้วจะต้องสนุกไม่รู้สึกผิดหวังอย่างแน่นอน รอรับชมกันได้เลยในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้นะ…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...